ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:The Royal Haus/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ราชอาณาจักรไฮนอส
ไอร์เรนแบร์ค

ธงชาติThe Royal Haus/ทดลองเขียน
ธงชาติ
เมืองหลวงเฮนน์
เมืองใหญ่สุดลองแวงค์
ภาษาราชการ
และภาษาประจำชาติ
เฮนนิส (โดยพฤตินัย)
เยอรมัน (โดยนิตินัย)
ศาสนา
คริสต์ (96.6%)
ศาสนาอื่น ๆ (3.4%)
การปกครองรัฐเดี่ยว ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญระบบรัฐสภา
สมเด็จพระเจ้าเฟรเดอริเกที่ 6
โทมัส นีลส์ ฌองส์ซิส
สภานิติบัญญัติรัฐสภา
สภากษัตริย์
สภาบรรดาศักดิ์
สภาประชาชน
สมเด็จพระเจ้าเฟรเดอริเกที่ 6 พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค และ เครือดินแดนอาณานิคมปกครองตนเอง

ราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค (ภาษาเยอรมัน : Königreich Hainos und Eirenberg) เป็นประเทศสมมติ[1]และรัฐเอกราชที่มีดินแดนอยู่บริเวณทะเลเหนือ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรปภาคพื้นทวีป ประกอบด้วยประเทศองค์ประกอบ 4 ประเทศ ได้แก่ ไฮนอส ไอร์เรนแบร์ค โซแลง บริสนาร์ด โดยครอบคลุมเกาะทางด้านตะวันตกของเกาะบริเตนใหญ่ ส่วนตะวันออกเฉียงเหนือของเยอรมนี และเกาะเล็ก ๆ จำนวนมากทางตะวันตกของหมู่เกาะบริเตน นอกเหนือจากนี้แล้ว ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรแอตแลนติก ทะเลเหนือ

รูปแบบการปกครองของราชอาณาจักรเป็นแบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญและประชาธิปไตยระบบรัฐสภา เมืองหลวงคือกรุงลองแวงค์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดคือ กรุงเฮนน์ ซึ่งเป็นนครระดับโลกและศูนย์กลางการเงินที่มีประชากรในเขตมหานครมากกว่า 8 ล้านคน เมืองใหญ่อื่น ๆ ได้แก่ กาโลสเซียร์ บริส แบริส และรีมาร์ค ไอร์แบร์ค นาร์ด และบรองค์มีรัฐบาลที่ได้รับการถ่ายโอนอำนาจบริหารเป็นของตนเอง โดยแต่ละแห่งมีอำนาจแตกต่างกันไป

ภูมิศาสตร์[แก้]

พื้นที่ทั้งหมดขอราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์คจะอยู่ที่ประมาณ 200,230 ตารางกิโลเมตร (77,309.20346 ตารางไมล์) ประเทศครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของหมู่เกาะเฮนน์ รวมถึง เกาะไอร์เรนแบร์ค , และหมู่เกาะขนาดเล็กรอบ ๆ ประเทศ อยู่ระหว่างตอนใต้ของทะเลเหนือ ห่างจากสหราชอาณาจักรประมมาณ 3,249.77134 ไมล์ (วัดจากฝั่งตะวันออกของสหราชอาณาจักรถึงใจกลางกรุงลองแวงค์)

การเมืองการปกครอง[แก้]

บทความหลัก: การเมืองราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค ,รายพระนามพระมหากษัตริย์แห่งไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค , และ พระมหากษัตริย์แห่งไฮนอส

ราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์คเป็นรัฐรวมกันภายใต้ระบอบรัฐธรรมนูญ, สมเด็จพระเจ้าเฟรเดอริเกที่ 6 เป็นประมุขแห่งรัฐของราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค พระมหากษัตริย์มี "สิทธิที่จะได้รับคำปรึกษา, สิทธิในการส่งเสริม และสิทธิที่จะเตือน" โดยที่ราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์คเป็นหนึ่งในหกประเทศในโลกที่จะมีรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้ถูกจัดให้เป็นระบบ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์คจึงประกอบด้วยส่วนใหญ่ของคอลเลกชันของแหล่งที่มาที่ถูกเขียนขึ้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง, รวมทั้งรัฐบัญญัติ, กฎหมายจากคดีที่ผู้พิพากษาทำและสนธิสัญญาระหว่างประเทศ, ร่วมกับ การประชุมตามรัฐธรรมนูญ ทำให้มีอำนาจทางการเมืองในการเปลี่ยนแปลงหรือ ยกเลิกเกือบทุกองค์ประกอบที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือไม่เป็นลายลักษณ์อักษรของรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม รัฐสภาไม่สามารถผ่านกฎหมายอะไรที่รัฐสภาในอนาคตไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

รัฐบาล[แก้]

ราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์คมีรัฐบาลตามระบบรัฐสภา ที่มีพื้นฐานจากระบบเวสต์มินสเตอร์ที่ถูกทำตามอย่างทั่วโลก รัฐสภาแห่งราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค ที่พบในอาคารรัฐสภาปราสาทโฟลริมงด์ มีสามสภา ได้แก่ สภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง สภาบรรดาศักดิ์ที่มาจากการแต่งตั้ง และสภากษัตริย์ กฎหมายทั้งหมดที่ผ่านจากสภาจะได้รับการลงพระปรมาภิไธยก่อนที่จะถูกนำมาใช้

ตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีของราชอาณาจักรไฮนอสและไอร์เรนแบร์ค มีชื่อเรียกเป็นภาษาเยอรมันว่า "Wächterritter แปลว่า อัศวินผู้พิทักษ์" ดังนั้นด้วยเหตุนี้ นายกรัฐมนตรีจึงมีบรรดาศักดิ์เป็น "Ritter von Hen Island อัศวินแห่งเกาะเฮนน์" เป็นของบุคคลที่ปกติจะเป็นผู้นำของพรรคการเมืองหรือกลุ่มที่รวมกันของพรรคการเมือง ที่มีจำนวนที่นั่งมากที่สุดในสภา นายกรัฐมนตรีจะเลือกคณะรัฐมนตรีและพวกเขาจะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการโดยพระมหากษัตริย์ ในรูปแบบของรัฐบาลในสมเด็จฯ โดยการประชุม พระมหากษัตริย์จะเคารพในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีของรัฐบาล

คณะรัฐมนตรีตามประเพณีจะถูกดึงมาจากสมาชิกของพรรคของนายกรัฐมนตรีหรือพรรคร่วมรัฐบาล และส่วนใหญ่มาจากสภาผู้แทน แต่มักจะมาจากทั้งสองสภานิติบัญญัติเสมอ คณะรัฐมนตรีมีความรับผิดชอบทั้งสองสภาคือ สภาผู้แทนราษฎรและสภาบรรดาศักดิ์ อำนาจบริหารถูกนำมาใช้โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

อ้างอิง[แก้]

  1. "ประเทศสมมุติ", วิกิพีเดีย, 2023-12-03, สืบค้นเมื่อ 2024-06-08