ผู้ใช้:Tohxinting/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โอซากิ โชทาโร่ (ญี่ปุ่น: 大崎将太郎:เกาหลี: 오사키 쇼타로) เป็นหนึ่งในสมาชิกสัญชาติญี่ปุ่นของบอยแบนด์วง เอ็นซีที ภายใต้ต้นสังกัด sm entertainment เปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านไลฟ์ถ่ายทอดสดทาง V live ในโปรเจค NCT 2020 "Wish 2020"[1] ในวันที่23 กันยายน 2020 ด้วยภาพลักษณ์หนุ่มน้อยชาวญี่ปุ่นที่มีใบหน้าอ่อนเยาว์ รอยยิ้มสดใสทั้งจากริมฝีปากและดวงตา อีกทั้งความสามารถด้านการเต้นที่เป็นที่พูดถึงอย่างไม่ขาดปากหลังจากเปิดตัวได้ไม่เพียงนานทำให้สามารถขโมยผู้ชมไปได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ได้รับชมการแสดง

โชทาโร่
เกิดโอซากิ โชทาโร่ (大崎将太郎)
(2000-11-25) พฤศจิกายน 25, 2000 (23 ปี)
คานากาวะ , ญี่ปุ่น
เว็บไซต์nct.smtown.com/Intro

ประวัติ[แก้]

ประวัติส่วนตัว[แก้]

โอซากิ โชทาโร่ เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000 หรือ พ.ศ. 2543 ณ จังหวัดคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนสูง178ซม. หมู่เลือด A สมาชิกครอบครัวประกอบไปด้วยคุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว โดยมีเขาเป็นลูกชายคนโตของบ้าน การเริ่มต้นการเต้นนั้น แรกเริ่มเกิดขึ้นจากคุณแม่ที่มีความสนใจในการเต้นพาไปสถาบันการเต้นด้วยกันในวัย5ขวบ ตั้งแต่นั้นมาทุกช่วงการเติบโตของชีวิตต่างก็มีการเต้นเป็นส่วนร่วมมาโดยตลอด[2] ชีวิตวัยเรียนของโชทาโร่เฉกเช่นเด็กวัยรุ่นทั่วไป เขาชอบไปเที่ยวที่ต่างๆกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะทะเลที่ไม่ห่างจากโตเกียวนักอย่าง ทะเลชิจิริกาฮามะในจังหวัดคุมาโมโตะ ดิสนีย์แลนด์ ไชน่าทาวน์ ชอบถ่ายรูป สนุกกับการแต่งตัวโดยมักจะช็อปเสื้อเท่ห์ๆทั้งใหม่และมือสองจากย่าน ชิโมคิตาซาวะ และ ฮาราจูกุ ที่นอกจากจะมีเสื้อผ้ามากมายให้เลือกช็อปแล้วยังมีสถานที่เก๋ๆเหมาะแก่การถ่ายรูปและนั่งชิล ส่วนเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆมักจะช็อปผ่านเว็บช็อปปิ้ง warpweb.jp โชทาโร่มีความสุขกับการทานอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น เกาหลี หรือแม้แต่อาหารฟิวชั่น ซึ่งจะเห็นได้จากการเลือกรับประทานอาหารจานใหม่ที่แม้จะไม่คุ้นเคยได้โดยไม่ลังเล มีเมนูโปรดคือซูชิและของหวาน ชอบรสชาติหวานและเค็ม ทานเผ็ดได้น้อย

งานอดิเรกที่เป็นมากกว่าอดิเรกของโชทาโร่คือการเต้น โดยการเต้นสำหรับเขาไม่ใช่ความเครียดและความกังวลอีกต่อไป กลับกันการเต้นคือการผ่อนและคลายความเครียดที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันการได้เรียนรู้ท่าเต้นแบบใหม่ๆ ยิ่งยากเท่าใด ยิ่งเป็นความท้าทายที่ไม่ว่าจะลองอีกสักกี่ครั้งก็สนุกที่ได้ทำจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ[3] โดยก่อนการเปิดตัวเขามักจะโพสต์คลิปวิดีโอการเต้นของเขาผ่านช่องทาง sns ทั้ง instagram และ tiktok โดยมีผู้ติดตามมากกว่า4000คน มีแนวเพลงที่ชอบคือ Hiphop และ R&B

ตลอดการเปิดตัวของโชทาโร่ต่างได้รับการพูดถึงอย่างอบอุ่นทั้งจากอาจารย์และเพื่อนๆที่รู้จัก ตลอดจนถึงสมาชิก nct ด้วยกันถึงความอ่อนโยนและน่ารักแต่ในขณะเดียวกันก็มีจิตใจที่แข็งแกร่งเช่นกัน ความใจดีถูกเปิดเผยผ่านรุ่นน้องที่สถาบัน expg โดยเธอได้ถามถึงเทคนิคการที่จะมีความสามารถด้านการเต้นได้อย่างโชทาโร่ และได้รับการแนะนำอย่างใจดีว่า "เรื่องนี้ฉันก็คิดมานานแล้วเหมือนกัน ก็แค่เต้นแล้วนึกถึงรูปลักษณ์เท่ห์ๆเท่านั้นแหละ ตอนที่เต้นฉันคิดอย่างนั้น แล้วก็พยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด พยายามเข้าล่ะ สู้ๆนะ" [1]

2019: ก่อนการเปิดตัว[แก้]

โอซากิ โชทาโร่เป็นเด็กนักเรียนประจำคลาสการเต้นของสถาบันชื่อดังที่ปลูกฝังและผลิตนักเรียนมากมายออกสู่ตลาดโลกบันเทิงในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นนางแบบ/นายแบบ นักร้อง นักแสดง นักเต้น หรือแม้แต่บอยด์แบนและเกิร์ลกรุ๊ป อย่าง EXPG Studio by LDH (LOVE + DREAM + HAPPINESS) หรือ Exile Professional Gym [4]โดยมีเป้าหมายมากกว่าแค่เป็นสถาบันฝึกสอน แต่เป็นสถานที่ที่สามารถมอบความรัก ความสุข และช่วยสานฝันของผู้เรียนให้เป็นจริง โดยการเรียนการสอนของ EXPG มุ่งเน้นไปที่การได้ลองทำจริง สัมผัสประสบการณ์จริง เพื่อให้นักเรียนถึงพร้อมด้วยประสบการณ์ก่อนการเข้าสู่โลกการทำงานและได้ตระหนักถึงความแตกต่างของมืออาชีพและมือสมัครเล่นเพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่บนสเตจ [5]

นักเรียนจากคลาสการเต้นจะได้ทำกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการเรียนการเต้นตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงสามารถออกแบบท่าเต้นเพื่ออาชีพ การร่วมทีมเต้นเพื่อขึ้นแสดงโชว์ในฮอลล์ การเดินสายเข้าร่วมการประกวดทั้งในและต่างประเทศ การสอนเต้นให้รุ่นน้อง รวมไปถึงการเป็นแบคอัพให้กับงานเทศกาลต่างๆและงานของวงรุ่นพี่ในเครือ LDH ไม่ว่าจะเป็น Exile , Ayumu imazu และแบคอัพประกอบโฆษณาและละครมากมายอาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเกลือแร่ Pocari sweat[6] และละครทีวี 3 Nen A Gumi (3年A組)[7]

ไฟล์:Shotarouyooou.jpg

ด้วยความฝันหลังจากได้ชมการแสดงคอนเสิร์ตสุดประทับใจจากรุ่นพี่ nct127[8] ทำให้โชทาโร่ที่มักจะมองหาโอกาสใหม่ๆให้ตนเองเสมอตัดสินใจส่งประวัติและวิดิโอแสดงความสามารถด้านการเต้นเพื่อออดิชั่นกับทาง SM Entertainment ผ่านทางโปรเจค "2019 SM GLOBAL AUDITION in JAPAN" [9]และได้รับการติดต่อกลับในปีเดียวกันถึงแผนการเซ็นต์สัญญาเป็นศิลปินของค่าย การเดินทางมายังเกาหลีใต้ ได้เริ่มเรียนภาษาเกาหลีราวเดือนมีนาคม 2020 เพื่อการทำงานในประเทศเกาหลีในอนาคต[10]

2020: การออดิชั่น การเปิดตัว และซิงเกิ้ลแรก Make a Wish[แก้]

การออดิชั่นสำหรับการเป็นศิลปินภายใต้ต้นสังกัดของ SM Entertainment เป็นไปได้ด้วยดี ในขณะเดียวกัน การออดิชั่นเข้าร่วมทีมเต้นแบคอัพของนักร้องชื่อดังอย่าง Gackt ที่จะมีการเดินสายแสดงทั่วประเทศในคอนเสิร์ต "20th ANNIVERSARY LIVE TOUR 2020" [11]

และได้จัดออดิชั่นตำแหน่งแดนเซอร์และทีมดนตรีขึ้นในเดือนตุลาคม 2019 ก็เป็นไปได้ด้วยดีเช่นกัน ทำให้โชทาโร่ที่ผ่านการออดิชั่นสุดหินโดยมี แก็กต์ คามุอิ เป็นผู้เลือกแดนเซอร์สำหรับคอนเสิร์ตของเขาด้วยตัวเองกลายเป็นสมาชิกใหม่วัย 19 ปีที่นับว่าอายุน้อยที่สุดในทีม และได้เริ่มฝึกซ้อมร่วมกับ Gackt พร้อมกับรุ่นพี่ในทีมที่มีอยู่เดิมและออดิชั่นเข้ามาพร้อมๆกันประกอบไปด้วย: ยูสุเกะ) YOU-SUKE、(ฮิโรกิ) HIROKI、(โทระ) TORA、(มิตสึ) MITSU、(จุนเปย์) JUNPEI、(อารุ) ARU(สมาชิกใหม่)、(โชทาโร่) SHOTARO(สมาชิกใหม่)、(ซาลาส) SALAS(สมาชิกใหม่)[12]


โดยการซ้อมใช้เวลาตั้งแต่พฤศจิกายน 2019 เป็นต้นไป จนจบการเดินสายแสดงคอนเสิร์ตในเดือนมีนาคม 2020 เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจสุดท้ายของเขาในประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนครึ่งหลังของปี 2020 sns อาทิ twitter instagram และ tiktok ในชื่อ shotaro_osaki ก็ถูกปิดไป พร้อมคำบอกลาผ่าน Instagram Story "วันนี้จะลบsnsแล้วล่ะ ที่ติดตามกันมาตลอดขอบคุณมากๆนะครับ จะกลับมาแน่นอน"ก่อนจะเดินทางมายังเกาหลีเพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับมาอีกครั้งและเปิดตัวในฐานะสมาชิกคนใหม่ของวงสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง nct ภายใต้ชื่อ โชทาโร่ NCT สมาชิกใหม่ที่มีความสามารถเด่นทางด้านการเต้น พร้อมกันกับ ซองชาน NCT เทรนนี่ที่ได้รับการฝึกหัดในค่ายมากว่า4ปีก่อนจะถูกเลือกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่พร้อมๆ กัน ด้วยความสามารถเด่นด้านการแร็พ





โชทาโร่เปิดตัวจากซิงเกิ้ลแรกภายในยูนิต NCT U ด้วยไตเติ้ลแรก "Make A Wish" โดยการปล่อยทีเซอร์ผ่านช่องทางออฟฟิเชียล SMTOWN ในวันที่ 10 ตุลาคม 2020 [13] ก่อนจะปล่อยเอ็มวีตัวเต็มออกมาในวันที่15 ตุลาคม 2020 [14] และได้แสดงเดบิวต์สเตจเป็นครั้งแรกผ่านทางรายการ M COUNTDOWN ของช่อง MNET ด้วยการตั้งตารอคอยจากแฟนๆถึงโปรเจคสำหรับปี 2020 นี้ทำให้ Make A Wish - NCT U หลังปล่อยออกมาได้เพียง24 ชั่วโมงก็สามารถไต่ระดับขึ้นไปเป็นอันดับ1ของเอ็มวีที่มียอดวิวสูงที่สุดภายใน 24ชม. ของ SMTOWN ด้วยยอด (25,3 ล้าน) ก่อนจะถูกทำลายสถิติด้วยซิงเกิ้ล HOT SAUCE NCT - DREAM ในปี2021[15] โดยแฟนแคมเดี่ยวของโชทาโร่ได้รับความสนใจและการตอบรับจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากทำให้แฟนแคมเดบิวต์สเตจมียอดวิวแตะหลักล้านภายในเวลาเพียง3วัน และสเตจต่อๆมาต่างก็มียอดวิวไต่ระดับขึ้นมาอย่างไม่ลดหลั่นเช่นกัน

2021:ปัจจุบัน[แก้]

โชทาโร่ในนามสมาชิกของ NCT U ยังคงมีกิจกรรมอยู่เรื่อยๆ เพื่อเฝ้ารอยูนิตใหม่ในอนาคต ได้เปิดบัญชี Instagram อีกครั้ง ในชื่อ "_shotaroo_"[16] พร้อมกับโพสต์แรกแคปชั่น "I'm back" สอดคล้องกับก่อนการปิดลงของ Instagram บัญชีเดิม โดยได้รับการตอบรับจากชาวเน็ตเป็นอย่างดีเช่นกัน ส่งผลให้ภายในเดือนแรกของการเปิดบัญชีก็ติดอันดับบัญชีที่มีการติดตามเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นอันดับ #1 ในประเทศญี่ปุ่นสำหรับเดือนพฤษภาคม[17] โดยระหว่างการรอยูนิตใหม่ในอนาคตทำให้เขาในปัจจุบันมีงานอดิเรกมากมาย อาทิ การออกกำลังกาย การถ่ายรูป การทำอาหารและการเรียนภาษาเกาหลีอย่างแข็งขันเพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับแฟนๆได้อย่างคล่องแคล่วในอนาคต โดยความสามารถทางภาษาเกาหลีได้รับการคาดเดาจากแฟนๆชาวเกาหลีว่าสื่อสารได้ถึงขนาดสามารถดูภาพยนตร์ The Call สายตรงต่ออดีต (2020) จาก Netflix ที่มีเพียงพากย์ภาษาเกาหลีและซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้อีกด้วย

ผลงาน[แก้]

การส่วนร่วมในเพลง[แก้]

ปี ชื่อเพลง อัลบั้ม
2020 Make A Wish (Birthday Song) NCT Resonance PT.1 The 2nd Album
2020 Make A Wish (Birthday Ssong) - English Version NCT Resonance PT.1 The 2nd Album
2020 All About You NCT Resonance PT.2 The 2nd Album
2020 I.O.U NCT Resonance PT.2 The 2nd Album
2020 Outro: Dream Routine NCT Resonance PT.2 The 2nd Album

การมีส่วนร่วม Performance[แก้]

  1. "[V LIVE] NCT 2020 : RESONANCE LIVE EVENT "WISH 2020"". www.vlive.tv.
  2. "https://twitter.com/dancingtaro/status/1325020147552145409". Twitter. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |title= (help)
  3. ⏱SHOTARO : 11PM-12AM|NCT 24hr RELAY CAM, สืบค้นเมื่อ 2021-05-11
  4. "EXPG STUDIO". EXPG STUDIO (ภาษาญี่ปุ่น).
  5. "SCHOOL | LDH - LOVE + DREAM + HAPPINESS TO THE WORLD -". LDH - LOVE + DREAM + HAPPINESS TO THE WORLD - (ภาษาญี่ปุ่น).
  6. https://www.youtube.com/watch?v=YcpDDHkP4uI
  7. https://www.youtube.com/watch?v=jbk1pwmlnqc
  8. "https://twitter.com/lanlanglang2/status/1352995351775436800". Twitter. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |title= (help)
  9. "2019 SM GLOBAL AUDITION in JAPAN 開催!!!". S.M.entertainment JAPAN (ภาษาญี่ปุ่น).
  10. "https://twitter.com/rjxiu0323/status/1325001882733965312". Twitter. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |title= (help)
  11. GACKT 20th ANNIVERSARY LIVE TOUR 2020 KHAOS Blu-ray&DVD, สืบค้นเมื่อ 2021-05-11
  12. "GACKT 20th ANNIVERSARY LIVE TOUR 2020 KHAOS". GACKT OFFICIAL WEBSITE (ภาษาญี่ปุ่น).
  13. NCT U 엔시티 유 'Make A Wish (Birthday Song)' MV Teaser, สืบค้นเมื่อ 2021-05-11
  14. NCT U 엔시티 유 'Make A Wish (Birthday Song)' MV, สืบค้นเมื่อ 2021-05-11
  15. "https://twitter.com/nct_charts/status/1315941648937955328". Twitter. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |title= (help)
  16. https://www.instagram.com › _shotaroo_
  17. "2021年5月のInstagramフォロワー数の月間増加ランキング". 有名人インスタランキング (ภาษาญี่ปุ่น).