พูดคุย:กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วิกิพีเดียไม่ใช่สนามรบหรือศูนย์รับเรื่องร้องเรียน[แก้]

วิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่เพื่อแสดงความไม่พอใจ อุทธรณ์ร้องทุกข์ ระบายอารมณ์ ยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง หรือสร้างความหวาดกลัว การกระทำเหล่านี้เพื่อการอภิปรายในบทความ ขัดต่อนโยบายและจุดมุ่งหมายของวิกิพีเดียโดยตรง ผู้ใช้ทุกคนควรสื่อสารกับผู้อื่นอย่างมีวัฒนธรรม ด้วยอารมณ์สงบ และด้วยจิตวิญญาณของการทำงานร่วมกัน อย่าประชดประชัน ก่อความรำคาญ หรือข่มขู่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ แทนที่จะเป็นอย่างนั้น ให้สื่อสารให้ตรงประเด็นอย่างชาญฉลาดและอภิปรายอย่างสุภาพ และหากผู้ใช้คนหนึ่งสื่อสารกับคุณอย่างไร้วัฒนธรรม คุณจะต้องไม่โต้กลับด้วยการกระทำเช่นนั้น แต่ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงโดยปราศจากการเติมแต่ง หรือไม่ก็มองข้ามข้อความเหล่านั้นไปเสีย คุณสามารถย้ำเตือนผู้ใช้เหล่านั้นด้วยนโยบายอย่าว่าร้ายผู้อื่นในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ใช้ทุกคนไม่ควรวิจารณ์ผู้อื่นเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีส่วนร่วมในการแก้ไขสารานุกรมเลย นอกจากนั้น อย่าสร้างหรือแก้ไขบทความเพียงเพื่อพิสูจน์การชี้แจงของคุณ และอย่าใช้วิกิพีเดียเพื่อสร้างความถูกต้องหรือการคุกคามทางกฎหมายต่อวิกิพีเดีย ชาววิกิพีเดีย หรือแม้แต่มูลนิธิวิกิมีเดีย เนื่องจากการคุกคามดังกล่าวจะไม่เป็นที่ยอมรับ และส่งผลให้ถูกบล็อกไม่ให้แก้ไขวิกิพีเดีย วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย Tngplt 13:38, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

---ผมเห็นด้วยนะครับ--- ในเนื้อหาที่ว่า วิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่เพื่อแสดงความไม่พอใจ แต่ประโยคที่ลงว่า "..ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถูกใช้เป็นประเด็นในการโจมตีรัฐบาลจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ในสังคมโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง.." ผมเห็นว่าแค่ลง สังคมโลกออนไลน์ก็เพียงพอแล้ว เพราะคงไม่มีใครกำหนดชัดได้ว่าสังคมโลกออนไลน์ที่วิจารณ์มาจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น และไม่จำเป็นต้องไปยกอ้างชื่อ นาง กาญจนี วัลยะเสวี "กลุ่มสตรีสูงศักดิ์" เพราะเธอก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในสังคมโลกออนไลน์ การไปชี้นิ้วอ้างชื่อว่า กลุ่มนั้นคนนั้นวิพากษ์วิจารณ์ ผมว่านั้นแหละคือการ ยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง นะครับ 75.101.80.75 13:45, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

--แก้ไขให้เป็นประโยคที่รัดกุมไม่เหมารวม--- ในประโยคที่ว่า "...ถูกใช้เป็นประเด็นในการโจมตีรัฐบาลจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เช่น ในเฟสบุ๊กของนาง กาญจนี วัลยะเสวี "กลุ่มสตรีสูงศักดิ์" จากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์..." เป็นการเหมารวมจนเกินความจริง เพราะ ในเฟสบุ๊กของนาง กาญจนี วัลยะเสวี เองก็ไม่ได้บ่งบอกถึงกลุ่มสังกัด และถึงแม้นางจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ นางก็ไม่ได้เป็นตัวแทนใดๆหรืออ้างว่าเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ การลงบทความความเห็นใดๆในเฟสบุ๊กของนางถือได้ว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของนาง จึงไม่ควรเหมารวมไปว่า ประเด็นนี้ทำให้รัฐบาลถูกโจมตีจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ นางเป็นเพียงคนแสดงความคิดเห็นในโลกสังคมออนไลน์คนหนึ่งที่บังเอิญอาจจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์หรือ สส ในพรรค นำมาเป็นประเด็นก็อาจจะเป็นอีกกรณีหนึ่ง การเขียนประโยคที่ได้ยกมาข้างต้น กลับจะทำให้ดูเหมือนว่า วีกีพีเดีย เป็นที่สำหรับการแสดงความไม่พอใจต่อนางที่ไปโจมตีรัฐบาลในเรื่องนี้ ความเห็นของนาง โดยรวมแล้วจึงเป็นแค่หนึ่งความเห็นวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมโลกออนไลน์นั้นเอง ผมตามไปอ่านในเฟสบุ๊กของนาง กาญจนี วัลยะเสวี นางแค่กล่าวไว้ว่า "ขายหน้าไปทั่วโลก - นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมต.ช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถูกบันทึกประวัติ บนสารานุกรมเสรี “วิกีพีเดีย” ว่า นำสิ่งของบริจาคเหล่านั้นใส่ถุงติดป้าย ลงชื่อในแต่ละถุงแอบอ้างว่าตนเป็นผู้บริจาค" ไม่ได้มีส่วนไหนที่กล่าวถึงรัฐบาลเลยนะครับ ดังนั้นผมจะขอถือโอกาสลบ ประโยคที่อ้างอิงถึงนางในโอกาสต่อไป ด้วยเหตุผลที่อธิบายไว้คือ นางก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกสังคมออนไลน์ ที่วิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ การยกชื่อ นาง เอาออกมาลงในบทความข้อวิพากษ์วิจารณ์นี้จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ 75.101.80.75 14:47, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

ยกคำพูดออกมาลอยไม่มีบทความอ้างอิง[แก้]

"..ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถูกใช้เป็นประเด็นในการโจมตีรัฐบาลจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างกว้างขวาง" เป็นประโยคที่ยกมาอ้างลอยๆ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บทโลกออนไลน์ ไม่ทราบว่ามีหลักฐานใดที่แสดงว่า เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค 75.101.80.75 13:13, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลในหน้าวิกีพีเดีย[แก้]

ไม่ทราบว่าย่อหน้าที่ลงเนื้อหา ว่า "นาง กาญจนี วัลยะเสวี "กลุ่มสตรีสูงศักดิ์" ที่เคยสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ภายหลังจากความขัดแย้งภายในระหว่างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรออกมารณรงค์ให้ Vote No ในการเลือกตั้ง จึงได้สร้างความขัดแย้ง และทำให้นาง กาญจนี วัลยะเสวี ออกมาโจมตีกลุ่มพันธมิตร และออกมาสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์แทน [7] ซึ่งใน facebook ของนาง กาญจนี วัลยะเสวี ก็มีการนำภาพจาก wikipedia ในเวอร์ชั่นที่มีผู้มีเขียนโจมตีว่าเป็นเรื่องอื้อฉาว ไปกระจายในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คผ่านทางหน้าเฟสบุ๊กของตน" มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บุคคลในหน้าวิกีพีเดียอย่างไร 75.101.80.75 13:13, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

อ้างอิง[แก้]

ควรเพิ่มอ้างอิงนอกจาก facebook ไหมครับ --Horus | พูดคุย 20:16, 12 ตุลาคม 2554 (ICT)

แก้ไข กรณีสิ่งของบริจาคน้ำท่วม พ.ศ. 2554 ที่ถูกแก้ไว้โดย 183.89.167.106[แก้]

ตามที่ ผู้ใช้ 183.89.167.106 เข้ามาแก้เนื้อหา ทำให้เนื้อความอ่านได้โดยสรุปเหมาเอาว่า สิ่งที่ นายกิตติศักดิ์ ออกมาชึ้แจงเป็นเรื่องจริงทั้งหมด สิ่งที่ นายกิตติศักดิ์ ออกมาชึ้แจงแค่เป็นการชี้แจงเท่านั้น ไม่ใช่บทสรุปและข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงควรดำรงไว้แต่เนื้อหาที่เกิดขึ้นจริง

1) "ได้มีรูปถ่ายถุงบริจาคที่ถูกติดป้ายไว้ว่าบริจาคโดยนายกิตติศักดิ์ ทำให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้าง" ..... อันนี้เป็นเรี่องจริง

2) "อีกทั้งได้มี การตั้งกล่องรับบริจาคตามจุดต่าง ๆ โดยได้ติดชื่อกิตติศักดิ์ ไว้ข้างหน้ากล่อง" ..... ก็เปฺ็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จนทำให้ นายกิตติศักดิ์ และลูกต้องออกมาชีัแจง

3) "นาย กิตติศักดิ์ ออกมาชี้แจงว่ากล่องเหล่านั้นเป็นกล่องตัวอย่างสำหรับใส่ทรายให้นายกรัฐมนตรี และศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ดูเป็นตัวอย่างเพื่อนำไปเป็นคันกั้นน้ำไม่ใช่กล่องรับบริจาคเพื่อช่วยภัยน้ำท่วม" ..... ก็เป็นเรื่องจริง

แต่ที่อ้างว่า "ซึ่งทราบในภายหลังจากการชี้แจงของนาย กิตติศักดิ์ว่าเป็นกล่องสำหรับใส่ทราย ไม่ใช่กล่องรับบริจาค" อันนี้เป็นแค่คำชี้แจงที่นาย นายกิตติศักดิ์ และลูก นำมาอ้าง ไม่ได้มีการพิสูจน์ว่า เป็นความจริงหรือไม่ 75.101.80.75 16:27, 20 พฤศจิกายน 2554 (ICT)