ผู้ใช้:Jrn88888/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ :Thai Jiaranai Group Pub.,Co ., Ltd.)  เป็นบริษัทมหาชนจำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจสื่อภาษาจีนที่นำเสนอเรื่องราวในประเทศไทยอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การเป็นผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ผ่านการผลิตสื่อที่มีคุณภาพหลากหลายประเภท เผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน เป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน ไปจนถึงการเป็นเจ้าของช่องทางเผยแพร่เนื้อหาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการจัดอีเวนต์และให้บริการแก่บุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งให้บริการที่ปรึกษาด้านการตลาดจีน ธุรกิจ Multi-Channel Network ภายใต้แบรนด์ Black Gold Entertainment บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตัวแทนด้านการตลาดและจำหน่ายบัตร Thailand Elite Card ในตลาดจีน และทั่วโลก ที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวจีนในไทย และการขายสินค้า มีลักษณะเป็นกิจการร่วมค้า และเป็นบริษัทเรือธงสำหรับการผลิตเนื้อหาสื่อภาษาจีน ที่นำเสนอข่าวสารเรื่องราวในประเทศไทยอย่างครอบคลุม ผ่านสำนักข่าว Thailand Headlines @MANGU Magazineนำโดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว[1] ประธานบริหารใหญ่ ของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ชื่อเดิมบริษัท เจียระไน เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ จำกัด
ประเภทบริษัทมหาชนจำกัด
อุตสาหกรรม
  • สื่อภาษาจีนออนไลน์
  • ที่ปรึกษาด้านการตลาดจีน
ก่อตั้ง1 ตุลาคม 2012; 11 ปีก่อน (2012-10-01) in Bangkok,Thailand
ผู้ก่อตั้งหลุ่ย แซ่กั๊ว
เว็บไซต์https://www.jrnen.co.th/

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2555 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์นิตยสารภาษาจีน @MANGU Magazine เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทย นำเสนอข้อมูลประเภทไลฟ์สไตล์ ที่พักผ่อน แหล่งท่องเที่ยวในไทย เพื่อเป็นช่องทางให้คนจีนได้ติดตามเรื่องราวและข่าวสารในประเทศไทย

ต่อมาวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2556 ได้ก่อตั้ง สำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines สำนักข่าวที่รายงานข่าวสารเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตาม เนื้อหาในรายงานข่าวของ Thailand Headlines ทั้งข่าวสารการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ข่าวธุรกิจ ข่าวบันเทิง และข่าวด่วนเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ในไทย Thailand Headlines ได้พัฒนาเพื่อรองรับการรับรู้ข้อมูลข่าวสารในยุค 5G จึงได้เริ่มต้นสร้างสื่อ Thailand Headlines On Air รายการข่าวออนไลน์ภาษาจีนในประเทศไทย

บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ผ่าน 10 ปี[2][3]แห่งความมุ่งมั่นและพัฒนาตนเอง พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 อย่างมั่นคง ได้ สร้างสรรค์ผลงานมากมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน อาทิ MV Sawasdeeka (Welcome to Bangkok) ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้หวนคิดถึงบรรยากาศและสัมผัสประสบการณ์ผ่านบทเพลง แสดงให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นว่ากรุงเทพมหานครนั้นได้กลับมาสู่ “สภาวะปกติ” จากความร่วมมือของประชาชนและองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน  MV เราไม่ทิ้งกัน | 不离不弃 | TOGETHER ตั้งใจทำขึ้นเพื่อร่วมส่งกำลังใจผ่านบทเพลงที่ “เราไม่ทิ้งกัน” เมื่อ Covid-19 ระบาดเป็นครั้งแรกในปีที่ พ.ศ.2563 และครั้งนี้ชาวโลกจะได้เห็นถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใย ของชาวไทยและชาวจีนหวนกลับมาอีกครั้ง เพื่อ “เราจะชนะวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” THAI CHINESE BLACK GOLD DOUYIN ไทยฮิต จีนฮอต เพื่อสร้างกระแสและผลักดันให้เน็ตไอดอลไทยก้าวไปสู่การเป็น Influencer ชื่อดังในประเทศจีน งาน Thailand Headlines Person of the Year[4][5][6][7] หรือ Oscar Thai ซึ่งเป็นพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลดีเด่นในวงการต่าง ๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จนได้รับการขนานนามจากชาวจีนและคนทั่วไปว่า “งานออสการ์แห่งประเทศไทย”[8]

แหล่งอ้างอิง

  1. "'จีจี้' สาวจีนหัวใจไทย กูรูกาวใจสองประเทศ ผู้บุกเบิกธุรกิจสื่อเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน - Forbes Thailand". forbesthailand.com.
  2. "ฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)". สยามรัฐ. 2022-10-10.
  3. "ไทยเจียระไน กรุ๊ป ผู้นำสื่อจีนในไทยฉลองครบ 10 ปี l TNN News ข่าวเช้า l 16-12-2022 - Watch Movies Online". https://movie.trueid.net (ภาษาอังกฤษ). {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |website= (help)
  4. 30 (2018-09-28). "เจียระไน เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ เดินหน้าจัดงานมอบรางวัลเชิดชูบุคคลดีเด่นแห่งปี Thailand Headlines Person Of The Year Awards 2018 ครั้งที่ 6". ข่าวสด.{{cite web}}: CS1 maint: numeric names: authors list (ลิงก์)
  5. Editor (2015-12-03). ""Thailand Headlines Person of The Year Awards 2015" สานความสัมพันธ์ไทย -จีน". NewsZociety (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). {{cite web}}: |last= มีชื่อเรียกทั่วไป (help)
  6. "เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตอกย้ำความสำเร็จเดินหน้าจัดงานมอบรางวัล "Thailand Headlines Person of the Year Awards 2016-2017" คนดังจากทุกวงการตบเท้าร่วมสานสัมพันธ์ไทย-จีนกันคับคั่ง [PR] - Brand Buffet" (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2017-07-07.
  7. "ไทยเจียระไนกรุ๊ป เตรียมจัดงานออสการ์แห่งเมืองไทย". siamturakij.com.
  8. "เตรียมพบกับงานประกาศรางวัลสานสัมพันธ์ไทย-จีน'ออสการ์เมืองไทย'". https://www.naewna.com. 2019-10-29. {{cite web}}: แหล่งข้อมูลอื่นใน |website= (help)