ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Yingleehong

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Yingleehong สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Yingleehong! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 17:08, 9 ตุลาคม 2560 (ICT)

เท้าหมู(คากิ)พะโล้ความอร่อยที่ทานได้ทุกส่วน

[แก้]

เท้าหมู(คากิ)พะโล้ความอร่อยที่ทานได้ทุกส่วน

ในส่วนของเท้าหมูที่เรียกกันทั่วไปว่าคากิก็เป็นอีกหนึ่งกับแกล้มที่แสนอร่อยเป็นผลพลอยได้มาจากการทำขาหมูพะโล้ใครไม่เคยลองเมื่อได้ทานแล้วจะติดใจ โกจิเบอร์รี่ในภาษาอังกฤษหรือที่เราเรียกกันว่าเก๋ากี้ก็ถือเป็นสมุนไพรที่มีวิตามินเอสูงมากช่วยในเรื่องบำรุงสายตาในอาหารโต๊ะจีนตุ๋นยาจีนมักนิยมใส่ในอาหาร เสี่ยวหลงเปาเมนูติ่มซำที่ถือว่าเป็นออเดิร์ฟชั้นยอดระหว่างรอเมนูจานหลักต้องทานตอนกำลังร้อนให้ดีกินคำเดียวเลยเพราะข้างในจะมีน้ำซุปแสนอร่อยที่กลมกล่อม ในหน้าร้อนมะนาวมีราคาแพงและน้ำน้อยในการปรุงอาหารที่ปริมาณมากๆบางครั้งต้องอาศัยน้ำมะนาวเทียมเป็นตัวช่วยซึ่งถ้ารับประทานมากเกินไปย่อมไม่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน บัวลอยน้ำขิงแปะก่วยของหวานโต๊ะจีนที่ดีต่อสุขภาพอีกชนิดหนึ่งแม้จะเป็นขนมน้ำขิงช่วยขับลมแปะก้วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรลและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งรักษาโรคซึมเศร้าสมองเสื่อมรักษาเบาหวานขึ้นตาเสริมสมรรถภาพทางเพศ ยำรวมมิตรทะเลเป็นเมนูไทยไทยที่รสจัดจ้านอีกเมนูหนึ่งของโต๊ะจีนแบบไทยบางที่จะใส่เห็ดหูหนูขาวเพื่อใช้แทนแมงกระพรุนซึ่งก็ดูหน้าตาคล้ายๆแต่รสชาติต่างกัน ขาหมูบนโต๊ะจีนเมนูอาหารระดับภัตตาคารรับประทานคู่กับหมั่นโถวคนจีนนิยมมากปัจจุบันไม่ได้มีแต่ในภัตตาคารแล้วชาวบ้านทั่วไปก็หาทานได้ไม่ยาก การทานเป็ดปักกิ่งที่ร้านหรือภัตตาคารเนื้อเป็ดที่ทางร้านนำไปปรุงอาหารให้อีกหนึ่งเมนูต้องสังเกตุว่าเนื้อที่นำมาปรุงถึงตัวหรือไม่บ้างร้านจะแอบเก็บไว้ไม่ให้เราทั้งหมด ผู้ที่ชอบช็อคโกแลตแต่เป็นโรคเบาหวานปัจจุบันมีสินค้าที่มาตอบโจทย์ผู้ป่วยแล้วโดยใช้สารหวานมาแทนน้ำตาลแต่อาจไม่ถูกปากคนปกติทั่วไปเท่าไรนัก อาหารที่จะนำมาเลี้ยงแขกที่มาร่วมในงานมงคลถ้าจะให้ดีและมีคุณภาพรสชาติอร่อยควรจะนำมาทำและปรุงแบบใหม่สดทำกันร้อนๆที่งานเลยไม่ควรใช้ในแบบที่ทำค้างไว้แล้วนำมาอุ่น

ในหน้าฝนมีอาหารยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่หาทานได้ในฤดูนี้คือเห็ดเผาะชาวบ้านนำมาแกงทั้งแบบแกงกระทิหรือแบบอิสานคือใส่น้ำปลาร้าและน้ำใบหญ้านาง เป็ดอบเห็ดหอมยอดผักเป็ดที่ใช้จะเป็นเป็ดวัยรุ่นตัวจะไม่ใหญ่เกินไปเพราะเมื่อตุ๋นไปแล้วเนื้อจะนุ่มเปื่อยไม่เหนียวและกระด้างถ้าตัวใหญ่เกินไปเนื้อจะเหนียวเปื่อยยาก บะกุ๊ดเต๋เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายอุดมไปด้วยสมุนไพรยาจีนนานาประการอบเชยขับเหงื่อแก้อ่อนเพลียโป๊ยกั๊กขับเสมหะและตังกุยช่วยบำรุงเลือด เมล็ดแตงโมใครที่เคยทานโต๊ะจีนในสมัยก่อนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีแต่ในปัจจุบันนี้ไม่มีร้านอาหารที่ไหนใช้เป็นเมนูออเดิร์ฟอีกแล้วมันช่างทานยากเย็นซะเหรอเกิน หมูสามชั้นพะโล้อาหารมงคลบนโต๊ะจีนของชาวจีนที่มาพร้อมกับหมี่ซั่วถึงแม้จะเป็นอาหารไขมันสูงผู้คนก็ยังนิยมบริโภคเพราะเชื่อในความเป็นศิริมงคล เมนูที่่พ่อครัวไม่แน่จริงอย่าเสี่ยงทำทานนั่นคือปลาปักเป้าผู้ที่จะทำปลาชนิดนี้ได้ต้องผ่านการเรียนและมีใบรับรองการจบหลักสูตรเพราะผลจากการทำที่ผิดพลาดอาจต้องแลกมาด้วยชีวิตของผู้บริโภค กุ้งทอดครีมสลัดเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเหมาะกับผู้ที่ดูแลใส่ใจในสุขภาพมีให้เลือกในเมนูอาหารโต๊ะจีนหากแต่ต้องระวังในเรื่องของครีมสลัดที่ราดมาบริโภคมากไปก็ไม่ดี Yingleehong (พูดคุย) 17:18, 9 ตุลาคม 2560 (ICT)