นาตาชา จุลานนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นาตาชา จุลานนท์
เกิด19 เมษายน พ.ศ. 2536 (31 ปี)
กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
ชื่ออื่นแน็ตตี้
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อาชีพ
  • นักแสดง
  • พิธีกร
  • นักธุรกิจ
ปีปฏิบัติงานพ.ศ. 2559–ปัจจุบัน
ตัวแทนช่อง 3 (2560–ปัจจุบัน)
ญาติพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ (ตา)

นาตาชา จุลานนท์ (เกิด 19 เมษายน พ.ศ. 2536) ชื่อเล่น เเน็ตตี้ เป็นนักแสดงและพิธีกรหญิงชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ประวัติ[แก้]

นาตาชา จุลานนท์ มีชื่อเล่นว่า แน๊ตตี้ เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2536 เป็นลูกสาวคนโตในบรรดาพี่น้อง 2 คน พ่อชื่อ ทวีรัตน์ ด่านอุดมกิจ (เสียชีวิตแล้ว) แม่ชื่อ ธัญรัตน์ จุลานนท์ เธอมีศักดิ์เป็นหลานตาของพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 24 ของประเทศไทย เนื่องจากคุณตาของเธอเป็นพี่ชายของพลเอกสุรยุทธ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาภาษาอังกฤษจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พร้อมกับยังเป็นดาวคณะอีกด้วย[1][2]

เข้าสู่วงการบันเทิง[แก้]

นาตาชาเข้าสู่วงการจากการถูกทาบทามให้มาถ่ายแบบโดยเธอได้รับค่าตัวครั้งแรก 3,500 บาท ต่อมาเธอถูกเพื่อนแอบส่งประวัติไปแคสเป็นพิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก ทำให้ได้เข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว ต่อมาเธอได้รู้จักกับอดีตผู้จัดการดาราและนักปั้นชื่อดังผู้ล่วงลับ นิรุณ ลิ้มสมวงศ์ หรือ โกโก้ ที่คอยป้อนงานให้เธอมากมาย จากนั้นจึงได้พาเธอมาเทสต์หน้ากล้องและเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 และได้ไปเรียนการแสดงกับรสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ ครูเงาะ ครูสอนการแสดงชื่อดัง[2]

โดยผลงานละครเรื่องแรกของเธอคือเรื่องพ่อครัวหัวป่าก์ เมื่อปี 2560 โดยแสดงเป็น มินนี่ เจ้าของบริษัททัวร์เพื่อนสนิทของ ทองตรา นางเอกของเรื่อง[3] ตามด้วยบท แพรพรรณ คุณหนูโปรไฟล์เลิศในละครเรื่องพ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ที่ออกอากาศในช่วงปลายปีเดียวกัน[4] จากนั้นจึงมีผลงานเรื่อยมา[5] ปัจจุบันมีผลงานที่รอออกอากาศอยู่ 1 เรื่องคือซีรีส์ดวงใจเทวพรหม เรื่องขวัญฤทัย แสดงเป็น มะลิ หรือเมนี่ และมีละครที่อยู่ระหว่างถ่ายทำอีก 2 เรื่องคือหนึ่งในร้อย และคุณพี่เจ้าขาดิฉันเป็นห่านมิใช่หงส์

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

อ้างอิง[แก้]