ข้ามไปเนื้อหา

ซันไรส์ออนเดอะรีปปิง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ซันไรส์ออนเดอะรีปปิง  
ผู้ประพันธ์ซูซาน คอลลินส์
ชื่อเรื่องต้นฉบับSunrise on the Reaping
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ชุดเกมล่าชีวิต
ประเภทบันเทิงคดีแนววิทยาศาสตร์, ดิสโทเปีย
สำนักพิมพ์สกอแลสติก
วันที่พิมพ์18 มีนาคม ค.ศ. 2025
เรื่องก่อนหน้าลำนำแห่งนกร้องเพลงและอสรพิษ 
เรื่องถัดไปเกมล่าชีวิต 

ซันไรส์ออนเดอะรีปปิง (อังกฤษ: Sunrise on the Reaping) เป็นนวนิยายแนวดิสโทเปียที่มีกำหนดตีพิมพ์ในอนาคต เขียนโดยซูซาน คอลลินส์ นักเขียนชาวอเมริกัน โดยเป็นนวนิยายภาคย้อนอดีตเรื่องที่สองของไตรภาคเกมล่าชีวิต ต่อจากลำนำแห่งนกร้องเพลงและอสรพิษที่ตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 2020 นวนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 24 ปีก่อนเหตุการณ์ในนวนิยายเรื่องแรก มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ. 2025 โดยสำนักพิมพ์สกอแลสติก[1] ส่วนภาพยนตร์ดัดแปลงได้รับการประกาศในวันที่ 6 มิถุนายน ค.ศ. 2024 และมีกำหนดฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน ค.ศ. 2026 โดย ไลออนส์เกต เป็นผู้จัดจำหน่าย[2]

ภูมิหลัง[แก้]

ภาคย้อนอดีตเรื่องนี้เริ่มต้นในเช้าของวันครบรอบ 50 ปีในพิธีเก็บเกี่ยวของเกมล่าชีวิตและเกิดขึ้นในช่วงควอร์เตอร์เควลล์ครั้งที่สอง โดยคอลลินส์ได้รับแรงบันดาลใจจากเดวิด ฮูม นักปรัชญาชาวสกอตแลนด์ โดยเฉพาะแนวคิดของเขาเกี่ยวกับการยอมจำนนโดยปริยายและ 'ความง่ายที่คนจำนวนมากถูกควบคุมโดยคนไม่กี่คน' ซึ่งเทียบกับไตรภาคเกมล่าชีวิตที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของกรีกและโรมัน[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. "A new 'Hunger Games' book — and movie — is coming". AP News (ภาษาอังกฤษ). 2024-06-06.
  2. Morrow, Brendan. "New 'Hunger Games' book and film adaptation in the works: 'Sunrise on the Reaping'". USA TODAY (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน).
  3. Bythrow, Nick (2024-06-06). "New Hunger Games Novel Releasing In 2025, Title & Timeline Revealed". ScreenRant (ภาษาอังกฤษ).