พูดคุย:หมู่บ้านคุ้งตะเภา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หมู่บ้านคุ้งตะเภา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ บทความเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ หมู่บ้านคุ้งตะเภา หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
หมู่บ้านคุ้งตะเภา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ หมู่บ้านคุ้งตะเภา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

บทความคุณภาพ[แก้]

ย้าย[แก้]

อดีตนั้นบ้านคุ้งตะเภาเป็นหมู่บ้านเดียวในแถบตำบลย่านฝั่งขวาแม่น้ำน่านที่ตั้งอยู่ด้านตรงข้ามตำบลท่าเสา ประกอบกับในสมัยนั้นแถบนี้ยังคงมีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ทำให้บ้านคุ้งตะเภามีสภาพเหมือนหมู่บ้านในป่าใหญ่ เล่ากันสืบมาว่าแถบบ้านคุ้งตะเภาในสมัยก่อนเป็นดงกวาง บางครั้งก็มีเสือมาจับสัตว์เลี้ยงไปเป็นอาหาร ต่อมาผ่านมาหลายชั่วคน บ้านคุ้งตะเภามีประชากรมากขึ้นตามลำดับ จนปัจจุบันนี้พื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ในอดีตไม่หลงเหลือให้เห็นอีกแล้ว คงมีแต่ต้นไม้ขนาดใหญ่ 2-3 ต้น หลายสิบคนโอบ เหลือไว้เป็นประจักษ์พยานของความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติของหมู่บ้านคุ้งตะเภาในอดีตเท่านั้น --Horus | พูดคุย 16:09, 22 สิงหาคม 2552 (ICT)

ภาพผู้ใหญ่บ้าน[แก้]