เบ็นเท็น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เบ็นเท็น (Ben 10) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันและแฟรนไชส์สื่อ สร้างโดย แมนออฟแอคชั้นสตูดิโอส์ และผลิตโดยการ์ตูนเน็ตเวิร์คสตูดิโอส์ เบ็นเท็น เป็นการ์ตูนที่เกที่สุดในโลก

ซีรีส์[แก้]

เบ็นเท็น (ซีรีส์โทรทัศน์ พ.ศ. 2548)[แก้]

เบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน[แก้]

เบ็นเท็น
สร้างโดยแมนออฟแอคชั้น
งานต้นฉบับเบ็นเท็น (2005)
เจ้าของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค (วอร์เนอร์บราเธอส์ดิสคัฟเวอรี)
ภาพยนตร์และโทรทัศน์
ละครโทรทัศน์
รายการโทรทัศน์พิเศษเบ็นเท็น/เจนเนอเรเตอร์เร็กซ์: ฮีโร่สยูไนเต็ด (2011)
ภาพยนตร์โทรทัศน์
เกม
วิดีโอเกม
เบ็ดเตล็ด
ที่เกี่ยวข้อง

เบ็นเท็น: อัลติเมทเอเลี่ยน[แก้]

เบ็นเท็น: โอมนิเวิร์ส[แก้]

เบ็นเท็น (ซีรีส์โทรทัศน์ พ.ศ. 2559)[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

เบ็น เท็นนีสัน[แก้]

เบน เท็นนีย์สัน ชื่อเต็ม เบนจามิน เท็นนีย์สัน อายุ 10 ปี

เบนเป็นคนที่ได้ออนนิทริกซ์ มาโดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากการทำงานผิดพลาดของอุปกรณ์นำร่องของกระสวยเก็บออนนิทริกซ์ (อ้างอิง จากตอนที่ ไซรีน เอเลี่ยนสาวที่เรยพบกับปู่ของเบนเมื่อสมัยเป็นช่างประปา ที่มาพบกับปู่ของเบนและช่วยเบนแปลงร่างเป็นตัวใหม่) มีนิสัย ตามวัย เอาแต่ใจ และบางครั้งเบนก็เป็นคนที่ดีจนน่าเหลือเชื่อ มักจะทะเลาะกันกับ เกว็น ลูกพี่ลูกน้อง เบนมักจะมาอยู่บนรถบ้าน รัชบัคเก็ต และเที่ยวไปกับปู่ในช่วงปิดเทอมและช่วงวันหยุดหน้าร้อน และ บ่อยครั้งที่เบนมักจะใช้พลังในทางที่ผิด และหลายครั้งเบนก็จะคิดได้และกลับมาเป็นเบนอย่างที่เคยเป็น

เกว็น เท็นนีสัน[แก้]

เกว็น เท็นนีย์สัน ชื่อเต็ม เกว็นโดลิน เท็นนีย์สัน อายุ 10 ปี เป็นญาติกับเบน เกว็นทักจะทะเลาะกับเบนโดยที่บ่อยครั้งเกว็นมักจะเหน็บแหนมเบน เรื่องการใช้ออนนิทริกซ์อย่างไม่ถูกต้อง เกว็นเป็นคนที่ฉลาด รอบคอบ บ่อยครั้งที่มักจะคอยห้ามปรามเบ็น ไม่ให้ก่อเรื่องหรือทำอะไรที่ไม่เข้าท่า เกว็นได้รับพลังจากสายเบือดของย่าทีเป็นเอเลี่ยน ซึ่งพลังปรากฎที่เกว็น เกว็นสามารถใช้พลังเวทย์ได้ เนื่องจากเป็น แอนโนไดซ์ ที่สามารถควบคุมพลังแมนน่าได้ ในช่วงภาคที่พบกับชามแคสเตอร์ เกว็นถูกสลับร่างกับชามแคสเตอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ และชามแคสเตอร์ก็ใข้พลังเวทย์ผ่านร่างของเกว็น ทำให้ชามแคสเตอร์มีพลังจนสามารถจัดการเบ็นและปู่สลบได้ พลังของเกว็นในช่วงแรก เป็นสีฟ้า เนื่องจากพลังแมนน่าที่ไม่บริสุทธิ์เนื่องจากยังมีทักษะไม่เพียงพอ และเปลี่ยนเป็นสีชมพู ตามปกติ ในภาคเบ็นเท็นเอเลี่ยนฟรอสต์ และในภาคเบ็นเท็นอัลติเมทเอเลี่ยน

เกว็นเคยกลายร่างเป็นแอนด์โดโนไดซ์ด้วยความโกรธแต่เควินก็ช่วยดึงสติกลับมาจนเกว็นใจเย็นและกลับมาอยู่ในร่างมนุษย์เหมือนเดิม เกว็นปฏิเสธที่จะไปฝึกพลังกับย่า ด้วยความที่ยังรักครอบครัว พ่อแม่ และ เควิน แต่เกว็นกพัฒนาฝีมือจน ย่าของเกว็นยกให้เป็นหลานคนโปรด

แม็กซ์ เท็นนีสัน[แก้]

เควิน เลวิน[แก้]

รู้ค บลอนโก[แก้]