เอ็มเอ็นเอชเอนเตอร์เทนเมนต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท เอ็มเอ็นเอชเอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน)
ชื่อท้องถิ่น
엠앤에이치엔터테인먼트
ประเภทบริษัทจำกัด
อุตสาหกรรมการบันเทิง
รูปแบบ
ก่อตั้ง18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014
ผู้ก่อตั้งคิม ว็อน-ซบ
สำนักงานใหญ่,
พื้นที่ให้บริการ
เอเชีย
ผลิตภัณฑ์อัลบั้มเพลง
คอนเสิร์ต
มิวสิกวีดีโอ
ภาพยนตร์
บริการการบันทึกทั่วไป
การผลิตเพลง
ผู้จัดการศิลปิน
การผลิตภาพยนตร์, โทรทัศน์
ค่ายเพลง
เจ้าของคิม ว็อน-ซบ
เว็บไซต์mnhenter.com

เอ็มเอ็นเอชเอนเตอร์เทนเมนต์ (เกาหลี: 엠앤에이치엔터테인먼트) เป็นหน่วยงานในโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ก่อตั้งขึ้นโดย คิม ว็อน-ซบ ผู้จัดการของบริษัทเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ และเป็นต้นสังกัดของอดีตสมาชิกไอโอไอ ช็องฮา ซึ่งปัจจุบันเป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย[1] นอกจากนี้เอ็มเอ็นเอชยังมีเกิร์ลกรุปกลุ่มแรกคือ แบนดิท (Bvndit) ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 2019

บริษัทเอ็มเอ็นเอชเอนเตอร์เทนเมนต์ถูกก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014 และในปี ค.ศ. 2016 ทางค่ายได้ส่งช็องฮาเด็กฝึกหัดภายในค่ายเข้าร่วมการแข่งขันในรายการโทรทัศน์พรอดิวซ์ 101 เมื่อจบการแข่งขันช็องฮาอยู่ในอันดับที่สี่ของการแข่งขันและได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุปไอโอไอ[2] หลังจากจบกิจกรรมจากไอโอไอทางเอ็มเอ็นเอชได้วางแผนเพื่อเปิดตัวช็องฮาในฐานะศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย

ในปี ค.ศ. 2019 ทีเซอร์เกิร์ลกรุปกลุ่มแรกของค่ายถูกปล่อยออกมาโดยมีชื่อกลุ่มว่า แบนดิท (Bvndit) ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 5 คน และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 2019 พร้อมเพลงเดบิวต์ 'Hocus Pocus'[3]


ปัจจุบันกลายเป็นค่ายที่แย่ตลอดกาล ยุบวงที่มีความสามารถอย่าง Bvndit และทรีตแย่ๆกับศิลปินที่เก่งๆได้อย่าง Chungha ไม่รู้ว่าค่ายมันคิดไม่เป็นหรือมันคิดไม่ได้

อดีตศิลปิน[แก้]

ศิลปินเดี่ยว[แก้]

ศิลปินกลุ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 김효숙 (2016-04-05). "I.O.I 김청하, 소속사 대표와 JYP 출신? "우리는 마침내 작은 기적을 이뤄냈다"". 스포츠한국 (in เกาหลี).
  2. Jeon Su Mi (4 May 2016). "I.O.I Debuts and Releases ′Dream Girls′ MV" เก็บถาวร 2017-07-28 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน. mwave.interest.me.
  3. "'Bvndit makes ambitious debut with 'Hocus Pocus'". Kpopherald. April 11, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]