ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:ปุณยวีร์ อาจตา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จิรายุทธ หลึ่งเทพ[แก้]

จิรายุทร หลึ่งเทพ (ชื่อเล่น ปลื้ม; เกิดวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2544) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวไทย ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้กับสโมสรฟุตบอลราชนาวี

ประวัติ[แก้]

จิรายุทธ เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2544 ที่จังหวัดชลบุรี เป็นบุตรของ สนอง หลึ่งเทพ ซึ่งประกอบอาชีพพนักงานบบริษัท และ นุทธิดา หลึ่งเทพ เขาศึกษาที่โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง1จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และได้เข้าคัดตัวในสโมสรพัฒนาเอฟซี ผ่านการคัดเลือก ระหว่างที่เข้าเรียนที่โรงเรียนสุรศักดิ์วิทยาคม จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดยในช่วงนั้น เขาได้เล่นฟุตบอลไปด้วยและสามารถชนะการแข่งขันหลายรายการ

ต่อมาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เขาศึกษาที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี ซึ่งทำให้เขาได้เล่นฟุตบอลเยาวชนทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากจบมัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว ก็ได้เล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นที่แรกของการเล่นบอลอาชีพ ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลระยอง เอฟซี และได้ย้ายกลับมาเล่นให้กับ สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด และเมื่ออายุครบ 21 ปีจึงได้ทำการเข้าสมัครทหารเกณฑ์ กองทัพเรือผลัด1/65 ปัจจุบันจึงเป็นนักเตะให้ทีม สโมสรฟุตบอลราชนาวี