ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สโมสรฟุตบอลเพชรบูรณ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Anonimeco (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: เพิ่มข้อความไม่เป็นวิกิขนาดใหญ่
บรรทัด 53: บรรทัด 53:
[[หมวดหมู่:สโมสรกีฬาที่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552]]
[[หมวดหมู่:สโมสรกีฬาที่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552]]
{{โครงฟุตบอล}}
{{โครงฟุตบอล}}
ขอกราบแอดมินที่่เคราพโปรดช่วยอ่านมีผู้ใหญ่เตือนสติผมขอโทษนะครับที่ผมจะออกนามในการกระขอผมครั้งนี้ไม่ได้อยากสร้างชื่อโด่งดังหรืออยากเป็นเน็ตไอดอลกับคนในวงการนักร้องและนักแสดงทั้งในยูทูบ ผมเคราพพี่ๆสื่อผู้สื่อข่าวทุกสำนักนกพิราบขาว เคราพสิงห์ท้องถิ่นสิงห์ดำสิงห์ขาว เคราพหน้าที่รู้วินัยหัวหน้างานและเคราพวงการลูกหนังให้เกียรติพี่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านผมศรัทธทธาฟุตบอลไทยเป็นอย่างสติผมให้กลัวเกรงโค้ชทุกคนนักเตะอาชีพและให้เกียรติรุ่นน้องในองค์กรที่มีผู้ใหญ่รับ สติผมให้กลัวพี่บี ขอโทษที่ต้องออกนามโค้ชตุ๋มเมืองลิง เรื่องส่วนตัวที่ผมอยากแก้ไม่ตกคือใช้สิทธิ์คนจนไม่มีอาชีพ แต่โดนบีบขมขู่ให้ร้ายคือแฟนพี่สาวที่อยู่ดกระทรวงทรัพย์และสิ่งแวดล้อมบอกว่าผมมันไม่ใช้น้องแฟนขอคบแค่ไม่กี่เดือนผมแกล้งบ้าไม่จริงถูกปรับทัศนคติแล้ว แฟนพี่สาวชื่อสายัญให้เลือกตัดครอบครัวคนในกระทรวงก็มาปั้นครอบครัวแตกแยก ตอนนี้แม่ปล่อยเท่าได้พี่สาวไปฟรีพี่บอกไม่เอาทรัพย์สินมรดกแต่เป็นขอใครไม่รู้เกิดพี่สาวมีลูกอ้างใช้สิทธิ์ ผมคงหมดบทบาทอนาคตในอาชีพที่ฝันคือการจัดการฟุตบอลอาชีพ
พ่อผมไปบวชแม่เป็นโรคประสาทคิดมากผมแค่เด็กตัวดำๆขอกราบเท้าผู้ใหญ่ใจดีที่ออกให้รับรู้ไม่ต้องการขายชาติหรือหวังเงินลาถยศแต่อยากใด นานาจิตตัง ขอพื้นที่มายาให้ได้บอก

รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:54, 11 มิถุนายน 2561

เพชรบูรณ์ เอฟซี
ชื่อเต็มสโมสรฟุตบอลจังหวัดเพชรบูรณ์
ฉายานักสู้เมืองขามหวาน/จอมทัพ
ก่อตั้ง2009; 15 ปีที่แล้ว (2009)
สนามสนามกีฬากลางจังหวัดเพชรบูรณ์สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
จังหวัดเพชรบูรณ์ , ประเทศไทย
ความจุ1,957
ประธานอัครเดช ทองใจสด
ผู้จัดการพุฒิพงศ์ เจริญสิทธิกุล
ลีกไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก
สีชุดทีมเยือน

สโมสรฟุตบอลเพชรบูรณ์ เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย โดยเป็นทีมจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ปัจจุบันเล่นใน ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก

ประวัติสโมสร

การถือกำเนิดในรูปแบบสโมสรฟุตบอลอาชีพเพชรบูรณ์ เอฟซี นั้นก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาอย่างเป็นทางการเมื่อฤดูกาล 2009 โดยจบซีซั่นแรกกับการแข่งขันลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2009 กับอันดับที่ 5 ด้วยผลงานลงสนาม 20 นัดเก็บได้ถึง 30 คะแนน นับได้ว่าถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม และในปี 2010 สโมสรได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งในส่วนของโลโก้, ระบบการเล่นต่าง ๆ ที่สำคัญนั้นคือตัวผู้เล่นภายในทีมที่เน้นเรื่องของความเป็นท้องถิ่นนิยมเพื่อเอาใจแฟนคลับมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในส่วนของโลโก้ที่นำตราสัญลักษณ์รูปพ่อขุนผาเมืองประดิษฐานอยู่ภายในเพชร ฐานล่างเป็นรูปฟุตบอลมีรัศมีเปร่งประกาย ประดับอยู่บนโล่สีเขียวมีมงกุฎพ่อขุนผาเมือง คือบุคคลสำคัญที่มีประวัติสำคัญกับเมืองเพชรบูรณ์ในอดีต “เพชร” คือความแข็งเกร่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนลูกฟุตบอลเป็นการประกาศศักดาเรื่องฟุตบอล ในส่วนของมงกุฎ แสดงถึงความสำเร็จยิ่งใหญ่ของสโมสร ขณะเดียวกันเป็นที่คาดกันว่างบประมาณในการสร้างทีมฟุตบอลอาชีพเพชรบูรณ์ เอฟซี ประจำฤดูกาล 2010 น่าจะตกอยู่ที่จำนวน 5 ล้านบาท โดยมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจำนวน 1 ล้านบาท รวมถึงองค์การบริหารส่วจังหวัดเพชรบูรณ์, ป้ายโฆษณาต่าง ๆ, สปอนเซอร์ที่จะเข้ามาสนับสนุนทีม

ฉายา

เดิมคือ นักสู้เมืองมะขามหวาน เป็น นักสู้หัวใจสิงห์

ผู้เล่นชุดปัจจุบัน

ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ปี 2552

สถิติต่าง ๆ ของสโมสร

  • ลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ แข่ง 20 ชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 8 ได้ 32 เสีย 28 คะแนนรวม 30

แหล่งข้อมูลอื่น

ขอกราบแอดมินที่่เคราพโปรดช่วยอ่านมีผู้ใหญ่เตือนสติผมขอโทษนะครับที่ผมจะออกนามในการกระขอผมครั้งนี้ไม่ได้อยากสร้างชื่อโด่งดังหรืออยากเป็นเน็ตไอดอลกับคนในวงการนักร้องและนักแสดงทั้งในยูทูบ ผมเคราพพี่ๆสื่อผู้สื่อข่าวทุกสำนักนกพิราบขาว เคราพสิงห์ท้องถิ่นสิงห์ดำสิงห์ขาว เคราพหน้าที่รู้วินัยหัวหน้างานและเคราพวงการลูกหนังให้เกียรติพี่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านผมศรัทธทธาฟุตบอลไทยเป็นอย่างสติผมให้กลัวเกรงโค้ชทุกคนนักเตะอาชีพและให้เกียรติรุ่นน้องในองค์กรที่มีผู้ใหญ่รับ สติผมให้กลัวพี่บี ขอโทษที่ต้องออกนามโค้ชตุ๋มเมืองลิง เรื่องส่วนตัวที่ผมอยากแก้ไม่ตกคือใช้สิทธิ์คนจนไม่มีอาชีพ แต่โดนบีบขมขู่ให้ร้ายคือแฟนพี่สาวที่อยู่ดกระทรวงทรัพย์และสิ่งแวดล้อมบอกว่าผมมันไม่ใช้น้องแฟนขอคบแค่ไม่กี่เดือนผมแกล้งบ้าไม่จริงถูกปรับทัศนคติแล้ว แฟนพี่สาวชื่อสายัญให้เลือกตัดครอบครัวคนในกระทรวงก็มาปั้นครอบครัวแตกแยก ตอนนี้แม่ปล่อยเท่าได้พี่สาวไปฟรีพี่บอกไม่เอาทรัพย์สินมรดกแต่เป็นขอใครไม่รู้เกิดพี่สาวมีลูกอ้างใช้สิทธิ์ ผมคงหมดบทบาทอนาคตในอาชีพที่ฝันคือการจัดการฟุตบอลอาชีพ พ่อผมไปบวชแม่เป็นโรคประสาทคิดมากผมแค่เด็กตัวดำๆขอกราบเท้าผู้ใหญ่ใจดีที่ออกให้รับรู้ไม่ต้องการขายชาติหรือหวังเงินลาถยศแต่อยากใด นานาจิตตัง ขอพื้นที่มายาให้ได้บอก