ฟัดทะลุโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟัดทะลุโลก
ปกดีวีดีภาพยนตร์
กำกับฉีเคอะ
บทภาพยนตร์ล่าม เคยโถ
หลิว ไถมัก
เนื้อเรื่องฉีเคอะ
อำนวยการสร้างฉีเคอะ
นักแสดงนำเจ็ท ลี
ยฺเหวียน หฺวา
คริสตัล กัว
เจอรร์รี่ ทริมเบิล
แอนน์ ริกเกตส์
กำกับภาพโจ ชาน
พอล เอ็ดเวิร์ด
ตัดต่อคาม มะ
มาร์โค มัค
ดนตรีประกอบถัง เสี่ยวลาม
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายGolden Harvest
Fortune Star Media Limited
สหมงคลฟิล์ม (ไทย)
วันฉาย28 พฤษภาคม ค.ศ. 1992 (1992-05-28)
ความยาว92 นาที
ประเทศฮ่องกง
ภาษาจีนกวางตุ้ง
อังกฤษ
ทำเงิน8,096,542 ดอลล่าร์ฮ่องกง

ฟัดทะลุโลก (จีน: 龍行天下 ; อังกฤษ: The Master) เป็นภาพยนตร์แนวศิลปะการต่อสู้สัญชาติฮ่องกง ในปี ค.ศ. 1989 ภาพยนตร์โดย ฉีเคอะ นำแสดงโดย หลี่ เหลียนเจี๋ย, ยฺเหวียน หฺวา, คอรี่ย์ หยวน, เฉินกวนไถ้, เจอร์รี ทริมเบิล, คริสตัล คว็อก, คริส คาร์เนล, ริวเบน กอนซาเลส, แอนน์ ริคเก็ตส์, เฮนรี เพนซี, จอห์น เครง

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

อาจารย์ซือเต๋อเป็นที่รู้จักและนับถือจากผู้คนในเรื่องของการรักษาโรคด้วยสมุนไพรจีน นอกจากนั้นอาจารย์ซือเต๋อยังเปิดโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวอีกด้วย จอห์นนี่ หนึ่งในลูกศิษย์ของอาจารย์ซือเต๋อต้องการเปิดโรงเรียนเช่นเดียวกัน ซึ่งความฝันจะบรรลุผลได้ก็ต่อเมื่อที่นี่ต้องไม่มีอาจารย์ซือเต๋อ เขาจึงพาสมุนไปพังโรงเรียนของอาจารย์ ทำให้อาจารย์ได้รับบาดเจ็บและไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านของแอนนา อาหลี่ ศิษย์เอกของอาจารย์ซือเต๋อได่เดินทางจากฮ่องกงมายังอเมริกา เขาถูกปล้นที่สนามบินแต่ก็ใช้วิชาที่ร่ำเรียนมาซัดพวกขโมยซะจนหมอบราบคาบ

เมื่อมาถึงโรงเรียน อาหลี่ก็ได้รู้ว่าอาจารย์หายตัวไป แถมตัวเขายังถูกตำรวจจับไปอีกด้วย แต่อาหลี่ก็ถูกปล่อยตัว เพราะเขาใช้วิชาแพทย์จีนช่วยรักษานายตำรวจนายหนึ่ง หลังถูกปล่อยตัวแล้วอาหลี่ก็ได้พบกับอาจารย์ซือเต๋อ อาจารย์พยายามเกลี่ยกล่อมให้อาหลี่อยู่ช่วยงานกันที่นี่ แต่อาหลี่ต้องการให้อาจารย์กลับไปฮ่องกงกับเขามากกว่า[1]

นักแสดงนำ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. ข้อมูลจากปกภาพยนตร์เรื่อง ฟัดทะลุโลก ลิขสิทธิ์แท้จากบริษัท ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]