ผู้ใช้:Chengchengworld/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ชานนท์ณรัณ ทองฉาย นามเดิมชื่อ ธนเดช ทองฉาย นามเดิมชื่อ ธนเดช ศรีราชหา (เกิด21 เมษายน 2549) ชื่อเล่น มาร์คเฉิง ชื่อจีนว่า หลี อี้เฉิง(李一成)เป็นนายเเบบเเละนักเต้นอิสระชาวไทยเชื้อสายไต้หวัน

ชานนท์ณรัณ ทองฉาย
ชานนท์ณรัณในเดือนเมษายนปี ค.ศ. 2022
เกิดธนเดช ศรีราชหา
(2006-04-21) 21 เมษายน ค.ศ. 2006 (18 ปี)
ปราจีนบุรี, ประเทศไทย
สัญชาติไทย
ชื่ออื่นคอร์ท,คอร์ทนี่ย์
ศิษย์เก่า
  • โรงเรียนวุฒินันท์
  • โรงเรียนบางพระวิทยา
  • โรงเรียนชุมชนวัดศรีประจันตคาม
  • โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง
  • โรงเรียนปราจีนกัลยาณี
อาชีพนางแบบ นักเต้น
บิดามารดาวันชัย ทองฉาย
กนกอร ทองฉาย
ญาติกรรณิกา กลิ่นจันทร์หอม (น้องสาว) พิพัฒพงษ์ ใจดี (น้องชาย) จิรฐา ใจดี (น้องสาว)
นักเดินแบบ
ส่วนสูง177 cm (5 ft 9 12 in)
สีผมดำ
สีตาดำ
หน่วยงานนักเเสดงอิสระ [1]

ประวัติส่วนตัว[แก้]

ธนเดช ทองฉาย นามเดิมชื่อ ธนเดช ศรีราชหา ชื่อเล่น คอร์ท เกิดและเติบโตในจังหวัดปราจีนบุรี เเม่ของเธอเป็นอาชีพค้าขายชื่อ มณีพร มหาอำนาจ ชาวไทย จีน และต่อมาเธอได้รับการดูเเลจากคุณยาย ที่รับเธอเป็นบุตรบุญธรรมชื่อ กนกอร ทองฉาย ซึ่งเป็นชาวไทย เกิดที่ปราจีนบุรี อาเฉิงยังมีพี่น้องต่างบิดาทั้งหมด 3 คน น้องสาวชื่อ วรกานต์ กลิ่นจันทร์หอม น้องชายชื่อ พิพัฒพงษ์ ใจดี เเละน้องสาวชื่อ จิรฐา ใจดี และมีชื่อเล่นในวัยเด็กว่า "อาโว", "คอร์ท" ,"คอร์ทนี่ย์" ตามลำดับ

การศึกษา[แก้]

คอร์ทเข้าอนุบาลศึกษาที่ปี3 โรงเรียนวุฒินันท์ จังหวัดระยอง เเละเข้าประถมศึกษาปีที่1 โรงเรียนบางพระวิทยา จังหวัดชลบุรี เเล้วได้ย้ายโรงเรียน ได้ไปต่อประถมศึกษาปีที่2-6 โรงเรียนชุมชนวัดศรีประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (สายศิลป์ภาษาจีน) จากโรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง จังหวัดปราจีนบุรี เเละได้ต่อ มัธยมศึกษาตอนปลาย(สายศิลป์ภาษาฝรั่งเศส) โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุงต้องดรอปมัธยมศึกษาที่5 เลยได้ซิ่วต่อมัธยมศึกษาปีที่4 ใหม่ที่ โรงเรียนปราจีนกัลยาณีเเต่ได้เรียนเเค่ 1 เทอมเเล้วได้ลาออก มาเรียน กศน.

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

คอร์ทเป็นคนที่มีนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคน มักเป็นคนที่ดีใจ เเละเอาอกเอาใจ ดูเเลน้องๆดี เป็นคนที่จะคอยดูเเลน้องๆ มักที่จะเข้ากับเด็กได้ดี อาเฉิงสามารถพูดได้หลายภาษา โดยเธอสามารถพูดภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาสเปนกับภาษารัสเซีย ระดับพื้นฐาน

อ้างอิง[แก้]

  1. "IMG Models – Portfolio – Kourt Chanonnaran". IMG Models. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-09-11. สืบค้นเมื่อ January 3, 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]