พูดคุย:อันดับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อันดับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อันดับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
อันดับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ โครงการวิกิสถานศึกษา และ หน้าสถานีสถาบันอุดมศึกษาไทย
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การจัดอันดับสถาบันอุดมศึกษา[แก้]

แยกข้อมูลที่เป็นเรื่องทั่วไป ใช้ได้กับหลายประเทศออกไปไว้ที่หน้า การจัดอันดับสถาบันอุดมศึกษา นะครับ -- bact' คุย 16:08, 17 กรกฎาคม 2006 (UTC)

ผมย้ายบทความพูดคุยก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวข้องตามไปที่ พูดคุย:การจัดอันดับสถาบันอุดมศึกษา ตามนะครับ --Manop | พูดคุย - 08:40, 1 กันยายน 2006 (UTC)

อันดับโดย สกอ.[แก้]

ควรจะคัดมาใส่หน้านี้ทั้งหมดหรือควรแยกหน้า? หรือเลือกเฉพาะลำดับต้นๆดีคะ? --Look-Narm 04:41, 1 กันยายน 2006 (UTC)

ผมว่าใส่หน้านี้ให้หมดเลยครับ แต่การจัดอันดับ ต้องใส่อ้างอิงไว้ด้วยนะครับ ไม่งั้นคงเถียงกันตายเลย รวมทั้งคุณลูกน้ำต้องดูด้วยว่า ข้อมูลที่จัดนั้นเปิดเผยต่อสาธารณชนได้มากแค่ไหน เพราะเห็นว่า เค้าประกาศเป็นกลุ่ม ไม่ได้จัดเป็นอันดับนะครับ ไม่ทราบว่าข้อมูลจัดแบบอันดับนั้น ถือเป็นความลับหรือเปล่า ถ้าไม่เป็น ก็เอามาลงและใส่อ้างอิงได้ครับ--ScorpianPK 06:20, 1 กันยายน 2006 (UTC)
เข้าใจว่าเรื่องการเผยแพร่น่าจะเผยแพร่ได้ค่ะ เพราะ สกอ.นี้เจตนาให้การจัดอันดับเป็นข้อมูลให้นักเรียนและผู้ปกครองสามารถใช้ในการตัดสินใจตอน entrance ข้อมูลที่ได้ๆจากหนังสือพิมพ์ค่ะ (เว็บไซต์ของ สกอ.ยังไม่ลง) แต่ตอนนี้คือประเด็นคือมีผู้คนไม่เห็นด้วยกะดรรชนีที่ใช้ แล้วเลยพลอยเป็นไม่เชื่อถือด้วย... ตอนนี้เลยขอลงเฉพาะ top 5 ก่อนละกันนะคะ --Look-Narm 07:38, 1 กันยายน 2006 (UTC)

การประเมินโดย สมศ.[แก้]

ไม่นำผลมารวมในบทความด้วยเหรอครับ --taweethaも 13:05, 9 ตุลาคม 2552 (ICT)

มีโครงการจะเก็บกวาดบทความนี้ทั้งหมดอยู่เหมือนกันครับแต่ไม่มีเวลามากนัก ผลของ สมศ กพร ฯลฯ ถ้าจะเอามาลงก็ลงได้เลยครับ เพราะผลของ สมศ จริง ๆ ในบทความมหาวิทยาลัย เช่น มหิดล จุฬาฯ ก็มีเขียนไว้ตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว เพราะเขาประเมินผลมาตั้งแต่ 2549 แต่พึ่งเอามาประกาศปีนี้ ถ้าใครพอมีเวลาก็จัดการเลยครับ ขอบคุณครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:17, 9 ตุลาคม 2552 (ICT)

เปลี่ยนชื่อบทความ[แก้]

บทความนี้ถูกแก้ไขชื่อเป็นอันดับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย เนื่องจากความหมายของสถาบันอุดมศึกษานั้นกว้างกว่าและน่าจะสอดคล้องต่อความต้องการของผู้อ่านที่ต้องการเปรียบเทียบสถาบันอุดมศึกษา ที่ครอบคลุมถึงมหาวิทยาลัยและสถาบันอื่นๆ PoomK 21:57, 5 มกราคม 2554 (ICT)

ผลการประเมิน สกว ครั้งที่ 2[แก้]

เรื่องการแยกสาขาของ สกว รอให้คนมีคนมาเขียนเหมือนกันครับ มันเยอะ ผมไม่มีเวลามานั่งเขียนคนเดียวหรอกครับ ถ้าจะเขียนก็ควรเขียนให้มันเหมาะกับวิกิพีเดีย ไม่ควรเอารูปมาแปะ ๆ นะครับ และถ้ามันยาวมากก็จะได้แยกบทความออกไป ถ้ามัวแต่มานั่งลบสิ่งที่เขียนในปัจจุบันแล้วเอารูปมานั่งแปะแบบนี้ ผมก็คงต้องย้อนไปเรื่อย ๆ นะครับ ถ้ายังแปะไม่เลิกก็คงต้องเสนอให้ล๊อคบทความนะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 14:06, 3 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

เอ่อกรุณาเขียนเถอะครับ มันดูเป็นประโยชน์มากกว่านะถ้าเป็นสาขาแล้วก็มองเห็นหลายอันดับกว่าด้วย นี่ออกจะแปลกนะครับแต่ละด้านมีอยู่อันดับเดียว แล้วก็จะเสนอให้ลบจัดอันดับรายการที่เก่ามากแล้วออก จะดีไหมครับ เพราะอนาคตคงมีอันดับใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ (โดยเฉพาะขององค์กรไทยจัดนี่จะยาวเป็นพิเศษ)ทำให้เปลืองหน้ากระดาษคับ

--BHunter 16:23, 3 กุมภาพันธ์ 2554 (UCT)

ปัญหาอยู่ตรงที่ใครจะเขียนครับ คุณจะเขียนไหม ถ้าเขียนก็ลงมือเขียนเลย ถ้าเยอะก็แยกบทความไป "ปัจจุบัน" ก็ไม่มีใครเขียนบทความนี้มากเท่าไหร่และก็ยังไม่ยาวมาก ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องลบอะไรออกไปมากมายครับ ส่วน "อนาคต" ถ้ามันยาวก็ต้องจัดการให้เหมาะผม--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:23, 3 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
เขียนแล้วครับ เหนื่อยเหลือเกิน ลองไปตรวจสอบดูให้ทีครับว่าเป็นไงบ้าง--BHunter 16:23, 3 กุมภาพันธ์ 2554 (UCT)
ดีมากเลยครับ ขอบคุณที่ช่วยเขียน แต่ลบผลระดับสถาบันทำไมหรือครับ เพราะทาง สกว เขาก็ประกาศระดับสถาบันเช่นกัน --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:16, 4 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

Asia Week แหล่งอ้างอิงไม่มี[แก้]

คือ จัดอันดับของ เอเชียวีก แหล่งอ้างอิง ผมหาไม่เจอครับ จะเชื่อถือได้อย่างไรครับ และที่สำคัญเก่ามากเป็น 10 กว่าปี สมควรลบออกจาก wiki นะครับ --BHunter 0:18, 1 มิถุนายน 2554 (UCT)