รายชื่อตัวละครในโซลอีทเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ฟรี (โซลอีทเตอร์))

ตัวละครหลัก[แก้]

  • มากะ อัลบาร์น (Maka Albarn ; マカ・アルバーン)

พากษ์โดย Chiaki Omigawa (ญี่ปุ่น) อังคณา พานประทีป (ไทย)

ผู้ใช้อาวุธเคียว อาวุธคู่หูของเธอคือโซล อีทเตอร์ เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความขยันหมั่นเพียร ฉลาดหลักแหลม ซื่อตรง ความจำดี แต่มีอารมณ์รุนแรงตามประสาเด็กผู้หญิงวัยรุ่นทั่วไป มักจะทะเลาะกับโซลประจำ สาเหตุเป็นผู้ใช้อาวุธเพื่อตามรอยแม่ที่สร้างพ่อ(สปิริต) เป็นเดธไซส์สำเร็จ

แต่เธอก็เกลียด พ่อนิสัยเจ้าชู้มาก จึงไว้ใจโซลซึ่งเธอคิดว่าเป็นผู้ชายที่ดีที่สุด ตอนโกรธใครจะใช้ท่า "มากะช็อป" คือเอาสันหนังสือไปฟาดหัวใครที่มายั่วตน

เธอมีนิสัยเสียคือชอบขอยืมบัตรห้องสมุดของพ่อไปยืมหนังสือเพื่ออ่านหาความรู้โดยไม่ยอมคืนหนังสือ ถึงขั้นไปยืม สำเนาบันทึกของเอมอน จนทำให้การตามหาตัวคิดนั้นเกิดปัญหาในการค้นหาเพื่อช่วยเหลือคิด

ในตอนแรกไปจัดการแบลร์ที่เป็นแมวที่มีพลังเวท เพราะได้ข้อมูลผิดๆ จากชิบุเซ็น คิดว่าเป็นแม่มด พอโซลกิน จึงรู้ว่าเป็นแมว กับต้องรวบรวมวิญญาณคนเลวใหม่แต่ต้น กับรับแบลร์มาเป็นสัตว์เลี้ยง ในศึกอราคโนโฟเบีย โค่นแม่มดอาราคเน่ จนได้วิญญาณแม่มด ต่อมารวบรวมวิญญาณคนเลวครบ 99 ดวง กับให้โซลกินวิญญาณแม่มดจนสร้างเดธไซส์สำเร็จ

ตอนฝึกบิน เพราะวิญญาณของเธอเป็นแบบเอเกรกอรี่ที่ว่ากันว่ามีเพียง 1 ใน 50 ล้านคน แต่โวยวายอย่างให้โซลทำปีน่ารักแบบผู้หญิง แต่พอกอเฟอร์มาไล่ล่า ตนเลิกสนใจเรื่องปีกน่ารัก และจัดการไปได้

พอโซลไปยุโรปตะวันตก เผลอทำโซลคลั่ง เพราะไปสัมผัสกลุ่มก้อนเลือดสีดำที่มีจิตบ้าคลั่ง แต่ตนก็เรียกสติโซลกลับมาได้

ตนใช้พลังวิญญาณสื่อหาโครน่า จนพบคิชินอยู่บนดวงจันทร์ กับไปหาโครน่าที่โบสถ์สถานที่พบเจอครั้งแรก แต่โครน่าไปดวงจันทร์ เธอจึงไปจันทร์ พร้อมกับนำทัพชุด 2 ร่วมศึกบนดวงจันทร์ โค่นคิชินลงได้

  • โซล อีทเตอร์ อีแวนส์ (Soul Eater Evans ; ソウル・イーター・エヴァンス)

พากษ์โดย Kōki Uchiyama (ญี่ปุ่น) กริน อักษรดี (ไทย)

เคียวปีศาจ เกิดในตระกูลนักดนตรี มีพี่ชายเป็นนักไวโอลิน ส่วนตนมีพรสวรรค์ด้านเปียโน พอสายเลือดอาวุธในตัวตื่นขึ้น จึงไปเข้าชิบุเซ็น เป็นเคียวให้มากะ กับอยากเป็นเดธไซต์แบบเท่ๆ จุดอ่อนคือแพ้สาวหน้าอกโต(เห็นทีไร เลือดกำเดาพุ่งทุกที) มีนิสัยจริงจัง ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องผู้ใช้ กับคอยปลอบมากะ แต่มักกวนมากะจนโดนสันหนังสือฟาดหัวกลับตลอด

ในตอนแรกรวบรวมวิญญาณคนเลวได้ 99 ดวง เหลือวิญญาณแม่มดดวงหนึ่ง จึงไปจัดการแบลร์ พอทราบว่ากินวิญญาณแมว จึงต้องเริ่มล่าวิญญาณใหม่หมด ระหว่างต่อสู้กับโครน่า ตนถูกดาบมารแร็คนาร็อคฟันจึงได้รับเลือดสีดำปะปนเข้าไปในร่าง

พอได้รับเลือดสีดำ เกิดฝันประหลาดติดต่อกันว่า ตนอยู่ในห้องแห่งหนึ่ง ที่มียักษ์แดงตัวเล็ก ที่คอยปั่นหัวให้ใช้จิตบ้าคลั่ง แต่ตนไม่สนเสมอ กับถูกพาออกจากห้องเมื่อไหร ตัวเผลองอกมมาจากจากท้องมากะเสมอ

ในศึกอราคโนโฟเบีย พอตนกับมากะโค่นแม่มดอาราคเน่ จนได้วิญญาณแม่มด ต่อมารวบรวมวิญญาณคนเลวคน 99 ดวง กับกินวิญญาณแม่มดดวงสุดท้าย กลายเป็นเดธไซส์

ในตอนจบ ตนคือเดธไซส์คนสุดท้ายที่ถูกตั้งกฏห้ามสร้างเดธไซส์อีก ท่าไม้ตายที่มากะและโซลเมื่อผสาญคลื่นวิญญาณ คือวิช ฮันท์ติ้ง กับเดมอน ฮันท์ติ้ง และท่าสุดท้ายคือเฟียสก๊อตฮันท์ติ้ง

  • แบล็คสตาร์ โฮชิ(Black☆Star Hoshi; ブラック☆スター)

พากษ์โดย Yumiko Kobayashi (ญี่ปุ่น) ฉันทนา ธาราจันทร์ (ไทย)

ผู้ใช้ศาสตร์มืด ลูกหลานของตระกูลโฮชิ ที่ถูกชิบุเซ็นรับมาเลี้ยง นิสัยโผงผาง ตรงไปตรงมา มั่นใจในตัวเองสูง คำพูดติดปากคือ “BIG” สู้แบบมือสังหาร แต่ตนเสียงดังประจำ กับชอบโดดเรียนประจำ แม้ตั้งใจเรียน แต่ก็สอบตก ทั้งยังรวบรวมวิญญาณล้มเหลว กับกวนยมทูตจนโดนทำโทษประจำ

ในตอนแรก ยมทูตเห็นว่าตนล้มเหลว จึงให้ไปเก็บวิญญาณมิฟูเนะ ที่มีพลังวิญญาณเท่ากับ 99 คนกับแม่มดแองเจล่าที่เป็นเด็ก พอชนะมิฟูเนะพบแองเจล่า จึงปล่อยทั้งคู่ไป

พอฆ่าพี่ชายสึบากิได้ จึงฝึกใช้ดาบภูติ สไตน์ให้ฝึกด้วยการเอามือไปจุ่มในน้ำที่ดูดพลังวิญญาณ แต่ตนฝึกเพลินจนเผลอดื่มไปหมด จนถูกสไตน์ต่อว่า

ตนก็มาท้าสู้กับมิฟูเนะจนแพ้ โดยที่ตนไม่รู้ว่าเผลอถ่วงเวลาให้ซิดสืบหาข้อมูลอุปกรณ์มารที่ฐานย่อยของอราคโนโฟเบีย

จากนั้นตนฝึกใช้ศาสตร์มืดจนชิน

ในศึกอราคโนโฟเบียกับไปท้ามิฟูเนะสู้กับฆ่าทิ้ง ตอนพักฟื้น ตนคิดไปบอกแองเจล่า แต่โซลห้าม จนเข้าใจ

จากนั้นฝึกกับสไตน์ จนพัฒนามาก โดยตนร่วมศึกบนดวงจันทร์ ในช่วงตอนจบ ตนพัฒนาจนฝีมือเข้าใกล้ระดับคิชิน

  • นาคาสึคาสะ สึบากิ (Tsubaki Nakatsukasa ; 中務 椿)

พากษ์โดย Kaori Nazuka (ญี่ปุ่น) พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย)

ศาสตรามืดคู่หูของแบล็กสตาร์ อาวุธสายนักฆ่าจำนวนมาก คือ เคียวโซ่ ระเบิดควัน ดาบนินจา ดาวกระจาย ร่างปลอม แต่เธอเป็นสาวสวยหุ่นดี มีนิสัยยอมคนอื่น ซึ่งผิดกับแบล็กสตาร์ ซึ่งเธอปวดหัวกับคอยห้ามปรามแบล็กสตาร์ที่มีเรื่องวิวาทเป็นประจำ
  • เดธ เดอะ คิด (Death The Kid ; デス・ザ・キッド)

พากษ์โดย Mamoru Miyano (ญี่ปุ่น) อภินันท์ ธีระนันทกุล (ไทย)

ลูกชายยมทูต เป็นผู้ใช้อาวุธปืนปีศาจ ที่หลงใหล“ความสมมาตร” เป็นที่สุด จึงอยากให้ทุกสิ่งสมมาตร ถึงขนาดคิดมาก ถ้าต่างกันแต่ 1 มิล แต่เจ้าน้อยก็น้อยใจเรื่องแถบ 3 เส้นบนหัวเสมอ

ในอดีตถูกยมทูตกับสปิริต หวังให้หาอาวุธผู้หญิงจับคู่ดูตัว แต่ตนไม่เอา พอพบพี่น้องทอมป์สัน ที่เป็นปืนคู่ จึงถูกใจ ชวนทั้งคู่มาเป็นอาวุธ โดยไม่สนว่าเป็นอันธพาล เวลาต่อสู้จะให้พี่น้องทอมป์สันเป็นอาวุธทั้งคู่พร้อมกัน เพราะถ้ามีแค่อันเดียวตนไม่มีอารมณ์สู้ โดยตนมีทักษะการต่อสู้มาก กับใช้พลังวิญญาณสร้างสิ่งของได้

ตอนแรกได้รับงานไปล่าวิญญาณที่พีระมิดอานูบิส แต่ก่อเรื่องไปพังพีระมิด จนโดนยมทูตลงโทษด้วยการยึดวิญญาณทั้งหมดที่สะสมมา

และตัดสินใจเข้าเรียนที่ชิบุเซ็น เพราะเห็นความตั้งใจของพวกมากะตอนสู้กับดร.สไตน์

แต่ในวันแรกตอนไปโรงเรียน สู้โซลกับแบล็คสตาร์ที่มาหาเรื่อง ซึ่งทั้งคู่ชนะพลิกล็อก เพราะโซลเผลอตัดผมตัดจนแหว่ง พอรู้ตัวช็อคทันที จากนั้นสนิทกับพวกมากะ

ในศึกอราคโนโฟเบีย สู้กับมอสคีโต้จนแขนขวาขาด แต่เพราะพกบรีลติดตัวจนรักษาแขนได้ จนแถบเชื่อมกัน 1 เส้น จนชนะ แต่ถูกโนอาจับตัวไปเป็นปีในบันทึกของเอบอน

จนพวกสปารทอริมาช่วย ซึ่งตนที่คลั่งเพราะพลังสู้ตัดสินกับแบล็คสตาร์จนเข้าใจ จนทุกคนออกมาจากหนังสือ จนแถบเส้นที่ 2 เชิ่อมกัน โค่นโนอาลงได้

พอทราบข่าวว่ายมทูตทำเกินไปกับชาวเมืองเรื่องตามหาคิชิน ตนจึงไปหาเอบอนเพื่อถามที่อยู่คิชิน แต่เอบอนไม่บอก กับให้คำแนะนำแทน

ตนร่วมศึกบนดวงจันทร์ แต่ทัพสู้ไม่ไหว ยมทูตเรียกกลับไปเจรจาเป็นพันธมิตรกับแม่มดจนสำเร็จ กับบุกดวงจันทร์อีกที พอคิชินตื่น ฟรีใช้เวทเทเลพอร์ธพาทุกคนหนีมาที่โลก โดยตนติดมาด้วย จึงต้องบินขึ้นไปบนดวงจันทร์อีกทีโดยไม่พึ่งจรวด กับทราบว่าความจริงเรื่องคิชินกับยมทูต ตนร่วมมือกับพวกมากะสู้จนแถบเชื่อมครบ 3 เส้น กำจัดคิชินได้

พอทราบว่ายมทูตเสียชีวิต เพราะตนเชื่อมแถบครบ เอ็กคาลิเบอร์ที่มาบอกกับเตือนสติ คิดจึงสืบทอดเป็นยมทูตต่อไป กับยกเลิกระบบสร้างเดธไซส์และการล่าแม่มด โดยให้ทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ร่วมกัน

แถบ 3 เส้นบนหัว คือ เดอะ ไลน์ ออฟ ซันสึ เมื่อแถบนี้เชื่อมต่อกัน แม้เส้นเดียวช่วยเพิ่มพลังมหาศาล หากแถบนี้เชื่อมติดกันครบ 3 เส้น คือการสืบทอดเป็นยมทูตเต็มตัว แต่ยมทูตจะเสียชีวิต

พี่น้องทอมป์สัน[แก้]

อันธพาลแห่งนิวยอร์ก โดยทั้งคู่เป็นอาวุธสลับเปลี่ยนกันเป็นปืนกับยิง อดีตทั้งคู่ถูกแม่ทิ้ง จนทั้งคู่ถูกคิดชวนเป็นคู่หู

  • อลิซาเบธ "ลิซ" ทอมป์สัน (พี่)(Elizabeth "Liz" Thompson ; リズ(エリザベス)・トンプソン)

พากษ์โดย Akeno Watanabe (ญี่ปุ่น) ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ (ไทย)

คนพี่ เป็นสาวสวยรักงาม อ่อนไหวง่าย กลัวผีประจำ ซึ่งรักน้อง กับมีความฉลาด กับปวดหัวเรื่องคิดเสมอ กับน้อยใจที่หน้าอกเล็กกว่าน้อง
  • แพทริเซีย "แพทตี้" ทอมป์สัน (น้อง) (Patricia "Patty" Thompson ; パティー(パトリシア)・トンプソン)

พากษ์โดย Narumi Takahira (ญี่ปุ่น) เบญจวรรณ วนิชจิวพันธ์ (ไทย)

คนน้อง นิสัยร่าเริงเหมือนเด็ก ชอบหัวเราะตลอดเวลา ไม่เกรงกลัวอะไรง่ายๆต่างกับพี่สาว เป็นนักสู้ที่มีการเคลื่อนไหวเร็วกับเฉียบขาด ขนาดยิงมั่วยังแม่น โดยเธอหน้าอกใหญ่กว่าพี่สาว

โรงเรียนช่างเฉพาะกิจผลิตอาวุธ หรือชื่อย่อ ชิบุเซ็น[แก้]

หลังจากที่ยมทูตผนึกอาชูร่า ก็เป็นส่วนหนึ่งกับพื้นที่นั้นไม่มานอกเขตไม่ได้ จึงสร้างเดธซิตี้ ขึ้นมา โดยใจกลางตั้งโรงเรียนขึ้นมา เพื่อรวบรวมเหล่าเด็กที่เป็นลูกหลานอาวุธมาร กับเหล่าผู้ใช้ เพื่อปราบปรามคนเลว กับกำจัดแม่มดชั่วร้าย แต่ในตอนจบ กำจัดคิชินได้ เพราะเป็นพันธมิตรกับแม่มด จึงยกเลิกระบบล่าแม่มด กับเดธไซต์ออกไป

  • ยมทูต (Shinigami ; 死神)
    • 1 ใน Great Old One

พากษ์โดย ธวัช รัตตะชัย (ไทย)

พ่อแท้ๆของเดธ เดอะ คิด ซึ่งตนมีสปิริตอยู่เคียงข้างตลอด แต่ตนก็ปวดหัวที่เอาแต่คุยนอกเรื่อง พอเมดูซ่าเริ่มแผนคืนชีพคิชิน ตนจึงเล่าให้นักเรียนฟังเรื่องคิชิน กพอคิชินคืนชีพ ตนที่ไม่ได้เดธไซส์จึงกับอยู่แค่เฉพาะในโซน จึงเสียเปรียบ จนคิชินหนีไปซ๋อนตัว ตนจึงเรียกรวมตัวเดธไซส์

พอเดธไซส์มาแค่ 4 คนก็ท้อใจ กับส่งพวกมากะไปถล่มอราคโนโฟเบีย ซึ่งตนรู้สึกถึงการที่คิดใช้บรีล แถบ 1 เส้น เชื่อมกัน ตนจึงอ่อนแรง

พอคิดถูกจับตัวไปเป็นปี ตนจึงตั้งกลุ่มสปารทอริขึ้นมาเพื่อช่วยคิด แต่พอประชุมเรื่องบุกฐานโนอาเพื่อช่วยคิด สปิริตก่อเรื่องเรียดสาวๆ มาจัดปาร์ตี้ในห้องทำงาน เพื่อพักผ่อน แต่ตนเห็นว่าสปิริตลืมลูกตัวเองนานไปจึงต่อว่ากับทำร้าย จึงส่งทีมไปช่วยคิด ตอนที่คิดสู้กับโนอาภูมิใจที่เส้นที่ 2 เชื่อมกันจนตนอ่อนแรงลงไปมาก

พอคิดกลับมา ตนเริ่มค้นหาคิชินทั่วโลก แต่รุนแรงเกินไป ทำให้แต่ละประเทศเดือดร้อน

ในศึกบุกดวงจันทร์ ให้คิดไปเจรจากับแม่มด ส่วนตนคุยกับเอ็กคาลิเบอร์เรื่องคิด จนแถบเส้นที่ 3 ของคิดเชื่อมกัน ตนเสียชีวิต แต่ก่อนตาย

ในอดีตเมื่อ 800 ปีก่อน ก่อตั้งกลุ่มปราบปรามแม่มด โดยตนเป็นผู้นำที่น่าเกรงขาม กับนำความกลัวออกจากร่างไปสร้างคิชินขึ้นมา เพื่อตนเป็นเทพ แต่พอคิชินคลั่ง ตนจึงผนึก แต่วิญญาณตนเป็นส่วนหนึ่งกับโซนนั้น จึงสร้างเดธซิตี้ กับก่อตั้งชิบุเซ็นเพื่อรวบรวมสายเลือดอาวุธมาร คอยปราบปรามคนเลวกับแม่มด จึงเปลี่ยนหน้ากาก กับพูดสำเนียงตลกกับตบมุกจนติดปาก ในปัจจุบันสร้างคิดขึ้นมาโดยให้มีความกลัวทั่วไป เพื่อไม่ให้คลั่งเหมือนคิชิน

เดธไซส์[แก้]

อาวุธ ที่กินวิญญาณไข่คิชิน 99 ดวง และวิญญาณแม่มด 1 ดวงเป็นดวงสุดท้ายก็จะกลายเป็นเดธไซส์ โดยในเรื่องนั้นปรากฏกัน 8 คน แต่ละคนจะประจำการที่ทวีปต่างๆ ทั่วโลก

  • เดธไซส์/สปิริต อัลบาร์น (Death Scythe/Spirit Albarn ; デス・サイズ)

พากษ์โดย อภินันท์ ธีระนันทกุล (ไทย)

พ่อของมากะ เคยเป็นคู่หูกับสไตน์มาก่อนถึง 5 ปี แต่เลิกเป็นคู่หู เมื่อแม่ของมากะจับได้ว่าตนโดนสไตน์แอบผ่าตัดดัดแปลงตอนนอนทุกวัน มีนิสัยเจ้าชู้จีบสาวไปทั่ว แต่หลงกับหวงลูกสาวมาก และหย่ากับภรรยา

โดยสามารถอ่านคลื่นและดึงประสิทธิภาพพลังวิญญาณสูงสุดของผู้ใช้ออกมา จึงเป็นเดธไซส์ที่เก่งกาจ ส่วนสิทธิการดูแลมากะอยู่ที่ทางฝ่ายแม่ทั้งหมด ส่วนตนก็ย้ายไปอยู่บ้านยมทูต ซึ่งตนมักถูกมากะของยืมบัตรของตนเพื่อยืมหนังสือในห้องสมุด ทำให้มากะเผลอยืมหนังสือที่เบาะแสเกี่ยวกับศึกต่างๆ เสมอ

ทวีปที่ดูแล: อเมริกาเหนือ แม้จะเป็นผู้ดูแลอเมริกาเหนือ แต่เจ้าตัวก็ประจำที่เดธซิตี้อยู่ข้างกายยมทูต
รูปแบบอาวุธ: เคียว
ผู้ใช้: ดร.สไตน์(คนแรก),แม่ของมากะ(คนที่ 2)
  • จัสติน ลอว์ (Justin Law ; ジャスティン・ロウ)
กิโยตินปีศาจ เป็นอาวุธเพียงคนเดียวที่ไม่มีคู่หู อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม เมื่อ 4 ปีก่อนเป็นเดธไซต์เมื่ออายุ 13 ชอบใส่หูฟัง เปิดเพลงเสียงดังกระหึ่ม รับรู้สิ่งที่คนพูด ด้วยการอ่านปาก ยกเว้นยมทูตกับเทสก้า เพราะทั้งคู่ใส่หน้ากากกับหัวสัตว์

พอคิชินคืนชีพและหลบหนีไปซ่อนตัว ตนรับภารกิจตามหาคิชิน แต่ลุ่มหลงในจิตบ้าคลั่ง จึงทรยศชิบุเซ็น หันไปนับถือคิชิน หลังจบศึกชิงบรีล ฆ่าบีเจ ที่สัมผัสรู้ที่อยู่คิชินได้ กับใส่ความสไตน์ จนถูกสไตน์กับแมรี่ไล่ล่า

พอจบศึก อราคโนโฟเบีย ไปชวนกิริโกะเข้าร่วมกับโนอา โดยตนหวังรู้ที่ซ๋อนคิชิน ชวนไปเข้าร่วมกับโนอา พอสไตน์กับแมรี่ตามมาเจอเกิดสู้กัน ที่แถบนอกเมืองชิบุเซ็น ตนสู้ไม่ไหว จึงสารภาพกับหนีไป

โดยตนไปไล่ล่าเมดูซ่าที่มีข้อมูลวิจัยสร้างคิชิน ทำให้ชิบุเซ็นชิงข้อมูลไปได้ ตนจึงหลอมรวมจิตบ้าคลั่งกับตัวตลก สู้กับเมดูซ่า แต่เทสก้ามาขวาง ตนจึงหนีไป จึงต้องหนี พอพวกสไตน์บุกฐานโนอา ตนออกจากการต่อสู้ เพราะรู้ที่อยู่คิชิน โดยขณะไปอีกที ถูกเทสก้าแอบตามตลอด จึงสู้กัน ตนบาดเจ็บแค่ใบหน้าหน้ากับไหล่ข้างซ้าย แต่ฆ่าเทสก้าได้ กับรีบไปดวงจันทร์ พอทัพชิบุเซ็นบุกมา ตนรวมตัวกับตัวตลกสู้แพ้สไตน์จนเสียชีวิต

ทวีปที่ดูแล: ยุโรปเหนือ
รูปแบบอาวุธ: กิโยติน
ผู้ใช้: ไม่มี
ท่าไม้ตาย: ลอว์.อไบดิ้ง.ซิลเวอร์กัน (ปืนเงินผู้พิทักษ์กฏ)
  • แมรี่ มิโอลนีร์ (Marie Mjolnir ; マリー・ミョルニル)

พากษ์โดย เบญจวรรณ วนิชจิวพันธ์ (ไทย)

ค้อนปีศาจ สาววัย 30 ที่ใส่ผ้าผิดตาลายสายฟ้าที่ตาซ้าย เคยแอบชอบสไตน์สมัยเรียน เธอฝัน อยากแต่งงาน นิสัยใจเย็นกับเป็นกันเอง เอ็นดูโครน่ากับคอยช่วยเหลือสไตน์ มาตลอด ในร่างอาวุธเป็นค้อนขนาดเล็กที่แปลงเป็นทอนฟาได้ ใช้เส้นประสาท"อิสึนะ"ที่ส่งไฟฟ้าเข้าร่างผู้ใช้เพื่อยกระดับการเคลื่อนไหว มีพลังบดขยี้รุนแรง

ตอนคิชินหนีไป ถูกเรียกตัวมา กับรับคำสั่งเป็นคู่หูสไตน์ พอบีเจถูกฆ่า ตนเสียใจมาก จึงร่วมมือกับสไตน์หาฆาตรกรตัวจริง จนรู้ว่าคือจัสติน แต่จัสตินก็หนีไป ในตอนจบมีลูกกับสไตน์

ทวีปที่ดูแล: โอเชียเนีย (ปัจจุบันมาประจำที่ชิบุเซ็น และส่งมอบหน้าที่ให้ยูมิ อาซึสะดูแล)
รูปแบบอาวุธ: ทอนฟา (เมื่อผสานวิญญาณ)
ผู้ใช้: สไตน์(ปัจจุบัน)
  • ยูมิ อาซึสะ (Yumi Azusa ; 弓 梓)
หน้าไม้ปีศาจ เป็นหญิงแว่นนิสัยซีเรียส พูดสุภาพแต่คมกริบ คอยเป็นดวงตาที่มองระยะไกล จนรู้ถึงรัศมี 5 กิโล กับใช้ตาคนอื่นเพื่อมองกับจดจำสิ่งที่เห็น เพื่อรายงานหรือลอกเลียนข้อมูลได้ในทันที ในสมัยเรียนเป็นหัวหน้าห้อง ได้รับฉายาว่า "King Of หัวหน้าห้อง"
ทวีปที่ดูแล: เอเชียตะวันออก ปัจจุบันรับหน้าที่ดูแลโอเชียเนียไปพร้อมกัน
รูปแบบอาวุธ: ปืนหน้าไม้
ผู้ใช้: ซิด(ชั่วคราว)
ท่าไม้ตาย: เนตรพันลี้
  • เทสก้า ทลิโพก้า (Tezca Tlipoca ; テスカ・トリポカ)
กระจกปีศาจ เป็นชายใส่สูทที่สวมหัวหมี มีคู่หูเป็นลิง ผิดอาวุธทุกคน 1 ใน 4 เดธไซส์ ที่มารวมตัวไม่ได้ เพราะตอนซิดไปหา ตนพูดแต่แง่งๆ จนคุยกันไม่รู้เรื่องจึงไม่ได้มา

ในศึกอราคโนโฟเบีย คอยเฝ้าข้างนอก เพื่อป้องกันกับเป็นคนสั่งการทัพตอนบุก พอเมดูซ่ายึดร่างอาราคเน่ที่โดนมากะจัดการ ตนโผล่มาช่วยมากะไว้

ตนออกตามหาจัสติน โดยหวังว่าจัสติยจะกลับตัว โดยส่องเงาจัสตินตอนสู้กับเมดูซ่า เพื่อสืบที่อยู่คิชิน

ในตอนไปบุกฐานโนอา ตนแกล้งตาย เพื่อสืบต่อจนรู้ที่อยู่คิชิน กับใส่หัวกระรอก พอเจอจัสติน ตอนนั้นใส่หัวหมาป่า จึงสู้กัน พยายามกล่อมจัสตินแต่ล้มเหลวกับถูกฆ่า จน่รางถูกทำลาย แต่ก่อนตาย ย้ายวิญญาณย้ายไปอยู่ในกระจกไปมา เพื่อกลับชิบุเซ็นไปรายงานว่าคิชินอยู่อยู่บนดวงจันทร์

ในตอนจบวิญญาณต้องสิงอยู่ในกระจกกับทำหน้าที่ในฐานะเดธไซส์

ทวีปที่ดูแล: อเมริกาใต้
รูปแบบอาวุธ: กระจก
ผู้ใช้: เอริเก้(ลิง) ตอนสู้ ตนจะเป็นกระจกติดที่หัวเข่าข้างขวา
ท่าไม้ตาย: โซล่าเรย์
  • ซาร์ ปุชก้า (Tsāri Pūshuka ; ツァーリ・プーシュカ)
กระสุนปืนใหญ่ปีศาจ 1 ใน 4 เดธไซส์ ที่มารวมตัวไม่ได้ เพราะติดภารกิจ หลังจากจบศึกโนอา ตนกับคู่หูถูกโครน่าทำร้าย โดนเลือดสีดำ ติดจิตบ้าคลั่งจนเสียชีวิต
ทวีปที่ดูแล: ยุโรปตะวันตก
รูปแบบอาวุธ: กระสุนปืนใหญ่
ผู้ใช้: เฟดอร์
ท่าไม้ตาย: สายรุ้ง กับหักเหแสง
  • เด็งกุ ดินก้า (Dengu Dinga ; デング・ディンガ)
ขวานสายรุ้ง เป็นชายผิวดำ ไว้ผมหัวฟู 1 ใน 4 เดธไซส์ ที่มารวมตัวไม่ได้ เพราะไม่เอา แต่เข้าร่วมศึกบนดวงจันทร์
ทวีปที่ดูแล: แอฟริกา
รูปแบบอาวุธ: ขวานสายรุ้ง
ผู้ใช้: อเล็กซานเดียร์
ท่าไม้ตาย: สายรุ้ง กับหักเหแสง
  • จิน กัลแลนด์ (Jinn Galland ; ジン・ガラン)
ตะเกียงจินนี่ 1 ใน 4 เดธไซส์ ที่มารวมตัวไม่ได้ เพราะติดภารกิจ
ทวีปที่ดูแล: เอเชียตะวันตก
รูปแบบอาวุธ: ตะเกียงจินนี่
ผู้ใช้: ซูบายดี้
ท่าไม้ตาย: ยักษ์จินนี่

ครูในชิบุเซ็น[แก้]

  • ดร.แฟรงเก้น สไตน์ (Franken Stein ; フランケン・シュタイン)

พากษ์โดย ณฐพงษ์ เธียรสวัสดิ์กิจ (ไทย)

ชาวที่แข็งแกร่งที่สุดหลังเรียนจบ เป็นหมอ กับอดีตคู่หูคนแรกของสปิริต เป็นชายที่ชอบนักเก้าอี้ติดล้อไปมาเพื่อเล่นประจำ นิสัยโรคจิตซาดิสต์ ชอบผ่าตัดชำแหละ เพื่อพิสูจน์ร่างกายคนอื่น ถึงกับจับสัตว์สงวนมาชำแหวะในการสอนยังไม่เว้น โดยอัดคลื่นวิญญาณเหมือนแบล็กสตาร์ กับมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งถ้าตนสนใจอาวุธไหนก็ใช้ได้หมด ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นอาวุธอะไร แต่มีจิตบ้าคลั่งในตัวสูง จึงถูกกระตุ้นได้ง่าย

ในตอนแรกรับงานจากยมทูต เพื่อสั่งสอนพวกมากะที่ล่าวิญญาณได้ 0 โดยตนจับซิดที่ตายมาดัดแปลงเป็นซอมบี้ เพื่อหลอกชาวบ้าน พอเห็นความตั้งใจที่พวกโซลปกป้องกัน ตนจึงยอมเฉลยว่าแค่แกล้งเล่น กับมาเป็นครูสอนในชิบุเซ็น

ตอนมากะกับโซลไปเรียนนอกหลักสูตร ตนทราบเรื่องดาบมารจึงชวนสปิริตไปช่วยพวกมากะ พอโซลติดเลือดสีดำ ตนสงสัยว่าเมดูซ่าเป็นแม่มด กับเปิดโปง แต่ช้าไป จึงนำพวกมากะไปยับยั้งการคืนชีพคิชิน โดยตนสู้ถ่วงเวลาเมดูซ่ากับชนะ แต่เมดูซ่าหนีไป

หลังจากคิชินคืนชีพ ตนถูกลูกหลงจากจิตบ้าคลั่ง ยมทูตจึงจัดให้เป็นคู่หูกับแมรี่ พอบีเจถูกฆ่า โดยใส่ความตน ตนกับแมรี่ถูกพวกสปิริตช่วยพาหนี เพื่อทั้งคู่ไปสืบหาคนร้ายจนพบว่าจัสตินคือฆาตกร แต่ตอนเปิดโปง จัสตินหนีไป ตนกลับมาเป็นครูอีกครั้ง

ร่วมศึกบุกฐานโนอา กับบนดวงจันทร์ ในตอนจบมีลูกกับแมรี่

  • อาจารย์ซิด(Sid ; 死人)

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

เป็นผู้ใช้อาวุธระดับ 3 ดาว ซึ่งเป็นครูที่ดี ตอนแรกของเรื่อง โดนเทพธิดาแห่งอิสระถูกแทงแสกหน้าจนเป็นรูที่หน้าผาก จนเสียชีวิต ถูกสไตน์คืนชีพเป็นซอมบี้ ไปหลอกหลอนชาวบ้าน ร่วมมือกับสไตน์ทดสอบพวกมากะ เพื่อสนุก จากนั้นมาเป็นครูต่อ

ในอดีตเก็บแบล็คสาร์ที่ยังเด็ก ให้ชิบุเซ็นรับเลี้ยง

  • มิร่า นีกัส (Mira Nygus ; ミーラ・ナイグス)

พากษ์โดย ฉันทนา ธาราจันทร์ (ไทย)

มีดมาร คู่หูของซิด โดยแต่งตัวเป็นมัมมี กับเป็นครูพยาบาลที่มาแทนเมดูซ่า

สปารทอริ[แก้]

กลุ่มเฉพาะกิจที่ถูกจัดตั้งหลังจบศึกอราคโนโฟเบีย โดยสมาชิกคือ เหล่าผู้ใช้หัวกะทิ 1 ดาว กับอาวุธคู่หู โดยผู้ใช้ถูกเลื่อนขั้นเป็น 2 ดาว

  • อ๊อก ฟอร์ด(Ox Ford ; オックスフォード)

พากษ์โดย Hiroyuki Yoshino (ญี่ปุ่น)

ชายหัวโล้น ที่ไว้ผมทรงเขาคู่ เป็นนักเรียนดีเด่นที่มีผลการเรียนสูง คู่คี่กับมากะ นิสัยใจเย็น อ่อนโยนกับทุ่มเทในความรัก โดยตนหลงรักคิม ตอนก่อตั้งกลุ่ม ตนผาวยาวดกดำ แต่ตอนศึกบนดวงจันทร์ก็หัวโล้นดังเดิม
  • ฮาเปอร์ เอกเรล(Harvar de Éclair ; ハーバー・ド・エクレール )

พากษ์โดย Wataru Hatano (ญี่ปุ่น)

คู่หูของอ๊อกซ์ เป็นอาวุธหอกสายฟ้า นิสัยเย็นชากับให้ความสำคัญกับกฏ มีท่าไม้ตายคือ ราชันย์สายฟ้า
  • คิริค รุงค์ ( Kilik Rung ; キリク・ルング)

พากษ์โดย Kenichi Suzumura (ญี่ปุ่น)

ชายผิวเข้มใส่แว่น โดดเด่นในการใช้อาวุธประสาน เหมือนกับคิด แต่มากกว่า เร่งพลังสูงสุดได้ในพริบตาและเชี่ยวชาญการใช้หมัดมวย
  • ไฟร์เออร์(Pot of Fire ; ポット・オブ・ファイア)
  • ธันเดอร์(Pot of Thunder ; ポット・オブ・サンダー)
ไหปีศาจ คู่หูของคิริค ไฟร์เออร์เป็นผู้ชายฝว่หมวกสีส้ม ส่วนธันเดอร์เป็นผู้หญิงใส่หมวกสีเหลือง ทั้ง 2 หน้าตาเหมือนกัน กับเป็นชาแมน
  • คีเมีย "คิม" ดีลห์(Kim Diehl ; キム・ディール)

พากษ์โดย Chiwa Saitō (ญี่ปุ่น) ฉันทนา ธาราจันทร์ (ไทย)

แม่มดแรคคูน เมื่อร่ายเวทจะกล่าวว่า "คูนคูน ทานูน คูน" ที่อ๊อกซ์หลงรัก ซึ่งตนก็รักอ๊อกซ์ด้วยเช่นกัน
  • แจ็คเกอลีน โอแลนแทิร์น ดูเพร(Jacqueline O'Lantern Dupré ; ジャクリーン・オー・ランタン・デュプレ)

พากษ์โดย Kanae Oki(ญี่ปุ่น)

ตะเกียงปีศาจ คู่หูของคิม ใส่ชุดยูนิฟอร์มเหมือนกัน ตอนเป็นตะเกียง ติดด้ามให้คิมขี่เพื่อบิน เหมือนแม่มดขี่ไม้กวาด

กลุ่มเมดูซ่า[แก้]

  • เมดูซ่า กอร์กอน(Medusa Gorgon ; メデューサ)

พากษ์โดย พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย) พี่น้องคนกลางใน 3 พี่น้องกอร์กอน กับเป็นแม่แท้ๆของโครน่า ทำวิจับเลือดสีดำกับลูก ถึงกับทรมานเลี้ยงแบบผิดๆ กับปลอมเป็นครูพยาบาลในชิบุเซ็น หมายที่คืนชีพชิบุเซ็นหมายคืนชีพคิชิน พอเริ่มแผน สู้สไตน์กับสปิริต จนตนโดนกำจัดไปครั้งหนึ่ง แต่วิญญาณสิงไปอยู่ในงู กับไปสิงในร่างของเด็กผู้หญิงที่ชื่อ เรเชล กับชิงบรีลในศึกชิงบรีลไป โดยยอมมอบตัวกับชิบุเซ็นนำทางพวกมากะ ไปบุกถล่มอราคโนโฟเบีย เพื่อยึดร่างของอราคเน่

จากนั้นก็หนีจัสติน จนเสียข้อมูลวิจัยให้ชิบุเซ็น พอโครน่ากลับมาหาตน ตนก็ก็อ่อนโยนกับลูกครั้ง จนถูกโครน่าฆ่าตาย ซึ่งตนจงใจให้การวิจัยสำเร็จ

มีท่าไม้ตาย คือ เวกเตอร์แอร์โรว์ เวกเตอร์เพลท เวกเตอร์สตอร์ม และเวกเตอร์เบลด

คำร่ายเวท : เนค สเนค คอบร้า คอบร้า ร่ายซ้ำหลายที

  • โครน่า มาเคนชิ (Crona Makenshi ; クロナ)

พากษ์โดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ (ไทย)

ลูกแท้ๆของแม่มดเมดูซ่า ที่ถูกใช้เป็นหนูทดลองเลือดสีดำกับจิตบ้าคลั่ง เพื่อสร้างคิชิน มีคู่หูคือดาบมารแร็คนาร็อค โดยตนมีนิสัยขี้อายกับวิตกจริต พอสู้แพ้มากะ จึงเป็นเพื่อนกัน

พอถูกเมดูซ่าหลอกใช้ให้ปลุกจิตบ้าคลั่งใส่สไตน์ ตนจึงทำกับหายตัวไป แท้จริงเมดูซ่าทำการวิจัย จนโครน่าพัฒนามาก กับได้รับตัวตลกสีดำจนมีพลังเพิ่มขึ้น ถึงขั้นฆ่าซาร์ ปุชก้ากับคู่หู จากนั้นถูกอยู่กับเมดูซ่าที่บ้านเก่า ได้รับความอ่อนโยนจากแม่ ตนก็คลุ้มคลั่งฆ่าเมดูซ่า กับไปซ่อนที่โบสถ์ ที่พบกับมากะครั้งแรก พอมากะมาพบ ตนก็หนีไปตามหาคิชินที่ดวงจันทร์ กับดูดกลืนคิชิน สู้มากะกับสปิริต จนคิชินกลืนกินตนจากภายในจนเสียชีวิต พอมากะโดนดู ตนที่รู้สึกถึงมากะ แม้ตนตายไปแล้วก็ได้สติจึงบอกลากับทำลายคิชินจากภายใน

  • แร็คนาร็อค (Ragnarok ; ラグナロク)

พากษ์โดย ธวัช รัตตะชัย (ไทย)

ดาบมารเป็นคู่หูของโครน่า มีนิสัยขี้แกล้ง แต่เดิมเป็นดาบธรรมดาที่ไปหลอมกับเลือดสีดำ กับถูกปลูกถ่ายในตัวโครน่าจนมีชีวิต
  • ฟรี (Free ; フリー,)
มนุษย์หมาป่า ที่เคยควักชิงดวงตาข้างซ้ายของแม่มดอาวุโสมาใส่ที่ตาของตนจนเป็นอมตะ กับใช้เวทมนตร์ได้ แต่ถูกขังในคุกแม่มดมาตลอด 200 ปี ซึ่งตนก็คิดแหกคุกโดยใช้ช้อนขุนดินเหมือนในหนัง แต่ในคุกให้ตะเกียบตนจึงตัดใจ

พอเมดูซ่าสั่งให้เอลก้าไปช่วยแหกคุก ตนจึงขอบคุณ กับถูกเอลก้าทักว่ามีวิธีแหกคุยง่าย ตนจึงเสียดายกับเพิ่งคิดได้ พอพวกผู้คุมตามล่า ตนจึงจัดการ กับตั้งชื่อใหม่ว่า ฟรี(อิสระ) เข้าร่วมกับเมดูซ่าอย่างเต็มใจ

ตนไปท้าพวกมากะสู้เพื่อฝึกใช้เวทจากดวงตาแม่มดอาวุโส

ร่วมศึกปลุกคิชิน โดยขังชิบุเซ็นไว้ในหอคอย แต่นานสุดคือ 1 ชั่วโมง จึงร่วมมือกับเอลก้าเอาเลือดสีดำคืนชีพคิชินจนสำเร็จ แต่ยมทูตออกมาได้ใน 45 นาที เพราะตนฝึกไม่ชิน

ในศึกชิงบรีล มีเอลก้ากับพวกมิสึเนะร่วมมือขโมยบรีลองจริงสลับเปลี่ยนกับของปลอม

ในศึกอราคโนโฟเบีย หลงมาเจอคิด ร่วมมือกันสู้กับมอสคีโต้ กับให้คิดเป็นนกต่อ เพื่อตนแอบไปทำลายหอคอย

พอทราบว่าเอลก้าโดนชิบุเซ็นจับ จึงคิดไปช่วย แต่ก็โง่ทำตัวเองถูกจับตามมา ร่วมกลุ่มไปเจรจากับแม่มด ไปบุกดวงจันทร์ กับพากลุ่มหนีจนคิดติดมาด้วย ในตอนจบตนหมดโทษ

คำร่ายเวท : วูล์ฟ บุช วูล์ฟ วูล์ฟ บุช

เน้นใช้เวทน้ำแข็งกับภาพลวงตา กับเทเลพ็อทเป็นหลัก

  • เอลก้า ฟร้อก (Eruka Frog ; エルカ)

พากษ์โดย เบญจวรรณ วนิชจิวพันธ์ (ไทย)

แม่มดกบ มีนิสัยขี้กลัว ที่คำนวณเก่ง ไม่ยอมรับเมดูซ่า ตนร่วมมือกับมิสึเนะ(คนโต) เพื่อลอบฆ่าเมดูซ่า แต่ทั้งคู่ถูกยัดงูใส่ร่าง พอมิสึเนะถูกฆ่า ตนจึงร่วมมือกับเมดูซ่า เพื่อเอางูออก 1 ตัวต่องาน 1 ครั้ง ร่วมมือกับฟรีคืนชีพคิชิน กับสลับเปลี่ยนบรีลของจริงเก็บไว้

พอเมดูซ่าสู้กับจัสติน ตนถูกแบล็คสตาร์จับไปชิบุเซ็น ร่วมมือกับแม่มดทั้ง 3 ส่งพวกมากะไปยังบันทึกของเอบอนเพื่อช่วยคิด กับถูกขัง พอฟรีมาช่วยแต่ถูกจับเหมือนกันก็หมดหวัง ร่วมกลุ่มไปเจรจากับแม่มด ไปบุกดวงจันทร์ ในตอนจบตนหมดโทษ คำร่ายเวท : คาเอร็อก ฟุโระเอล เกโคเอล ฟุรกเกะ

  • มิสึเนะ (Mizune ; ミズネ)
แม่มดหนู มีพี่น้องทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งคนพี่ถูกเมดูซ่าฆ่า อีก 5 คนถูกเมดูซ่าเป่าหู พี่ถูกชิบุเซ็นฆ่า จึงร่วมมือ โดยทั้ง 5 ต่อตัวกันรวมเป็นคนเดียวได้ เป็นสาวสววยหุ่นดี แต่ถ้า 3 คนเป็นวัยรุ่น กับรวม 2 คนเป็นเด็ก

องค์กรอราคโนโฟเบีย[แก้]

  • แม่มดอาราคเน่ (Arachne ; アラクネ)
พี่สาวคนโต ตระกูลกอร์กอน เป็นพี่ของเมดูซ่า เมื่อ 800 ปี ก่อน ไปขโมยข้อมูลอาวุธมารของเอบอนมาทดลองสร้างอาวุธมารกับมนุษย์ จนสร้างอาวุธมารสำเร็จ แต่ตนถูกยมทูตไล่ล่าจนบาดเจ็บ กับหนีไปซ่อนวิญญาณในโกเลม กับร่างกระจัดกระจายเป็นแมงมุมไปทั่วโลก ทางยมทูตจึงสร้างชิบุเซ็นเพื่อรวรวมเหล่าผู้สืบสาดเลือดอาวุธมารเหล่านั้นมาสร้างกองทัพกับเดธไซด์

ถูกคืนชีพขึ้นมาได้เพราะจิตบ้าคลั่งของคิชิน จนแมงมุมทั่วโลกกลับมารวมตัวเป็นตนอีกครั้ง โดยรับรู้ผ่านแมงมุมที่กระจัดกระจาย กับเป็นผู้นำของอราคโนโฟเบีย

ในศึกอราคโนโฟเบีย คิดใช้เครื่องควบคุมปล่อยจิตบ้าคลั่งเพื่อควบคุมโลก แต่ล้มเหลว สู้แพ้มากะจนเสียชีวิต

  • มอสคีโต้(Mosquito ; モスキート, )
แวมไพร์ดูดเลือด ถึงร่างถูกทำลายเหลือแค่ส่วนหัว ใช้จมูกดูดเลือดมาเป็นอาหารกับฟื้นตัวให้แข็งแกร่งกว่าเดิม ก่อตั้งอราคโนโฟเบียเพื่อรอคอย ตลอด 800 ปี สามารถย้อนสภาพร่างตนให้กลับเป็นช่วงสมัยอดีตเพื่อให้ตนแข็งแกร่งได้

100 ปี คือช่วงบึกที่สุด,200 ปี คือช่วงที่เร็วที่สุด,400 ปี คือช่วยที่มีจำนวนเยอะที่สุด ,800 ปี คือช่วงที่แข็งแกร่งที่สุด

ศึกชิงบรีล สู้กับพวกมากะจนแพ้ แต่ส่วนหัวหนีไปได้

พอพวกมากะบุกฐาน ตนเฝ้าที่หอคอยเบอร์ 8 สู้คิดกับฟรี จนชนะ พอฟรีหนีไป คิดใช้บรีลจนแพ้กับหนีไป ตนถูกโนอาทำร้ายจนเสียชีวิต

  • มิฟุเนะ(Mifune ; ミフネ)
ซามูไรคู่ปรับของแบล็คสตาร์ เป็นผู้ที่ดูแลแม่มดแองเจล่า ใช้ดาบ 99 เล่ม สู้พร้อมกัน แต่มีนิสัยเสียคือไม่กล้าทำร้ายเด็ก เข้าร่วมกับอราคโนโฟเบียเพื่อปกป้องแองเจล่า ในศึกอราคโนโฟเบียสู้ตัดสินกับแบล็คสตาร์จนแพ้ กับเสียชีวิต

กลุ่มโนอา[แก้]

  • โนอา (Noah ; ノア)
จอมขมังเวท อ้างว่า คือ เอบอน กับแฝงตัวเข้าไปในอราคโนโฟเบีย กับเก็บบันทึกของเอบอนของแท้ กับฆ่ามอสคีโต้สงสัยตวจริงของตน จึงจับคิดกับชิงบรีลไปขังในบันทึก

พอพวกสปาริทอริมาช่วยคิดออกมาได้ ตนเรียกของสะสมทั้งหมดออกมาสู้จนแพ้กับเสียชีวิต แต่ที่เสียชีวิตนั้นเป็นเพียงไอคอนของความโลภในบันทึกที่สารบัญบงการ ตนถูกสร้างใหม่ในรูปแบบของความโกรธขึ้นมา กับนำกอเฟอร์ไปหาคิชินบนดวงจันทร์ เพื่อสู้แต่ถูกจิตบ้าคลั่งกลืนกิน จนแยกออมาเป็นบาป 6 ส่วนยกเว้นความโลภ ปัจจุบันถูกกอเฟอร์พา 6 หัวบินจากไปในตอนจบ

  • สารบัญ(The Table of Contents ; 目次 )
สิ่งประดิษฐ์ของเอบอนที่ต้องการให้โลกถูกครอบงำด้วยความรู้ พอเอบอนปิดผิดบันทึกของเอบอน สารบัญก็สร้างโนอาเป็นหุ่นเชิด

สารบัญถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้เอ็กคาลิเบอร์เป็นต้นแบบ เพราะเอบอนรำคาญเอ็กคาลิเบอร์ หวังทำให้จมูกโค้งลงให้ได้ จึงมีรูปร่างแบบนี้ ปัจจุบันถูกคิชินกินพร้อมกับโนอา

  • กอเฟอร์(Mosquito ; モスキート, )
ทหารอุปกรณ์มารที่โนอาสร้างขึ้นมาจากชายที่มีรูปแบบวิญญาณเป็นแบบเอเกรกอรี่ที่ว่ากันว่ามีเพียง 1 ใน 50 ล้านคน ผสมกับอุปกรณ์มาร มีนิสัยเคารพแต่โนอา คล้ายเกย์

พอล่าวิญญาณมากะมาพลาด ตนเศร้าที่ถูกโนอาต่อว่า จะไปทำร้ายกับทรมานคิดเพื่อระบาย

หลังจากที่โนอา(ความโลภ)เสียชีวิต ตนเก็บบันทึกของเอบอนหนีไป พอโนอา(ความโกรธ)ถูกสารบัญสร้างใหม่ ก็ร่วมเดินทางไปดวงจันทร์ พอคินชินกินโนอาแล้วคลายออกมาเป็น 6 ร่างในตอนจบ ตนหิ้วร่างโนอา 6 หัวบินหายไปอย่างมีความสุข

  • กิริโคะ(Giriko ; ギリコ)
อาวุธมารรูปแบบของเลื่อย เป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในอราคโนโฟเบีย มีนิสัยหยาบคายโผงผาง ใช้ชีวิตเป็นช่างปั้นโกเลมโดยใส่ถุงมือพลังเวท กับมีจิตสังหารมาตลอด 800 ปีเพราะรอคอยอาราคเน่ โดยตนสร้างโกเลมกักเก็บวิญญาณอาราคเน่ เป็นคู่ปรับจัสติน ลอว์

โดยปลูกถ่ายความทรงจำตนใส่ลูกหลานซ้ำไปมา ในศึกชิงบรีลสู้กับจัสตินเสมอ จึงหนีไป ในศึกอราคโนโฟเบียถูกพี่น้องทอมสันวางยาสลบในเหล้า จนหลับไป พอตื่นมาทราบว่ากลุ่มล่ม ถูกจัสตินชักชวนเข้าร่วมกับโนา เพราะอยากสู้ โดยสู้แพ้มากะโซลในบันทึกของเอบอน จนร่างถูกทำลาย แต่ตนหนีไปสิงในร่างลูกสาวตน กับใช้บรีลเร่งการเติบโต คิดฆ่าทั้งคู่แต่ว่าวิญญาณทนรับจิตสังหารตลอด 800 ปีไม่ไหวจนวิญญาณแหลกสลายไป

เกรทโอลวัน[แก้]

  • เอ็กคาลิเบอร์ ( Excalibur ; エクスカリバー)
ดาบศักดิ์สิทธ์ในตำนาน แม้จะมีพลังมากแต่มีนิสัยน่ารำคาญเป็นอย่างยิ่ง คำพูดติดปากคือ"งี่เง่า"กับ"เจ้างั่ง" ถ้าจะยอมให้เป็นอาวุธให้ต้องรักษากฎ 1000ข้อและเข้าร่วมงานอ่านออกเสียงซึ่งใครๆก็เมินให้ได้เสียก่อน

ซึ่งถ้าใครใช้ตนเป็นอาวุธสู้ยังไงก้ต้องชนะอย่างง่ายดาย เผลอๆชนะคิชินก็ได้ แต่ไม่มีใครทนนิสัยกวนๆ น่ารำคาญของตนได้

เคยมีครั้งหนึ่งแบล็คสตาร์ที่สอบตก หนีการจัดหนังสือในห้องสมุดกับคิดที่สนใจตน ทั้งคู่มาหา แต่พอทั้งคู่รำคาญ จึงเลิกสนกับจากไป กับเคยเป็นคู่หูกับฮีโร่ ยึดชิบุเซ็นมาทีหนึ่ง แต่ตนถูกทิ้งไว้ที่เดิมพระฮีโร่รำคาญที่ตนจามไม่หยุดมาทีหนึ่ง

  • เอบอน (Eibon ;エイボン )
มหาจอมเวทย์ ที่ข้อมูลวิจัยสร้างอาวุธมารถูกแม่มดอราคเน่ขโมยไป

ปัจจุบันอาศัยอยู่ในใจกลางเกาะที่สาปสูญ ที่ใครเข้าไปเห็นภาพลวงตาในอดีต ถ้าใครเข้าไปเกิน 20 นาที ร่างจะสลายไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพลวงตานั้น แต่จะไร้ผลกับเกรทโอลวันหรือทายาทของพวกนั้น เช่น คิดเป็นต้น ในศึกชิงบรีล ตนเผยมาทีหนึ่ง ซึ่งทุกคนคิดว่าเผยภาพลวงตา

ตอนที่คิดมาสืบเบาะแสเรื่องที่ซ่อนของคิชิน คิดจับได้ว่าตนคือตัวจริง จึงคุยกัน ซึ่งตนให้คำใบ้กับรอคอย

  • ตัวแทนแห่งพลัง
รูปร่างมีภาพวาดที่ลงหมึกเป็นคนใส่ชุดคลุมกับมีหัวเป็นกะโหลก ซึ่งกลัวเรื่องอาชูร่า จึงหนีไปซ่อนอยู่ในบันทึกของเอบอน โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายใด

ตอนที่คิดถูกขังในนั้น กับพวกมากะเข้ามา ตนมอบพลังให้คิดกับแบล็คสตาร์สู้กันติดสินกัน จนทั้งเสมอกับเลิกสู้ ตนจึงยอมกับกับส่งพวกมากะออกจากบันทึกของเอบอน

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

  • คิชิน อาชูร่า (Asura ; 阿修羅))

พากษ์โดย ธีระ โรจนานันท์ (ไทย)

สิ่งมีชีวิตที่ถูกยมทูตดึงเอาความกลัวของตนเองทั้งหมดมาสร้างจนมีตัวตน เหมือนเป็นลูกตัวแรก กับเป็น 1 ในเกรทโอลวัน เป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด ใส่ชุด 5-6 ชั้น กับผ้าพันตัวเป็นมัมมี่นับไม่ถ้วนเพื่อควบคุมสู้ กับมีความกลัวมากที่สุด

วันหนึ่งกลัวตาย จนทนไม่ไหว จึงเอาวิญญาณคนดีไปให้อาวุธคู่หูที่ชื่อวัชระกินเพื่อเพิ่มพลัง จากนั้นก็นำมอบให้กินเรื่อย พอถูกยมทูตจับได้ ตนเกิดบ้าคลั่งไม่ไว้ใจใคร จึงกินอาวุธคู่หูเข้าไป กลายเป็นคิชิน จนวัชระเสียชีวิตกลายเป็นอาวุธที่ถูกเรียกมาใช้ตรงปาก และกินสมาชิก เกรทโอลวันอีก 3 คนเพื่อเพิ่มพลังจนบ้าคลั่ง จึงสู้กับยมทูตจนแพ้กับถูกผนึก กับถูกถลกหนังมาเป็นผ้าห่อผนึกตัวเอง เป็นต้นเหตุให้ยมทูตจึงสสร้างเดธซิตี้กับชิบุเซ็นขึ้นมา

800 ปีต่อมา พวกเมดูซ่าฉีดเลือดสีดำในตัว คิชินจึงคืนชีพครั้ง สู้กับยมทูต คุยกันถึงอดีต ซึ่งตนบอกลากับหนีไปซ่อน ทำให้ทั่วโลกโดนจิตบ้าคลั่ง จนเพิ่มคนเลวมากขึ้น อราคโนโฟเบียที่นำโดยแม่มดอาราคเน่ ก็เป็น 1 ในนั้น ซึ่งชิบุเซ็นออกตามหาเพื่อกำจัด แต่หาไม่เจอ

แท้จริงตนได้ซ่อนบนดวงจันทร์ โดยหลับไหลอยู่ที่นั้น ซึ่งมีตัวตลกจำนวนมากที่ฟื้นตัวและแกร่งกว่าเดิม เป็นกองทัพ

ตอนชิบุเซ็นบุกมาทีแรก ก็ตนได้เปรียบ พอชิบุเซ็นนำแม่มดมาร่วมทัพ ตนเสียเปรียบ ตนจึงสู้กับโนอาจนชนะกับแยกเป็น 6 ส่วน กับยอมให้โครน่ากินตน เพื่อตนกัดกินจากภายใน เพื่อเพิ่มพลังให้แกร่งกว่าเดิม จากนั้นสู้ตัดสินกับมากะ,แบล็คสตาร์,คิด ซึ่งตนบอกความจริงเรื่องตนกับยมทูตให้คิดรู้ จนแพ้และเสียชีวิต จนเลือดสีดำในตัวพุ่งมาคลุมดวงจันทร์เสี้ยวกลายเป็นจันทร์เต็มดวงสีดำนับแต่นั้น

  • แบลร์ (Blair ; ブレア)
แมวที่มีพลังเวทย์สูง ที่ชิบุเซ็นรวบรวมข้อมูลมาผิดๆ จนเข้าใจผิดว่าเป็นแม่มด โซลกับมากะที่เชื่อจึงมาล่าวิญญาณสำเร็จ แต่พอรู้ว่าเป็นแมว จึงล้มเหลวต้องเริ่มรวบรวมวิญญาณใหม่ ตนที่เป็นแมวมีวิญญาณเหลือ 8 ดวง เพราะโซลกินไป ดวงหนึ่ง จึงมาเป็นสัตว์เลี้ยงให้มากะ กับทำงานในคาเฟ่ที่สปิริตชอบไปเที่ยว ซึ่งตนตอนอยู่ในบ้านมากะชอบแก้ผ้า พอโซลเห็นเลือดกระฉูดประจำ

เคยมีครั้งหนึ่งหลังการสอบ มากะได้ที่ 1 สปิริตดีใจจึงวานให้ตนไปซื้อหนังสือที่มากะชอบกับโน้ต แต่ตนได้ก่อเรื่องซื้อชุดชั้นในมาแทน จึงใช้เวทย่อให้ขนาดเท่าของมากะแล้วมาฝากให้มากะแทน จนมากะเข้าใจผิดว่าพ่อคิดอยากให้ตนเป็นเด็กใจแตก

  • แม่มดแอนเจล่า (Angela ; アンジェラ)
แม่มดกิ้งก่าอายุน้อย มีมิฟุเนะเป็นผู้ดูแล ที่ถูก"การชี้นำแห่งพลังเวทย์"ซึ่งเป็นสัญชาตญาณการทำลายล้างครอบงำ แต่คีเมีย ดีลห์ได้เสนอหนทางรักษา ปัจจุบันพักอยู่ที่ชิบุเซ็น
  • นาคาสึคาสะ มาซามุเนะ ( Masamune Nakatsukasa ; 中務 マサムネ)
ดาบภูติ เป็นพี่ชายของสึบากิ ถูกสึบากิกำจัดและกลายเป็นพลังแฝงในอาวุธ ยอมรับให้แบล็กสตาร์เป็นผู้ใช้พลังจากปะทะกับมิฟุเนะที่ปราสาทบาบายาก้า
  • เรเชล (Rachel)
เด็กผู้หญิงธรรมดาซึ่งถูกเมดูซ่ายึดร่าง ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากมากะและสไตน์ขับไล่เมดูซ่าออกไป (ในมังงะ เมดูซ่าออกไปจากร่างเรเชลเองเพื่อเข้าไปสิงร่างอราคเน่)
  • ฮีโร่

พากษ์โดย ธวัช รัตตะชัย (ไทย)

นักเรียนในชิบุเซ็นที่ไร้อาวุธ กับโดนเพื่อนแกล้งประจำ พอรู้เรื่องดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซคาลิเบอร์ จึงไปหากับนำเป็นคู่หู กับทนกฎพันข้อได้ จึงยึดครองชิบุเซ็น จนพวกครูยอมพิจารณาเลื่อนขึ้นจากผุ้ใช้ 1 เป็น 3 สาว แต่วันหนึ่งเอ็กซ์คาลิเบอร์จามไม่หยุด ตนไม่ชอบใจกับรำราญที่จามไม่หยุด จึงนำไปเสียบไว้ที่เดิม จนชิบุเซ็นกลับมาเป็นเหมือนเดิม ส่วนตนโดนแกล้งเหมือนเดิม ตอนคนถามเรื่องดาบ ตนบอกเหตุผลไป ทุกคนก็บอกให้ทนเรื่องจาม แต่ตนไม่สน