พูดคุย:สนธิ บุญยรัตกลิน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สนธิ บุญยรัตกลิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สนธิ บุญยรัตกลิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สนธิ บุญยรัตกลิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สนธิ บุญยรัตกลิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ส่วนนี้ย้ายมาจาก "พูดคุย: สนธิ บุญยรัตกลิน"

ที่หัวข้อ บัญชีทรัพย์สิน ควรลบคำว่า "เรารักสนธิ" ที่ท้ายย่อหน้าออก เนื่องจากเป็นการแสดงความไม่เป็นกลางของบทความ

  • เห็นด้วยครับ เกิดจากการก่อกวนโดยสมาชิกคนหนึ่ง (ซึ่งไม่ใช่ผม) เขาเขียนคำว่าเรารักสนธิลงไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2551 ครับ ขอบคุณมากครับที่แจ้งให้ทราบ --lovekrittaya gwperi 05:50, 23 มีนาคม 2552 (ICT)

สับสนเรื่องนามสกุลครับ[แก้]

ผมสงสัยเล็กน้อยตรงนี้ครับ คือมีเขียนในบทความว่า

"โดยนามสกุล บุญยรัตกลิน (อ่านว่า บุน-ยะ-รัด-กะ-ลิน)จริงๆแล้วคือ บุณยรัตกลิน แต่พิมพ์ผิดเป็น "ญ" นั้น เป็นนามสกุลพระราชทานจากรัชกาลที่ 6 มีที่มาจากการที่หนึ่งในสาแหรกฝั่งย่าเป็นทหารเรือ สังกัดพรรคกลิน คือหลวงพินิจกลไก(บุญรอด) [3] มีชื่อทางมุสลิมว่า อับดุลเลาะห์ อหะหมัดจุฬา"

นั้น อาจทำให้งงหรือสับสน ว่าตกลงคืออันใดกันแน่ที่สะกดผิด ระหว่าง "บุญยรัตกลิน" ซึ่งใช้อยู่แทบทั้งบทความ ซึ่งก่อนที่ผมจะแก้ แล้วก็มาย้อนการแก้นั้น สะกดเป็น บุญฯ หรือชื่อบทความ ซึ่งเปลี่ยนมาสะกด "บุณยรัตกลิน" ไปก่อนแล้ว ทั้งนี้ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเขาสะกดเป็นไทยใช้ บุญฯ และในกูเกิลก็พบอันที่สะกดเป็น บุญฯ มากกว่า ครับ --lovekrittaya gwperi 06:13, 23 มีนาคม 2552 (ICT)