คุยกับผู้ใช้:McVega-01/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Vega-ZERO ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Lerdsuwa 10:13, 12 มีนาคม 2551 (ICT)

ชื่อเพลง

สวัสดีครับ ผมเห็นด้วยกับคุณจังไก ที่ว่าชื่อเพลงไม่จำเป็นต้องทับศัพท์ก็ได้นะครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 12:38, 24 มีนาคม 2551 (ICT)

โอเคครับเข้าใจแล้วแต่ว่าควรเพื่มแม่แบบ:ญี่ปุ่นก็ได้นะครับเพื่อที่จะอ่านได้ถูกนะครับ -- Vega-ZERO
สวัสดีครับ ผมขอตอบรวมในหน้า คุยกับผู้ใช้:Manop นะครับ ข้อความจะได้ต่อเนื่อง --Manop | พูดคุย 16:23, 24 มีนาคม 2551 (ICT)

บาคุกัน

สวัสดีค่ะ เราขออนุญาตอัพรูปประกอบบทความ บาคุกัน ทับของเก่าของคุณนะคะ เพราะคิดว่ารูปเดิมมันเล็กไปนิด แต่ยังไงจะพยายามหารูป (แบบเดิมของคุณ) ที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ มาอัพทับอีกที และก็ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็นภาษาไทยตามปกวีซีดีด้วย เนื่องจากในเรื่อง จะออกเสียงคำว่า Brawler ว่า บรอลเลอร์ (คนแปลกับคนตั้งชื่อเรื่องทางเดกซ์ ไม่ได้โคฯ กัน ทางเดกซ์ถึงได้อ่านว่า บราวเลอร์ - -") ดังนั้นถ้าตั้งชื่อว่า แบทเทิลบราวเลอร์ เกรงว่ามันจะขัดแย้งกับเรื่องน่ะค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ --Piggy 11:16, 25 มีนาคม 2551 (ICT)

คิบะ

ยังไงขอเปลี่ยนหมวดตัวละครจาก จากตัวละครในยุค86กับ2008 เป็น ครอบครัวคุเรไน /องค์กรฟ้าสสีคราม/ตัวละครอื่น หวังว่าคงจะไม่ว่ากันหรอกนะ เพราะถ้าตั้งเป็นหมวดที่เราตั้งขึ้นมาจะเข้าใจง่ายกว่า ผิดถูกยังไงช่วยบอกเราด้วยล่ะกัน
ส่วนเชคเมทโฟร์ ยังไงๆก็ควรจะอยู่ในส่วนของแฟงไกอาจะดีกว่า ยกเว้น ควีนทั้ง2 ที่ไปปรากฏตัวในหมวดตัวละครหลักกับแฟงไกอา
แล้วที่มีพวกไอพีเข้ามาป่วนบทความคิบะยังไงๆก็ช่วยดูด้วยว่าเข้ามาป่วนหรือเปล่า เพราะไอพีที่เข้ามาป่วนในบทความคิบะ ค่อนข้างจะไม่รู้จริงในหลายๆส่วน โดยเฉพาะไปตั้งชื่อคิบะฟอร์มเป็นแวมไพร์ฟอร์ม ซึ่งไม่รู้เอาหัวแม่เท้าคิดหรือเปล่า แต่ยังไงแล้วถ้าเจอไอพีที่มาป่วนคิบะ ยังไงก็ช่วยย้อนบทความไปด้วยล่ะ และอีกอย่างเราไม่ได้เล่นตอนดึกเลยไม่ได้มา ยังไงแล้ววานช่วยให้คุณดูบ้าง --Jungide 15:29, 16 กรกฎาคม 2551 (ICT)
โอเคครับส่วนเรื่องก่อก่วนก็ล็อกบทความเรียบร้อยแล้วครับ -- Zero 18:55, 16 กรกฎาคม 2551 (ICT)

คิบะ เอ็มเพอร์ฟอร์ม ไฟล์ท ?

ขออภัยด้วยที่เราต้องย้อนข้อความของคุณ ก็เพราะว่า คิบะเอ็มเพอร์เรอร์ฟอร์ม ไฟล์ท(ที่จริงเขาเรียกฟอร์มนี้ประมาณว่า เอ็มเพอร์เรอร์รุ่นโบยบิน ) นั้น ไม่ใช่ร่างที่7 หีอ ร่างที่8 แต่อย่างใด หากแต่เพียงเป็นร่างแปลงจากโหมดปกติเท่านั้น ซึ่งเจ้าร่างบินนี้จะคล้ายคลึงกับเจ้าเอ็มเพอร์เรอร์(อะไรสักอย่าง)ในดิจิมอน 02 นี่แหละ (ต่างกันแค่ในดิจิมอน02 จากร่างสัตว์เป็นร่างหุ่น ส่วนคิบะจากร่างมนุษย์เป็นร่างสัตว์)ไม่ได้เปลี่ยนเกราะหรือเปลี่ยนลวดลายแบบที่ไรเดอร์เขาทำกัน
และด้วยเหตุดังกล่าวจึงไม่สมควรจะเป็นร่างที่7หรือร่างที่8ได้ หวังว่าคุณจะเข้าใจในสิ่งที่เราสื่อสารออกไปนะ--Jungide 17:44, 1 ตุลาคม 2551 (ICT)
พอเข้าใจอยู่บ้างนะครับแต่สรุปว่า เอ็มเพอร์เลอร์ ไฟลท์ นั้นจะนับได้แต่เป็นคนละแบบ แต่ก็พอเข้าใจอยู่บ้างนะครับ แต่อีกอย่างท่าไม้ตายของ เอ็มเพอร์เรอร์ ฟอร์ม อีก 2 ท่ามีอยู่ในเรื่อง (เอ็มเพอร์เรอร์ ฮาวล์ลิ่ง กับ เอ็มเพอร์เรอร์ ธันเดอร์สแลป) อีกนะครับ แต่อยากให้เพิ่มข้อมูลของซากะสักหน่อยพอได้มั๊ยครับ --VEGA-ZERO 23:26, 1 ตุลาคม 2551 (ICT)
ท่าไม้ตายอีก3อย่างของคิบะ เอ็มเพอร์เรอร์ฟอร์ม ได้เพิ่มเข้าไปแล้ว เนื่องจากว่าเมื่อวานได้รีบเล่นเน็ตจนลืมตรวจทานไป(รีบจัดเพราะเวลาเล่นในร้านมีจำกัด) ประกอบกับการที่คุณทักท้วงขึ้นมาทำให้เราจำได้ เลยได้ใส่คืนไปแล้ว พร้อมเพิ่มรายละเอียดเข้าไป(เว้นเพียงท่าของแบชเชอร์ที่ยังไม่ปรากฏ) ส่วนข้อมูลของซากะ อาจจะเพิ่มข้อมูลในสุดสัปดาห์นี้(ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด)--Jungide 14:30, 2 ตุลาคม 2551 (ICT)

บทความโกออนเจอร์

ตอนนี้คิดจะแยกบทความโกออนเจอร์เป็นส่วนย่อย(เนื่องจากข้อมูลค่อนข้างจะเยอะ) แต่ไม่แน่ใจว่าคุณจะเห็นด้วยหรือไม่
ตอนนี้เท่าที่คิดได้ จะแยกเป็น
  • บทความตัวละครของโกออนเจอร์
  • บทความมิติที่ปรากฏในโกออนเจอร์
ยังไงแล้วก็ช่วยออกความเห็นด้วยล่ะกัน
ส่วนบทความของดิจิมอนเซฟเวอร์ส นั้น เราไม่ค่อยถนัดด้านนั้นนักจึงต้องขออภัยด้วย--Jungide 15:52, 20 ตุลาคม 2551 (ICT)
ลืมเสียสนิท ตอนนี้บทความในพาวเวอร์เรนเจอร์ รู้สึกว่ามีคนพยายามเปลี่ยนแปลง(ที่จริงน่าจะเรียกว่าก่อกวน)ไปจากเดิมอยู่ ยังไงแล้วก็ช่วยดูแลบ้าง เพราะว่า บทความของพาวเวอร์เรนเจอร์นั้น ชื่อเฉพาะต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ถ้าเกิดว่าเราเผลอไปย้อนข้อความของคุณด้วย เราต้องขออภัยใน ณ ที่นี้ และพยายามจะดึงส่วนของคุณกลับมาให้ใด้เท่าที่จะทำได้
ซึ่งคนที่รู้สึกว่าจะก่อกวนบทความพาวเวอร์เรนเจอร์นั้น เคยก่อกวนมาแล้วเมื่อปี2550 ที่ผ่านมา ลักษณะเด่นคือ ไปก่อกวนบทความดึก ดำ ดึ๊ย และ นีโม ซึ่งในปัจจุบันก้ยังคงปรากฏอยู่ --Jungide 16:01, 20 ตุลาคม 2551 (ICT)
ครับสำหรับบทความโกออนเจอร์ตอนนี้คิดว่าเห็นด้วยอยู่บ้างครับและควรเพิ่มตัวละครที่เกี่ยวข้องอยู่และสัตว์ประหลาดตัวอื่นด้วยนะครับแต่สำหรับบทความพาวเวอร์เรนเจอร์ตอนนี้แก้เรื่องสีอยู่นะครับ -- V-Zero 19:36, 20 ตุลาคม 2551 (ICT)
ตอนนี้ได้จัดส่วนของบทขานชื่อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในช่วงเวลานี้อาจจะไม่ได้เข้ามาบ่อยนัก(เพราะต้องสอบที่ราม)เลยช่วยดูแลและวิจารณ์ด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วนอื่นๆก็แล้วแต่คุณแต่ถ้ามอะไรที่แปลกๆจะช่วยขัดเกลาข้อความให้ตามแต่สะดวก--Jungide 11:52, 21 ตุลาคม 2551 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ

สวัสดีครับ ผมล็อกบทความ มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ ให้่แล้วนะครับ โดยล็อกเป็นเวลา 2 อาทิตย์ โดยผู้ไม่ล็อกอินจะแก้ไขไม่ได้ในช่วงเวลานั้น --Manop | พูดคุย 20:15, 20 ตุลาคม 2551 (ICT)

Happy Birth Day

หวังว่าคงมีความสุขในวันเกิดนี้นะคุณVega
ถ้าถามว่ารู้ชื่อคุณได้อย่างไร ก็ขอแจ้งแถลงไขว่า ชื่อของคุณก็ปรากกฏในเว็บJ-heroด้วย ถึงได้รู้ไงล่ะ --Jungide 08:26, 2 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
ครัขอบคุณมากนะครับส่วนชื่อผมรู้อยู่เช่นกันครับและอีกอย่างต่อต้านคนที่ปลอมใช้ชื่อของคุณด้วยนะครับ -- Vega 10:26, 2 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ร็อคแมน

ขอบคุณครับที่ช่วยเพิ่มบทความ ร็อคแมน เกมต่างๆ มากมาย แต่อยากให้คุณ Vega-ZERO ช่วยเขียนเนื้อหาโดยอ้างอิงรูปแบบให้ใกล้เคียงกับบทความก่อนๆ อย่าง ร็อคแมน, ร็อคแมน 2, ร็อคแมน 3 น่ะครับ และหากต้องการถอดคำศัพท์เป็นภาษาไทย ผมคิดว่าน่าจะพิจารณาจากชื่อภาษาอังกฤษของภาคภาษาญี่ปุ่นครับ (ถึงจะฟังดูแปลกๆ แต่ว่า เกมต้นฉบับเป็นภาษาญี่ปุ่น และเขาก็ตั้งใจตั้งชื่อให้เป็นภาษาอังกฤษครับ) นอกจากนี้ ขอให้พิจารณาอิงหลักการถอดอักษรโรมันของราชบัณฑิตยสถานครับ ที่คุณได้แปลมาแล้วอาจมีตัวการันต์ที่ต้องแก้ไขหลายตัว แต่ไม่เป็นไรครับ เขียนไปก่อน แล้วเดี๋ยวผมไปช่วยพิจารณาตรวจทานอีกทีก็ได้ครับ --Wap 00:25, 10 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

อยากให้เพิ่มชื่อเกมของอเมริกากำกับด้วยนะครับ เมกาแมน 4 (Mega Man 4) เป็นต้น เพื่อความสมบูรณ์ของบทความเอง --Octra Dagostino 00:32, 10 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ครับขอบคุณสำหรับกำลังใจการทำบทความร็อคแมนนะครับส่วนชื่อบอสนั้นชื่อภาษาอังกฤษอยู่ในวงเล็บเลยนะครับ -- Vega 17:59, 10 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า คาเมนไรเดอร์ ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --TBot | แจ้งผู้ดูแล 20:08, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Ganbaride

ต้องขอชี้แจงก่อนว่า คำว่า Ganbaride นั้น แท้จริงแล้ว อ่านว่า กัมบาไรด์ ซึ่งมาจากคำว่า Ganbare(กัมบาเระ แปลว่า พยายาม) + ride (ขับขี่)
ซึ่งถ้าอ่านตรงตัวจะอ่านว่า กันบาไรด์ แต่จริงๆแล้วคนญี่ปุ่นอ่านว่า กัมบาไรด์ ต่างหาก (ขออภัยที่จำไม่ได้ว่าเขามีวิธีการยังไงแต่จำได้ว่าจะเขาออกเสียงเป็นแบบนี้)
ซึ่งคำว่ากัมบาเระ นั้น ในโกออนเจอร์ก็มีตัวนึง ซึ่งตัวนั้นก็คือเจ้าหุ่นกัมบารุโอ ซึ่งแปลตรงตัวคือ ราชัยน์แห่งความพยายาม (มันเป็นมุขแฝงของโกออนเจอร์ นอกจากจะหมายถึงกันบารุกา/เบอร์กา รวมร่างกับ กันพาร์ด และ แครี่เกเตอร์ )
หวังว่าคงจะเข้าใจในความหมายนะ ยังไงลงถามคนที่เขาเก่งภาษาญี่ปุ่นดูว่า คำว่า Ganbare อ่านออกเสียงว่าอย่างไร
ช่วงนี้รักษาสุขภาพด้วยล่ะกัน อย่าหวัด อย่าไอ ก็แล้วกัน--Jungide 14:17,1 ธันวาคม 2551 (ICT)
ครับขอบคุณสำหรับความรู้ด้วยนะครับที่จริงบางคำที่เขียนคำว่า Gan แต่ไทยคำว่ากันยังพอมีอยู่อย่าง บาคุกัน เป็นต้นนะครับแต่ญี่ปุ่นเค้าอ่านสะกดอย่างไรกันนะครับ -- Vega 10:32,2 ธันวาคม 2551 (ICT)
Bakugan อ่านว่า บาคุกัน (บาคุงัน), อ่านได้ทั้ง2แบบ แต่โดยมากเขาจะอ่านว่า บาคุกัน เสียมากกว่า
แต่มีสินค้าบางชิ้นก็อ่านผิดแบบขายขี้หน้าประเทศไทยก็มี อย่างเช่น มอไซต์ซูซูกิ รุ่นนั้นมีชื่อว่า Shogun อ่านว่า โชกุน แต่ว่ากลับอ่านออกเสียงว่า โชกัน ซึ่งผิดหลักการออกเสียงเต็มๆ เพราะตัว Gu จะออกเสียงว่า กุ ถ้าจะอ่านออกเสียง กัน ต้องเขียนว่า Gan ต่างหาก ต่อให้ทางซูซูกิจะบอกว่าเป็นการเล่นคำก็ไม่สามารถอ้างได้ เพราะดันมีตัวคันจิคำว่าโชกุนกำกับไว้ด้วย(แบบโลโก้มาสค์ไรเดอร์เบลด) จึงเป็นการตกม้าตายแท้จริงๆของซูซูกินั่นเอง--Jungide 16:55, 2 ธันวาคม 2551 (ICT)


ไทม์เรนเจอร์

และก็บทความมาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ เริ่มมีคนไม่ใช่สมาชิกมาก่อกวนอีกแล้ว ยังไงช่วยตรวจสอบด้วย พร้อมกับ ถ้ารู้ชื่อนักพากย์หนังของขบวนการนักสู้ ยังไงช่วยบอกด้วยล่ะกัน เพราะยังหาคนที่พากย์เป็นไทม์ไฟเออร์ไม่ได้ว่าใครเป็นคนพากย์รู้แต่ว่าพากย์เป็นคนเดียวกับโกเรด (พอดีเพิ่งได้ดูไทม์VS.โกโกไฟว์ ที่ช่องแก็งค์การ์ตูน แล้วมันไม่ตรงกับเวอร์ชั่นไทก้า)ยังไงช่วยรบกวนด้วยล่ะกัน--Jungide 23:20, 2 ธันวาคม 2551 (ICT)
ครับขอบคุณครับแต่คนที่พากย์ไทม์ไฟเออร์จำได้ว่าชื่อพงศ์พันธ์อะไรซักอย่างเนี่ยแหละจำได้ว่ามีครนำข้อมูลนักพากย์เซนไทในเว็บเซนไทเลิฟเวอร์(ตอนนี้โดนลบนานแล้ว)และเว็บมดเอ็กซ์ทอยด้วยยังไงช่วยลองไปค้นหาด้วยเพราะไม่ได้เข้าที่มดเอ็กซ์ทอยแล้ว -- Vega 20:50,3 ธันวาคม 2551 (ICT)
ตอนนี้ก็พยายามหาในเว็บของโรสอยู่ แต่ยังหาไม่เจอ+คนที่เรียบเรียงรายชื่อนักพากย์คงจะเป็นคนที่รู้จักอะนิเมะมากกว่าสายโทคุซัทสึเลยไม่รู้ว่าใครพากย์เป็นใครเว้นแต่ตัวเด่นๆ--Jungide 20:19, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

คาคุเรนเจอร์

ซึรุฮิเมะ เคยแสดงเรื่อง有言実行三姉妹シュシュトリアン ซึ่งอ่านและเขียนว่า ซูซุตโตะเรี่ยน ไม่ใช่ โชวโชวโตเรี่ยน เพราะเขียนอังกฤษว่า shushutorion จึงเรียนมาเพื่อทราบ --Jungide 17:45, 29 มกราคม 2552 (ICT)

ครับขอบคุณที่ได้บอกมานะครับสาวนบทความดีเคทเรื่องการ์ดยังพอนับได้ไหมครับและเรื่องบทความที่ผมคิดคือ Toei Fushigi Comedy ซึ่งซุตโตะเรี่ยนก็อยู่ในซีรีส์นี่เหมือนกันแต่ข้อมูลตัวละครในซีรีส์ต่างๆนั้นไม่รู้เพราะในไทยไม่ได้ฉายซีรีส์นี้เลยครับ --Vega 17:59, 29 มกราคม 2552 (ICT)

การ์ดในไรเดอร์ดีเคด นั้น เห็นว่า จำเป็นควรตั้งบทความใหม่เป็นอย่างยิ่ง แต่ต้องเชื่อมโยงกับบทความ คาเมนไรเดอร์ กัมบาไรด์ ด้วย (เพราะใช้การ์ดชุดเดียวกัน) แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถรู้ได้เลยว่าการ์ดมีกี่ใบ
แต่เรื่องการ์ดที่ดีเคดใช้ในเรื่อง ตอนนี้คาดว่าจะเอาไว้ในบทความของดีเคด ก่อน แล้วค่อยเสริมในบทความรายื่อด ก็แล้วกัน
ส่วนบทความ ฮีโร่สาว นั้น ควรจะตั้งขึ้นมาและที่สำคัญ ฮีโร่สาว ที่โตเอ สร้างนั้น ผู้ประพันธ์เรื่องคือ อาจารย์ อิชิโนโมริ ยังไงเสีย เรื่องชื่อตัวละครถ้าผิดพลาดจะแก้ใขให้--Jungide 14:22, 30 มกราคม 2552 (ICT)
ตอนนี้สร้างบทความ โตเอ ฟุชิกิ คอเมดี้ ซีรีส์ ไว้เรียบร้อยแล้วตอนนี้มีใช่ชื่อญี่ปุ่นเพราะที่วิกิอังกฤษแปลมั่วมากจนไม่เข้าใจเลยและแบ่งยุคต่างๆไว้แล้วยังไงคุณ Jungide ช่วยมาดูบทความนี้ด้วยนะครับ --Vega 17:37, 30 มกราคม 2552 (ICT)

ไรเดอร์ไนท์ คนที่2

ใช่คุณเอคิ คิทามุระ หรือที่เป็นไรเดอร์ไนท์ แทนคนเก่า? (ช่วยตอบด้วยล่ะกัน)--Jungide 00:58, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ใช่แล้วครับจากแหล่งข่าวบอกว่าได้รับบทเรนคนใหม่แต่ที่แทนคนเก่าน่านะไปเล่นหนังนักสืบมือถือมากกว่านะเพราะเรนคนเก่าในปัจจุบันเล่นละครเยอะล่ะมั๊ง )--Vega 05:58, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

user:Jungide

สวัสดีครับ ผมตอบคำถามไว้ที่ คุยกับผู้ใช้:Manop แล้วนะครับ ว่าแต่โดนขอร้องให้มาเขียนนี้ เจ้าตัวเขาบอกไหมครับว่าเขาโดนบล็อกด้วยสาเหตุอะไร หรือว่าเจ้าตัวยังคงไม่รู้ ฮุฮุ ไม่งั้นอีกซักพักก็คงโดนบล็อกใหม่ละครับ ไม่ว่าจากผมหรือคนอื่นๆ --Manop | พูดคุย 08:21, 24 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

อันที่ผมเขียนนั้นผมยอมรับว่าผมเขียนเองเพราะว่าผมก็ยังสงสัยในตัวของคุณ Manop อยู่แต่ที่คุณ Jungide ย้อนบทความที่ไอพีเขียนนั้นเพราะข้อมูลบางส่วนมีความผิดพลาดเป็นอย่างมากทำให้ย้อนบทความแต่ผมก็ยังเขียนแต่ก็ถูกต้องอยู่แล้วครับ ---- Vega 19:03, 24 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ไม่ต้องสงสัยหรอกครับ ผมไม่สนใจเขาหรอกครับ ส่วนใหญ่ก็รำคาญซะมากกว่า --Manop | พูดคุย 16:39, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

Jungide อีกรอบ

ว่าแต่เป็นอะไรกับ Jungide หรือครับ เห็นบทความเก่าๆ คนอื่นมาเขียนปุ๊บ โดน Jungide มันมั่วย้อนหมดเลย ไม่ว่าเขียน 4-5 ทีก็โดนย้อนสี่ห้าที แต่พอคุณ Vega-ZERO มาเขียนเรื่องเดียวกันเป๊ะ กลับไม่โดนย้อน แปลกดีนะเนี่ย แล้วเห็นล่าสุดก็มีมาแก้ตัวแทนด้วย --Manop | พูดคุย 12:19, 17 มีนาคม 2552 (ICT)


เวทีทอง

สวัสดีครับคือว่าผมเจอคลิปวิดีโอของรายการเวทีทอง ช่วงปี 2538 ที่ Youtube

ผมขอให้คุณ Vega-ZERO เอาข้อมูลแล้วก็ตราสัญลักษณ์ของรายการเวทีทองด้วยนะครับ คือผมค่อยไม่ว่างต้องเรียนหนังสือ --shrek 17:10, 9 มิถุนายน 2552 (ICT)

รับทราบแล้วนะครับ ---- เวก้า 18:24, 9 มิถุนายน 2552 (ICT)

มาตามนัด

จากที่พูดคุยไว้ในหน้าพูดคุยว่า วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย#วิกิพีเดียไม่ใช่แหล่งรวมข้อมูลจิปาถะ ข้อ 6 ไม่ควรมีหัวข้อเกร็ดความรู้ รวมถึงบทความอื่นด้วย เพราะเป็นการลดคุณภาพบทความตามที่นโยบายของวิกิพีเีดีย ส่วนเรื่องคุณอู๊ดดี้ เนื้อหาก็ใส่ในบทความได้นะครับไม่ใช่เรื่องยาก --Sry85 11:35, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)

ครับขอบคุณที่ได้รับคำตอบนะครับแต่ในบทความที่มีเกร็ดความรู้บางบทความที่มีอยู่นั้นอาจจะมีข้อมูลที่มีเพียงพอยู่บ้างนะครับ --เวก้า 11:41, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)

ดูด้วยนะฮะ

พูดคุย:มาสค์ไรเดอร์ดีเคด#เรื่อง รูปแบบการจัดเรียงศัครู ตามนั้นครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 20:06, 15 มิถุนายน 2552 (ICT)

เดนโอ

ถ้าจะแยกบทความ ถามสักคำ ปรึกษาบ้างไหม ? เพราะที่ดูมา บทความที่ทำแยกออกไป รวมไปถึงแม่แบบของเดนโอ แทบจะก็อบมาจากวิกิอังกฤษทั้งดุ้น--Jungide 17:24, 25 กรกฎาคม 2552 (ICT)
ที่จริงก็ต้องแยกบทความเพราะมีความยาวเยอะพอสมควรเหมือนกับบทความดีเคดเนี่ยหละครับและจะต้องทำส่วนภาพยนตร์ด้วยแล้วแต่มันมีปัญหาอะไรไหมครับ --- Vega 20:03, 25 กรกฎาคม 2552 (ICT)

บทความดีเคด

ตอนนี้ในบทความที่เกี่ยวข้องกับมาสค์ไรเดอร์ดีเคด ทั้งเนื้อหาหลักและบทความตัวละครกำลังโดนคนที่ใช้หมายเลขIP 113.53.204.248 ก่อกวนอยู่ (เช็คไอพีแล้วเป็นเน็ตของทรู) อย่างไรแล้วช่วยระวังบุคคลที่เราฝากมาเตือนด้วยล่ะกัน

ส่วนบทความดีเคด จะให้เพิ่มเนื้อหาย่อยโลกต่างๆที่ดีเคดไปเยือนไหม (จะเอาแบบเพิ่มเป็นเนื้อย่อย หรือ บทความใหม่) ส่วนเบลด นั้น ทั้งเคนซากิ และ เคนดาเตะ ถือเป็นเบลดเหมือนกัน จึงอยู่ในบรรทัดชื่อนักแสดงเดียวกัน --Jungide 18:25, 1 กันยายน 2552 (ICT)

รับทราบแล้วนะครับส่วนเรื่องโลกที่ดีเคดมาเยือนนั้นควรจะมีรายละเอียดโลกของแต่ละโลกด้วยและภาพประจำโลกนั้นๆและให้รวมไรเดอร์ที่อยู่ในโลกนั้น (ไม่นับ HG ออปเปอร์ ไคซะ และโอจา แต่ให้อยู่ในส่วนรับเชิญซะมากกว่า)

ส่วนเหล่าไรเดอร์ในดีเคดนั้นผมคิดว่าน่าจะให้แบ่งเป็นเหล่าไรเดอร์แห่งโลกคู่ขนานส่วนคนคนแสดงเดิม (ไม่นับโลกเดนโอกับฮิบิกิแม้ว่าจะคนแสดงบางคนยังเล่นอยู่เหมือนเดิม) นั้นก็คือเหล่าไรเดอร์ยุคเฮย์เซเพราะตามตอนจบนั้นโลกคู่ขนานทั้ง 8 (ไม่นับคูกะเพราะนาย ย. กำลังจะมีบทบาทเด่น (ฮา)) ถูกทำลายรวมกับไรเดอร์ในโลกนั้นหายไปด้วยสึคาสะจึงต้องเจอกับไรเดอร์ยุคเฮย์เซตัวจริง และไรเดอร์ยุคโซวะกับเฮเซ (ช่วงปี 90) คิดว่าจะไปอยู่ส่วนภาพยนตร์แทน (ยกเว้น แบล็คกับแอมะซอนเพราะอยู่ในทีวีซีรีส์) เพราะว่าเหล่าไรเดอร์นั้นปรากฏเฉพาะแค่หนังเท่านั้นเอง (ดับเบิ้ลก็รวมอยู่ด้วย) อันนี้กลัวว่าำไม่เห็นด้วยนะแต่ก็เอาเหอะ --เวก้า 18:48, 1 กันยายน 2552 (ICT)

แบ่งแล้วก็มาแก้กันวุ่นวายอีก เฮย์เซย์ไรเดอร์อย่างเบลดและอากิโตะ ตัวละครโลกจริงกับโลกคู่ขนานก็ใส่ในบทความของตัวนั้นๆแบบคิบะโก๊ะตี๋กับคิบะY นั่น ส่วนบทความตัวละครให้วงเล็บไว้หลังท้ายชื่อนักแสดง (หมายถึงไรเดอร์คนเดิม เพราะมารับเชิญอยู่แล้ว)

ส่วนเรื่องการแยกไรเดอร์ทีวีซีรีส์กับไรเดอร์หนังโรงของเรื่องนั้นๆ ควรจะใส่รวมกัน ไม่อยากให้แยกออกไปเพราะมันไร้สาระ และไม่อยากให้เหมือนกับวิกิประเทศอื่น (แตข้อมูลน่ะเอามาจากประเทศอื่นเพื่อไว้ใช้ในการอ้างอิงได้) --Jungide 19:01, 1 กันยายน 2552 (ICT)

เข้าใจแล้วนะครับสรุปคือเพิ่มส่วนรายละเอียดโลกของแต่ละโลกที่ดีเคดเยือนและภาพประจำโลกนั้นๆด้วย (ส่วนไรเดอร์ที่อยู่ในโลกต่างๆนั้นไม่แน่ใจว่าจะแยกหรือไม่) -- เวก้า 19:09, 1 กันยายน 2552 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 02:54, 9 กันยายน 2552 (ICT)

ไปแสดงความเห็น บ้าง

พูดคุย:มาสค์ไรเดอร์ดับเบิ้ล ตามนั้น.... ถ้าใหญ่นักก็ไปเปิดเองเขียนเองอยู่เองเหอะ --พ่อบ้านลูกหนี้ 18:45, 20 ตุลาคม 2552 (ICT)

มาสค์ไรเดอร์ดับเบิ้ล

แยกบทความ ไกอาเมมโมรี่ กับ โดพันท์ แล้ว ช่วยปรับปรุงด้วย

เท่าที่รู้มา ในเรื่องจะอ่านว่า ทาบู (tabu) แต่พอหาในเว็บdict แล้วมันมีแต่คำว่า taboo ซึ่งแปลว่า คำต้องห้าม กับคำว่า tab ซึ่งหมายถึง เม็ด , บุหรี่ , เม็ดยาเสพติด เลยไม่สามารถว่าจะใช้คำไหน --Jungide 20:24, 20 ตุลาคม 2552 (ICT)

ความจริงแล่วร่างโดพันท์ซาเอโกะนั้นมีชื่อว่าทาบูเพราะตามชื่อญี่ปุ่นมันจะอ่านว่า タブー แต่ที่คุณเขียนว่าแท็บเข้าใจว่ามันเขียนคำว่า タブ ซึ่งก็อ่านว่า tab แต่ถ้าเพิ่มตัว ー ขึ้นก็อ่านว่า taboo ไงครับ

ส่วนเรื่องบทความตอนนี้กำลังจะปรับปรุงรูปแบบอยู่นะครับ --Vega-ZERO 20:34, 20 ตุลาคม 2552 (ICT)

ลืมไปซะอย่างควรเพิ่มแม่แบบดับเบิ้ลหรือไม่ยังไงช่วยตอบด้วยก็แล้วกันนะครับ --Vega-ZERO 20:38, 20 ตุลาคม 2552 (ICT)

เพิ่มไปเถอะ เพราะดูท่าข้อมูลของดับเบิ้ลมันเยอะจริงๆ --Jungide 12:21, 21 ตุลาคม 2552 (ICT)

ขออภัย

นอกจากซีรีส์ ZX แล้ว ร็อคแมนผมเกลียดหมดทุกภาค ครับ - - เว้นแต่ริวเซย์โนที่เฉยๆ เพราะมิโซระโมเอะ.... --พ่อบ้านลูกหนี้ 18:35, 23 ตุลาคม 2552 (ICT)

ชี้แจงให้ชัดเจนหน่อยครับ จะให้เปลี่ยนชื่อบทความนี้เป็นอะไร หรือ ว่าบทความนี้ซ้ำกับบทความใด --taweethaも 00:03, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

อันที่จริงควรเปลี่ยนเป็น ร็อคแมนเอ็กเซ่ 5 เฉยๆแต่มันถูกเปลี่ยนชื่อผิดและไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ยังไงก็อยากให้ใช้ชื่อเดิมด้วย -- Vega 00:10, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

ก็เปลี่ยนได้แล้วนี่ครับ ให้ผมช่วยอะไรก็บอกครับ ผมไม่ลบเพราะประวัติการแก้ไขจะหาย --taweethaも 00:52, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

บทความเกี่ยวกับเกมโชว์

สวัสดีครับ ช่วงนี้ขอให้เฝ้าระวังบทความเกี่ยวกับเกมโชว์ด้วยนะครับ พักนี้มีคนเข้ามาแทรกเนื้อหาที่บิดเบือน / แก้ไขไร้สาระในบทความเกี่ยวกับเกมโชว์ ล่าสุด บทความ เกมแก้จน ก็โดน (อ้างอิง) (คาดว่าเป้นคนเดียวกันกับ 124.120.25.132 (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) ทีเคยแก้ไขไร้สาระในบทความ เวทีทอง ก่อนหน้านี้) --Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 08:44, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

รับทราบแล้วครับแต่อยากให้ไปล็อกบทความรายการเกมโชว์เลยครับเพราะส่วนใหญ่มันก่อกวนบทความรายการเกมโชว์ของเวิีร์คพอยท์เป็นหลัก (ดูเหมือนว่าเป็นคนไม่ชอบเวิร์คพอยท์แน่นอน) --- Vega 9:28น., 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

บทความรายการซูเปอร์สตาร์

ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องผู้แข่งขัน(ในบทความของรายการนี้ ได้ทำลิงค์ไปแล้วว่าใครที่มีความประสงค์จงใจออกจากการแข่งขัน) ยังไงแล้วไม่รู้ว่าจะใช้ตารางแบบเดียวกับรายการเรียลลิตี้รายการอื่นหรือเปล่า? --Jungide 22:06, 31 ตุลาคม 2552 (ICT)

อันนี้ผมไม่ถนัดอ่ะครับต้องขออภัยด้วย --- Vega 20:14, 31 ตุลาคม 2552 (ICT)

HBD ย้อนหลัง

เพิ่งจะมีเวลาว่าง (หลังจากที่ขี้เกียจ+งานยุ่งสักพักเนื่องจากต้องพาเพื่อนไปสอบเลื่อนขั้นของข้าราชการดับเพลิง) เลยไม่ได้อวยพร

HBD ย้อนหลัง ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีเงินมีทองใช้ตลอดทั้งปีนี้ ปีหน้า ปีต่อๆไป ด้วยล่ะกัน--Jungide 20:12, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

เซนไท

ตอนนี้มีไอพีคนหนึ่ง ได้ก่อกวนบทความเซนไทหลายเรื่อง (โดยเฉพาะโกโกไฟว์ และ กิงกะแมน ที่มีการถูกก่อกวนเมื่อวันก่อน แต่ในกรณีของโกโกไฟว์โดนก่อกวนมาแล้ว2วันติดต่อกัน) โดยการเขียนชื่อและดัดแปลงชื่อตัวละครที่ไม่มีในเรื่องให้มีในเรื่อง (อย่างโกโกไฟว์ ตัวนักรบจะมีแค่โกโกไฟว์กับจิ๊ค ไม่มีตัวโกฟาเธอร์อะไรนั่น) อย่างไรแล้วช่วยดูแลและตรวจสอบด้วยล่ะกัน เพราะเจ้าคนนั้นจะมาช่วง7-8 โมงเช้า --Jungide 06:44, 6 ธันวาคม 2552 (ICT)

รับทราบแล้วนะครับ และอยากจะถามเรื่องส่วนแม่แบบ:ขบวนการนักสู้เพราะว่าตอนนี้ได้ถูกแยกจำแนกประเภทซีรีส์ต่างๆทั้งผู้สร้างซีรีส์ต่างๆด้วยที่จริงจะใช้ตามแบบต่างประเทศน่ะยังไงก็มาคุยด้วยก็แล้วกันนะครัีบ --Vega 06:49, 6 ธันวาคม 2552 (ICT)

ให้ใช้คงเดิมดีกว่า แต่น่าจะตัดส่วนบรรทัดลิงค์ตัวละคร แล้วให้ใส่ตรงบรรทัดชื่อเรื่อง อย่างเช่น ชินเคนเจอร์ (ตัวละคร) อะไรแบบนี้ (ใช้แบบของญี่ปุ่นมาบางส่วนเพราะแบบของเมกานั้น เพิ่งรู้ว่ามีคนไปก่อกวนเวอร์ชั่นเมกาอยู่เนืองๆ ขนาดสปอร์ตเรนเจอร์ยังีมคนไปก่อกวนเปลี่ยนชื่อตัวละครเป็นตัวละครชื่อฝั่งเมกา ทั้งๆที่ของจริงคือชื่อตัวละครไทย แม้แต่วิกิฝั่งยุโรปยังโดนเข้าใจผิดมาแล้ว) ฉะนั้นจึงให้คงเดิมไว้ดีกว่า แต่ตัดทอนบรรทัดบางส่วนออก (ลืมใส่ชื่อขออภัยด้วย) --Jungide 07:11, 6 ธันวาคม 2552 (ICT)

ดูจากแ่ม่แบบแล้วก็ถือว่าผ่านนะครับและส่วนแม่แบบของมาสค์ไรเดอร์ก็น่าจะทำแบบเดียวกับแม่แบบเซนไทด้วยนะครับ และอยากถามว่าต้องการมีบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์ตอนพิเศษของมาสค์ไรเดอร์และเซนไทหรือไม่ (ก่อนหน้านั้นเดนโอและไรเดอร์เรื่องหลังๆก็เขียนไปแล้ว) รวมถึง V-Cinema ของเซนไทด้วย ส่วนเรื่องยุคนั้นน่าจะต้องเปลี่ยนจากยุค 70 ถึง 2000 อย่างที่เคยทำไป 26 กรกฎาคม 2552 --Vega 07:27, 6 ธันวาคม 2552 (ICT)

ถ้าเป็นแบบนั้น ไม่ขอให้แนะนำให้ใช้ เนื่องจากโปรดิวเซอร์ตั้งแต่BFJ ถึงปัจจุบันก็คือทีมงานของโตเอะจะให้เกียรติสูงส่งเท่ากับอ.อิชิโนะโมริ ก็คงจะไม่ได้ ให้ได้แค่เพิ่มข้อมูล แต่ไม่แนะให้เพิ่มเข้าไปในแม่แบบ

ถ้ามีข้อมูลน่าจะเขียนได้ แต่ปัญหาก็คือใครจำข้อมูลได้บ้างล่ะ เนื่องจากข้อมูลภาคหนังโรงมีคนจำข้อมูลน้อย ถ้าเป็นเวอร์ชั่นVS ล่ะก็พอจำได้บ้าง (แม่แบบไรเดอร์นั้น ถ้าเป็นแม่แบบหลัก จะเพิ่มเข้าไปก็ไม่น่าเกลียดอะไร) --Jungide 07:39, 6 ธันวาคม 2552 (ICT)