จรูญเกียรติ ปานแก้ว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จรูญเกียรติ ปานแก้ว
รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
เริ่มดำรงตำแหน่ง
1 ตุลาคม 2566
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 (55 ปี)
อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
ศิษย์เก่า
ชื่อเล่นเต่า
ยศที่ได้รับการแต่งตั้ง
ยศ พลตํารวจตรี

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว (เกิด 26 พฤศจิกายน 2511) เป็นรองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง และอดีตผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ประวัติ[แก้]

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ มีชื่อเล่นว่า เต่า เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 ที่ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี มีบิดารับราชการในกรมราชทัณฑ์ มารดาเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 29 (ตท.29) โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 45[1]

รับราชการ[แก้]

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติเริ่มต้นรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 144 อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี จากนั้นจึงได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเรื่อย ๆ จนได้ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง เเละรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่คดีที่เกี่ยวข้องกับส่วยทางหลวง สติ๊กเกอร์รถบรรทุก ไม่สามารถจัดการได้ มีข้อสงสัยจากสังคมว่าอาจจะมีส่วนในการรับเงินทุจริต มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆและสื่อมวลชนแต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ [2] [3][4]

ผลงาน[แก้]

พลตํารวจตรีจรูญเกียรติมีบทบาทสำคัญในการบุกจับกุมบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายราย ดังนี้[1]

อ้างอิง[แก้]