ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด16 พฤษภาคม พ.ศ. 2517
ไทย จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย
เสียชีวิต24 สิงหาคม พ.ศ. 2543 (26 ปี)
สหรัฐ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
อาชีพนักแสดง, นางแบบ, พิธีกร
ปีที่แสดงพ.ศ. 2535 - 2543
ThaiFilmDb

ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ (16 พฤษภาคม พ.ศ. 2517 - 24 สิงหาคม พ.ศ. 2543) ชื่อเล่น "ฟอว์น" มีความหมายว่า "กวาง" แต่ผู้คนมักเรียกชื่อเล่นของเธอในนามว่า น้ำฝน

ประวัติ[แก้]

น้ำฝน เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บิดาเป็นทหารผ่านศึกชาวอเมริกันชื่อ "แฟรงก์ ไวท์" ส่วนมารดาเป็นชาวไทยชื่อ "หงส์" เกิดที่ประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี แต่ย้ายไปอาศัยและเติบโตที่แอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของคุณพ่อ จบการศึกษาทันตแพทย์ที่ University California Riverside ด้านการประกวดนางงามคุณน้ำฝนเคยมีผลงานการประกวด ธิดาโดม 2531 และรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูเอสเอ 2534 จนกระทั่งเธอได้เข้าร่วมการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2535 ปีเดียวกับอรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ได้รองอันดับ 3 ต่อมาในปี พ.ศ. 2539 มีผลงานละครเรื่อง สันติบาล และดำเนินงานเป็นพิธีกร ไนท์ตี้ไนท์ วาไรตี้ [1][2]

การเสียชีวิต[แก้]

ชีวิตในเส้นทางบันเทิงของเธอกำลังรุ่งโรจน์ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตเธอ เมื่อหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในประเทศไทยลงข่าวการฆ่าตัวตายของเธอในวันที่ 24 ส.ค. 2543 ด้วยการใช้อาวุธปืนปลิดชีพตนเอง ในเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษที่สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 11.00 น. เวลาตามประเทศไทย ที่บ้านเลขที่ 24681 แพรททีเชียคอร์ท โมริโน วัลเลย์ ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ของนายแฟรงก์และนางหงส์ ไวท์ พ่อและแม่ของเธอเอง สภาพศพนอนหงายอยู่บนที่นอนมีหมอนปิดใบหน้า สภาพศพมีบาดแผลถูกจ่อยิงผ่านหมอนทะลุเข้าปาก 1 นัด คมกระสุนทะลุออกท้ายทอยไปฝังอยู่ในฟูกที่นอนข้างศพ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนไม่เปิดเผยขนาดตกอยู่ 1 กระบอก ทราบว่าเป็นของนายแฟรงก์ ผู้เป็นบิดา บนโต๊ะเครื่องแป้ง เจ้าหน้าที่พบจดหมายลาตายเขียนถึงบิดามารดา แต่เนื้อความในจดหมายไม่ได้รับการเปิดเผย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ข่าวการตายของเธอสร้างความตื่นตระหนกต่อผู้ที่ได้ทราบข่าวถึงกับเรียกได้ว่า เป็นข่าว "ช็อกวงการ" เลยทีเดียว หลากหลายกระแสเกี่ยวกับสาเหตุการตายของเธอ พรั่งพรูออกมาจากแหล่งข่าวต่างๆ ทั้งข่าวที่อ้างว่าเธอเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือปัญหาชู้สาว สุดท้ายคดีนี้เจ้าหน้าที่ FBI ของสหรัฐฯ ก็ออกมาเปิดสาเหตุว่า "การถูกคุกคามจากมาเฟียเมืองไทยและข่มขู่จะทำร้ายพ่อแม่ เนื่องจากเธอไปล่วงรู้ถึงเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติด จนกระทั่งถูกบีบคั้นจนทนไม่ไหว ต้องคิดสั้นด้วยการปลิดชีพตัวเองด้วยอาวุธปืน[3]

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

พิธีกร[แก้]

  • ไนท์ตี้ไนท์ วาไรตี้

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]