ปาร์แมน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ปาร์แมน
ปาร์แมน บู้บี้ และ ปาร์โกะ
パーマン
ชื่อภาษาอังกฤษPāman
แนวตลก, ไซไฟ
มังงะ
เขียนโดยฟูจิโกะ ฟูจิโอะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์โชงะกุกัง
มังงะ
เขียนโดยฟูจิโกะ ฟูจิโอะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์โชงะกุกัง
อนิเมะ
ปาร์แมน (สร้างครั้งแรก)
กำกับโดยชินอิจิ ซูซูกิ
สตูดิโอโตเกียวมูวี่
อนิเมะ
ปาร์แมน (สร้างครั้งที่ 2)
กำกับโดยมาสุจิ ฮาราดะ, ซาซางาวะ ฮิโรชิ
สตูดิโอชินเอย์แอนิเมชัน

ปาร์แมน (ญี่ปุ่น: パーマンโรมาจิPāman) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานเขียนของ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ เรื่องราวของ ซึวะ มิตสึโอะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม ซึ่งถูกเลือกมาเป็นศิษย์ของซุปเปอร์แมนเพื่อมารับช่วงต่อ

ซีรีส์แรกของปาร์แมนได้ถูกตีพิมพ์ในโชเนนซันเดย์และแมกกาซีนอื่นๆ ตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1968 ซีรีส์ที่สองตีพิมพ์ในโคโระโคโระคอมมิก ตั้งแต่ปี 1983 ถึง 1986 ในซีรีส์ที่สองมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดหลายด้าน ตัวอย่างเช่น ชื่อของซุปเปอร์แมน

ในประเทศญี่ปุ่น ปาร์แมนออกฉายครั้งแรกในปี 1967 ในรูปแบบขาวดำ และได้ถูกสร้างใหม่ในรูปแบบสีในปี 1983 และในปี 2003 และ 2004 ได้มีการสร้างปาร์แมนในรูปแบบภาพยนตร์

ในประเทศไทย ปาร์แมนเคยถูกนำเสนอฉายทาง ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันกำลังฉายผ่านสถานีเคเบิลโทรทัศน์ทรูวิชั่นส์ เป็นครั้งที่สองทางทรูสปาร์ค จัมป์ ช่อง 445 กับ ทรูสปาร์ค เพลย์ ช่อง 444 เป็นเสียงพากย์ของทรูวิชั่นส์เองและฉายจำนวนตอนมากกว่าช่วงฉายครั้งแรกช่วงปี 2551-2552 โดยช่วงนั้นจะใช้เสียงพากย์ของ โรส และออกจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี โดย โรสวิดีโอ และเคยออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในรายการแก๊งการ์ตูน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2549 ยาวไปจนถึงปี 2551

โครงเรื่อง[แก้]

ซุปเปอร์แมนให้อุปกรณ์ 4 อย่างแก่ ซึวะ มิตสึโอะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม เพื่อให้ได้เป็นปาร์แมน คือ หน้ากากทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 6,600 เท่า และมีอุปกรณ์แปลภาษา ผ้าคลุมทำบินได้ด้วยความเร็ว 119 กม./ชม. ตราสัญลักษณ์ติดหน้าอกเป็นอุปกรณ์สื่อสารกับปาร์แมนคนอื่นๆ และเป็นอุปกรณ์ช่วยหายใจ และเจ้าหุ่นก๊อปปี้สำหรับรักษาความลับการเป็นปาร์แมน ซุปเปอร์แมนจะทำลายสมอง หากมีใครล่วงรู้ความจริงเกี่ยวกับตัวจริงของปาร์แมน

มิตสึโอะเริ่มช่วยเหลือผู้คนที่ตกอยู่ในอันตรายทั้งทางอาชญากรรมและภัยต่างๆ ผู้คนต่างนิยมชมชอบปาร์แมน สิ่งที่ทำให้ปาร์แมนตกที่นั่งลำบากมักจะเป็นการที่ต้องเป็นทั้งซุปเปอร์ฮีโร่และเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาที่ไม่มีความสำคัญอะไร มิตสึโอะอยากที่จะเลิกเป็นปาร์แมน แต่ยังอยากที่จะช่วยผู้คนที่อยู่ในภยันตราย

ในไม่ช้า ปาร์แมนก็ได้เจอและทำงานร่วมกับปาร์แมนคนอื่นๆ

ในตอนจบในเฉพาะมังงะหรือหนังสือการ์ตูนเท่านั้น มิตสึโอะ ได้สำเร็จและได้รับตำแหน่งซุปเปอร์แมนหรือเบิร์ดแมน จากโลกไปที่ดาวเคราะห์ดวงอื่นเพื่อไปเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ทีเก่ง ซึ่งในถ้าเสร็จทุกอย่างจะกลับมา

ส่วนในอนิเมะ ทั้งสองเวอร์ชัน ฉบับปี 1967 กับ ฉบับปี 1983 จะจบไม่เหมือนในมังงะ โดยอนิเมะฉบับปี 1967 หรือภาพขาวดำจะจบด้วยการปาร์โกะจะเผยตัวจริงว่าตัวเองคือสุมิเระ กับปาร์แมน (มิตสึโอะ) เพียงผู้เดียว เนื่องจากปาร์แมน (มิตสึโอะ) มาสารภาพรักกับปาร์โกะ (สุมิเระ) มาแอบรักมาตลอดและปาร์โกะรับคำสารภาพแล้วเผยด้วยว่าตัวเองรักมิตสึโอะมานานเหมือนกันแล้วปาร์โกะยอมเผยตัวจริงว่าเป็นสุมิเระกับมิตสึโอะ พร้อม แล้วทั้งคู่จะคบหากันเป็นทางการแล้วสัญญาในอนาคตจะแต่งงานด้วยกันแล้วท้งคู่ก็บินเพื่อไปเดทกันในฉากจบ แล้วฉบับปี 1983 จะการสารภาพรักของปาร์โกะ (สุมิเระ) กับ ปาร์แมน (มิตสึโอะ) ที่มีอยู่ในใจมานานและทั้งบินคู่เคียงคู่ด้วยกันจนจบ

ตัวละคร[แก้]

ปาร์แมน[แก้]

  • ซึวะ มิตสึโอะ (หรือที่รู้จักกันในนาม ปาร์แมน เบอร์ 1) - พระเอกในเรื่อง เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี ที่ซุ่มซ่าม เรียนไม่เก่ง แต่ถ้าเทียบตัวละครชายในเรื่องเค้าจะเป็นตัวละครที่หน้าตาดีที่สุด แต่ถ้ามีความจริงจังเค้าถึงว่าเรียนดีได้เลย ถูกเลือกมาเป็นปาร์แมนคนแรกและตำแหน่งหัวหน้าของปาร์แมนไปด้วยแอบชอบ มิจิโกะ เพื่อน ในโรงเรียนเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ชอบ สุมิเระมากกว่า และก็ แอบหลงรักและปลื้มสุมิเระ(ปาร์แมนเบอร์3)ที่เป็นดาราด้วย แล้วจะทะเลาะปาร์โกะ(สุมิเระ) อยู่บ่อยครั้ง ด้วยเพราะเค้าไม่รู้ตัวจริงว่าปาร์โกะเป็นสุมิเระและไม่ชอบนิสัยของปาร์โกะที่มายุ่งเรื่องของเขาบ่อยครั้ง แต่บางครั้งเค้าก็เป็นเพื่อนที่ดีกับปาร์โกะ(สุมิเระ)ไปด้วยและจะปรึกษาปัญหาและแก้ไปด้วยกันตลอด เขาจะมีปัญหาทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังทำให้ฉากจบแต่ละตอนมักจบไม่สวยตลอด และขี้เกียจในการทำงานเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ปาร์แมนในทีมต้องสั่งสอนลงโทษเค้าบ่อยครั้ง แต่ว่าเค้าช่วงเป็นปาร์แมนคนอื่นใกล้ตัวเค้าจะไว้ใจ และปลื้มเขากันหมด เป็นที่พึ่งพาได้ และเป็นฮีโร่ขวัญใจทุกคนซึ่งต่างจากตอนเป็นมิตสึโอะเค้าจะเป็นคนที่ไม่ได้เรื่องในบรรดาสายตาเพื่อนของเค้าเช่นกัน และเค้าเป็นคนที่บ้าผู้หญิงหนักมาก เจอผู้หญิงน่ารักจะชอบไปหมด ทำให้สุมิเระหึงเขาบ่อยครั้งเวลาที่เค้าไปเกาะแกะผู้หญิงคนอื่น อย่างเช่น มิจิโกะ
  • บู้บี้ (หรือที่รู้จักกันในนาม ปาร์แมน เบอร์ 2) - บู้บี้เป็นลิงชิมแปนซี บู้บี้พูดไม่ได้แต่เป็นลิงที่ฉลาดจะสื่อสารกับปาร์แมนคนอื่นด้วยการไปยกสิ่งของหลายอย่างมาให้ดู เป็นคู่หูของมิตสึโอะ เคยขโมยเข็มกลัดและก๊อปปี้ของเบอร์1ด้วยเพราะมีพีริโกะจังเป็นแฟน เป็นลิงที่แสดงละครสัตว์ในสวนสัตว์ อาศัยอยู่กับแม่ แต่ฉบับอนิเมะอยู่กับลุงกับป้าที่รับมาอุปการะเลี้ยงดูไว้ ส่วนแม่อยู่ในซาฟารีในแอฟริกากับน้องชาย
  • โฮชิโนะ สุมิเระ (หรือที่รู้จักกันในนาม ปาร์แมน เบอร์ 3 หรือ ปาร์โกะ) - นางเอกในเรื่อง เป็นเด็กหญิงที่ตัวจริงเป็นดารานักแสดงนักร้องที่มีชื่อเสียง และเป็นขวัญใจของมหาชนไม่มีใครไม่รู้จักเธอ มีหุ่นก๊อปปี้เป็นคู่ปลอบใจเวลาเศร้าและหุ่นของเธอมีความคิดเห็นที่ดีกว่าเธอเสมอทำให้เธอเถียงอะไรกับหุ่นตัวเองไม่เคยได้ ไม่มีใครรู้ตัวจริงของปาร์โกะนอกจากเบิร์ดแมน เนื่องจากเธอเป็นคนมีชื่อเสียงมักไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กผู้หญิงปกติทั่วไปเท่าไร ตอนเป็นสุมิเระจะเด็กผู้หญิงปกติใจดี พูดจาไพเราะ อ่อนโยน และมีหน้าตาสวยน่ารัก ในตอนที่เธอเป็นปาร์โกะ บุคลิกจะเหมือนเด็กผู้ชาย เจ้ากี้เจ้าการ หาญกล้า ชอบใช้กำลัง หัวแข็งและเอาแต่ใจ มักจะทะเลาะกับมิตสึโอะบ่อย และแต่ในขณะเดียวเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่สนิทกับมิตสึโอะที่สุดและเข้าใจในตัวมิตสึโอะมากที่สุด มันทำให้สุมิเระหลงรักมิตสึโอะไปด้วย ความสัมพันธ์ทั้งสองไปถึงขนาดจูบกันแล้วด้วยแถมสุมิเระตั้งใจว่าในอนาคตเธอจะแต่งงานกับมิตสึโอะเพียงคนเดียวเท่านั้นทำให้เธอพยายามแอบจีบมิตสึโอะไปอยู่ด้วย แล้วเธอมักจะหึงมิตสึโอะเวลาไปเกาะแกะผู้หญิงคนอื่น แต่เธอไม่เคยเผยความในใจและเผยตัวจริงซึ่งเธอพยายามจะสารภาพรักกับมิตสึโอะหลายครั้งแล้ว แต่ก็ได้สารภาพจนกระทั่งตอนจบ เธอกับมิตสึโอะจะถูกเจ้าหุ่นของตัวเองและปาร์ยังกับบู้บี้ชงกับแซวเรื่องแอบชอบกันบ่อยๆ ด้วย
  • โอยามะ โฮเซน (หรือที่รู้จักกันในนาม ปาร์แมน เบอร์ 4 หรือ ปาร์ยัง) - เป็นเณรน้อยในโอซาก้า เป็นคนที่มักมองโลกความเป็นจริง แก้ไขปัญหาตามสถานการณ์และข้อเท็จจริง แต่มีข้อเสียที่ร้ายแรงคือ เป็นคนประหยัดตระหนี่ถี่เหนี่ยวเกินเหตุ จึงทำให้มักขัดแย้งกับปาร์แมนคนอื่นๆ อย่างไรก็ตามการที่ปาร์ยังเป็นแบบนี้ ก็ช่วยให้พวกปาร์แมนรอดพ้นเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้ทุกครา และยังเป็นตัวกลางในการช่วยห้ามการทะเลาะกันของปาร์แมน และ ปาร์โกะและมีส่วนช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างปาร์แมน กับปาร์โกะนั้นลงเอยกันได้ด้วยดีและ ปาร์ยังยังมีบุคลิกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผล ฉลาด รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนและ เข้าใจบริบทของสังคมในชีวิตจริง ใช้พลังปาร์แมนและหุ่นก๊อปปี้หาเงินจากการขนส่ง และทำงานพิเศษต่างๆ และมีความฝันเป็นเจ้าของกิจการขนส่งเป็นของตัวเอง ปาร์ยังอันเนื่องเค้าอาศัยอยู่ในโอซาก้าทำให้เค้าไม่ค่อยมาร่วมงานกับปาร์แมนคนอื่นๆ เท่าไร บทบาทของเค้าจึงจะไม่ค่อยเยอะถ้าเทียบกับปาร์แมนคนอื่นกับเพื่อนมิตสึโอะ อย่าง คาบาโอะกับซาบุและมิจิโกะ
  • ยามาดะ โคอิจิ (หรือที่รู้จักกันในนาม ปาร์แมน เบอร์ 5 หรือ ปาร์โบ) - สมาชิกคนที่5ของปาร์แมน เป็นเด็กทารกที่มีพลังพิเศษ มีชื่อเล่นว่า โคจังได้เป็นปาร์แมนเพราะไปรู้ตัวจริงของมิตสึโอะเข้า ถูกตัดออกไปตอนหลังเพื่อให้มีปาร์แมน 4 คนดังเดิม
  • ซูเปอร์แมน (หรือที่รู้จักกันในนาม เบิร์ดแมน) - หนึ่งในซูเปอร์แมน ผู้ปกป้องจักรวาล ขี่จานบินแบนๆเกือบตลอดเวลา มีสัยซุ่มซ่ามแต่ยังมีความเกรงขามอยู่เค้าดูแลปาร์แมนบนโลกทั้งสี่เป็นบอสใหญ่ของปาร์แมน และเป็นผู้ให้ชุดปาร์แมนเซ็ทกับปาร์แมนทั้งสี่คน และเค้าจะเตือนตลอดว่าถ้าเผยตัวจริงปาร์แมนจะโดนสาปเป็นสัตว์ ผู้เขียนได้เปลี่ยนชื่อเรียกจาก "ซูเปอร์แมน" มาเป็น "บาร์ดแมน" หรือ "เบิร์ดแมน" (Birdman) เนื่องจากปัญหาด้านลิขสิทธิ์เรื่องซุปเปอร์แมนกับ ดี.ซี.คอมมิกส์ใน สหรัฐอเมริกา
  • เจ้าหุ่นก๊อปปี้ - เป็นหุ่นยนต์แอนดรอยด์ ที่ซุปเปอร์แมนให้แก่ปาร์แมน1 2 3 4 โดยมีสีตอนปิดต่างๆกัน สำหรับปกปิด ความลับการเป็นปาร์แมน หุ่นยนต์นี้จะเปลี่ยนเป็นใครก็ตามที่กดที่จมูก (จะเป็นเหมือนคนๆนั้น) และสามารถถ่ายโอนประสบการณ์ระหว่างการปฏิบัติงาน จากปาร์แมนไปยังหุ่น หรือ จากหุ่นไปยังปาร์แมน โดยการเอาหน้าผากชนกัน ถ้าถูกกดจมูกอีกครั้งจะกลับไปเป็นหุ่นตัวเล็กๆ

บุคคลอื่นๆ[แก้]

  • ซึวะ กังโกะ - น้องสาวของมิตสึโอะ เป็นคนฉลาดและรอบรู้กว่ามิตสึโอะ อยากมีพี่สาวมากเนื่องจากมิตสึโอะมีนิสัยไม่เอาไหน และเป็นขี้ฟ้องแม่
  • คาบาโอะ - เพื่อนของมิตสึโอะที่ชอบใช้กำลังกันผู้อื่น มักจะหาเรื่องให้มิตสึโอะหรือปาร์แมนช่วยและแสดงความสามารถที่ขอให้ทำตลอด บ้านทำงานร้านขายผัก
  • ซาบุ - ลูกน้องหรือเพื่อนของพวกมิตสึโอะ เป็นที่ชอบพูดเหน็บแนมอื่นแม้คาบาโอะเองด้วย บ้านทำงานภัคตาคาร แต่มักจะโดนคาบาโอะใช้งานบ่อย
  • ซาวาดะ มิจิโกะ - สาวน้อยที่มิตสึโอะ คาบาโอะ และ ซาบุ ต่างแอบชอบ เป็นหน้าตาสวยน่ารัก มีนิสัยดี อ่อนโยน สุภาพเรียบร้อย แต่จะมีปัญหาเวลาใครทำอะไรไม่ถูกใจเธอจะไม่ชอบใจทำให้มีเกิดอาการหงุดหงิดและงอนตลอด เป็นหัวหน้าห้องอีกด้วย และเธอเป็นคนแอบชอบปาร์แมนมาก และในส่วนลึกของจิตใจเธอก็ชอบ มิตสึโอะ ด้วยเช่นกันเพราะเธอเป็นอีกคนที่สนิทกับมิตสึโอะ ทั้งสองมักจะไปเที่ยวและเดินไปโรงเรียนด้วยกันเสมอ

•ฮารูโอะ-เพื่อนร่วมชั้นของ มิตสึโอะ คาบาโอะ ซาบุ มิจิโกะ ฐานะทางบ้านดี มีนิสัยชอบโอ้อวด เจ้าเล่ห์ ฉลาดและมักจะมีของใหม่ๆไปอวดเพื่อนเป็นประจำ มักจะชอบรวมกลุ่มกับ คาบาโอะ ซาบุ คอยกลั่นแกล้งมิตสึโอะและขอร้องให้มิตสึโอะพาปาร์แมน มาเพื่อใช้งานต่างๆ

•คุณครูโอยามะ-คุณครูโรงเรียนประถม ผู้สอน มิตสึโอะ คาบาโอะ ซาบุ มิจิโกะ และนักเรียนชั้นประถม เป็นคุณครูที่สอนและคอยผลักดันนักเรียน รวมถึงมิตสึโอะให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และ มักจะดุตำหนิ มิตสึโอะ เป็นประจำด้วยความที่มิตสึโอะชอบลืมทำการบ้าน ขี้เกียจ หลับในเวลาเรียน กับ สอบได้คะแนนไม่ดีนัก รวมถึงพวกซาบุ กับ คาบาโอะ ที่ชอบทำตัวก่อกวนในห้องเรียน แต่ถึงยังงั้น คุณครูโอยามะ เป็นคุณครูที่รักและปรารถนาดีต่อลูกศิษย์ทุกคน มีความเอาใจใส่นักเรียน ชอบพานักเรียนไปทำกิจกรรมทัศนศึกษา บำเพ็ญประโยชน์ รวมถึงยังมีความสนิทสนม กับ คุณพ่อของมิตสึโอะ เพราะคุณครูโอยามะ ชอบไปคุยเรื่องผลการเรียนของมิตสึโอะ ให้พ่อแม่ มิตสึโอะรับรู้บ่อยครั้งและในบางครั้งที่มิตสึโอะทำผลการเรียนได้ดี คุณครูโอยามะ มักจะดีใจและภูมิใจในตัวมิตสึโอะมาก

รายชื่อตอนในปาร์แมน[แก้]

ปี 1983[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ ททบ.5
1 "ปาร์แมนมาแล้ว!!"
(パーマン登場!!) 
16 ธันวาคม 2006
2 "เมื่อปาร์แมนเล่นเบสบอล"
(野球はパーマン) 
16 ธันวาคม 2006
3 "กังโกะหนูน้อยยอดนักสืบ?!"
(ガン子は迷探偵?!) 
23 ธันวาคม 2006
4 "ปาร์ยังครับผม"
(パーヤンですねん) 
23 ธันวาคม 2006
5 "เมื่อคุณครูมาบ้าน"
(先生がくる!!) 
30 ธันวาคม 2006
6 "บู้บี้โดนไล่ออกจากบ้าน"
(追い出されたブービー) 
30 ธันวาคม 2006
7 "ปาร์แมนกลายเป็นคนไม่ดี"
(悪い子パーマン) 
6 มกราคม 2007
8 "ระวังภัยจากน้ำให้ดี!!"
(水にご用心!!) 
6 มกราคม 2007
9 "ปาร์แมนกลายเป็นทาสรับใช้"
(やとわれパーマン) 
13 มกราคม 2007
10 "ปาร์แมนกับรถบรรทุกปริศนา"
(パーマンと謎のトレーラー) 
13 มกราคม 2007
11 "ปาร์แมนกับเด็กจอมตื๊อ"
(ラッパとんでこい) 
20 มกราคม 2007
12 "เด็กผู้หญิงที่แสนจะใจดี"
(やさしいやさしい女の子) 
20 มกราคม 2007
13 "เผชิญโจรมุมตึก!?"
(通り魔はだれだ?!) 
27 มกราคม 2007
14 "เผชิญจอมโจรสะกดจิต"
(怪人ネタボール) 
27 มกราคม 2007
15 "เด็กชายไข่ในหิน"
(箱入りむすこ) 
3 กุมภาพันธ์ 2007
16 "ขอฉันเป็นปาร์แมนเบอร์ 5 หน่อยเถอะ"
(おれをパーマン5号にしろ) 
3 กุมภาพันธ์ 2007
17 "เมื่อปาร์แมนทำงานพิเศษ"
(パーマンのアルバイト) 
10 กุมภาพันธ์ 2007
18 "ใครเป็นตัวจริงกันแน่?!"
(どちらがコピー?!) 
10 กุมภาพันธ์ 2007
19 "ปาร์แมนถูกฝัง"
(生き埋めパーマン) 
17 กุมภาพันธ์ 2007
20 "ความทุกข์ของปาร์แมน"
(パーマンはつらいよ) 
17 กุมภาพันธ์ 2007
21 "เปิดตัวพ่อและแม่ของปาร์แมน"
(発見!パーマンのパパとママ) 
24 กุมภาพันธ์ 2007
22 "ตามล่าแก๊งทำแบงค์ปลอม!!"
(ニセ札犯人を追え!!) 
24 กุมภาพันธ์ 2007
23 "คอยดูฝีมือมิตสึโอะบ้างแล้วกัน!"
(それでもミツ夫はやる!) 
3 มีนาคม 2007
24 "นินจาขอรับ"
(忍者でござる) 
3 มีนาคม 2007
25 "นกแก้วของมิจจังหนีไปซะแล้ว"
(ミッちゃんの逃げたオウム) 
10 มีนาคม 2007
26 "ความปั่นป่วนของการอาบน้ำในกลางดึก"
(真夜中のお風呂騒動) 
10 มีนาคม 2007
27 "ผมไม่ชอบทัศนศึกษาเลย ให้ตายสิ!"
(遠足なんて大きらい!) 
17 มีนาคม 2007
28 "ลูกโฮมรันเป็นฝีมือผมเอง"
(ホームランボールはぼくのもの) 
17 มีนาคม 2007
29 "จับคนล้วงกระเป๋า!"
(スリを捕まえろ!) 
24 มีนาคม 2007
30 "ปาร์แมนเป็นแก๊งปล้นธนาคาร?!"
(パーマンが銀行ギャング?!) 
24 มีนาคม 2007
31 "ปราสาทกลไก!?"
(とんだからくり屋敷!?) 
31 มีนาคม 2007
32 "ปาร์แมน ปะทะ นักยูโด"
(パーマンと柔道マン) 
31 มีนาคม 2007
33 "ปาร์แมนกับตำนานโรงเรียนผีสิง"
(パーマンの学校探検) 
7 เมษายน 2007
34 "มาแห่เกี้ยวมิโคชิกันเถอะ!!"
(みこしだ!ワッショイ!!) 
7 เมษายน 2007
35 "หนีกังโกะกันเถอะ"
(ガン子にゃ負けたよ) 
14 เมษายน 2007
36 "ระวังนักเขียนเอาไว้ให้ดีล่ะ"
(小説家には注意しろ) 
14 เมษายน 2007
37 "เมื่อเจ้าหุ่นมีความรัก!?"
(コピーロボットが恋をした!?) 
21 เมษายน 2007
38 "มาถ่ายรูปปาร์แมนกันเถอะ"
(パーマンを写そう) 
21 เมษายน 2007
39 "เพื่อนฉันมีแต่คนดัง"
(わが友有名人) 
28 เมษายน 2007
40 "เข็มกลัดปาร์แมนหายไป"
(消えたパーマンバッジ) 
28 เมษายน 2007
41 "เจอกับป้าจอมยุ่งเข้าจนได้"
(モーレツ婆さんがやって来た) 
5 พฤษภาคม 2007
42 "การฝึกฝนของเจ้าหุ่นก๊อปปี้"
(特訓はコピーロボットで) 
5 พฤษภาคม 2007
43 "สารวัตรทาเนกิมาแล้ว!"
(タヌキ警部登場!) 
12 พฤษภาคม 2007
44 "ประติมากรรมของอัจฉริยะ"
(ねん土細工と大統領) 
12 พฤษภาคม 2007
45 "กุญแจมือกับแพนเค้ก"
(手錠とホットケーキ) 
19 พฤษภาคม 2007
46 "ซาบุเป็นเพื่อนกับปาร์แมน"
(サブとパーマン) 
19 พฤษภาคม 2007
47 "คบปาร์แมนไว้ไม่ผิดหวัง"
(べんり屋パーマン) 
26 พฤษภาคม 2007
48 "ความลับของชุดปาร์แมน"
(パーマンセットの秘密) 
26 พฤษภาคม 2007
49 "ชั่วโมงสเก็ตภาพ"
(とんだ写生会) 
9 มิถุนายน 2007
50 "วันฝนตกของปาร์แมน"
(雨の日のパーマン) 
9 มิถุนายน 2007
51 "บ่อน้ำร้อนที่แสนเหนื่อย "
(温泉は疲れるよ) 
16 มิถุนายน 2007
52 "ปาร์แมนมีครูสอนพิเศษ"
(家庭教師はもうごめん) 
16 มิถุนายน 2007
53 "เพราะกังโกะคนเดียวทุกที"
(ガン子一人旅) 
23 มิถุนายน 2007
54 "ปาร์แมนขนน้ำแข็ง"
(氷を運ぶパーマン) 
23 มิถุนายน 2007
55 "ปาร์แมนผจญภัยพีระมิด"
(ピラミッド探検) 
30 มิถุนายน 2007
56 "อะไรๆ ก็ปาร์แมนครับ"
(なんでもパーマン) 
30 มิถุนายน 2007
57 "ผมก็อยากเที่ยวเหมือนกันนะ"
(ぼくだって遊びたい) 
14 กรกฎาคม 2007
58 "ออกเดทแบบประหยัด"
(節約デート) 
14 กรกฎาคม 2007
59 "คุณแม่ไม่เข้าใจผมเลย"
(ママって何にもわかっちゃいない) 
21 กรกฎาคม 2007
60 "ปาร์แมนแฟนคลับ"
(パーマンのファンクラブ) 
21 กรกฎาคม 2007
61 "คุณครูที่คุณแม่แอบปิ๊ง"
(あこがれの先生) 
28 กรกฎาคม 2007
62 "กุ๊กกูรู้ความลับ"
(秘密を知ったクック) 
28 กรกฎาคม 2007
63 "ฉันตกปลาหายากอย่างซีราคอสได้ด้วย?!"
(怪魚シーラゴンスは釣れたか?!) 
4 สิงหาคม 2007
64 "ลายเซ็นสุดหวงจากสุมิเระ"
(アイドルからのラブサイン) 
4 สิงหาคม 2007
65 "ตัวร้ายที่แสนจะใจดี"
(やさしい悪役) 
11 สิงหาคม 2007
66 "การประท้วงของเจ้าหุ่นก๊อปปี้"
(コピーロボット全員集合) 
11 สิงหาคม 2007
67 "วันที่ปาร์แมนป่วย"
(夏バテパーマン) 
18 สิงหาคม 2007
68 "รักแรกของบู้บี้"
(初恋ブービーてんまつ記) 
18 สิงหาคม 2007
69 "ปาร์แมนพาไปเที่ยวทะเล"
(パーマン海へ行く) 
25 สิงหาคม 2007
70 "ปาร์แมนบุกเทือกเขาร็อกกี้"
(パーマンのロッキー便り) 
25 สิงหาคม 2007
71 "หาเจ้าสาวให้คุณครูกันเถอะ"
(先生の花嫁をさがせ) 
8 กันยายน 2007
72 "เป็นพี่น้องก็ต้องช่วยเหลือกัน"
(兄妹は助け合わなくちゃ) 
8 กันยายน 2007
73 "บู้บี้แปลงร่าง เจี๊ยก!"
(ウキィ!ブービーの変身) 
15 กันยายน 2007
74 "ปาร์แมนอาบแดด"
(日焼けパーマン) 
15 กันยายน 2007
75 "ปาร์แมนปวดฟัน"
(歯痛のパーマン) 
22 กันยายน 2007
76 "ปรากฏการณ์ปาร์แมนตื่นแต่เช้า"
(パーマンの早起き大作戦) 
22 กันยายน 2007
77 "ชอบแว่นของกังโกะเป็นที่สุดเลย"
(ガン子のメガネ大好き) 
29 กันยายน 2007
78 "ปาร์แมนยุ่งแสนยุ่ง"
(パーマンは大忙し) 
29 กันยายน 2007
79 "เครื่องบินบังคับบู้บี้"
(ラジコンブービー) 
6 ตุลาคม 2007
80 "มิตรภาพที่แสนเค็ม"
(しょっぱい友情) 
6 ตุลาคม 2007
81 "กังโกะผู้หญิงเต็มร้อย"
(ガン子を女らしく) 
13 ตุลาคม 2007
82 "เมื่อพ่อแม่เทลาะกัน"
(パパとママのけんか) 
13 ตุลาคม 2007
83 "ผ้าคลุมปาร์แมนขาดจนได้!!"
(マントにご用心!!) 
20 ตุลาคม 2007
84 "ปาร์ยังกินเกินพิกัด!"
(食い倒れご用心!) 
20 ตุลาคม 2007
85 "ไม่ยอมแพ้คาบาโอะเด็ดขาด!"
(カパオに負けるな!!) 
27 ตุลาคม 2007
86 "ของขวัญจากมนุษย์ต่างดาว"
(宇宙人のプレゼント) 
27 ตุลาคม 2007
87 "ปาร์โกะเจ้าแม่แฟชั่น"
(ファッショナブルパー子) 
3 พฤศจิกายน 2007
88 "จอมโจรพันหน้าปรากฏตัว!"
(狙われた三重夫人!) 
3 พฤศจิกายน 2007
89 "ปาร์แมนสับสนกับสัญญาณเรียก"
(ベルに悩むパーマン) 
10 พฤศจิกายน 2007
90 "กางเกงหนังลายเสือที่หายไป!?"
(虎の皮のパンツはどこだ!?) 
10 พฤศจิกายน 2007
91 "ใครบอกว่าปาร์ยังขี้เหนียว"
(パーヤンはケチじゃない) 
17 พฤศจิกายน 2007
92 "มีวันหยุดแสนสุขใจ"
(休暇は楽し) 
17 พฤศจิกายน 2007
93 "เถียงกังโกะไม่ได้เลยจริงๆ!"
(ガン子をギャフンといわせなきゃ!) 
24 พฤศจิกายน 2007
94 "มีปาร์แมนอยู่เต็มไปหมดเลย"
(パーマンがいっぱい) 
24 พฤศจิกายน 2007
95 "รถประดิษฐ์โบราณของบ้านฮารุโอะ"
(試作車につき持ち出すべからず) 
1 ธันวาคม 2007
96 "ปาร์แมนเข้าร่วมพิธีชงชา"
(お茶会パーマン) 
1 ธันวาคม 2007
97 "การบ้านที่แสนจะวุ่นวาย"
(大騒ぎの宿題会) 
8 ธันวาคม 2007
98 "ระวังแบบสำรวจให้ดี!?"
(調査員に気をつけろ!?) 
8 ธันวาคม 2007
99 "เอาเจ้าหุ่นคืนมานะ!!"
(コピーロボットを返して!!) 
15 ธันวาคม 2007
100 "ปาร์ยังกับคาบาโอะเป็นพี่น้องกัน!?"
(パーヤンとカバオは兄弟!?) 
15 ธันวาคม 2007
101 "ปาร์แมนถูกท้าทาย"
(ワザありパーマン) 
22 ธันวาคม 2007
102 "กังโกะเป็นพี่สาวแล้ว!?"
(ガン子はお姉さん!?) 
22 ธันวาคม 2007
103 "ปาร์แมนเมาซะงั้น"
(酔っぱらったパーマン) 
29 ธันวาคม 2007
104 "งานบาซ่าขายของเก่า"
(てんやわんやバザー大会) 
29 ธันวาคม 2007
105 "ฝันแปลกๆ ผ่านทางหน้าผาก"
(オデコで見る夢へんな夢) 
5 มกราคม 2008
106 "ปาร์แมนของฉัน"
(わたしのパーマン) 
5 มกราคม 2008
107 "อะไรๆ ปาร์โกะก็ทำนายได้"
(パー子のなんでも占い) 
12 มกราคม 2008
108 "ให้ก๊อปปี้หาค่าขนมดีกว่า"
(おこづかいはコピーで稼ごう) 
12 มกราคม 2008
109 "ลาก่อนบู้บี้"
(さよならブービー) 
19 มกราคม 2008
110 "ซาบุกับคาบาโอะและจอมโจรพันหน้า"
(サブとカバオと千面相) 
19 มกราคม 2008
111 "มิตจังมุ่งมั่นไปอวกาศ"
(サブとカバオと千面相) 
26 มกราคม 2008

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]