พูดคุย:ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทางหลวง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทางหลวงและถนนประเภทต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

ก่อนจะแก้ไขชื่อเป็น 3701 3702 กรุณาแก้ไขบทความและเพิ่มเติมอ้างอิงก่อน จากนั้นจึงอภิปรายเพิ่มเติมกันที่นี่เพื่อหาข้อสรุป --taweethaも (พูดคุย) 20:41, 6 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3701, 3702 หมายถึงถนนคู่ขนานทั้งสองข้างเท่านั้นครับ ด้วยลักษณะของทางหลวงพิเศษ (motorway) ที่สมบูรณ์จะไม่มีการเชื่อมต่อทางเข้า-ออกกับถนนอื่น ถนนเดิมในท้องถิ่นจะถูกตัดขาดจากกัน ทำให้ต้องมี "ทางบริการชุมชน" (หรือที่คนทั่วไปเรียก ถนนคู่ขนาน) ขึ้นมาเชื่อมต่อแทน ตามกฎหมายไม่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงพิเศษ และต้องกำหนดเป็นทางหลวงแผ่นดินสายใหม่แยกออกไป สรุปคือทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ยังมีอยู่เหมือนเดิมคือสายที่อยู่ตรงกลาง ด้านข้างมีแผงเหล็กกั้นไว้ ไม่ได้เปลี่ยนชื่อหรือประเภทครับ --Potapt (พูดคุย) 02:11, 7 พฤษภาคม 2555 (ICT)