พูดคุย:ทฤษฎีโฟลจิสตัน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิทยาศาสตร์ ทฤษฎีโฟลจิสตัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวิทยาศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทฤษฏีวิทยาศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ทฤษฎีโฟลจิสตัน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ลาวัวซีเย ไม่ได้คิดค้นทฤษฎีฟลอจิสตัน[แก้]

จากข้อมูลในบทความนี้ที่บอกว่าลาวัวซีเยเป็นผู้คิดค้นทฤษฎีนี้ไม่จริง ครับลองดูดีๆ จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษจะกล่าวไว้ว่า " It was first stated in 1667 by Johann Joachim Becher. The theory attempted to explain burning processes such as combustion and rusting, which are now collectively known as oxidation." มันเริ่มต้นในปี 1667 โดยท่าน J. J. Becher แล้วที่บอกว่าลาวัวซีเยคิดค้นจะขัดกับคำกล่าวในบทความของ อ็องตวน ลาวัวซีเย ที่บอกว่าเขาได้พิมพ์หนังสือทฤษฎีที่กล่าวปฏิเสธการมีอยู่ของฟลอจิสตันนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kamisamaks (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:11, 27 มิถุนายน 2557 (ICT)

แก้ไขได้ตามแหล่งอ้างอิงเลยครับ --Horus | พูดคุย 18:15, 27 มิถุนายน 2557 (ICT)
Ok ครับ Kamisamaks (พูดคุย) 22:31, 4 กรกฎาคม 2557 (ICT)

ฝากแก้การทับศัพท์[แก้]

พอดีผมไม่รู้จะทำยังไงกับชื่อหรือศัพท์ภาษาอังกฤษที่ระบุเกี่ยวกับนามในบทความนี้ ตั้งใจว่าจะรอให้ชื่อเหล่านั้นมีบทความภาษาไทยจะค่อยๆทยอยแก้และเชื่อมระหว่างบทความไป ถ้ามีบทความที่เกี่ยวข้องออกมาแล้วหรือท่านใดต้องการแปลก็สามารถแก้ไขได้เลย(ซึ่งก็ทำได้อยู่แล้วเพราะวิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรี) ยังไงก็ฝากอนาคตของบทความนี้กับทุกๆท่านที่ผ่านเข้ามาด้วยครับ --Kamisamaks (พูดคุย) 18:33, 16 พฤษภาคม 2559 (ICT)