หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส สวัสดิ์-ชูโต
หญิงแม้น ในรายการเอ็มทีวีฟาสต์ฟอร์เวิร์ด
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดหม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล
เกิด17 กันยายน พ.ศ. 2533 (33 ปี)
ที่เกิดกรุงเทพมหานคร
แนวเพลงป็อป
อาชีพนักร้อง
ค่ายเพลงไอมิวสิก
สมาชิกราชสกุลยุคล

หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส สวัสดิ์-ชูโต (ราชสกุลเดิม ; ยุคล) หรือ คุณหญิงแม้น เป็นธิดาคนที่ 3 ในพลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล อนุชาในหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล พระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ กับ หม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา นามสกุลเดิม สุฤทธิ์ และ หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา เกิดวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2533

หลังจบการศึกษาชั้น ม.2 ที่โรงเรียนจิตรลดา หม่อมอัญชลี ได้ส่งให้ไปศึกษาต่อโรงเรียนสตรีที่ Saint Mary's School ประเทศอังกฤษ หลังเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้กลับมาศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในประเทศ ไทย เพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว โดยเลือกศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรนานาชาติ คณะศิลปศาสตร์การท่องเที่ยว และได้ย้ายมาศึกษาอยู่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ แต่ไม่จบการศึกษา

หญิงแม้นเป็นนักร้องน้องใหม่ ในสังกัดค่ายไอมิวสิก มีเพลงของตัวเองออกมา 1 เพลง ชื่อ "เสียใจมากๆ เลย"[1] ในอัลบั้มชุด คอนเวอร์เจนซ์เลิฟวัน

และหญิงแม้นยังได้สร้างความฮือฮานอกฤดูกาล ด้วยการถ่ายชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวลงในนิตยสาร Mix Magazine ฉบับเดือนตุลาคม 2552 ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของราชสกุลที่เซ็กซี่ ด้วยอายุน้อยที่สุดแห่งปี

ด้านครอบครัว ปัจจุบันสมรสกับหนุ่มนอกวงการ ซัน - ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559

ปัจจุบันนฤมาสกับต่อสวัสดิ์มีบุตรชายด้วยกัน1คน ชื่อ ด.ช.จุลสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต ชื่อเล่นว่า:น้องสกาย เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ที่โรงพยาบาลสมิติเวช[2]

ผลงาน[แก้]

มิวสิกวิดีโอ[แก้]

เพลง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ค่ายเพลงน้องใหม่ I Music เปิดตัว 4 ศิลปิน". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-09-29. สืบค้นเมื่อ 2009-09-28.
  2. ""หญิงแม้น" ให้กำเนิดลูกชายคนแรก "น้องสกาย" แข็งแรงทั้งแม่และลูก". posttoday.com (ภาษาอังกฤษ).

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]