เด็งโนเซ็นไต วูกี้ส์ แองเจิ้ล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เด็งโนเซ็นไต วูกี้ส์ แองเจิ้ล
電脳戦隊ヴギィ'ズ★エンジェル
ชื่อภาษาอังกฤษVoogie's Angel
แนวแอคชั่น, ไซไฟ, คอเมดี้
อนิเมะ
กำกับโดยมาซามิ โอบาริ (ตอนที่ 1-2)
อาโออิ ทาเคอุจิ (ตอนที่ 3)
สตูดิโอJ.C. Staff

เด็งโนเซ็นไต วูกี้ส์ แองเจิ้ล (ญี่ปุ่น: 電脳戦隊ヴギィ'ズ★エンジェルโรมาจิDennou Sentai Voogie's Angel ; อังกฤษ: : Voogie's Angel) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่แต่งโดย อาโออิ ทาเคอุจิ เริ่มแรกถูกสร้างเป็นเรดิโอดราม่า (ละครวิทยุ) ออกอากาศในช่วงปี พ.ศ. 2539 โดยมี ชินอิจิ มิยามาเอะ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และหลังจากนั้นก็ได้ออกวางจำหน่ายในรูปแบบของสื่อที่หลากหลาย ทั้งดราม่าซีดี มังงะ และ อนิเมะ (OVA) ซึ่งภาคอนิเมะออกแบบตัวละครโดย มาซามิ โอบาริ นอกจากนี้ยังมีภาคพิเศษเป็นดราม่าซีดี ในชื่อว่า ซุซุเมะ ซุปเปอร์แองเจิ้ลส์ (進め!スーパー★エンジェルス!) โดยตัวละครจะถูกย่อส่วนเป็นตัว SD น่ารักๆ และเนื้อหาของดราม่าก็ออกแนวตลกเบาสมอง ไม่ซีเรียสเหมือนในภาคปกติ

เด็งโนเซ็นไต วูกี้ส์ แองเจิ้ล ประสบความสำเร็จพอควรในประเทศญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะแนวของเรื่องเป็นแนวขบวนการนักสู้สาว คล้ายกับเซเลอร์มูน ซึ่งเป็นแนวได้รับความนิยมสูงมากในสมัยนั้น และอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้นักพากย์ยอดนิยมหลายคนมาเป็นผู้ให้เสียงตัวละคร เช่น โคโตโนะ มิตสึอิชิ กับ อายะ ฮิซาคาวะ 2 นักพากย์ชื่อดังจาก เซเลอร์มูน และ คิคุโกะ อิโนอุเอะ เจ้าของเสียงเบลดันดี้ จาก โอ้! เทพธิดา เป็นต้น ซึ่งตัวผู้แต่งอย่าง อาโออิ ทาเคอุจิ เองก็รู้สึกพอใจมาก แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีแฟนๆบางส่วนไม่ค่อยพอใจนักกับ แฟนเซอร์วิส ที่มากเกินพอดีในภาคอนิเมะ

เรื่องย่อ[แก้]

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

อายุ 15 ปี สูง 155 ซม. สมาชิกที่อาวุโสน้อยที่สุดของกลุ่มแองเจิ้ลส์ แต่กลับตั้งตนเป็นหัวหน้ากลุ่ม มีจิตใจกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ไม่เคยเกรงกลัวต่อสิ่งใด และรักพวกพ้องมาก แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มักจะซุ่มซ่าม ใจร้อน และยังควบคุมพลังของตัวเองได้ไม่ค่อยดีนัก ของโปรดคือ คัตสึดง (CV:อายะ ฮิซาคาวะ)
หัวหน้าที่แท้จริงของกลุ่มแองเจิ้ลส์ อายุ 18 ปี สูง 170 ซม. เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-เยอรมัน เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มสเปซเอมิแกรนต์ และถูกทำให้กลายเป็นไซบอร์กตั้งแต่ตอนนั้น โดยร่างกายกว่า 90% เป็นเครื่องจักร มีความสามารถในการต่อสู้สูง และชำนาญการใช้อาวุธเกือบทุกชนิด แต่เรื่องงานบ้านงานเรือนนั้นไม่เอาไหนเลย (CV:โคโตโนะ มิตสึอิชิ)
อายุ 17 ปี สูง 163 ซม. สาวญี่ปุ่นอุปนิสัยเรียบร้อย เยือกเย็น เป็นกุลสตรีเต็มตัว แต่บางครั้งก็ออกจะซื่อเกินไปนิด เป็นคนเดียวในกลุ่มที่ถูกทำให้เป็นไซบอร์กในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ และสามารถใช้พลังจิตได้ แต่ไม่ถนัดด้านการต่อสู้มากนัก จึงมักจะคอยสนับสนุนพรรคพวกอยู่ในแนวหลังมากกว่า ท่าไม้ตายคือ ไซโคบาเรีย (CV:คิคุโกะ อิโนอุเอะ)
  • แมร์รี่เบลล์ แคนดี้ สจวร์ต (ญี่ปุ่น:メリーヴェル キャンディ スチュワート; อังกฤษ:Marrybell Candy Stwert)
อายุ 16 ปี สูง 158 ซม. เด็กสาวชาวอังกฤษผู้อ่อนต่อโลก โดยเนื้อแท้แล้วเป็นที่คนเกลียดการต่อสู้มาก ทว่า..ด้วยความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ เธอจึงถูกเลือกให้มาร่วมทีมกับกลุ่มแองเจิ้ลส์ แต่ถึงแม้ว่าจะดูน่ารักสดใสไร้พิษภัยอย่างนี้ ถ้าหากขาดสติขึ้นมาเมื่อไหร่ เธอจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว ของโปรดคือ เค้ก ช็อกโกแลต และพาเฟ่ต์ (CV:ชิโฮะ คิคุจิ)
มาสคอตของกลุ่มแองเจิ้ลส์ ที่ปกติมักจะคอยสนับสนุนและสั่งการอยู่เบื้องหลัง ดูจากภายนอกเหมือนเป็นเด็กสาวอายุประมาณ 8 ขวบ ที่สูงเพียง 130 ซม.แต่แท้จริงแล้วเป็นซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่บัญชาการรบให้แก่กองทัพสหพันธ์โลก โดยถูกสร้างขึ้นมาให้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับลูกสาวของดอกเตอร์คริมต์ที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุในการทดลอง (CV:ซากุระ ทันเกะ)

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

รายชื่อตอน[แก้]