ชิล ออนไลน์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ชิลออนไลน์)
ไฟล์:Chill.Atime Media.png

ชิล ออนไลน์ (อังกฤษ: Chill Online) เป็นสถานีวิทยุในเครือเอไทม์ มีเดีย ภายใต้จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่เปิดเพลงไทยสากลแนวฟังสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง ออกอากาศเฉพาะช่องทางอินเทอร์เน็ต ทั้งทางเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน AtimeOnline และ Chill Online ในระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส และ แอนดรอยด์ ปัจจุบันออกอากาศจาก สตูดิโอ 3 ชั้น 38 อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เพลส

การเปลี่ยนแปลงช่องทางการออกอากาศ[แก้]

แต่เดิม ชิลเอฟเอ็ม 89 ได้ออกอากาศทาง FM 89 MHz จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ได้เปิดคลื่น ชิล 104.5 ออกอากาศทาง FM 104.5 MHz อีกหนึ่งคลื่น โดยที่ไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ ซึ่งในขณะนั้น ทั้งสองคลื่นได้ออกอากาศคู่ขนานกัน[1] จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 ได้ยุบการออกอากาศทาง 89 MHz และได้นำดีเจย้ายมาจัดรายการทาง FM 104.5 MHz แทน

หลังจากนั้น ได้มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2560 เอไทม์ มีเดียตัดสินใจไม่ต่อสัญญาคลื่น FM 94 MHz กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก จึงได้ย้ายช่องทางการออกอากาศทางวิทยุของ อีเอฟเอ็ม จาก FM 94 MHz มาที่ FM 104.5 MHz แทน และลดช่องทางการออกอากาศของ ชิล 104.5 เหลือเพียงช่องทางผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น เนื่องจากคลื่นนี้เป็นสถานีที่มีกลุ่มคนฟังทางอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด และเน้นเปิดเพลงฟังง่าย สบาย ๆ[2] จากนั้นเป็นต้นมา คลื่นนี้จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น ชิล ออนไลน์ ให้สอดคล้องกับช่องทางการออกอากาศ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ได้การมีการโอนย้ายดีเจ ทั้งจากอีเอฟเอ็ม มายังชิล และจากชิล ไปอีเอฟเอ็มอีกด้วย อาทิ ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ย้ายจากชิล ไปที่อีเอฟเอ็ม ดีเจโบ ธนากร ชินกูล ย้ายจากอีเอฟเอ็ม มายังชิล

รายการทอล์กโชว์[แก้]

ในรายการประเภททอล์กโชว์ จะออกอากาศทางยูทูบและเฟซบุ๊กเท่านั้น โดยในเวลาเดียวกัน ช่องทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน จะออกอากาศเป็นเพลงตลอดชั่วโมง โดยไม่มีดีเจมาดำเนินรายการ ซึ่งวันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามความสะดวกของดีเจในสัปดาห์นั้น ๆ

รายการในปัจจุบัน[แก้]

รายการในอดีต[แก้]

ดีเจ[แก้]

นักจัดรายการชิลออนไลน์และตารางจัดรายการ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Chillเป็น 2 เท่า กับเพลงเพราะร้องตามได้ 2 รูปแบบที่ Chill FM 89 และ Chill 104.5
  2. ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง Atime ปรับ Chill FM เป็น Chill Online วิทยุออนไลน์เต็มตัวครั้งแรกของไทย