ผู้ใช้:JRN/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) Thaijiaranai Group Public Company Limited
ประเภทบริษัทมหาชนจำกัด
อุตสาหกรรมสื่อ และสื่อสิ่งพิมพ์
ก่อตั้ง1ตุลาคม พ.ศ.2555
สำนักงานใหญ่
ประเทศไทย
ผลิตภัณฑ์สำนักข่าว นิตยสาร บริการ
เว็บไซต์https://www.jrnen.co.th/

บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (อังกฤษ :Thai Jiaranai Group Pub.,Co ., Ltd.)  เป็นบริษัทมหาชนจำกัด ซึ่งเป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจสื่อภาษาจีนที่นำเสนอเรื่องราวในประเทศไทยอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การเป็นผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ผ่านการผลิตสื่อที่มีคุณภาพหลากหลายประเภท เผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน เป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน ไปจนถึงการเป็นเจ้าของช่องทางเผยแพร่เนื้อหาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการจัดอีเวนต์และให้บริการแก่บุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งให้บริการที่ปรึกษาด้านการตลาดจีน ธุรกิจ Multi-Channel Network ภายใต้แบรนด์ Black Gold Entertaiment บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตัวแทนด้านการตลาดและจำหน่ายบัตร Thailand Elite Card ในตลาดจีน และทั่วโลก ที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาริมทรัพย์สำหรับชาวจีนในไทย และการขายสินค้า มีลักษณะเป็นกิจการร่วมค้า และเป็นบริษัทเรือธงสำหรับการผลิตเนื้อหาสื่อภาษาจีน ที่นำเสนอข่าวสารเรื่องราวในประเทศไทยออย่างครอบคลุม ผ่านสำนักข่าว Thailand Headlines @MANGU Magazineนำโดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานบริหารใหญ่ ของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2555 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์นิตยสารภาษาจีน @MANGU Magazine เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทย นำเสนอข้อมูลประเภทไลฟ์สไตล์ ที่พักผ่อน แหล่งท่องเที่ยวในไทย เพื่อเป็นช่องทางให้คนจีนได้ติดตามเรื่องราวและข่าวสารในประเทศไทย

ต่อมาวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2556 ได้ก่อตั้ง สำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines สำนักข่าวที่รายงานข่าวสารเหตุการณ์ในประเทศไทยเป็นภาษาจีนให้ชาวจีนได้ติดตาม เนื้อหาในรายงานข่าวของ Thailand Headlines ทั้งข่าวสารการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ข่าวธุรกิจ ข่าวบันเทิง และข่าวด่วนเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ในไทย Thailand Headlines ได้พัฒนาเพื่อรองรับการรับรู้ข้อมูลข่าวสารในยุค 5G จึงได้เริ่มต้นสร้างสื่อ Thailand Headlines On Air รายการข่าวออนไลน์ภาษาจีนในประเทศไทย