จอมกษัตริย์ตำนานอักษร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จอมกษัตริย์ตำนานอักษร
เป็นที่รู้จักกันในชื่อTree with Deep Roots
ประเภทประวัติศาสตร์
Mystery
Romance
สร้างโดยKoo Bon Geun (SBS Drama Headquarters)
เค้าโครงจากDeep Rooted Tree
โดย Lee Jung-myung
เขียนโดยKim Young-hyun
Park Sang-yeon
กำกับโดยJang Tae-yoo
แสดงนำฮัน ซุก-กยู
ชัง ฮย็อก
ชิน เซ-คย็อง
ผู้ประพันธ์เพลงJeon Changyeop
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน24
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตชเว มูน-ซ็อก (SBS Drama Operation Team)
ผู้อำนวยการสร้างKyung Min seok
Lee Young jun
Jung Hoon-tak
Jang Jin-wook
สถานที่ถ่ายทำเกาหลีใต้
ความยาวตอนวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 21:55 (เวลามาตรฐานเกาหลี)
บริษัทผู้ผลิตiHQ
ออกอากาศ
เครือข่ายเอสบีเอส
ออกอากาศ5 ตุลาคม ค.ศ. 2011 (2011-10-05) –
22 ธันวาคม ค.ศ. 2011 (2011-12-22)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
6 มังกรกำเนิดโชซอน
จอมกษัตริย์ตำนานอักษร
ฮันกึล
อาร์อาร์Ppuri gipeun namu
เอ็มอาร์Ppuri kip'ŭn namu

จอมกษัตริย์ตำนานอักษร (เกาหลี: 뿌리깊은나무) เป็นละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ปี 2011 นำแสดงโดยฮัน ซุก-กยู ในบทพระเจ้าเซจงมหาราช, ชัง ฮย็อก และชิน เซ-คย็อง สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของอี ช็อง-มย็อง ออกอากาศทางช่องเอสบีเอส ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 22 พฤศจิกายน 2011 ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21:55 น. (เวลามาตรฐานเกาหลี) จำนวน 24 ตอน

ได้ชื่อมาจากบทกวี Yongbieocheonga ที่บอกว่าต้นไม้ที่มีรากหยั่งลึกไม่แกว่งไปมา ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของราชองครักษ์ (รับบทโดยชัง ฮย็อก) ที่กำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องนักที่เกี่ยวข้องกับนักวิชาการในชี-พย็อนจ็อนในพระราชวังคย็องบกขณะที่พระเจ้าเซจง (รับบทโดยฮัน ซุก-คยู การกลับมาทางทีวีของเขาหลังจากทำงานภาพยนตร์เพียงอย่างเดียวถึง 16 ปี) กำลังสร้างอักษรเกาหลี[1][2]

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในช่วงต้นรัชสมัยของพระองค์ พระเจ้าเซจง (รับบทโดย ซง จุง-กี) ทำให้พระสัสสุระ (พ่อตา) ของพระองค์คือซิม อนและทาสของเขาต้องตายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในความพยายามที่จะปกป้องพวกเขาจากพระเจ้าแทจง พระราชบิดาผู้โหดเหี้ยมของพระองค์สาเหตุหลักมาจากเพราะพระองค์ขาดพระราชอำนาจ ทาสหนุ่มนาม ดอลบก (รับบทโดย ยอ จิน-กู) รอดมาได้แต่ทาสสาวนาม ดัม (รับบทโดย คิม ฮย็อน-ซู) ซึ่งเป็นเพื่อนของเขานั้นไม่ทราบชะตากรรม ดอลบกกล่าวโทษกษัตริย์และสาบานว่าจะฆ่าพระองค์เพื่อล้างแค้นให้กับการตายของทุกคนที่เขารัก และใช้เวลาหลายปีในการฝึกฝนตัวเองให้เป็นนักสู้ฝีมือดี

อ้างอิง[แก้]

  1. Hong, Lucia (29 September 2011). "Jang Hyuk said did not want to take role in Tree at first" เก็บถาวร 4 มีนาคม 2016 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน. 10Asia. Retrieved 1 April 2013.
  2. "Actor Jang Hyuk's Soundtrack Picks" เก็บถาวร 16 กรกฎาคม 2014 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน. 10Asia. 2 December 2011. Retrieved 1 April 2013.