ซินามอโรล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ซินามอโรล (ญี่ปุ่น: シナモロール; อังกฤษ: Cinnamoroll) เป็นตัวการ์ตูนของซานริโอ เกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ค.ศ. 2002 ผู้ออกแบบตัวละครคือยูมิ สึกิริโนะ รูปลักษณ์ของเขาคือลูกสุนัขขนนุ่มฟูสีขาว แก้มแดง มีหางม้วนคล้ายกับซินนามอนโรล และชื่อเพื่อน ๆ ของเขาก็ยังมีที่มาจากของหวานและกาแฟชนิดต่าง ๆ อีกด้วย

ประวัติ[แก้]

ในวันหนึ่งขณะที่เจ้าของคาเฟ่ที่ชื่อซินนามอนกำลังชื่นชมความงามของท้องฟ้าอยู่นั้น ได้มีลูกหมาสีขาวตัวน้อยลอยผ่านมา ดูคล้ายกับปุยเมฆก้อนเล็กๆ เธอคิดว่า "เจ้าหมาน้อยตัวนี้คงตามกลิ่นซินนามอนโรลมาสินะ" ซึ่งนั่นก็เป็นความคิดที่ถูกต้องทีเดียว เจ้าหมาน้อยที่แสนจะอยากรู้อยากเห็นตัวนี้เกิดติดอกติดใจเจ้าของคาเฟ่และซินนามอนโรล มันจึงตัดสินใจที่จะอยู่ที่คาเฟ่นี้ต่อไป เจ้าหมาน้อยตัวนี้มีหางม้วนที่่อวบอ้วนคล้ายกับซินนามอนโรล เจ้าของคาเฟ่จึงเรียกเขาว่า CINNAMOROLL นับตั้งแต่นั้นมา CINNAMOROLL ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำคาเฟ่แห่งนี้

ข้อมูลตัวละคร[แก้]

ลักษณะภายนอก[แก้]

ซินามอโรลเป็นลูกสุนัข เพศผู้ มีแก้มอวบอ้วนสีชมพู ขนของเขานุ่ม และมีสีขาวคล้ายกับปุยเมฆ หางของเขามีลักษณะม้วนและอวบอ้วนคล้ายกับขนม ซินนามอนโรล อันเป็นที่มาของชื่อของเขา เขามีดวงตาสีน้ำเงินเล็กๆและปากที่มีลักษณะคล้ายกับเลข 3 (ในบางครั้งเขาอาจมีการสวมเครื่องประดับ เช่น หมวก , มงกุฎ , โบ , ผ้าพันคอ)

ดูเพิ่ม[แก้]