อี ดา-ย็อง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ลี แดย็อง)

อี ดา-ย็อง (เกาหลี: 이대영) เกิดวันที่ 15 ตุลาคม 1996 เป็นอดีตนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้เธอเล่นตำแหน่งตัวเซต และและเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ที่ได้เล่นวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในโคโว วี-ลีก โดยได้ไปแข่งขันในระดับโลกหลายรายการ อาทิ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เวิลด์คัพ

อี ดา-ย็อง
ข้อมูลส่วนบุคคล
ชื่อเต็มอี ดา-ย็อง
ชื่อเล่นดา-ยอง
เกิด15/10/1996
เกาหลีใต้
ส่วนสูง180 ซm (5.9 ft)
น้ำหนัก63 kg (139 lb)
กระโดดตบ291 ซm (9.55 ft)
บล็อก271 ซm (8.89 ft)
ข้อมูล
ตำแหน่งตัวเซต
หมายเลข17
อาชีพ
ทีม
เกาหลีใต้ ทีมวอลเลย์บอลซูว็อนฮุนไดเอ็นจิเนียริง&คอนสตรัคชันฮิลล์สเตท(수원 현대건설 힐스테이트 배구단)
ทีมชาติ
2012-ปัจจุบันเกาหลีใต้ ทีมชาติเกาหลีใต้

ประวัติ[แก้]

อี ดา-ย็อง เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2539 เป็นลูกสาวของคิม กย็อง-ฮึย อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ และอี จู-ฮย็อง อดีตนักกรีฑาทีมชาติเกาหลีใต้ และเป็นน้องสาวฝาแฝดของอี แจ-ย็อง ยังเล่นให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงของเกาหลีใต้ เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนประถมศึกษาช็อนจูจุงซัน โรงเรียนมัธยมหญิงชินจูกย็องแฮ และโรงเรียนมัธยมสตรีชินจูซุน-มยุง

ทีมชาติ[แก้]

อี ดา-ย็อง เริ่มต้นอาชีพนักวอลเลย์บอลระหว่างประเทศของเธอคล้ายกับน้องสาวฝาแฝดของเธอและได้เล่นด้วยกันในกิจกรรมระดับนานาชาติไม่กีรายการสำหรับเกาหลีใต้รวมถึงเอเชียนเกมส์ปี 2014, 2018 FIVB Volleyball Women Nations League

อี ดา-ย็องป็นส่วนหนึ่งของทีมวอลเลย์บอลของเกาหลีใต้ที่คลิกเหรียญทองในการแข่งขันทีมหญิงในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอินชอนประเทศเกาหลีใต้

เธอกับน้องสาวของเธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18 และกำหนดให้เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีม