ละมุนแบนด์ (วงดนตรี)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ละมุนแบนด์ (วงดนตรี)
ที่เกิดไทย กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
แนวเพลงป๊อป
ป๊อปร็อค
ช่วงปี2561 - 2564
ค่ายเพลงLOVEiS Entertainment
สมาชิกจั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์ (จั๊ก ดับเบิลยู)

ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์

ต้าร์–สุรชัย วงษ์บัวขาว (ต้าร์ มิสเตอร์ทีม)
เว็บไซต์[[1]]

ละมุนแบนด์ เป็นวงดนตรีจากรวมตัวของศิลปินระดับตำนานของเมืองไทย 3 คน ประกอบไปด้วย

โดยทั้ง 3 คนได้มาร่วมงานกันในนาม ทีม นายละมุน ในการแข่งขันเพื่อการกุศลช่วยน้องๆที่พิการทางการได้ยิน ในรายการ Stage Fighter โดย ทีมนายละมุน ได้ฉีกทุกกฏเกณฑ์ของการแข่งขัน จากรูปแบบรายการดั้งเดิมที่ร้องกับแบ็กกิ้งแทร็ก แต่พวกเขาไม่ถนัดร้องเพลงกับแบ็คกิ้งแทร็ก โดยเริ่มจาก จั๊กขอเอากีตาร์มาเล่นเอง พอจั๊กเล่นเอง ทีมอื่นก็บอกว่าอยากให้จั๊กเล่นกีตาร์ให้ทีมตรงข้ามด้วย กลายเป็นอะไรที่ ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด มีการเริ่มรีอะเรนจ์ เรียบเรียงดนตรีใหม่ ทำไลน์คอรัส จนคนดูจดจำว่าสามคนนี้จะลงมาพร้อมกัน มาแบบดนตรีอลังการ คอรัสอลังการ ก็เลยเป็นที่มา แล้วเปลี่ยนชื่อทีม นายละมุน เป็น ละมุนแบนด์[1][2] และเกิดกลุ่มแฟนคลับที่ชอบเพลงประสานเสียงแบบละมุนแบนด์ ชอบดูพวกเขาออกอาวุธ ทางดนตรี ทั้งสามคนจึงอยากจะสานต่อ การทำงานจนเกิดเป็นเพลงแรกขึ้นในนามละมุนแบนด์

การรวมกันทำวงครั้งนี้ไม่ใช่การรวมกันเฉพาะกิจเพื่อรับงาน แต่ความตั้งใจของพวกเขาเหมือนศิลปินที่เริ่มวงใหม่คืออยากทำเพลงเป็นอัลบั้มเต็มเหมือนยุคก่อน แต่ต้องเริ่มจากการทำเพลงทีละซิงเกลก่อน ตอนนี้เริ่มทำซิงเกิลที่ 2 และ 3 รอไว้แล้ว ถ้าถึงเวลาที่สมควรก็จะวางอัลบั้มแบบที่จับต้องได้[3]

ในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564 ปิงปอง ศิรศักดิ์ ได้ประกาศถอนตัวออกจากวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ได้บอกสาเหตุแต่อย่างใด

ผลงาน[แก้]

1.พาสเทล (Pastel)[2][แก้]

เพลงแรกของวง จั๊กแต่งทำนอง ปิงปองเขียนเนื้อเพลง ที่มีมุมมองเรื่องความรักเชิงบวก อยากพูดถึงการมองโลกให้เป็น ส่วนชื่อเพลง พาสเทล (Pastel) มาจากกีตาร์ของปิงปอง[3]

https://www.youtube.com/watch?v=7bWl4KreH1Y


2. I Love You [3][แก้]

(ย้ายมาอยู่กับ LOVEiS Entertainment)

เพลงนี้เป็นเพลงที่จั๊กมีเมโลดี้อยู่แล้ว และได้ฮัมเมโลดี้ส่งมาให้ปิงปอง โดยมีท่อนที่ร้องว่า I Love You ขึ้นมาเฉย ๆ โดยไม่มีนัยยะสำคัญอะไร แต่บังเอิญว่าวันนั้น เป็นวันที่พี่ต้าร์รู้ตัวว่ากำลังจะได้เป็นพ่อคน ปิงปอง เลยตัดสินใจเก็บคำว่า I Love You ไว้ และเขียนเพลงนี้ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อมอบให้พี่ต้าร์และลูกสาว โดยเพลงมีจังหวะสบาย ๆ มาพร้อมกับเนื้อเพลงฟีลกู๊ด ที่ละมุนแบนด์อยากแบ่งปันความรู้สึกรักและปรารถนาดีไปสู่ผู้ฟังทุกท่านด้วย[4]

https://www.youtube.com/watch?v=RGOAyg1Eqkw


3. รักฉันเถิด (Love Me) [4][แก้]

เกิดขึ้นหลังจากที่ ปิงปอง จั๊ก และต้าร์ เริ่มมารวมตัวกันเป็นละมุนแบนด์ และได้ตั้งเพจขึ้นก็เริ่มมีแฟนเพลงส่งข้อความเข้ามามากมายทั้งจากแฟนเพลงดั้งเดิมและแฟนเพลงกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งปิงปองได้อ่านข้อความเหล่านั้นจึงได้แรงบันดาลใจมาเขียนเนื้อเพลง ที่มีเนื้อหาประมาณว่า "อยากให้กล้าที่จะบอกรักกัน และถ้าในใจคุณก็รักเราเช่นกัน ก็ได้โปรดรักฉันเถิด ก่อนที่เวลาจะพัดพาช่วงเวลาดีๆ แบบนี้ให้หายจากกันไปอีกครั้ง"และที่เซอร์ไพร์ส คือ นอกจากจะร้องเพลงแล้ว ทั้ง 3 หนุ่ม ปิงปอง จั๊ก และต้าร์ ยังได้ร่วมแสดงใน MV ของตนเองซึ่งดูแล้วเหมือนได้ดูหนังใหญ่เรื่องหนึ่งทีเดียว และเป็นครั้งแรกของ จั๊ก ชวิน ได้แสดงเป็นพระเอกใน MV นี้อีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=54RxifZvvOQ

4. เข้าใจแล้ว (ว่าหัวใจของเธอคือบ้าน) | You're my Home[5][แก้]

เข้าใจแล้ว (ว่าหัวใจของเธอคือบ้านของฉัน)” เกิดจากการที่ “พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชน” บอกว่า อยากลองฟังเพลงเศร้าจากละมุนแบนด์ดูบ้าง พอดีว่าจั๊กมีเมโลดี้อยู่พอดี ปิงปองเลยเอามาเขียนต่อ ด้วยความที่ว่าปิงปองชอบเพลง “Home” ของ “พี่โอ๋ ธีร์ ไชยเดช” เลยเอาเพลง “Home” มาตั้งต้นและตีความหมายใหม่ เป็นเรื่องของคนที่เพิ่งรู้ตัวว่าอะไรที่เป็นสิ่งสำคัญและควรดูแลจริงๆ… โดยได้ต้าร์มาแสดงในเอ็มวีและถ่ายทอดความรู้สึกในเนื้อหาของเพลงอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=753oifaXb5s


อ้างอิง[แก้]