รายชื่อตอนในเบ็นเท็น: อัลติเมทเอเลี่ยน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายชื่อตอนของการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกาเรื่องเบ็นเท็น: อัลติเมทเอเลี่ยน

ภาพรวม[แก้]

ฤดูกาล จำนวนตอน ออกอากาศตอนแรกครั้งแรก ออกอากาศตอนสุดท้ายครั้งแรก
1 20 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
2 12 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554 1 มกราคม พ.ศ. 2555
3 20 8 มกราคม พ.ศ. 2555 ยังไม่ทราบ

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

  • ตอนที่ 1-10 : จะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. และมีฉายซ้ำเวลา 19.00 น.ของวันอาทิตย์ , 9.00 น. และ 19.00 น. วันเสาร์ถัดมา
  • ตอนที่ 11-18 : จะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. ในช่วง เบ็นเท็น ไทม์แมชชีน (ช่วงพิเศษของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค) และฉายซ้ำในเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน [1]
  • ตอนที่ 19-20 : จะออกอากาศเป็นพิเศษในช่วง เอเลี่ยนเน็ตเวิร์ก เวลา 10.00 น. ของวันที่ 30 ก.ค. 54
ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
1 ชื่อเสียง(Fame) 23 เมษายน ค.ศ. 2010 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553
ความลับของเบ็นได้ถูกเปิดเผย ทำให้เขาได้เป็นซูเปอร์สตาร์ (โดยสำหรับเด็กและวัยรุ่นเป็นฮีโร่ และเป็นภัยคุกคามสำหรับผู้ใหญ่) เกวนและเควินจึงหาผู้ที่เปิดเผยความลับ ซึ่งคนนั้นก็คือ จิมมี่ โจนส์ และด้วยความช่วยเหลือของจิมมี่ ทำให้ได้พบการโจมตีของเอเลี่ยนตัวหนึ่งซึ่งเบ็นไม่เคยแปลงร่างมาก่อน พวกเบ็นจึงออกตามหาและได้พบกับ ผู้พัน โรซัม ซึ่งได้บอกเกี่ยวกับโครงการสร้างยานอวกาศขึ้นมา แต่โครงการกลับล่าช้าเนื่องจากมีเอเลี่ยนตัวประหลาดมาปล้นอุปกรณ์ไปซึ่งเป็นเอเลี่ยนตัวที่จิมมี่ค้นพบ พวกเบ็นจึงต้องตามไปหยุดเอเลี่ยนตัวดังกล่าวไว้ หลังจากจับได้

พวกเบ็นจึงถามประวัติของมัน มันบอกว่ามันคือ "ไบวาว่อน" เอเลี่ยนพลังน้ำจากดาวอันโดรเมดา กาแล็กซี่ ที่มาที่โลกก็เพราะเอเลี่ยนเผ่าพันธ์เดียวกับเควินที่ชื่อว่า "แอกกรีกอ"จับตัวมา แต่พวกเบ็นไม่เชื่อ และติดต่อให้ช่างประปามารับ แล้วจากไป แต่คนที่มารับกลับไม่ใช่ช่างประปา แต่เป็นแอกกรีกอ

2 ติดกับดัก(Duped) 30 เมษายน ค.ศ. 2010 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553
เบ็นต้องไปสามสถานที่ในเวลาเดียวกัน ไปดูจูลี่แข่งเทนนิสกับเกวน, ไปสู้กับอัศวินอมตะกับเควิน และไปดูภาพยนตร์ซูโม่สแลมเมอร์ เบ็นจึงใช้พลังของเอ็คโค่เอ็คโค่แยกร่างตัวเองออกเป็นสามร่างเพื่อไปทั้งสามสถานที่
3 ที่อยู่ของพวกเขาอยู่ไหน!(Hit 'Em Where They Live) 7 พฤษภาคม ค.ศ. 2010 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553
ศัตรูของเบ็นตัวเก่า ๆ เริ่มออกโรงมากขึ้น เช่น โรโจ เซเว่นเซเว่น ปู่แมกซ์ ไม่สามารถจัดการคนเดียวได้ ในขณะที่วอลเคนัส ชาร์มแคสเตอร์ และซอมโบโซ ได้ร่วมมือกัน พยายามจะโจมตีพ่อและแม่ของเบ็น แต่พวกเบ็นช่วยพ่อของเบ็นไว้ได้ แต่ในวันต่อแม่ของเบ็นกลับถูกพวกนั้นจับตัวไป พวกเบ็นจึงต้องตามที่ไปคณะละครสัตว์ของซอมโบโซ่(ที่เบ็นเคยไปในตอนเด็กจากภาคแรก)เพื่อไปช่วยแม่ของเบ็นออกมา
4 วิดีโอ เกม(Video Games) 14 พฤษภาคม ค.ศ. 2010 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553
เบ็น ได้เป็นตัวเอกในเกมวิดีโอ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว บันทึกการเคลื่อนไหวของเอเลี่ยนทุกตัว แต่จริง ๆ แล้ว ทั้งหมด อยู่ในเบื้องหลังของ วิล เฮอแรงค์ (ผู้ประกาศข่าวในตอน Fame) และโอลิเวอร์ ผู้ช่วยของเขา ซึ่งจับภาพมาเพื่อสร้างหุ่นยนต์เพื่อต่อสู้กับเบ็น โดยใช้การเคลื่อนไหวของเบ็นทั้งหมด
5 หลบหนีจากแอกกรีกอ(Escape From Aggregor) 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2010 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553
กะลาปากัส เอเลี่ยนพลังลม จากดาวอันดาบร้า(1 ในเอเลี่ยนที่ถูกลักพาตัวโดยแอกกรีกอ)ได้ก่อเรื่องวุ่นวายในเมือง เพื่อให้พวกเบ็นปรากฏตัว เมื่อพวกเขามา กะลาปากัสได้เล่าเรื่องให้กับเบ็น เกี่ยวกับเรื่องที่แอกกรีกอ เอเลี่ยนชาวออสโมเซียนที่ดูดพลังของสิ่งมีชีวิต ได้ดูดพลังจากชาวดาวดวงเดียวกัน และได้ลักพาตัวเขา และเอเลี่ยนอีก 4 ตัว จากดาวดวงอื่น ๆ มา และอยากให้เบ็นนำเอเลี่ยนอีก3ตัว(ไม่นับไบวาว่อนกับกะลาปากัส)กลับดาวของพวกเขา หลังจากฟังเรื่องเสร็จ พวกเบ็นก็ติดต่อให้ช่างประปามารับ แต่ก็เหมือนกรณีของไบวาว่อน เพราะคนที่นำตัวกะลาปากัสไป คือ แอกกรีกอ
6 ร้อนเกินไปที่จะจัดการ(Too Hot To Handle) 28 พฤษภาคม ค.ศ. 2010 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
แพนดอร์ เอเลี่ยนพลังไฟ (1 ในเอเลี่ยนที่ถูกลักพาตัวโดยแอกกรีกอ) ให้รางวัลกับคนที่สามารถตัดชุดเกราะของเขาได้ ด้วยนิสัยของเควิน เควินจึงอาสาตัดชุดของเขา แต่เควินมาได้รู้ว่าร่างของแพนดอร์ที่แท้จริงมีกัมตภาพรังสีอยู่ เควินจริงปฏิเสธ แพนดอร์จึงสั่งให้พวกแก้งกลุ่มหนึ่ง(ซึ่งได้มาทำการตัดชุดเกราะของแพนดอร์ก่อนเควิน)เข้ามาจับตัวเควินไว้ แต่ในระหว่างการหลบหนีเควินได้ทำแร่เทเด็ลไนท์ตกไว้ในที่เกิดเหตุซึ่งแร่นี้สามารถชุดเกราะได้ เควินได้กลับไปพบเบ็นและเกว็นและพยายามอธิบายถึงเรื่องแพนดอร์ให้พวกเบ็นฟัง แต่ด้วยความขัดแย้งของเกว็นและเควินทำให้ทุกอย่างเป็นปัญหาจนเควินเผลอไปตัดชุดเกราะของแพนดอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้แพนดอร์หลุดออกมาได้และพยายามดูดซับยูเรเนียมจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซึ่งเป็นกัมภาพรังสีที่อันตรายกับมนุษย์มาก และพอเกว็นรู้เรื่องเกี่ยวกับแพนดอร์ทั้งหมด พวกเบ็นจึงต้องรีบไปจับแพนดอร์กลับเข้าไปในเกราะเหมือนเดิม ก่อนที่มันจะซับยูเรเนียมไปทำให้คนอื่นได้รับอันตราย หลังจากจับได้ พวกเขาก็ให้ช่างประปามารับ แต่ระหว่างที่ช่างประปาเดินทางกลับ ก็ถูกโจมตีโดยแอกกรีกอ
7 ความผิดพลาดของแอนเดรีย(Andreas’ Fault) 4 มิถุนายน ค.ศ. 2010 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
เบ็น เกวน และเควิน ตรวจสอบความผิดปกติของอัศวินอมตะ ซึ่งพบว่าอาจิต ใช้แอนเดรีย (1 ในเอเลี่ยนที่ถูกลักพาตัวโดยแอกกรีกอ) เอเลี่ยนพลังดิน ขู่อัศวินอมตะ ให้อาจิตเป็นผู้นำ แต่ภายหลังเหล่าอัศวินก็ขังอาจิต เบ็น เกวน และเควิน เพื่อจะฆ่าแอนเดรีย พวกเบ็นจึงต้องรีบไปขัดขวางอัศวินอมตะก่อนที่มันจะฆ่าแอนเดรีย ระหว่างการต่อสู้ แอนเดรียได้ดูดซับพลังเพื่อช่วยทุกคน แต่มันก็ทำให้แอนเดรียตาย แอกกรีกอได้นำชิ้นส่วนของแอนเดรียไปประกอบในยานของมัน
8 เข้าสิง(Fused) 11 มิถุนายน ค.ศ. 2010 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
แร้ด เอเลี่ยนพลังไฟฟ้า (เอเลี่ยนตัวสุดท้าย ที่ถูกลักพาตัวโดยแอกกรีกอ) ตำหนิเบ็นที่อัลติเมทริกซ์ สแกนดีเอ็นเอของเอเลี่ยน 4 ตัวก่อนหน้านี้ ซึ่งแอกกรีกอใช้มัน เป็นเครื่องติดตาม แร้ดจึงสิงเข้าไปในอัลติเมทริกซ์ เพื่อยับยั้งการสแกนดีเอ็นเอของเขา ในขณะที่แอกกรีกอมาที่โลกแล้ว พวกเขาจึงต่อสู้แอกกรีกอ ในขณะที่เบ็นต้องต่อสู้กับแร้ดที่สิงร่างเขาอยู่ แต่สุดท้ายแอกกรีกอก็จับแร้ดไปได้
9 ได้เวลาฮีโร่(Hero Time) 18 มิถุนายน ค.ศ. 2010 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
ในขณะที่เบ็นช่วยนักแสดงหญิง เจนนิเฟอร์ น็อกเทิร์น จากนักเลง มีบุคคลคนหนึ่ง ชื่อ กัปตันเนมิซิส ได้มาช่วยเจนนิเฟอร์ด้วย ซึ่งเจ้านักเลงพวกนั้น ถูกกัปตันเนมิสซิสจ้างมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความเก่งของเขา แต่ถูกเบ็นแย่งซีนไป จึงพยายามอีกครั้งด้วยการสร้างหุ่นยนต์ แต่ก็ไม่สำเร็จอีก คราวนี้จึงลักพาตัวจูลี่ และเจนนิเฟอร์ และให้เบ็นต่อสู้กับเนมิสซิสด้วยพลังสูงสุด และช่วยจูลี่และเจนนิเฟอร์ในเวลาเดียวกัน
10 อัลติเมท แอกกรีกอ(Ultimate Aggregor) 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553
หลังจากที่แอกกรีกอได้เอเลี่ยนทั้ง 5 ตัวแล้ว แอกกรีกอจะไปยังที่ดาวออสโมส (ดาวของชนเผ่าออสโมเซียน) เพื่อจะดูดพลังเอเลี่ยนทั้ง 5 ตัว แต่พวกช่างประชาได้โจมตียานของแอกกรีกอไว้ก่อน ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปยังเป้าหมายได้ แอกกรีกอจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นเมืองลอส โซลิแดก เบ็น เกวน เควิน และปู่แมกซ์ ได้ตามไปห้ามเขาไว้แต่ไม่ทันจึงทำให้แอกกรีกอได้พลังของเอเลี่ยนทั้งห้าแล้ว
11 แผนที่แห่งอิฟินิตี้(Map of Infinity) 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 9 เมษายน พ.ศ. 2554
หลังแอกกรีกอได้พลังใหม่ ทำให้ง่ายต่อการจัดการเบ็นและพรรคพวก แอสมัทได้บอกกับเบ็นว่า ที่แอกกรีกอต้องซับพลัง ก็เพื่อต้องการนำแผนที่อินฟินิตี้ จากที่ซ่อนทั้ง 4 แห่งในจักรวาล มาประกอบกัน แล้วไปยังขุมอุบัติพลังเนรมิต เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังที่ทรงอำนาจที่สุดในจักรวาล เบ็นและพรรคพวกจึงต้องไปดาว มิวกิดีตี้ ดาวอาณานิคมของชาวนิคโครฟริกเจียน (เผ่าพันธุ์ บิ๊กชิลล์) ที่ซ่อนของแผนที่ชิ้นที่หนึ่ง
12 ชื่อเสียงจอมปลอม(Reflected Glory) 15 ตุลาคม ค.ศ. 2010 16 เมษายน พ.ศ. 2554
แคชและเจที ได้เป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ โดยมีโอลิเวอร์ (หลังถูกไล่ออกโดยวิล เฮอแรงค์ จากเหตุการณ์วิดีโอเกม) เป็นตากล้อง เพื่อต้องการนำเงินไปให้แม่ของแคชเสริมดั้ง โดยมีเนื้อเรื่องให้แคชและเจที อ้างตนว่าเป็นมันสมองของเบ็น ที่สามารถปราบวิวแก็กซ์ได้ ในขณะเดียวกัน ไซฟ่อน ลูกน้องของวิวแก็กซ์ (ในภาค เบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน) ได้ไปรู้เรื่องของแคชและเจที จึงเข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองคนนี้เป็นผู้ฆ่าวิวแก็กซ์ ทำให้ไซฟ่อนตัดสินใจมาตามจัดการแคชและเจที พวกเบ็นจึงต้องตามไปจัดการไซฟ่อนไว้ก่อนที่เขาจะทำให้แคชและเจทีเป็นอันตราย
13 ดำดิ่ง(Deep) 22 ตุลาคม ค.ศ. 2010 23 เมษายน พ.ศ. 2554
เบ็น เกวน เควิน ได้รับข้อความจากช่างประปาที่ชื่อว่า ไพค์ เอเลี่ยนชาว พิซิส โวลานน์ (เผ่าพันธุ์ ริพจอว์) ต้องยับยั้งแอกกรีกอ นำแกนพลังงาน (ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของแผนที่อินฟินิตี้ชิ้นที่สอง) จากดาวพิซิส (ดาวบ้านเกิดของชาวพิซิส โวลานน์) แต่พวกเขาทำพลาดทำให้แอกกรีกอได้แผนที่อินฟินิตี้ชิ้นที่สองไปได้ ในขณะเดียวกันดาวพิซิสกำลังจะพังทลายเนื่องจากเสียแกนพลังงานไป เบ็นจึงต้องหาทางแก้ไขในทันเวลาก่อนที่ดาวพิซิสจะระเบิดทั้งหมด
14 สถานที่ที่บันดาลเวทมนตร์(Where The Magic Happens) 29 ตุลาคม ค.ศ. 2010 30 เมษายน พ.ศ. 2554
พวกเบ็นได้ไปเจออักษรนำทางสู่ดินแดนแห่งหนึ่ง เกวนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากชามแคสเตอร์ ซึ่งชามแคสเตอร์ได้ร่วมอาสามาร่วมทีมด้วย โดยชามแคสเตอร์ได้พาพวกเบ็นไปที่ดินแดนเลดเจอโดเมน ดินแดนแห่งเวทมนตร์ที่เป็นบ้านเกิดของชามแคสเตอร์ เพื่อไปแก้แค้นแอดวิเทีย (เอเลี่ยนสายพันธุ์เดียวกับกะลาปากัส) ซึ่งเป็นผู้ที่ฆ่าพ่อของชามแคสเตอร์ และเป็นผู้ที่ครอบครองอัลฟารูน อุปกรณ์ที่ทำให้มันมีพลังได้ แต่สุดท้ายแอกกรีกอได้ตามมาจัดการแอดวิเทีย และนำอัลฟารูนซึ่งเป็นชิ้นของแผนที่อินฟินิตี้ชิ้นที่สามไปได้ พวกเบ็นจึงหนีออกมาจากดินแดนเลดเจอโดเมน ยกเว้นชามแคสเตอร์ที่ขออยู่ที่ดินแดนนี้เพื่อช่วยชนเผ่าของเขาออกมาหลังจากการครอบครองของแอดวิเทีย
15 สู่เพอร์เพลซซาฮีดรอน(Perplexhahedon) 5 พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
เบ็น เกวน เควิน ได้ถูกแอสมัทส่งตัวไปยังดาวเพอร์เพลซซาฮีดรอน ดาวที่ ดร.พาราดอกซ์ สร้างขึ้นมาพร้อมกับดักมากมายเพื่อป้องกันแอกกรีกอนำแผนที่อินฟินิตี้ชิ้นสุดท้ายจากดาวนี้ ซึ่งพวกเบ็นได้ไปพบกับ เซนทินอล อารักขาของแผนที่อินฟินิตี้ชิ้นสุดท้าย ได้ให้แผนที่อินฟินิตี้ชิ้นสุดท้ายกับเบ็นไป แต่ด้วยความที่เบ็นเห็นเขาตายไม่ได้ เบ็นจึงตัดสินใจกลับไปช่วยเซนทินอลจากการทำร้ายของแอกกรีกอ จนเสียแผนที่อินฟินิตี้ชิ้นสุดท้ายไป
16 การกลับมาอีกครั้ง(The Forge Of Creation) 12 พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
พวกเบ็นได้ถูกแอสมัทตำหนิหนึ่งเรื่องการขัดขวางแอกกรีกอจากการประกอบแผนที่อินฟินิตี้ได้ เบ็นจึงแปลงร่างเป็น เอเลี่ยนเอ็กซ์ เพื่อเข้าไปหาเรื่องเกี่ยวกับขุมอุบัติพลังเนรมิต พอเบ็นรู้เรื่องทั้งหมด ดร.พาราดอกซ์ พาพวกเบ็นไปยังขุมอุบัติพลังเนรมิต (ดาวบ้านเกิดของเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์เซเลเทอซาเปียน (เอเลี่ยนเอกซ์)) ซึ่งอยู่นอกจักรวาล ในขณะเดียวกัน ดร.พาราดอกซ์ ได้พาเบ็นในอายุ 10 ขวบ มาช่วยทีมในการยับยั้งแอกกรีกอ ไม่ให้ซับพลังจากเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์เซเลเทอซาเปียนที่เพิ่งเกิด ตามที่แผนที่อินฟินิตี้ได้พาไป แต่แอกกรีกอมีพลังที่โหดเกินกว่าพวกเบ็นจะรับไหว เบ็นตอน 10 ขวบ จึงแนะนำให้เควินดูดพลังจากอัลติเมทริกซ์ เพื่อให้มีพลังในการต่อสู้แอกกรีกอ จนเควินสามารถขัดขวางแอกกรีกอได้ และดูดซับพลังเอเลี่ยนที่แอกกรีกอลักพาตัวมาในตอนแรกออกมาจนแอกกรีกอกลับมาเป็นปกติ แต่ผลการดูดพลังของเควินทำให้เขาควบคุมตัวเองไม่ได้และกลับมาเป็นวายร้ายอีกครั้ง
17 คุกเหล็ก(...Nor Iron Bars A Cage) 19 พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
เควินได้กลับมาในมิตินัล เพื่อมาแก้แค้นกับพัสดีม้องก์ หัวหน้าคนควบคุมนักโทษ ผู้ที่ฆ่าควาเออว์ คนที่เควินนับถือมากที่สุด เพราะเขาช่วยเควินจากการกลายพันธุ์ครั้งแรก ในขณะที่เบ็นและเกวนมาเตือนม้องก์เกี่ยวกับเรื่องการแก้แค้นของเควินหลังจากที่พบว่าเบอรี่ คนที่เคยยืมเงินเควินเพียงเล็กน้อย ต้องเข้าโรงพยาบาลจากการโจมตีของเควิน
18 ศัตรูของศัตรูของฉัน(The Enemy of My Enemy) 3 ธันวาคม ค.ศ. 2010 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
การแก้แค้นของเควินยังไม่หมด เมื่ออาจิตต้องเผชิญหน้ากับเควิน เบ็นและเกวนจึงต้องคุ้มกันให้กับอาจิต โดยการให้ไปที่ศูนย์ฝึกช่างประปา บวกกับที่อาจิตได้รับภารกิจจากพ่อของพี่น้องวรีเดิล เพื่อจะไปช่วยแก้คะแนนสอบของพี่น้องวรีเดิลที่กำลังฝึกช่างประปาในศูนย์ฝึก โดยต้องแก้คะแนนและต้องหนีหน้าเควินในเวลาเดียวกัน
19 การซับพลัง ตอน 1(Absolute Power Part 1) 10 ธันวาคม ค.ศ. 2010 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
ด้วยผลของการซับพลังของเควิน ทำให้เควินบ้าพลัง เควินได้ซับพลังจากอลัน แมนนี่ เฮเลน เพียส (4 คน จาก เบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน) และ ดร.วิกเตอร์ (จาก เบ็นเท็น ภาคเด็ก) ไป ทำให้เบ็นต้องฆ่าเควินให้ได้ ในขณะที่เกวนมีความเห็นที่ขัดกับเบ็น คือต้องรักษาเควินให้เป็นเหมือนเดิม ทำให้เกิดการต่อสู้เกิดขึ้น แต่เกวนก็ยังยึดความเห็นเดิมต่อไป เบ็นจึงต้องไปหาเบาะแสของเควินจากเหล่าวายร้ายต่างๆ ส่วนเกวนก็ไปหาดาร์กสตาร์เพื่อช่วยเควิน ดาร์กสตาร์ได้ใช้ชิ้นส่วนจากซับทรวงแห่งดอมินัส (จากภาค เบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน ตอน Trade-Off) เพื่อให้เควินกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ก่อนหน้านี้ เกวนได้ลองจะทำให้เควินควบคุมอารมณ์ แต่ไม่สำเร็จ เพราะเควินได้ทำร้ายเกวน และด้วยความบ้าพลัง จึงได้ดูดซับพลังจากเกวน .....
20 การซับพลัง ตอน 2(Absolute Power Part 2) 10 ธันวาคม ค.ศ. 2010 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
..... เควินได้ดูดซับพลังจากเกวนไป แต่เกวนก็หนีจากเควินออกมาได้ จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากคูเปอร์ เพื่อสร้างเครื่องมือที่ช่วยเควิน โดยใช้ชิ้นส่วนจากซับทรวงแห่งดอมินัสเป็นอุปกรณ์ ระหว่างนี้ เบ็นกับเกวนจึงวางแผนให้เควินไปยังเครื่องมือนี้ โดยใช้คนหลายๆ คน เช่น ปู่แมกซ์ จูลี่ ชิพ มารับสถานการณ์ และใช้เกวนเป็นตัวล่อ เพราะพลังแมนน่าของเควิน เชื่อมโยงกับเกวนด้วย สุดท้ายทั้งหมดก็ไปที่ที่คูเปอร์และดาร์กสตาร์ไปสร้างอุปกรณ์ รวมถึงเควินด้วย เบ็นเปิดศึกกับเควินโดยใช้อัลติเมท เอคโค่เอคโค่ เบ็นเกือบทำให้เควินตาย แต่เกวนได้มาห้ามก่อน จากนั้นคูเปอร์ก็เริ่มใช้อุปกรณ์ที่สร้างเพื่อรักษาเควิน ทำให้เควินกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง และเอเลี่ยนทั้งห้าที่แอกกรีกอลักพาตัวมาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมด้วย

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

  • ตอนที่ 21-30 : จะฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. และจะฉายซ้ำในวันศุกร์ เวลา 18.00 น.
ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
21 (การเปลี่ยนแปลงของยูนิซ)The Transmogrification of Eunice 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554
ในขณะที่เบ็น เกวน และเควินจะตั้งแคมป์ในป่า มีเด็กสาวคนหนึ่งปรากฏตัว ชื่อ ยูนิซ เธอคนนี้จำอะไรไม่ได้เลยหลังจากที่สามคนไปพบเธอเข้า พวกเขาจึงพยายามทำให้ความทรงจำของยูนิซกลับมา ยูนิซสามารถนำความสามารถจากสัตว์ต่างๆ มาใช้กับตัวเองได้ ในขณะเดียวกัน ซันเดอร์ ก็กลับมาเพื่อเอาตัวอิวนีสไป ซันเดอร์ทำให้ยูนิซกลายเป็นจักรกลอย่างหนึ่งที่ชื่อ ยูนิทริกซ์ แต่เบ็นก็ทำให้ยูนิซกลับคืนร่างเดิมได้ ในขณะนั้น แอสมัท ได้มายังโลก เพื่อมาดูความเรียบร้อย เพราะแอสมัทส่งซันเดอร์มาให้นำยูนิทริกซ์กลับไปยังที่อยู่ของมัน แอสมัทบอกกับเบ็นว่า ยูนิทริกซ์ เป็นต้นแบบของออมนิทริกซ์ และสาเหตุที่มันเป็นยูนิซได้เพราะเกวนได้ไปจับยานที่บรรจุยูนิทริกซ์มา ทำให้ยูนิทริกซ์ได้รับ DNA ของเกวนมา แอสมัทบอกอีกว่าถ้ายูนิซไม่ได้รับการควบคุม จะเป็นอันตรายอย่างมาก เบ็นไม่ยอมให้ยูนิสกลับไปยังที่ที่มันอยู่ แอสมัทจึงเปลี่ยนให้ยูนิซไปทำงานในไพรมัสแทน จากนั้น ยูนิซ ซันเดอร์ และแอสมัทก็กลับไป
22 (ดวงตาแห่งเทพเจ้า)Eye of the Beholder 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554
เบเซล (เอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ กังวาลนิคแมคโครมอฟ ผู้สร้างชิพขึ้นมา) ได้ไปยังดาวดวงหนึ่งที่ไม่ทราบชื่อ เพื่อนำดวงตาของเซนทินอล สิ่งศักดื์สิทธิ์อันล้ำค่าของดาวนั้น นำมาขายเพื่อนำเงินมาใช้ตอนเกษียณแล้ว แต่โดนชาวดาวดวงนั้นจับตัวไป แล้วให้นำดวงตากลับคืนมา ขณะนั้น ชิพกำลังเล่นกับจูลี่อยู่ แล้วได้ยินเสียงเบเซลร้องเรียกช่วย จึงแปลงร่างเป็นยานรบ แล้วบินไปทันที จูลี่เป็นห่วงชิพ จึงเรียกเบ็น เกวน และเควิน พาไปหาชิพ แต่เบ็นไม่ยอมไป เพราะต้องสู้กับอัศวินอมตะก่อน ทำให้จูลี่โกรธมาก ภายหลัง เบ็นก็ไปหาจูลี่ โดยใช้เจ็ตเรย์ เมื่อทั้งหมดถึงดาวแล้ว ก็ไปหาเบเซลที่วิหารศักดิ์สิทธ์ของดาวนั้น ที่ที่เบเซลถูกจับตัวไป เบเซลไม่ยอมบอกที่ซ่อนของดวงตานั้น พวกเบ็นซุ่มดูอยู่พักหนึ่ง แต่ก็ถูกจับได้ ชิพจึงเข้าไปสิงจูลี่ ในฐานะที่เป็นเกราะของจูลี่ เพื่อจัดการกับชาวดาว ส่วนเบ็นแปลงร่างเป็นเบรนสตรอม เพื่อช่วยเบเซล แต่เบ็นทำวิหารพัง รูปปั้นหินที่มีตาของเซนทินอลติดอยู่จึงเคลื่อนไหวได้ ชิพในร่างจูลี่ จึงบังคับให้เบเซลหยิบดวงตาคืนมา เพราะเบเซลอมดวงตาไว้อยู่ เมื่อรูปปั้นที่ไม่มีดวงตานั้นได้ดวงตาคืนมา จึงนิ่งอยู่เหมือนเดิม ชาวดาวดวงนั้นจึงขอบใจพวกเบ็นที่นำดวงตากลับคืนมาอีกครั้ง
23 (วิกเตอร์:เดอะ สปอยส์)Viktor: The Spoils 18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554
ณ อาณาจักรซาคูเบีย องค์ชายกิวย่า รัชทายาทแห่งอาณาจักร ได้พาฟริซ ผู้จงรักภักดีของราชวงศ์ เข้ามาดูอาวุธที่สามารถทำลายพวกกบฏได้ เมื่อกษัตริย์ซาเรียนเข้ามา องค์ชายก็เปิดให้ดู ปรากฏว่ามันคือ ดร.วิกเตอร์ ที่อยู๋ในน้ำแข็ง แต่กษัตริย์ซาเรียนทรงรู้ทันทีว่า นอกจากที่เอาไว้ทำลายกบฏแล้ว มันยังไว้โค่นบัลลังก์ของตัวเองอีกด้วย จึงไปขอความช่วยเหลือจากพวกเบ็น มิให้องค์ชายมาโค่นบัลลังก์ได้ เบ็นจึงเข้าไปในห้องที่เก็บ ดร.วิกเตอร์ เอาไว้ แต่ไม่ทันการเพราะองค์ชายทรงเห็นเข้า จึงทำลายน้ำแข็งที่แช่เอาไว้ เมื่อทำลายน้ำแข็งแล้ว ทั้งสามก็พบว่า ดร.วิกเตอร์ ถูกควบคุมโดยองค์ชายอยู่ ทำให้ทั้งสามถูกพาตัวไปขังเอาไว้ พร้อมกับกษัตริย์ซาเรียน เกวนจึงช่วยกษัตริย์ก่อน เพราะอีกสองคนยังไม่ได้สติ แต่กษัตริย์ปล่อยตัวเบ็นไปเพื่อใช้อัลติเมทริกซ์มาใช้ให้ตัวเองจัดการองค์ชาย เมื่อองค์ชายเข้ามาเห็นก็สายไปแล้ว เพราะกษัตริย์เข้าไปรวมร่างกับ ดร.วิกเตอร์ แล้ว เป็นกษัตริย์วิกเตอร์แล้ว เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว พวกเบ็นจึงทำได้เพียงทำลายรีโมตที่ควบคุมทหารขององค์ชายให้เป็นอิสระ ส่วนกษัตริย์วิกเตอร์ก็แช่ไว่ในเหล็กที่หลอมโดยฮีตบราสต์แล้วกลับมาแข็งแล้ว
24 (เรื่องใหญ่)The Big Story 4 มีนาคม ค.ศ. 2011 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
จิมมี่ โจนส์ กำลังทำรายการของเค้าเองอยู่ในป่า เพราะมีดาวตกอยู่แถวนั้น จิมมี่จึงเข้าไปสำรวจ ก็พบว่ามันเพียงเป็นพืชต่างดาวเท่านั้น หลังจากนั้น พืชต่างดาวนั้นก็พยายามทำร้ายจิมมี่ จิมมี่จึงหนีไปแล้วไปบอกเบ็น เกวน และเควิน แต่ไม่มีใครเชื่อเลย เบ็นจึงอาสาเข้าไปดู แต่เบ็นก็บอกไม่มีอะไร จิมมี่จึงกลับบ้าน แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ จึงกลับเข้าไปในถ้ำ แล้วพบว่าเบ็นโดนควบคุมโดยพืชพวกนั้น จึงรีบถ่ายรูปแล้ว แต่บอกเกวนและเควิน แต่ก็ไม่มีใครเชื่ออยู่ เพราะภาพมันเบลอมาก จึงเอาไปให้วิว เฮอแรงค์ แต่กลับได้ผลออกมาที่ไม่ดีนัก หลังจากนั้นจิมมี่เลยไปซื้อถั่วในห้างฯ แล้วเจอเบ็น จากนั้นก็หนีเบ็น เบ็นก็ไล่ตามมาตลอด แล้วจิมมี่ก็พบเกวนกับเควิน เกวนให้จิมมี่และเบ็นขึ้นรถ แล้วทั้งหมดก็เข้าถ้ำ จิมมี่จึงพบว่าทั้งเบ็น เกวน และเควินถูกจับตัวไป แล้วเอามาทำตัวโคลน แล้วยังถอดอัลติเมทริกซ์ใส่เข้าไปในตัวโคลนด้วย แต่ในตอนที่จับตัวจิมมี่อยู่ ถุงถั่วก็หล่นลงมา ทำให้พวกมันหนีไป จึงได้รู้ว่าพวกมันแพ้ถั่ว เลยไปช่วยพวกเบ็น แล้วก็สู้กับพืชต่างดาวจนพวกมันตายไป
25 (ปัญหาของเด็กผู้หญิง)Girl Trouble 11 มีนาคม ค.ศ. 2011 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
เกวนตื่นเต้นมากที่จะได้พบลูกพี่ลูกน้องอีกคนนึงของเกวน แต่ลูกพี่ลูกน้องของเกวนนั้นเป็น ซันนี่ ที่พ่อแม่ของเธอให้มาบ้านเกวนเพราะอยากให้แก้นิสัยไร้เดียงสาเป็นนิสัยดีอย่างเกวน แต่เมื่อเธอมา ซันนี่ก็นำความวุ่นวายให้กับเกวน ทั้งเรื่องที่เธอเป็นแอนโดไดท์เหมือนเกวน เรื่องแอนโทนิโอแฟนของซันนี่ และเรื่องที่ซันนี่เข้ามายุ่งกับการต่อสู้กับหุ่นยนต์มิติที่สิบสอง เบ็นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ เกวนจึงส่งสนามพลังแมนน่าให้กับย่าเวอร์โดน่า เพื่อให้ย่าของเธอนำตัวซันนี่และแอนโทนิโอ กลับไปยังดาวของแอนโดไดท์
26 Revenge of the Swarm 18 มีนาคม ค.ศ. 2011 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
ตอนนี้มีเนี้อเรื่องต่อเนื่องจากเบ็นเท็น: ฝูงมฤตยูเอเลี่ยน เบ็นถูกโจมตีจากวาลิดัส เบ็นจึงพยายามหนี วาลิดัสก็หนีเหมือนกัน แต่ทว่ามันหนีในรูปของไมโครชิพ เบ็นหยิบไมโครชิพอันหนึ่ง แล้วให้เกวนกับเควินดู เพราะทั้งหมดเชื่อว่าไมโครชิพหมดสภาพแล้ว แต่แท้จริงแล้วไม่ใช้ จึงไปหาเบาะแสโดยไปยังห้องทำงานของวาลิดัส แล้วพบกับภารโรงที่ทำงานอยู่ ภารโรงคนนั้นบอกว่าวาลิดัสตายไปแล้ว จากนั้นทั้งหมดไปยังศูนย์ฝึกช่างประปาเพื่อหาเอเลน่า แล้วพบว่าเธอกลับไปยังโลกแล้ว หลังจากที่พ่อเธอตายไป สุดท้ายทั้งหมดก็ไปที่ห้องวิจัยของเอเลน่า เบ็นให้ไมโครชิพกับเอเลน่าเพื่อให้เธอตรวจสอบ เธอบอกว่าชิพนี้ไม่ใช้ของเอเลน่า หลังจากนั้นพวกเบ็นก็กลับไป แต่เรื่องยังไม่หมดเพราะวาลิดัสกลับมาจู่โจมเกวนและเควิน และนอกจากนี้ไมโครชิพยังลักพาตัวจูลี่ด้วย เบ็นจึงคิดว่าเอเลน่าเป็นคนทำแน่นอน เอเลน่าพยายามทำร้ายคนที่ขัดขวางเรื่องราวของเบ็นและเธอเอง เมื่อเบ็นพบจูลี่แล้ว เบ็นจึงพบว่าเอเลน่าถูกควบคุมโดยนางพญาเหมือนที่ควบคุมพ่อของเธอในเบ็นเท็น: ฝูงมฤตยูเอเลี่ยน เอเลน่าที่ถูกควบคุมโดยนางพญาจึงจะฆ่าเบ็น แต่จูลี่มาเตือนสติให้กับเอเลน่า ทำให้เอเลน่าตัดสินใจฆ่าตัวเองพร้อมกับไมโครชิพที่เหลืออยู่ แต่ในตอนสุดท้ายไมโครชิพก็กลับมาอีกครั้งหนึ่ง
27 (30) Ben 10,000 Returns 15 เมษายน ค.ศ. 2011 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
ในโลกอนาคตอีก 20 ปี อีออน (จากเบ็นเท็น ตอนแข่งกับเวลา) ได้ต่อสู้กับเบ็นอีก 20 ปีข้างหน้า และเบ็นผู้ใหญ่ก็ทำลายอีออนด้วเอเลี่ยนที่ชื่อ คล็อกเวิร์ก เบ็นเชื่อว่าอีออนตายไปแล้ว แต่ศาสตราจารย์พาราด็อกซ์มาเตือนเบ็นอีก 20 ปีว่า เหตุการณ์ยังไม่เริ่มต่างหาก ในขณะนั้น เบ็นในโลกปัจจุบันมีสัญญาณจากอัลติเมทริกซ์ว่ามีอุปกรณ์บางอย่างอยู่ในพิพิธภัณฑ์ เมื่อเบ็นไปจับก็พบลูกน้องของอีออน แต่หลังจากพวกเบ็นทำลายลูกน้องแล้ว ลูกน้องก็หายตัวไปอีกมิติ หลังจากนั้นเบ็นผู้ใหญ่ และศาสตราจารย์พาราด็อกซ์ก็มาโลกปัจจุบัน ศาสตราจารย์พาราด็อกซ์บอกว่าอีออนกำลังข้ามมิติไปมาอยู่ (เช่นมิติที่เกวนพบออมนิทริกซ์ , มิติที่อบีโดแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนเอ็กซ์ สุดท้ายก็ขยับไม่ได้เป็นปี , มิติของเบ็นผู้ใหญ่) และเพื่อกำจัดอีออน จะต้องทำลายอุปกรณ์ที่เบ็นจับอันนั้น แต่วิธีที่เบ็นทั้งสองใช้ เป็นกับดักให้อีออนตัวจริงมา อีออนทำลายเวย์บิ๊กในพริบตาเดียว เกวนรู้สึกแปลกๆ กับอีออนและลูกน้อง จึงใช้เวทมนตร์ แล้วพบว่าอีออนและลูกน้องของมันก็เป็นเบ็นในมิติอื่นๆ อีออนมาจัดการกับเบ็นและเบ็นผู้ใหญ่เพื่อให้ตัวเองเป็นเบ็นเท็นคนเดียวในจักรวาล แต่สุดท้ายอีออนก็ถูกทำลายไป เพราะเบ็นทำลายอุปกรณ์นั้นแล้ว ก่อนที่เบ็นผู้ใหญ่จะกลับไป ศาสตราจารย์พาราด็อกซ์เตือนเบ็นว่าระวังตาเฒ่าจอร์จ และสิ่งมีชีวิตอันไกลโพ้นให้ดี
28 (27) The Creature From Beyond 25 มีนาคม ค.ศ. 2011 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554
ณ บ้านพักคนชราแห่งเบลล์วู้ด คนชรานามตาเฒ่าจอร์จ มีสัญญาณไม่ดีเมื่อมีอัศวินอมตะคนหนึ่ง เจาะประตูแห่งหนึ่งเอาไว้ ตาเฒ่าจอร์จจึงออกจากบ้านพักนั้น ซึ่งในขณะนั้น เกวนตรวจจับเวทมนตร์ได้จากประตูแห่งนั้น แล้วพบกับอัศวินอมตะอีกพวกหนึ่ง อัศวินอมตะพวกนั้นเชื่อว่าพวกเบ็นลักพาตัวอัศวินอมตะคนนั้น จึงมีบ่าววินส์ตัน มาแก้ต่างให้ เพราะเขาเป็นคนที่อยู่กับอัศวินอมตะคนนั้นด้วย แต่หนีออกมาก่อนได้ ทั้งหมดจึงร่วมมือไปแกะรอยอัศวินอมตะคนนั้น ทำให้พบว่าคนที่ลักพาตัวเป็นลิคูบลา สิ่งมีชีวิตต่างมิติ มีความสามารถตรงที่เมื่อมันเจาะสมองเข้าไป จะสามารถควบคุมคนนั้นได้ตลอดเวลา ตามเวลาที่มันต้องการ มันควบคุมจิตใจของเกวน อัศวินอมตะคนนั้น และวินส์ตัน เพื่อทำตามความต้องการบางอย่างของมัน แต่เกวนตั้งสติได้ก่อน จึงไม่ถูกมันจับตัวไป เบ็นจึงให้เกวนแกะรอยมัน พบว่ามันอยู่ที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง เกวนจึงคิดแผนให้มันถูกขัง ให้เบ็นแปลงร่างแล้วสร้างหลุมให้มัน แล้วเกวนจะสร้างประตูปิดตายไว้ ซึ่งประสบความสำเร็จ ตอนสุดท้าย ตาเฒ่าจอร์จเดินไปยังประตูที่อัศวินอมตะตอนแรกเจาะประตูเอาไว้ เมื่อเห็นรอยร้าวแล้ว ตราเฒ่าจอร์จจึงเดินออกไป
29 (28) Basic Training 1 เมษายน ค.ศ. 2011 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554
เบ็น เกวน และเควิน ต้องไปที่ศูนย์ฝึกช่างประปา เพื่อรับการเรียนที่นั้น และเป็นช่างประปาได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงพวกเขายังต้องปกป้องครูฝึก ที่กำลังถูกปองร้ายจากคอล่า นักโทษแห่งมิตินัล
30 (29) It's Not Easy Being Gwen 8 เมษายน ค.ศ. 2011 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554
ในตอนนี้ จะเล่าถึงชีวิตประจำวันของเกวน ว่าเธอใช้เวลาวันหนึ่งเป็นฮีโร่และนักเรียน ซึ่งซ้ำร้ายกว่านั้น เธอต้องสู้กับ ดร.แอนิโม เพื่อยับยั้งไม่ให้อะนิโม กลายพันธุ์คนทั้งโลก กับไปดูคอนเสิร์ตของเอมิลี่ เพื่อนสนิทของเธอในเวลาเดียวกัน
31 Moon Struck 22 เมษายน ค.ศ. 2011 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554
ย้อนอดีตเพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ในวัยหนุ่มของปู่แม็ซกับป้าเวอร์โดน่าที่ได้เจอกันครั้งแรก
32 Prisoner Number 775 is Missing 29 เมษายน ค.ศ. 2011 1 มกราคม พ.ศ. 2555
แม็กซ์,เบ็น,เกว็น และเควินได้ค้นพบที่ซุกซ่อนเที่ยวกับแอเรีย 51 ที่มีเหล่าเอเลี่ยนใหม่ คาเมเลี่ยน และอัลติเมทไวลด์มัท

หมายเหตุ : ในตอนที่ 27 , 28 , 29 และ 30 ของไทย จะตรงกับตอนที่ 30 , 27 , 28 , 29 ของอเมริกาตามลำดับ

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
33 The Purge 16 กันยายน ค.ศ. 2011 8 มกราคม พ.ศ. 2555
เหล่าอัศวินอมตะได้ถูกเชิญมาประชุม เหล่าอัศวินอมตะพบว่าพวกเขาถูเชิญมาจาก เซอร์ จอร์จ องค์ปฐมอัศวิน ผู้ก่อตั้งอัศวินอมตะ จอร์จและอัศวินอมตะได้บอกถึงแผนการขับไล่เอเลี่ยนออกไปนอกโลก เมื่ออาจิตรู้ข่าวจึงแจ้งให้เบ็น เกวน และเควิน ช่วยจัดการอัศวินอมตะไม่ให้เขาขับไล่เอเลี่ยนออกจากโลก
34 Simian Says 23 กันยายน ค.ศ. 2011 15 มกราคม พ.ศ. 2555
เบ็น เกวน และเควิน ต้องไปยังดาวอาแรคไรนาชิพ (ดาวบ้านเกิดของสไปเดอร์มังกี้) ตามความช่วยเหลือของซีเมียน (เอเลี่ยนเผ่าพันธุ์สไปเดอร์มังกี้ ที่เป็นตัวร้าย) หลังจากที่ซีเมียนขายซีโนไซต์ให้กับไมซารุ ทำให้ชาวดาวดวงนั้นทั้งดาว กลายเป็นดีเอ็นเอเลี่ยน
35 Greetings From Techadon 30 กันยายน ค.ศ. 2011 22 มกราคม พ.ศ. 2555
เมื่อสุดยอดหุ่นยนต์ของปรมาจารย์เทคาด้อนโดนจ้างวานให้มาจัดการเบ็นด้วยโรงงานหุ่นยนต์รบที่พัฒนาทุกครั้งที่ถูกทำลาย!
36 The Flame Keeper's Circle 7 ตุลาคม ค.ศ. 2011 29 มกราคม พ.ศ. 2555
วิวแก็กซ์ กลับมาอีกครั้งเพราะเอสโซเทริก้าช่วยวิวแก็กซ์โดยคิดว่าเป็นไดอาก้อนยิ่งกว่านั้นจูลี่ยังร่วมมือกับเอสโซเทริก้าด้วยใช้เครือข่ายปัญญาไฟโดยไม่รู้ว่าเอสโซเทริก้าคิดจะยึดครองโลก
37 Double or Nothing 14 ตุลาคม ค.ศ. 2011 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
38 The Perfect Girlfriend 21 ตุลาคม ค.ศ. 2011 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
จูลี่จะต้องไปแข่งเทนทิสระดับโลก แต่จูลี่กลับไม่ไปเพื่อที่จะอยู่กับเบ็น จูลี่พยายามตามใจเบ็น ทั้งไปช็อปปิ้งและดูหนัง เกวนสงสัยในตัวจูลี่ เพราะเกวนคิดว่าจูลี่ไม่น่าจะทำขนาดนี้ จึงให้เควินสะกดรอยตาม ว่าทำไมจูลี่ถึงเป็นอย่างนี้
39 The Ultimate Sacrifice 28 ตุลาคม ค.ศ. 2011 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
เหล่าเอเลี่ยนอัลติเมททุกตัว (ยกเว้น อัลติเมทไวลด์มัท อัลติเมทเวย์บิ๊ก) วางแผนจะฆ่าเบ็น และหนีออกจากอัลติเมทริกซ์ โดยดึงเบ็นเข้ามาในอัลติเมทริกซ์ เพราะว่าพวกมันเชื่อว่าเบ็น เป็นคนขังพวกมันไว้ในอัลติเมทริกซ์ (โดยที่ในความจริงแล้ว เหล่าเอเลี่ยนอัลติเมทไม่ควรจะมีความรู้สึกด้วยซ้ำ) เควินจึงต้องพาแอสมัทมาช่วยแก้ปัญหา และเกวนจึงพยายามดึงเบ็นออกมาจากอัลติเมทริกซ์ให้ได้
40 The Widening Gyre 4 พฤศจิกายน ค.ศ. 2011 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
41 The Mother of All Vreedles 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2011 4 มีนาคม พ.ศ. 2555
แม่ของสองพี่น้องวีดเดิ้ลวางแผนที่จะทำการโคลนนิ่งวีดเดิ้ลออกมาโดยใช้น้ำทั้งหมดของโลกเป็นวัตถุดิบ เบ็นจึงต้องหาทางหลุดแม่วีลเดิ้ลให้ได้ก่อนที่น้ำทั้งหมดจะแห้งไปจากโลก
42 A Knight to Remember 2 ธันวาคม ค.ศ. 2011 22 มิถุนายน 2557
เมื่อเอสโซเทริก้าขนวิลแก็กซ์ไปแล้วเบนก็ไปขัดขวางแต่ก็หนีไปได้จึงไปหาอัศวินอมตะแต่ระหว่างที่คุยกับอยู่เกวนก็โดนไดอาก้อนเข้าสิงแล้วบอกเรื่องที่วิลแก็กซ์จะชิงพลังของไดอาก้องไปอัศวินอมตะก็เล่าเรื่องอัศวินคนแรกที่มีชีวิตมา1000ปีชื่อเซอร์ จอร์จที่ฆ่าไดอาก้อนแล้วเอาหัวใจมาซึ่งเป็นพลังของไดอาก้อนวิลแก็กซ์ต้องการพลังแต่เซอร์ จอร์จได้พลังกลับคืนจึงคิดจะไปสู้กับไดอาก้อน
43 Solitary Alignment 9 ธันวาคม ค.ศ. 2011 29 มิถุนายน 2557
44 Inspector Number 13 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 6 กรกฎาคม 2557
เมื่อปรมาจารย์ที่ทำหุ่นเทคคาดอนมาที่โลกเพราะเทคคาดอนทำงานผิดพลาดเนื่องจากอัลติเมทริกซ์จึงจะชิงอัลติเมทริกซ์ไปโดยเจาะเข้าระบบแต่เกวนกับเควินก็มาช่วยแต่ผลของการเจาะเข้าระบบทำให้เกวนกับเควินติดอยู่ในร่างเอเลี่ยนในอัลติเมทริกซ์แล้วเกวนกับเควินที่อยู่ในร่างเอเลี่ยนต้องสู้กับปรมาจารย์และเทคคาดอนและเบนจะซ่อมอัลติเมทริกซ์ได้หรือไม่
45 The Enemy of My Frenemy 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 13 กรกฎาคม 2557
เกวนต้องการกลับไปที่เลดเจอร์โดเมนเพราะไปช่วยชาร์มแคสเตอร์กับผู้คนในมิตินั้นแต่พอเข้าไปแล้วกลับโดนล่าแต่เจอหินศิลาตัวหนึ่งที่หนีรอดมาได้จึงเดินไปแล้วเจอแอดวิเทียที่โดนตรึงด้วยพลังเวทย์พอถามว่าใครขังก็บอกว่าเป็นโจรคนหนึ่งจึงพาไปหาเขาแต่แอดวีเทียก็หนีไปพอเราตามไปจึงรู้ว่าโจรคือชาร์มแคสเตอร์แล้วเธอมีเครื่องที่สามารถฟื้นพ่อของเขาได้แต่ต้องเอาชีวิตในมิตินี้มาแลกแล้วจะสามารถทำลายเครื่องนั้นได้ไหม
46 Couples Retreat 18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
47 Catch a Falling Star 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
48 The Egg Man Cometh 3 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
49 Night of the Living Nightmare 10 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
50 The Beginning of the End 17 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
51 The Ultimate Enemy: Part 1 24 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
52 The Ultimate Enemy: Part 2 31 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยังไม่มีการฉายในประเทศไทย
การปรากฏตัวของ อัลดิเมทเวย์บิ๊ก

อ้างอิง[แก้]

  1. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-06-20. สืบค้นเมื่อ 2011-04-06.