คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

5-12

ช่วงนี้ sharky ยุ่งมาก ๆ เลย จึงหายหน้าไป และคงหายไปอีกเป็นพัก ๆ ไม่ต้องตามหานะ ว่างแล้วจะมา "Airborne time" Airborne - adj ที่ลอยอยู่ในอากาศ ที่ขนมาทางอากาศ time - ช่วงเวลารวมกัน คือ ช่วงเวลาที่ลอยในอากาศ? ช่วงเวลาที่ขนมาทางอากาศ (บอกก่อนสิ ว่ามันบทความอาราย... จะแปลมันต้องดูบริบทด้วยซิ..)

กองพิสูจน์อักษรขอแจ้งว่าอาซิโมมีคำผิดมากกว่าสิบจุด ส่วนเนื้อความโดยรวมนับว่าใช้การได้ แต่ขอให้ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าอ่านแล้วเก็ตมั้ย เช่น "หุ่นยนต์ที่เป็นมิตรกับมนุษย์ด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูดี สวบงามจะมีผลต่อความรู้สึกของมนุษย์ มากกว่าหุ่นยนต์ที่เต็มไปด้วยสายไฟระโยงระยางหรือเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่สา มารคเคลื่อนไหวได้ และที่สำคัญของทีมวิศวกรของบริษัทฮอนด้า ในการออกแบบโครงสร้างของอาซิโมก็คือส่วนสูง เพราะระดับสายตาการมองเห็นของอาซิโมจะสามารถมองเห็นได้ในระดับเดียวกับที่ คนเรานั่งอยู่ ซึ่งจะเป็นการทำให้การปฏิบัติงานของอาซิโมในงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นการยกของ..."

เห็นคำผิดแล้วใช่มั้ย? แก้ไขคำผิดในย่อหน้านี้ก่อน จากนั้น ปรับแก้ให้เป็นภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายกว่านี้ และเพิ่มคำสันธานเข้าไป เช่น "เนื่องจากภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูดีและสวยงามจะมีผลต่อมนุษย์ให้เกิดความรู้สึกเป็นมิตรได้มากกว่า..."ที่เหลือก็ทำแบบเดียวกันเนี่ย.. ทั้งหมดเลย ถ้าเกิดอ่านเองแล้วไม่เข้าใจก็แก้ได้เลยเสร็จแล้วส่งบทความคัดสรรได้ Sharky 16:28, 14 มกราคม 2007 (UTC)

  • ง่ะ...โดนอีกแล้วมั้ยล่ะเนี่ย? รีบมากไปหน่อยเลยยังไม่ได้ตรวจทานซ้ำอีกรอบ ขอเขียนให้เสร็จก่อนละกันนะแล้วตรวจทานทีเดียว ยังมีคำศัพท์ทางด้านหุ่นยนต์อีกเพียบเลย เนี่ยกำลังศึกษาอยู่ (เริ่มมึนนิดหน่อยเหมือนกัน) แต่สนุกนะอะไรที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์เนี่ย ลองศึกษาดูสิ Sharky แล้วจะรู้ว่าหุ่นยนต์น่ารัก น่าสนใจกว่ามนุษย์เรานี่อีก--Se:Rin พูดคุย 01:00, 15 มกราคม 2007 (UTC)

คำสะกด

ยินดีครับ ^_^ อย่าลืมนะครับว่าเดี๋ยวนี้ ความสามารถ "เก็บกวาด" นั้นได้ตรวจสอบคำสะกดมากกว่า 40 รายการ หากมีคำสะกดผิดบ่อยอื่นๆนอกเหนือจากรายการดังกล่าวนั้นสามารถแนะนำมาได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:14, 15 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณมากนะคะ ไว้ขอตรวจสอบอีกทีแล้วจะแนะนำไปนะคะ--Se:Rin พูดคุย 05:17, 15 มกราคม 2007 (UTC)

หุ่นยนต์

อ่านบทความชุดหุ่นยนต์แล้ว เยี่ยมเลยครับ --ธวัชชัย 05:18, 15 มกราคม 2007 (UTC)

เยี่ยมจริงๆครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:20, 15 มกราคม 2007 (UTC)

  • ต้องบอกว่า "ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ" สำหรับคำชมเชยจากทั้งสองคน การที่คนเราเขียนบทความที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็สามารถเขียนได้เช่นนี้แล...เคยเห็นเขาครั้งหนึ่งค่ะสำหรับอาซิโม ตอนนั้นเขานำมาโชว์ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ เห็นครั้งแรกก็ประทับใจ (แอบหลงใหลนิด ๆ) ชอบในความสามารถของเขาค่ะ รวมทั้งโครงสร้างและระบบปัญญาประดิษฐ์ของเขาด้วย เยี่ยมจริง ๆ น่ารักมาก ๆ--Se:Rin พูดคุย 05:54, 15 มกราคม 2007 (UTC)
  • ตอนนี้อาซิโมเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้วค่ะ คิดว่าเนื้อหาและแหล่งอ้างอิงทั้งหมดครบถ้วน--Se:Rin พูดคุย 12:05, 18 มกราคม 2007 (UTC)

เสือ และคำแนะนำการเขียน

เรื่องเสือ เข้าใจแล้วครับ แล้วก็อย่าคิดว่าเป็นการติครับ ผมแค่แสดงความเห็นในประเด็นที่คุณมานพทักท้วง

โอกาสนี้ขอแนะนำสักเล็กน้อยว่าในบทความตรงคำที่เป็นลิงก์ภายใน ไม่ต้องเว้นวรรคครับ ให้เขียนติดกันไปเลย ยกตัวอย่างเช่น ในอาซิโม ย่อหน้าแรกที่เขียนว่า "ศึกษาพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่องโดยทีม วิศวกร ของบริษัทฮอนด้า" ควรแ้ก้เป็น "ศึกษาพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่องโดยทีมวิศวกรของบริษัทฮอนด้า" คือคิดเสมือนว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของประโยค ไม่เช่นนั้นมันจะโดด เวลาอ่านแล้วสะดุดครับ --Pi@k 13:31, 15 มกราคม 2007 (UTC)

  • แก้ไขตามที่แนะนำแล้วค่ะ ทั้งเสือและอาซิโม ลองมาอ่านทวนอีกรอบ เออแฮะ...มันกระโดดจริง ๆ ด้วย--Se:Rin พูดคุย 02:07, 16 มกราคม 2007 (UTC)

อาซิโม

สวัสดีครับ ผมเองได้ทำการอ่านคร่าวๆแล้ว ดูแล้วไม่มีปัญหาครับ แต่ระวังเรื่องการโฆษณาด้วยอะครับ แล้วก็เรื่อง revelant บางทีเหมือนกับนอกเรื่องไปนิดหนึ่งหรือเปล่า แต่โดยรวมๆ ก็อย่างที่บอกครับ บทความนี้ท่าทางทุ่มเทไปเยอะเลยนะครับ :D ดีมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:12, 15 มกราคม 2007 (UTC)

  • ฮะ ฮะ ขอบคุณค่ะสำหรับคำติชม อย่างที่บอกไว้นั่นแหละค่ะ เรื่องที่เราชอบส่วนมากมักจะเขียนออกมาได้เยอะแยะ เขียนจนยาวเป็นไมล์เลย--Se:Rin พูดคุย 02:18, 16 มกราคม 2007 (UTC)
สวัสดีครับ ไม่ได้ตอบกลับนานเลย ช่วงนี้ยุ่งนิดหน่อยครับ แล้วเดี๋ยวถ้าส่งงานเสร็จจะแวะคุยใหม่ครับ เดี๋ยวขอตัวไปทำงานก่อนครับผม --Manop | พูดคุย - 10:26, 16 มกราคม 2007 (UTC)
  • ฮั่นแน่...โหลซะเสียงหายเลยเรา ที่แท้พี่นพไม่ว่างนี่เอง ไม่เป็นไรค่ะ เอาไปเสนอในบทความคัดสรรแล้ว รอลุ้น รอลุ้น อิอิ--Se:Rin พูดคุย 12:07, 16 มกราคม 2007 (UTC)
ดีมาก ทำตามคำขู่แล้ว ลงชื่อให้แล้วนะ ไปล่ะ Sharky 06:04, 18 มกราคม 2007 (UTC)
  • แอ๊!!! มาเป็นนินจาเลยเพื่อนชั้น ขอบใจมาก ตอนนี้กำลังเพิ่มแหล่งข้อมูลอ้างอิงอยู่--Se:Rin พูดคุย 06:46, 18 มกราคม 2007 (UTC)

ตอบ

ครับ ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเซนเซอร์ และเซ็นเซอร์ ซึ่งภาษาอังกฤษนั้นมีสองคำที่จริงแล้วคือ censor และ sensor แต่การทับศัพท์ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ส่วนอ้างอิงเห็นแล้วนะครับ เยี่ยมครับ ^_^ ท่าทางเดี๋ยวผมต้องไปโหวดให้แล้วนะเนี้ย หุๆ ----Jutiphan | พูดคุย - 15:24, 18 มกราคม 2007 (UTC)

  • ฮ่า ฮ่า แต่กว่าจะไปรื้ออ้างอิงเจอก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน จำไม่ได้แล้วว่าเอาไปซุกไว้ที่ไหน โชคดีที่อาซิโมพึ่งเขียนเสร็จ เอกสารอ้างอิงเลยยังกองอยู่บนโต๊ะ รอดไป...--Se:Rin พูดคุย 00:55, 19 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:38, 19 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณที่แนะนำนะคุณติ ฮะ ฮะ ขอยกนิ้วให้กับความพยายามเป็นอย่างมาก ที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ออกมาให้ชาววิกิพีเดียได้ใช้งานกันอย่างต่อเนื่อง เอาไปเลย...คำชมเชยสำหรับคนเก่ง นายแน่และสุดยอดมาก--Se:Rin พูดคุย 06:46, 19 มกราคม 2007 (UTC)

อาซิโม

สงสัยเกี่ยวกับเรื่องชื่อมันนิดหน่อยค่ะ ที่พ้องเสียงกับคำว่า อะชิโมะ มันไม่ได้แปลว่า "ขา" เฉยๆ นะคะ (อะชิ = ขา) เพราะมี โมะ เข้ามาด้วย (โมะ = ด้วย) ดูในวิกิอังกฤษ ก็เห็นเขาเขียนว่า "legs also" ซึ่งน่าจะแปลว่า "มีขาด้วย" หรือไม่ก็ "ใช้ขาด้วย" มากกว่า

อีกนิดนึง คือว่าประโยคนี้อ้ะ "ไม่ได้เป็นชื่อพ้องเสียงจากชื่อของนักวิทยาศาสตร์ด้านหุ่นยนต์ชื่อดัง ไอแซค อสิมอฟ" ตามรูปประโยคภาษาไทยเรา น่าจะเอาชื่อขึ้นก่อนส่วนขยายความนะคะ เป็น "ไม่ได้เป็นชื่อพ้องเสียงจากชื่อของ ไอแซค อสิมอฟ นักวิทยาศาสตร์ด้านหุ่นยนต์ชื่อดัง" แบบนี้ดีกว่ามั้ย? แต่เรื่องนี้ไม่ได้ซีเรียสอะไรหรอกนะคะ แค่ลองเสนอดูเฉยๆ --Piggy 09:16, 19 มกราคม 2007 (UTC)

  • แก้ไขตามที่แนะนำแล้วนะคะ มาอ่านทวนอีกทีมันแปลก ๆ จริง ๆ ด้วยค่ะ--Se:Rin พูดคุย 09:32, 19 มกราคม 2007 (UTC)
ขอบคุณค่ะ ส่วนเรื่องคำแปล เท่าที่อ่านดู เข้าใจว่าเขาใช้ชื่อนี้เพื่อสื่อถึงการที่ อาซิโม สามารถเดิน 2 ขาได้ใกล้เคียงกับมนุษย์มากใช่รึเปล่าคะ งั้นก็แปลว่า "ใช้ขาเดินด้วย" หรือ "เดินด้วยขาได้" ดีมั้ยเนี่ย? แต่ถ้าจะแปลให้ภาษามันสละสลวยกว่านี้...คิดไม่ออกอ้ะ ต้องรบกวนให้ท่านอื่นๆ ช่วยดูแล้วล่ะค่ะ - -"
ถ้าถามว่าผ่านมั้ย สำหรับ Piggy ก็ผ่านแล้วนะ แต่เดี๋ยวจะไปช่วยดูอีกทีค่ะ ยังอ่านไม่จบเลย ยาวมากๆ ต้องขอยกนิ้วให้พี่ ( >.< )b --Piggy 09:56, 19 มกราคม 2007 (UTC)
  • ยะฮู้...ดีจาย ดีจาย สอบผ่านแล้ว เย้ เย้ คุ้มกับที่ทุ่มเทเพื่อบทความนี้โดยเฉพาะ อืม...ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย 11:02, 19 มกราคม 2007 (UTC)

ภูเขาน้ำแข็ง

ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมจะเข้าไปโหวตบทความคัดสรรด้วย บทความคัดสรรที่คุณ Serin เขียน เข้าท่ามากครับ ขอชื่นชมครับ--ScorpianPK 15:15, 20 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม จะค่อย ๆ ทยอยเขียนออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ แหะ แหะ ส่วนมากจะยาวไปสักหน่อย แก้ไม่หายซักที--Se:Rin พูดคุย 01:07, 21 มกราคม 2007 (UTC)

การเสนอบทความคัดสรร

ซึ่งไม่มีข้อกำหนดครับ คาดว่าแบบไหนก็ได้ เพียงแต่ว่าส่วนใหญ่นั้น มักจะใส่บนสุดครับ เพราะง่ายในการสังเกตว่ามีบทความใหม่ รวมถึงมีโอกาสได้รับการโหวดมากขึ้น เพราะเห็นชัดกว่า จึงมักใส่บนสุดครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:00, 21 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ้อเหรอ?...นึกว่าเอาไปใส่ผิดที่ซะอีกแฮะ--Se:Rin พูดคุย 04:52, 21 มกราคม 2007 (UTC)

ยูทูบ

ใช้เว็บช่วยโหลดเอาก็ได้ค่ะ เข้ากูเกิ้ลแล้วเซิร์ชด้วยคำว่า youtube กับ download เดี๋ยวก็เจอ --Piggy 09:15, 21 มกราคม 2007 (UTC)

จะมาตอบพอดี ท่าทางมีคนมาตอบให้แหละ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 17:23, 21 มกราคม 2007 (UTC)

  • อะเฮ้อ...ดูเหมือนจะหาได้ง่าย ๆ แฮะ เดี๋ยวต้องลองสักหน่อย--Se:Rin พูดคุย 02:28, 22 มกราคม 2007 (UTC)

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วย

คิริวโอไปดูแล้ว รายละเอียดยังน้อยว่าอาซี่คุงเนอะ?

ช่วงนี้ยุ่งจังเลย...งานหนักจนอยากจะร้องเพลง..(เพี้ยนไปแล้ว)..

อ้า..ตกลงโหลดยูทูบได้แล้วใช่มั้ย? Sharky 02:07, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณมากสำหรับความเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพ แต่ช้าไปแล้ว...หวัดกำลังเล่นงานอยู่เนี่ย อ่อย สำหรับคิวริโอ รอก่อนจิ๊ ยังลงมือไปได้ไม่เท่าไหร่เลย แต่อาจจะน้อยกว่าอาซิโมนิดหน่อย ส่วนยูทูบ โหลดได้คิวริโอมาอย่างเดียวเอง เหลืออาซิโม โหลดไม่ได้อ่ะ--Se:Rin พูดคุย 02:35, 23 มกราคม 2007 (UTC)

ยินดีที่ได้รู้จัก

สวัสดีค่ะ Serin ยินดีที่ได้รู้จัก รู้สึกดีใจมากที่มีคนอ่านและสนใจสารานุกรมที่เราเขียนDoRaEMinMoN 08:59, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ^_^ มีปัญหาในการเขียนบทความหรือไม่เข้าใจตรงไหน ก็สอบถามกันได้นะคะ ถ้ารู้ก็จะช่วยตอบให้ค่ะ--Se:Rin พูดคุย 11:49, 23 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ

ขอบคุณนะคะคุณ Serin ที่ช่วยแนะนำให้ แต่เนื่องจากดิฉันยังใหม่และเพิ่งสมัครไปได้สดๆร้อนๆ จึงไม่ค่อยจะืทำอะไรเป็นเท่าไหร่ และข้อมูลของ เคียนติ กับกอร์นในการ์ตูนโคนันนั้น ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดนัก เพราะเพิ่งปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม 48 ตอนท้ายๆ และยังไม่มีข้อมูลอะไรในหนังสือที่จะสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนในการ์ตูนได้ แน่นอนว่าการ์ตูนที่เพิ่งปรากฏมาใหม่นั้น ซึ่งผู้อ่านส่วนใหญ่ฟังชื่อแล้วอาจจะไม่คุ้น แต่สำหรับผู้ติดตามอ่านตลอดคงพอจะมีผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่ก็ยังคงตอบไม่ได้อยู่ดีว่าเป็นใครกันแน่ ดังนั้น เมื่อดิฉันได้รับข้อมูลเพิ่งเติมเกี่ยวกับพเคียนติ กับ กอร์น เมื่อไร จะรีบนำมาแก้ไขข้อมูลให้ใหม่ค่ะ

  • ค่ะ มีปัญหาก็สอบถามได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือค่ะ--Se:Rin พูดคุย 11:53, 23 มกราคม 2007 (UTC)

Kid the Phantom Thief...

ไม่เป็นไรค่ะ เพราะดิฉันก็เป็นแฟนการ์ตูนโคนันเหมือนกันค่ะ และก็เรื่องดราก้อนบอล แต่ว่างๆว่าจะลองหันไปอ่าน "จอมโจรอัจฉริยะ" ดูบ้างค่ะ เพราะเห็นรุ่นพี่ที่ร.ร.เค้าอ่าน แล้วก็ชอบคิด ก็เลยอยากจะลองดูบ้างค่ะ

ดราก้อนบอล มีหมดแล้วค่ะ ครบทุกเล่มเลย เล่มแรกกับเล่มที่ 3-5 นั้น เป็นรุ่นเก่า (แบบว่าออกพิมพ์ครั้งแรก สีกระดาษนั้นตอนนี้ออกเหลืองๆกันเลยทีเดียว) ส่วนเล่มที่เหลือเป็นพิมพ์ครั้งหลังๆ เพิ่งไล่ตามซื้อน่าจะราวๆม.2 จนม.3 (ปัจจุบัน) กันเลยทีเดียว ซึ่งสันปกของการ์ตูนโคนันกับดราก้อนบอล ส่วนใหญ่มักไม่สังเกต แต่ถ้าสังเกตก็จะพบว่ารูปมันต่อกัน ของดราก้อนบอลจะเป็นแบบรูปตัวละครตั้งแต่แรกๆ(เฉพาะตัวเด่นๆ)จนตัวสุดท้าย เริ่มแรกจะเรืิ่มจากมังกรคาบดราก้อนบอลเจ็ดลูก ส่วนของโคนันนั้น จะเป็นแบบเนื้อเรื่องที่สันจะต่อกันคล้ายๆการ์ตูนช่องๆต่อกันค่ะ ถ้าต่อเรียงกันหมดก็สวยงามมากเลยค่ะทั้งสองเรื่องนี้

  • อ้อค่ะ...ดีจังที่หนังสือการ์ตูนยังอยู่ครบทุกเล่ม ของ Se:Rin หายไปเกือบหมดแน่ะ ที่เหลือ ๆ อยู่ก็กระจัดกระจายกันไปไหนหมดแล้วก็ไม่รู้ ตอนนี้เลยหันมาสะสมเป็น VDO & DVD แทนค่ะ--Se:Rin พูดคุย 00:48, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ค่ะ ของ 1412 นั้นจะเป็นหนังสือ เพราะว่าชอบอ่าน แต่ถ้าเป็นซีดีนั้น ภาพจะไม่สวยเท่าในหนังสือ ดูๆแล้วมันทื่อ ๆแข็ง ๆ ถ้าดูในหนังสือจะสวยงามกว่าหน่อยค่ะ รูปก็สวย ตอนนี้เวลา 1412 วาดรูปก็จะออกมาเป็นสไตล์แบบเดียวกับของคุณ อาโอยาม่า โกโช ค่ะ แต่ว่ามีบ้างที่เปลี่ยนแปลง (ชอบมากๆ ตอนนั้นมือถือเพื่อนที่หน้าจอเป็นรูปโคนัน เพราะเพื่อนอีกคนทำให้ พอเห็นก็ยิ้มออกเลย ฉากหลังที่อยู่หลังโคนันก็จะเป็นคิดค่ะ แต่เจ้าของไม่ชอบ) ความจริงมีการ์ตูนหลายเรื่องทีเดียว แต่เลิกอ่านไปหมดแล้ว แถมจบไปแล้ว และก็ไม่คิดจะตามเก็บ ตอนนี้มีแค่เจ้าสองเรื่องนี้เท่านั้นค่ะที่อยู่ในใจ แต่โคนันยังไม่ครบค่ะ เคยอ่านของเพื่อนก็เลยไม่ไ่ด้ซื้อ ตอนนี้กะจะสะสมค่ะ หน้าร.ร.มีขายก็สบาย แต่ก็ไม่ได้ซื้อทุกวัน เปลืองค่ะ ก็ค่อย ๆ สอยไปทีละเล่ม ๆ แล้วไม่ทราบว่า คุณ Se:Rin อ่านการ์ตููนเรื่องใดบ้างคะ?

  • เมื่อก่อนอ่านเยอะค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้อ่านแล้ว การ์ตูนใหม่ ๆ เกิดเยอะแยะเลย ไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดี ส่วนมากจะอ่านการ์ตูนเก่า ๆ ซะเป็นส่วนใหญ่--Se:Rin พูดคุย 11:34, 24 มกราคม 2007 (UTC)

บอกสักนิดเกี่ยวกับแม่แบบ

ดิถีของดวงจันทร์ในวันนี้
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567
ข้างขึ้น ตอนปลาย

คิดเป็นร้อยละ 77 ของดวงจันทร์ทั้งดวง

ก่อนอื่น ก็ขอบอกสักนิดเกี่ยวกับแม่แบบที่ผมทำไว้นะครับ แม่แบบนี้คงรู้แล้วว่าชื่อ แม่แบบ:ดิถีจันทร์ ถ้าจะใช้นั้นก็ง่าย ๆ แค่ใส่โค้ด {{ดิถีจันทร์}} เท่านี้เอง เซฟหรือดูตัวอย่างแล้วก็จะมีกล่องปรากฏออกมาด้านขวาทันที ง่ายไหมล่ะครับ

อีกอย่างหนึ่ง คือว่าแม่แบบนี้เขียนมาจากแม่แบบที่วิกิพีเดียอังกฤษโน้น (ไปดูต้นฉบับตามลิงก์ในหน้าแม่แบบ) เขามีตั้งสองแม่แบบ และก็หมกไว้หน้าผู้ใช้ส่วนตัว แม่แบบหนึ่งมีตาราง อีกแม่แบบหนึ่งมีสูตร แม่แบบทั้งสองนี้จะละกันไม่ได้เลย แต่ของเรานี่สิ รวมกันเป็นแม่แบบเดียว (กลัวอยู่อย่างหนึ่ง ว่าผลการคำนวณอาจผิดพลาดได้ เพราะใช้วิธีรวมแม่แบบสองตัวเข้าด้วยกัน แต่ก็ยังไม่ตรวจเจอข้อผิดพลาดเลย) และมีแค่สองภาษาเท่านั้นที่มีแม่แบบซับซ้อนเช่นนี้ (อังกฤษกับไทย ฮิฮิ...)

ถ้าตรวจเจอข้อผิดพลาดเกี่ยวกับแม่แบบนี้เมื่อไหร่ละก็คุยบอกผมเลยนะครับ เดี๋ยวจัดการให้ (แม่แบบนี้ซับซ้อนมากนะครับ ขอบอก ภาษาวิกิเขียนยากกว่าภาษาซีแยะเลย) -- Char 12:48, 23 มกราคม 2007 (UTC)

ว่าไปจะตายแหล่มิตายแหล่แล้ว ตอนเช้าลืมวงเล็บตัวหนึ่งในโค้ด เลยเข้าไปแก้ครั้งหนึ่ง จนออกมาเป็นแบบนี้ ยังไงถ้าเจอข้อผิดพลาดก็ช่วยเตือนด้วยครับ -- Char 11:52, 24 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอาน่าสู้สู้ค่ะ กว่าจะได้ผลงานดี ๆ ก็ต้องทุ่มเทกันหน่อย จริงมั้ยเอ่ย?--Se:Rin พูดคุย 11:54, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ตอนนี้เสร็จแล้วนะครับ แม่แบบ:จันทรคติ เป็นแม่แบบแสดงข้อความ ใช้ยากนิด ๆ นึง แต่ก็ไม่เป็นไร ผมจะบอกรายละเอียดการบอกดิถีแบบไทยไว้ที่บทความ ดิถี นะครับ -- Char 14:10, 25 มกราคม 2007 (UTC) ๚๛

  • ขอบคุณค่ะ...เป็นแม่แบบที่น่าติดตามจริง ๆ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 00:39, 26 มกราคม 2007 (UTC)

แง่ง...

วิธีใช้ตัวแปลงไฟล์ของยูทูป จะให้ดีต้องให้มันโหลดครบก่อน ถึงจะแปลงได้ (แทบตายแน่ะ..กว่าเราจะสำเร็จ) คิดว่าคงทำได้แล้วสินะ สำหรับตัวคิวริโอ กำลังติดตามผลงาน55 รู้ไหม ตอนแรกเราอ่านว่าคิริวโอ (มาจากเรื่องไหนเนี่ย) อ้อ อยากได้อีกตัว ที่เป็นผู้ประกาศข่าวสวย ๆ น่ะ ไม่รู้เธอชื่ออะไร (แต่ดูแล้วสยองเหมือนกัน).. ยังไงเราก็ยังรักรูปร่างแบบอาร์ทูน่ะ..

ตอนนี้..สิ่งล่าสุดที่เขียนไปก็คือ นิติศาสตร์ แต่ก็สั้นมาก...ที่เขียนเพราะกำลังทำอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกันอยู่พอดี เลยแก้ให้น่ะ..เพราะคุณนพบอกว่าแก้ไปเลย ฮือ...งานยังไม่เสร็จ ของที่ไม่ถนัดด้วย...

สำหรับเบอร์มิวด้า..มนุษย์ต่างดาวเอาไปแหงเลย แต่รัฐบาลปิดข่าวไม่ให้เรารู้ ที่จริงเขามีการติดต่อกันอย่างลับ ๆ มานานแล้ว คุณโคบายาชิรู้เรื่องนี้ดี

(งานยังไม่เสร็จ..ต้องค้นข้อมูล..ต้องพิมพ์เพิ่ม..เริ่มเพี้ยนและน้ำลายย้อย...ง่วงด้วย..ไม่เอาแล้ว! ไปนอนดีกว่า ทำไม่ได้แล้ว...)Sharky 18:20, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอ่อ...เพื่อนชั้น เริ่มเพี้ยนไปซะละ พอกันเลย ฮือฮือ ปวดหัวกับคิวริโอจริง ๆ เรียบเรียงไม่ค่อยจะถูกเลย แก้แล้วแก้อีกเป็นสิบรอบได้มั้ง ขอบใจที่ติดตามผลงานการเขียนของเรา ว่าแต่อ่านเข้าไปได้ยังไงฟะ? คิริวโอ สับสนอะไรอยู่อ่ะเปล่าเนี่ย? ส่วนไฟล์ของยูปทูป ฮะ ฮะ เรียบร้อยแล้วจ้า ขอบใจนะ--Se:Rin พูดคุย 00:55, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ตัวละครเล็กๆ น้อยๆ

สวัสดีครับ จะมาขอแรงเก็บกวาดตัวละครย่อยๆ ทั้งหลายแหล่ เข้ารวมไว้ในหน้าหลักนะครับ รู้สึกว่าการ์ตูนบางเรื่องแตกมาหลายหน้าเหลือเกิน แล้วแต่ละหน้าก็สั้นมากๆ เลยคิดว่าจะรวมไปหน้าเดียวกันครับ ของผมคิดว่าถ้าหน้าการ์ตูนสั้นมากก็เก็บไว้ในหน้าการ์ตูน แต่ถ้าหน้าการ์ตูนยาวแรก ก็จะแยกออกเป็น [ ตัวละคร ___] ครับ เสร็จแล้วก็จะลบลิงก์เพื่อกันคนอื่นไปสร้างหน้าใหม่ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ --Manop | พูดคุย - 23:00, 23 มกราคม 2007 (UTC)

  • ยินดีค่ะ เห็นด้วยกับวิธีการนี้เพราะเริ่มรู้สึกแล้วว่า มันแตกตัวออกมาเยอะมาก ๆ บางหน้าสั้นจนอ่านไม่รู้เรื่องเลยว่ามันเป็นตัวการ์ตูนของเรื่องอะไรหว่า? ต้องไล่หากันตั้งนานกว่าจะรู้แน่ะ--Se:Rin พูดคุย 01:02, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ผู้ใช้:Nantadej

ผู้ใช้นี้ เรียกว่าช่วงหนึ่ง มีชื่อเสียงในวิกิพีเดียไทย อย่างยิ่ง (จะเล่าดีไหมเนี้ย ขำๆละกันนะคลายเครียด) หรืออาจรู้จักในนาม "เจ้าแม่วัด" เนื่องจากว่าช่วงแรกๆนั้นสร้างบทความวัด เป็นจำนวนมาก เรียกว่าชาววิกิพีเดียพากันเก็บกวาด พูดคุย แทบจะไม่ทัน ไม่ว่าจะเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ สารพัด เอ๋ หรือว่าอยากรู้อย่างอื่น? หุๆ แหะๆ อย่าคิดมากนะครับคุณนันทเดชหากหลงเข้ามาอ่าน ยังไงทุกคนก็คิดถึงกันครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 05:44, 24 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ้อเหรอ? สงสัยอยู่เหมือนกันว่าเป็นใคร ทีนี้รู้ละ--Se:Rin พูดคุย 11:44, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ส่วนเรื่องทดขอเสริม (เอ๋ เสื..หรือเปล่า?) คือว่าผมเองก็ไปแนะนำว่า ให้ทดก่อนก็ได้ เพราะตอนนั้นเหมือนว่า ใช้กระบะทราบก็โดนลบ ใส่ในบทความก็ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่รู้จะเก็บไว้ไหน เลยไปช่วยสร้างหน้าทดให้ ไปๆมาๆ คุณเธอก็สร้างหน้าทดเป็นหน้าบทความ แทนจะเป็นหน้าในผู้ใช้ จึงมีเรื่องประเภทแบบนี้เรียกความสนใจกับผู้ใช้อื่นๆ อยู่เสมอครับ หุๆๆ --Jutiphan | พูดคุย - 05:47, 24 มกราคม 2007 (UTC)

  • เฮอะ...มีแบบนี้ด้วยแฮะ แปลกดี?--Se:Rin พูดคุย 05:59, 24 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทายกันคำนึงก็พอนะ นะ --nantadej

  • ค่ะ ตอนนี้ได้รู้จักแล้วนะ ^_^ ต่อไปคงจะได้รู้จักและพูดคุยกันมากกว่านี้ค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 00:49, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แอบ หลบซ่อน มานินทากันด้วยนะ นะ และแล้วก็มาเจอเข้าจนได้ นันทเด มาอ่านข้อความกระแนะ กระแหน เหมือนในเมืองไทยเลยนะเนี่ย นะ นะ ขอให้เข้าใจด้วยว่า คนไม่เคยทำวิกิพีเดีย แบบว่าไม่เคย นะ นะ ตอนนี้ก็ทำชื่อวัดได้ครงถ้วนแล้วด้วยแหละ ไปดูได้เลยที่ พระสมเด็จจิตรลดา สวยงามด้วย นะ นะ มีชาววิกิพีเดียดูเยอะด้วย เอามาอวดให้ดู นะ นะ ไม่ใส่ชื่อ ก็น่าจะรู้ นะ นะ

ยังไงก็คิดถึง แล้วอยากให้เพื่อนๆได้พักผ่อน ไปดูหนัง ไปฟังเพลง ดื่มกาแฟแพงๆบ้างนะ นะ มัวเคร่งเครียด ขยันขันแข็ง เดี๋ยวเส้นเลือดในสมองแตกไปสามเส้นล่ะ จะไม่มีแรงมาช่วยชาววิกิพีเดียแก้ไขอีก นะ นะ --nantadej

  • ไม่ได้นินทาหรือกระแนะกระแหนเน้อ...แค่อยากรู้จักว่าเป็นใครเท่านั้นเอง ได้ยินกิตติศัพท์มานานแล้ว ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 00:47, 29 มกราคม 2007 (UTC)

รู้จักกันแล้วนะ นะ --nantadej

  • ค่า...รู้จักแล้วค่ะ อิอิ--Se:Rin | พูดคุย - 00:49, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ชื่อเหล้า... กับ... โค้ดเนมของชายชุดดำ (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน)

  1. จิน (หรือยีน ตามในหนังสือการ์ตูน) (Gin) จิน เป็นเหล้าสีขาว มีกลิ่นหอมของผลจูนิเปอร์ ทำมาจากการกลั่นข้าวและผสมกลิ่นรสชาติของสมุนไพร และผลจูนิเปอร์ เป็นที่นิยมกันมากในฮอลันดา ปัจจุบันผลิตกันในหลายๆประเทศ กลิ่นและรสชาติก็แตกต่างกันไป เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งวิธีการผลิตและส่วนผสม จินที่ผลิตจากประเทศฮอลันดา รสจะเข้มข้นมาก นิยมดื่มโดยไม่ผสม แต่ควรแช่ให้เย็นจัด จินจากอังกฤษและอเมริกา นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มผสม
  2. วอดก้า (Vodka) วอดก้า เป็นเหล้าสีขาวใส มีกลิ่นเพียงเล็กน้อยจนแทบไม่รู้สึก ดีกรี 40-50 ต้นกำเนิดอยู่ในรัสเซียและโปรแลนด์ สมัยก่อนไม่เป็นที่รู้จัก แต่ในปัจจุบันเป็นเหล้าที่นิยมกันมากครับ เป็นเหล้าที่หมักจากข้าวไรย์หรือมันฝรั่งหรือข้าวโพด ผ่านการกรองและดูดกลิ่นจนเหลือสีเจือปนและกลิ่นน้อยที่สุด คำโฆษณาที่ว่า " It will leave you breathless " คือเมื่อดื่มวอดก้าแล้วจะไม่มีกลิ่นติดค้างเมื่อหายใจ
  3. ตากีล่า (Tequila) ตากีลา เป็นเหล้าสีขาว กลิ่นแรง หมักจากพืชที่เรียกว่า Mezcal ผลิตในประเทศเม็กซิโก ปกติตากีลาจะมีสีขาว แต่บางชนิดมีสีเหลืองทองจากการเก็บบ่มในถังไม้ ปกติชาวพื้นเมืองเม็กซิโก นิยมดื่มเหล้าตากีลาโดยไม่ผสม หากแต่ก่อนดื่มจะหยิบเกลือใส่ปาก บีบมะนาวตาม แล้วจึงยกเหล้า ขึ้นดื่ม เพื่อให้รสชาติของเหล้าคลุกเคล้ากับเกลือและมะนาวในปาก ในปัจจุบันนิยมนำตากีลามาทำเครื่องดื่มผสม
  4. เวอร์มุธ (ในภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า " เบลม็อท ") (Vermouth) เป็นเหล้ายาทำจากรากไม้ รากยา และเครื่องเทศ รสชาติคล้ายๆยาบำรุงเลือดลมของไทย,เหล้าองุ่นเจือกลิ่นสำหรับจิบภายหลังอาหาร
  5. เชอร์รี (บรั่นดี,Cherry) เหล้าบรั่นดีแช่ลูกเชอร์รี่
  6. คาลวาโดส (Calvados) คือเหล้าบรั่นดีกลั่นจากแอ็ปเปิ้ล มาจากฝรั่งเศสทางนอร์มันดีตอนใต้ (from the French région of Lower Normandy.ไม่รู้จะแปลว่าอะไรดีอ่ะนะคะ)
  7. เคียนติ (Chainti) ไวท์เคียนติเป็นไวน์อิตาลี เกรดสูงสุด... ใช้องุ่น โจเวเซกับคาไนโอโล.. หอมพลัม เชอร์รี่ แล้วก็แบล็กเบอร์รี่.. วินเทจนุ่มเนียน
  8. ปิสโก (Pisco) ปิสโกบรั่นดีกลั่นจากองุ่น โดยผู้ผลิตของเปรูและชิลีู (หาเพิ่มเติมใน Pisco ภาษาอังกฤษ) Kid The Magician 14:16, 24 มกราคม 2007 (UTC)

kor Weich, mild und mit würziger Note. Der Korn ist eine Spirituose der besonderen Art. Bereits Ende des 15. Jahrhunderts von einigen häuslichen Brennereien hergestellt galt er damals schon als Allheilmittel. Aufgrund seiner wohltuenden Wirkung ist er bis heute sehr beliebt.

Es gibt kaum eine Gelegenheit bei der man Korn nicht trinken kann. Vor dem Essen um den Appetit anzuregen. Nach dem Essen - ein perfekter Abschluss. Korn kühl serviert, damit liegt man nie falsch.

Der Korn von Spitz gehört zu den beliebtesten Spirituosen, er ist eine begehrte Basis zum Ansetzen von Früchten, Heilkräutern und Ziberzapfen.

รบกวนคุณ Serin ช่วยแปลให้หน่อยนะคะ พอดีว่าไปเจอข้อมูลของเหล้ากอร์นมาค่ะ แต่ว่าไม่สามารถแปลได้อ่ะค่ะ แต่ถ้าไม่ว่างก็อยากจะรบกวนใครก็ได้ที่มาอ่านช่วยแปลทีค่ะ - -" ... Kid The Magician 13:51, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอ่อ...มาเป็นชุดเลยแฮะ เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะแปลให้ละกันนะ แต่ต้องรอก่อนเน้อ--Se:Rin | พูดคุย - 00:49, 29 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ หรือถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรค่ะ แหะๆ คือว่าเจอภาษายากๆ ซะแล้วน่ะค่ะ -"-Kid The Magician 08:09, 29 มกราคม 2007 (UTC)-"-

  • เอาเป็นว่ารับทราบคำขอละกันนะ แต่เดี๋ยวจะแปลให้ละกัน ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 08:21, 29 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณค๊าบบบ (@^_^@)... --Kid The Magician 10:43, 29 มกราคม 2007 (UTC)

  • ม้าย~เปนราย...เอิ๊ก!!! เริ่มมึนกับชื่อเหล้าแล้วเรา อ่อย--Se:Rin | พูดคุย - 01:00, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ส่วนคีร์นั้นก็เป็นโค้ดเนมเหมือนกัน แต่เท่าที่อ่านๆมา ดูจากลักษณะนะคะ คีร์ไม่ใช่คนที่โหดเหี้ยมเท่าคนอื่นๆ และไม่ได้เลือดเย็นขนาดนั้นด้วยค่ะ ดูจากคดีที่โมริ โคโกโร่ทำให้นั้นเป็นพวกมือบอนกดออด แต่ปรากฏว่าเป็นเด็กทำเพื่อให้คีร์ซึ่งเป็นนักข่าวนั้นไปทำงานทันเวลา และให้ยานอนหลับไว้เพื่อให้นอนสบาย เพราะคีร์เหมือนแม่ของเด็กที่ตายไป แต่คีร์ก็บอกให้เด็กคนนั้นหายห่วง เพื่อให้แม่ที่ตายไปสบายใจ แล้วคีร์ก็มีน้ำตาคลอเบ้า คีร์ก็ปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่องจากตอนนี้ด้วยค่ะ แต่ก็ยังมีอีกค่ะ ตอนนั้นคีร์กำลังปฏิบัติการจะหลอกล่อให้ผู้สมัคร สส.ไปนั่งแล้วทีมก็จะยิงหัว แต่โคนันกับ อ.โจดี้ FBI ช่วยไว้ได้ทันเวลาและฝนก็ตก พวกนั้นจึงใช้แผนบีหลอกล่อให้ไปที่สะพานโทริยะแล้วหมายลอบยิง แต่ปรากฏว่าโคนันก็ช่วย FBI ทำงานได้ ล้อมไว้ได้ และทำให้คีร์ต้องไต่มอร์เตอร์ไซค์ขึ้นบนหลังคารถเพื่อหนี แต่พอกำลังจะลงนั้นมีเด็กข้ามมาเก็บลูกบอลพอดี จึงทำให้คีร์ลำบากใจแต่รถคันที่คีร์ขับมอร์ไซค์ขึ้นอยู่ก็เบรกกะทันหันพอดีเพื่อไม่ให้ขับรถชนเด็ก แล้วคีร์ก็ลอยไปตกลงบนพื้น แล้วคีร์ก็ได้รับบาดเจ็บ แล้วพวก FBI ก็ส่งตัวไปร.พ. แต่เพราะคีร์หายตัวไปและยีนพบว่ามีเครื่องส่งสัญญาณอยู่ที่รองเท้าของคีร์ที่เปลี่ยนไว้ในรถของยีนเข้า จึงนึกสงสัยโมริ เพราะ่ก่อนหน้านี้คีร์ได้พบกับโมริเพื่อทำคดีงี่เง่า(ตามที่โมริเรียก) ดังนั้นพวกนั้นจึงเปลี่ยนเป้าหมายไปที่โมริ และโคนันก็ช่วยไว้ได้ทันเวลา(อีกแล้ว) แล้วอากา อิชูอิจิ FBI ชาวญี่ปุ่นก็ทำให้ศัตรูเก่าอย่างยีนได้รับบาดเจ็บจนต้องถอย ส่วนเบลม็อท(เวอร์มูธ)ก็พยายามช่วยบอกว่าโมริไม่เกี่ยวข้องด้วยเพราะโคนันหรือชินอิจิเป็นกระสุนเิงินที่รักของเธอ หรือผู้ที่จะมาทำลายองค์กรปิศาจที่เธอชอบ และเป็นคนที่อ่านใจเธออกว่าคิดจะทำอะไรด้วย อยู่ด้วยกับโมริ จึงเบี่ยงเบนไม่ให้ยีนสืบเสาะรู้เรื่องที่โคนันกำลังตามล่า (สาเหตุที่เบลม็อทรู้ว่าโคนันคือชินอิจิ เพราะว่า เบลม็อทคือคนๆเดียวกันกับชารอน วินยาร์ด ดาราดังยักษ์ใหญ่ เคยเห็นรูปหรือตัวชินอิจิเองตอนเด็กๆ)

ถ้าคุณ Serin ได้อ่านเล่ม 48-49 นั้น จะพบว่าตอนที่พวกนั้นไล่ล่ากันเป็นตอนที่ตื่นเต้นและสนุกมากค่ะ รับรองความมันส์ได้เลยค่ะ! Kid The Magician 10:20, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่านแล้วค่ะสำหรับตอน 48-49 สนุกดีเหมือนกัน แต่อ่านไปอ่านมาพวกองค์กรชุดดำชักเยอะขึ้นแฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:26, 30 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้กับหมวดหมู่

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ซึ่งผมเองได้ทำการสร้าง แม่แบบ:ต้องการหมวดหมู่ เรียบร้อยแล้ว และความสามารถส่วนนี้จะถูกเพิ่มรวมเข้าไปใน "เก็บกวาด" เลยครับ โดยเก็บกวาดจะทำการตรวจสอบและแจ้งให้อัตโนมัติหากไม่มีหมวดหมู่ ซึ่งความสามารถส่วนนี้จะถูกเพิ่มเร็วๆนี้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:15, 24 มกราคม 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไร...อยากได้อะไรก็ต้องบอกคนสร้างสิ จริงมะ?--Se:Rin พูดคุย 00:59, 25 มกราคม 2007 (UTC)

อยากจะบอกว่า มีแล้ว!!! ในรุ่นล่าสุด 2.22 คุณติดตั้งหรือยัง? หุๆๆ (เชิญอ่านรายละเอียดทั้งหมดที่สคริปต์จัดให้ --Jutiphan | พูดคุย - 01:00, 25 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ้อเหรอ?...งั้นเราก็ช้าเองล่ะสิเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 08:00, 25 มกราคม 2007 (UTC)

ดีคับ

สวัสดีครับพี่ เรื่องบ้านวิชาเยนทร์ ไม่เป็นไรครับ ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ^o^

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.09 25-1-07

มะเปงไรคับ ^o^

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.12 25-1-07

ยินดีครับ ผมชอบมิคางามิครับ แล้วพี่ล่ะ ชอบตัวละครตัวใดในเรื่องนี้

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.28 25-1-07

ครับ มังกรของเรกกะใช่มะ

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.43 25-1-07

แฮะๆ ไม่หรอกเพ่ หนังสือหายหลายเล่มเหมือนกัน เสียดายตรงที่เล่ม 33 หายมาก

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.54 25-1-07

เอ้ย เสียใจมาก

ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน 17.56 25-1-07

  • เอ่อ...เจอแฟนพันธุ์แท้เข้าซะแล้วเรา--Se:Rin | พูดคุย - 11:13, 25 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทายครับ

สวัสดีครับคุณ Serin ขอบคุณที่เข้ามาทักทายผมที่หน้าอภิปรายของผมครับ พระรูปในหลวงกับแม่เฒ่าตุ้ม จันทนิตย์ที่ผมเอามาใช้นี้ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะผมอัปโหลดภาพนี้เป็นภาพสาธารณสมบัติตามสิทธิ GNU ครับ ขอเชิญเอาไปใช้ได้เลยครับ

  • ขอบคุณค่ะ Se:Rin ชอบภาพนี้มากในบรรดาพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง และที่สำคัญที่สุดคืออยากรู้ด้วยว่า คำกระซิบของในหลวงที่แม่เฒ่าตุ้มได้ยิน คืออะไร ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 11:47, 25 มกราคม 2007 (UTC)

4869 กับ Sherlock Holmes

4869 เป็นตัวเลขของโฮมส์ในเรื่องโคนัน สัมพันธ์กันเพราะเมื่ออ่านเลข 4869 เป็นภาษาอังกฤษ four-eight-six-nine แล้วลองอ่าน Sherlock Holmes จะพบว่าขั้นบันไดเสียงพร้องกัน ท่านผู้อ่านลองพูดตามได้นะคะ 203.144.144.163 13:00, 25 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ๋า...ไม่ได้ล็อกอิน แล้วจะรู้มั้ยเนี่ยใคร?--Se:Rin | พูดคุย - 13:03, 25 มกราคม 2007 (UTC)

อ๋อย ลืมล็อกอินค่ะ แหะๆๆ ฮ่าๆๆ เลยมีปรากฏขึ้นมาสองอัน

  • นั่นสิ กำลังสงสัยอยู่เชียวว่าทำไมเหมือนกันสองอันเลย--Se:Rin | พูดคุย - 00:46, 30 มกราคม 2007 (UTC)

4869 กับ Sherlock Holmes

4869 เป็นตัวเลขของโฮมส์ในเรื่องโคนัน สัมพันธ์กันเพราะเมื่ออ่านเลข 4869 เป็นภาษาอังกฤษ four-eight-six-nine แล้วลองอ่าน Sherlock Holmes จะพบว่าขั้นบันไดเสียงพร้องกัน ท่านผู้อ่านลองพูดตามได้นะคะ Kid The Magician 13:01, 25 มกราคม 2007 (UTC)

  • จ้า...แฟนการ์ตูนขนานแท้ ^_^ เยี่ยมค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 13:05, 25 มกราคม 2007 (UTC)

ข้อสังเกตในเรื่องโคนัน

ข้อสังเกตในเรื่องโคนัน

  1. ผู้เขียนชอบอะไร โคนันก็จะชอบเช่นกัน เช่น ชอบนิยายนักสืบ ชอบฟุตบอล ยกเว้นเบสบอลกับเคนโด้ ซึ่งจะไปอยู่ที่ฮัตโตริ เฮย์จิแทน
  2. ผู้เขียนชอบอาหารอะไร ในเรื่องก็จะปรากฏบ่อยครั้ง เช่น ข้าวราดแกงกะหรี่
  3. ผู้เขียนเคยร่วมงานกับ อาจารย์อาเบะ ยูตากะ ดังนั้นเขาจึงนำชื่อของอาจารย์ใส่ลงในตัวละครของเขา(่เป็นฆาตกร) ปรากฏในเล่มที่ 2 คตดีแรกของเล่มที่ 2 และเป็นคดีแรกที่โคนันได้ทดลองใช้รองเืท้าพลังเตะคู่ใหม่ของเขา
  4. ความจริงยังมีอีกหลายอย่าง(คิดว่าน่าจะมี)เมื่อมีข้อมูลอะไรมาอีกจะนำมาให้คุณ Serin มาอ่านอีกนะคะ

Kid The Magician 13:31, 25 มกราคม 2007 (UTC)

กรณีสวรรคต

สวัสดีครับ ผมเองได้ทำการย้ายเรียบร้อยแล้วนะครับ หากมีข้อแนะนำ หรือความคิดเห็นเพิ่มเติม พูดคุยกันได้เสมอครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:57, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ แต่กว่าจะตกลงกันได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 02:07, 26 มกราคม 2007 (UTC)

เสือ

ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องมากเท่าไหร่นะครับ แค่ลองเสนอดู แหะๆ ว่าแต่คุณ Serin ขยันจังนะครับ ดูแต่ละบทความดีๆทั้งนั้น (ทั้งเสือ สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ และก็อาซิโม) kinkkuananas 09:08, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ฮะ ฮะ เขียนตามเรื่องที่เราถนัดและก็สนใจเป็นพิเศษน่ะค่ะ ถ้าชอบอะไรแล้วมักจะเขียนได้เยอะแยะแบบไม่แตะเบรคแบบนี้แหละ อิอิ--Se:Rin | พูดคุย - 09:14, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ผมลองแก้ตารางจำแนกพันธุ์ แล้วก็ลิงค์ไปคอมมอนส์กับสปีชีส์ข้างล่าง ฝากตรวจสอบด้วยครับ kinkkuananas 09:33, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะที่แก้ไขให้ กำลังคิดอยู่ทีเดียวว่าจะแก้ยังไง?--Se:Rin | พูดคุย - 09:35, 26 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปท์จัดให้

พอดีว่าอยากจะติดตั้งสคริปท์จัดให้น่ะค่ะ ต้องทำยังไงคะ?

เอ่อ...

เอ่อ... คือว่า พิมผิดค่ะ MSN ค่ะ ไม่ใช่ MSM

  • อ้อเหรอ? พิมพ์ผิดไปหน่อย แหะ แหะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:38, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณนะคะที่ให้คำแนะนำ ตอนนี้ติดตั้งแล้วเรียบร้อยแล้วค่ะ แถมตอนนี้บทความของเรื่องโคนันที่เคยใส่ไว้ ได้เอาไปลงไว้ใน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน แล้วเรียบร้อยค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะว่าที่เขียนไปนั้นใช้ได้รึเปล่าน่ะค่ะ

  • อะนะ...ดีใจด้วยนะคะที่ติดตั้งได้เรียบร้อย ว่าแต่เวลาคุยเสร็จลงชื่อด้วยสิคะ จะได้รู้ว่าคุยอยู่กับใคร?--Se:Rin | พูดคุย - 10:36, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ขอโทษค่ะ แหะๆ พอดีว่ามันไม่ชินมือน่ะค่ะ...อีกแล้วง่าาา Kid The Magician 10:43, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ฝึกไว้จะได้ชินมือนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:47, 26 มกราคม 2007 (UTC)

คั๊บผ๊ม เอ๊ย ค่าาาาา... Kid The Magician 11:18, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ชวนคุย

ไม่มีอะไรครับ เข้ามาคุยด้วย (เพิ่มด้านสังคมในวิกิพีเดีย แหะๆ) ค้นพบโดยบังเอิญ (หรือเปล่า?) ว่า คุณ Serin ชอบ คิทาโร กับ Yanni เหรอครับ ผมเองก็พอจะเคยฟังบ้าง ไม่เก่งเรื่องฟังเพลงมาก แต่ก็พอจะชอบอยู่ (ไม่ค่อยถูกกับเพลงของคิทาโรมาก แต่ค่อนข้างจะชอบยานนี) แล้วคุณ Serin ฟัง Enya หรือเปล่าครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ kinkkuananas 20:26, 27 มกราคม 2007 (UTC)

  • แหะ แหะ...สองคนนี้เป็นนักดนตรีในดวงใจค่ะโดยเฉพาะ yanni ชอบฟังเพลงของเขามาก แต่คีทาโรก็ชอบนะ ชอบสไตล์การแต่งเพลงของเขา (แต่งในโรงนาของญี่ปุ่น) ส่วน enya ชอบค่ะ ชอบน้ำเสียงของเขามาก ๆ สรุปแล้วชอบหมดเลย ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 00:53, 29 มกราคม 2007 (UTC)

อืม ผมยังฟังไม่มาก ยังไม่มีประสบการณ์เท่าไหร่ (อายุยังน้อยด้วย แหะๆ) ฟังยานนีครั้งแรกประมาณ ไม่แน่ใจ น่าจะซัก 5-6 ปีก่อน อันแรกเลยคือ ดีวีดีคอนเสิร์ตที่อะโครโพลิส จากนั้นก็ tribute ที่ทัชมาฮาลกับนครต้องห้าม หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ฟังมาก จนปลายปีที่แล้ว ยืมซีดีห้องสมุดมา เลยได้ฟัง Reflection of Passion ด้วย ส่วนคิทาโร พ่อแม่เคยพาไปดูคอนเสิร์ตที่สวนหลวงฯ แต่ว่าจำอะไรไม่ได้ (ตอนนั้นไม่น่าเกิน 5 ขวบ) มารู้ก็เพราะแม่บอกเมื่อไปกี่ปีมานี้เอง แต่ตอนนี้มาฟังอีกที ก็รู้สึกว่าเพราะนะครับ แต่ว่า อาจจะไม่ีค่อยถูกกับเสียงสังเคราะห์พวกนี้มากเท่าไหร่ ที่ชอบก็มีอัลบั้มที่สร้างโลกน่ะครับ ส่วนเอนย่า ได้ฟังครั้งแรกก็กลางปีที่แล้วนี่เอง ฟังครั้งแรกก็คือ Paint the sky with stars (ที่รวมเพลงสำคัญๆมา) ก็ประทับใจตั้งแต่ขึ้น intro เพลง orinoco flow เลย แหะๆ หลังจากนั้นมีโอกาส เลยได้ยืมซีดีห้องสมุดมา ก็มี watermark, shepherd moon, memory of tree, a day without rain (ส่วน amarantine ได้ฟังจริงๆแค่เพลงเดียว ตามชื่ออัลบั้ม ยังไม่มีโอกาสได้เอามาฟังเต็มๆ กับ lotr นี่ไม่ได้ดู) ได้ลองฟัง adiemus i กับ iii ก็เพราะดีนะครับ ว่าแต่คำนวณอายุดูแล้ว ท่าทางผมคงจะเด็กกว่ามาก ๆ เลยทีเดียว แหะ ๆ

เรื่องแมว ผมว่าก็แก้เลยก็ได้นะครับ วิกิพีเดียบอกให้ be bold แล้วเนื้อหามันก็ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อนหรือว่าเป็นที่ถกเถียงอะไร ถ้าทำให้บทความดีขึ้นก็คงไม่มีปัญหาครับ ดูบทความแล้วมันก็แปลก ๆจริง ๆ ดูประวัติแล้วก็แก้ไขกันมานานแล้วเหมือนกัน การปรับทั้งบทความไม่ใช่เรื่องแปลกหรือไม่ควรทำ ถ้าเกิดได้แบบบทความเสืออีกอันก็คงไม่มีใครว่าอยู่แล้ว ^_^ (แต่อายุผมในวิกิพีเดียก็ไม่ได้ต่างกับคุณ Serin มากเท่าไหร่เลยครับ) kinkkuananas 17:09, 29 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ...ไม่ห่างกันสักเท่าไหร่หรอกน่า ^_^ ไล่ ๆ กันทั้งนั้นแหละค่ะ ส่วนมากห่างกันไม่เกินปีด้วยซ้ำไป แต่สำหรับอายุในวิกิพีเดีย Se:Rin ก็ยังถือว่าอายุยังน้อยอยู่นะเนี่ย ฮ่ะ ฮ่ะ สำหรับยานนีและkitaroก็คงจะเริ่มรู้จักและเริ่มฟังหลังจากคุณ Kinkku Ananas ปีเดียว เพราะเริ่มที่ Tribute --Se:Rin | พูดคุย - 00:44, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ด้วยความยินดีครับ ^ ^ ส่วนบทความยานนี เรื่องของเรื่องก็คือ วันนั้นพอพูดถึงก็เลยเข้าไปดูในบทความของวิกิพีเดียอังกฤษ แล้วไปเจอ vandalism ที่ยังไม่ได้แก้พอดี ก็เลยไปแก้ แล้วคนที่ดูบทความนั้นประจำเข้ามาเจอ ก็เลยมาชวนให้แปล (เข้ามาในหน้าวิกิพีเดียไทยเลย) ก็เลยลองเขียนๆดู เสร็จแล้วเลยได้ barnstar มาสองอัน "The Random Acts of Kindness Barnstar" กับ "The Rosetta Barnstar" หุหุ kinkkuananas 08:48, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • แค่นี้ก็เยี่ยมแล้วค่ะ ได้รู้จักนักดนตรีในดวงใจสักที รู้จักแต่เพลงของเขาแต่ไม่รู้จักประวัติสักกะติ๊ดเลย ฮ่ะ ฮ่ะ สมหวังก็คราวนี้แหละ อิอิ ดีจาย...--Se:Rin | พูดคุย - 09:16, 30 มกราคม 2007 (UTC)

แมว

เชิญคุณ Serin แก้ได้ตามสบายครับ บทความมันแปลก ๆ มาตั้งนานแล้วครับ -- Lerdsuwa 16:10, 29 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ ถ้าเช่นนั้นขอแก้ไขทั้งหมดเลยแล้วกัน :D--Se:Rin | พูดคุย - 00:45, 30 มกราคม 2007 (UTC)

มาทักทาย

หวัดดีจ้า ยังยุ่งอยู่เลย..คิดถึงนะ..Sharky 08:36, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • เหอ เหอ ยุ่งหัวฟูไม่เลิกนะเพื่อนชั้น แล้วเมื่อไหร่จะเป็นเจไดสำเร็จล่ะเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 09:02, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ปล. เพิ่งรู้ว่าเก่งภาษาเยอรมัน? Sharky 08:42, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ภาษาไทยยังเอาตัวไม่รอดเลย ต้องแปลไทยเป็นไทยอยู่ทุกวันเนี่ย อ่อย --Se:Rin | พูดคุย - 09:02, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ก็จะแปลเหล้ากอนไม่ใช่เหรอ เอ้า..

Softly, mildly and with spicy note. That grain is a Spirituose of the special kind. Already end 15. Century manufactured by some domestic Brennereien it was considered at that time already as universal remedy. Due to its do good-end effect is it until today much likes. There is not hardly an opportunity at which one grain to drink can. To energize before the meal around the appetite. After the meal - a perfect conclusion. One is appropriate for grain coolly served, thus never wrongly. That grain of pointed belonged to the most popular liquor, it is a desired basis for setting fruits, herbs and Ziberzapfen. Sharky 08:51, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • Oh,no!!! Hey Sharky! can you hear me? help me please!!! จะรอดมั้ยเนี่ยชั้น? --Se:Rin | พูดคุย - 09:02, 30 มกราคม 2007 (UTC)

เราไม่ได้แปลเอง http://www.google.com/language_tools?hl=en มันแปลจากเยอรมันเป็นอังกฤษได้ เนี่ย..กำลังหาอันเจ๋งๆที่แปลอังกฤษเป็นไทย (ขี้เกียจเหมือนกัน) แต่มันดูแล้วไปไม่รอด แปลเองจะดีกว่า Sharky 09:15, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะ...เปิดแน่บเลยนะเพื่อนชั้น เดี๋ยวสิ กลับมาก่อน มาช่วยกันก่อนสิ!!! อ่ะนะ อืม...เอาน่า ลองสักตั้งจะเป็นไรไป--Se:Rin | พูดคุย - 09:19, 30 มกราคม 2007 (UTC)

อ่า..คือ..555 แปลเป็นอังกฤษแล้ว คนถามคงแปลเป็นไทยได้แล้วล่ะ (แปลลวกๆ ก็ต้องแปลไทยเป็นไทยอีก) อีกแป๊บเราจะต้องไปฝึกฝนต่อ อ้อ..มันชักยาวแล้ว ต้องทำกรุสองแล้วมั้งSharky 09:25, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • กรุสอง? หมายถึงกรุของเราน่ะเหรอ? เอาไว้ก่อนละกัน ยังไม่อยากเอาเข้าเรื่องเล่าเก่ากรุ แต่ว่านะ...เอ คนถามน่ะจะแปลได้หรือเปล่านี่สิปัญหา จริงมะ?--Se:Rin | พูดคุย - 09:33, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ลองให้นิดนึง..Softly, mildly and with spicy นุ่มนวล ลุ่มลึก และจัดจ้าน.. เห็นมั้ย..ไม่ได้กินเอง หรือไม่เข้าใจภาษาเหล้าจะไปรู้ได้ไงว่าจะบรรยายยังไง มันไม่ได้อรรถรสอ่ะ หรือจะบอกว่านุ่ม ละมุน จัดจ้าน..เราทำไม่ด้าย...Sharky 09:40, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอิ๊ก!!! เปิดศักราชกันด้วยเหล้ากอร์นซะละ ม้าย~หวาย คนแปลไม่ได้กินเองเหมือนกัน แล้วจะรู้มั้ยเนี่ยว่ารสชาดมันเป็นยังไง ฮ่ะ ฮ่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 09:44, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ก็บอกแล้วไง ได้แค่นี้อ่ะ..อ้า..ต้องไปแล้ว แล้วเจอกันจ้า..Sharky 09:47, 30 มกราคม 2007 (UTC)

เดี๋ยวที่เหลือเดี๋ยวไปแปลเองก็ได้ค่าาา แหะๆๆ ขอบคุณมั่กๆค่ะ อ๋อย~~ย มาวววแย้วอ่าา นุ่มละมุนละไมลิ้นเหลือเกิน เอิ๊กๆ เ้อ้อ แล้ววว เอื๊อก เอ่อ... (เรอ) อ้วกกก แอ่ก ม่ายม้าวววม่ายด้ายมาววว แหะๆ เหอๆๆ Kid The Magician 10:26, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ทำไมกลายเป็นแบบนี้ได้ไปล่ะเนี่ย? สรุปว่าเมากันทั้งคนอ่านและคนแปลเลยนะ อิอิ :) --Se:Rin | พูดคุย - 10:31, 30 มกราคม 2007 (UTC)

อ๋ายยย อ๋อยยย เอื๊อกกก เอิ๊กกก~~ อ้วกกก อ่าาา อื๋อ? อ้อ อืมม์ (@- -"@)... กรุณาทำใจด้วยค่ะ คิกๆ Kid The Magician 13:12, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอากันเข้าไป สรุปว่าเรากลายเป็นคนแปลที่เมามากกว่าชาวบ้านเขาล่ะสิเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 00:37, 31 มกราคม 2007 (UTC)

เอิ๊กกก อ้วกกก แอ่ก อ๋าาาา อ๋อยยยย เอื๊อกกกก เอิ๊กกกกๆๆๆ แอ๋~~ อื๋อ อืมม์ อือ อ้อ อ๋อ เออ เอ่อ อ๊ากกกก แอ๊ๆๆๆ อ๋ายยยยย อาอายอ๋อ? อื๋มม์? อ๋า อ่อกก อี๊ อ้วก แอ่ะ เอ่อ...(เรอ) อ่อกกก Kid The Magician 10:10, 31 มกราคม 2007 (UTC)

  • สรุปว่าเมาใช่มั้ยเนี่ย? >.< --Se:Rin | พูดคุย - 10:16, 31 มกราคม 2007 (UTC)

ทักทายนะ นะ ยังไงก็ทักทายสักคำนึง จะได้รู้จักกัน นะ นะ ลืมใส่ชื่อ ชื่อนี้นะ นะ nantadej

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ หวังว่าคงจะได้พูดคุยกันอีกนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 00:47, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ภาพที่อัปโหลด

กำลังดูบทความเสืออยู่ครับ เพราะมีแนวโน้มว่าจะเป็นบทความคัดสรร ก็เลยอยากให้ช่วยดูภาพที่อัปโหลดครับ ขอให้ระบุให้ชัดเจนกว่านี้ว่านำมาจากเว็บไซต์หรือหนังสือเล่มใด ภาพบางภาพอาจต้องลดขนาดให้เล็กลงเพื่อเข้ากับนโยบาย fair use (ที่ตอนนี้ยังไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนอย่างในเว็บภาษาอังกฤษ) แต่โดยหลักแล้วภาพ fair use จะต้องมีความละเอียดต่ำและระบุว่าเอามาจากไหน ขอบคุณครับ --Pi@k 06:15, 31 มกราคม 2007 (UTC)

  • ตอนนี้ปรับเปลี่ยนภาพแล้ว กำลังรอการตรวจสอบอีกครั้งจาก sysop ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:10, 31 มกราคม 2007 (UTC)

ลองดูแล้วครับ เหลือเรื่องระบุที่มาของภาพ fair use ครับ แล้วผมเปลี่ยนลิงก์ข้ามที่เป็นปัญหาไปก่อน เพราะคิดว่า en:big cat น่าจะใกล้เคียงมากกว่า en:tiger ยังไงก็ลองตรวจสอบดูครับ kinkkuananas 12:25, 31 มกราคม 2007 (UTC)

  • โดยส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะรอดนะเนี่ยสำหรับเสือ...เอ หรือไม่รอดหว่า?--Se:Rin | พูดคุย - 12:36, 31 มกราคม 2007 (UTC)

คือถ้าหาภาพที่เป็น public domain หรือ free license ได้ก็จะดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะว่าวิกิพีเดียให้ใช้ fair use ได้ต่อเมื่อไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว บางทีึคุณ Serin อาจจะต้องไปถ่ายรูปกะโหลกกับสมองเสือแล้วมาอัปโหลดเองละมั้งครับ ^ ^ เรื่องที่มานี่ค่อนข้างสำคัญครับ จริงๆแล้วกับทุกรูป จำเป็นต้องระบุที่มา ว่าสร้างเองหรือว่าเอามาจากไหนครับ

ค้นคอมมอนส์ พยายามลองหา ได้กะโหลกสิงโต ไฟล์:CTlion2.jpg กับกะโหลกแมวป่า อาจจะพอใช้ได้ (สิงโตเป็นแพนเทอราด้วย) ถ้าเจออะไรเพิ่มเดี๋ยวจะเอาให้ดูครับ kinkkuananas 12:51, 31 มกราคม 2007 (UTC)

  • ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ฮือ ฮือ นึกว่าจะไม่รอดซะแล้วเรา หายากมาก ๆ สำหรับภาพกะโหลกในคอมมอนส์ ส่วนสมองนี่ลืมไปได้เลย หาจนทั่วแล้วไม่ยักกะโผล่ออกมาให้เห็นสักกะภาพ เลยไปหาจาก Google ก็ได้มา 2 ภาพนี่แหละ สมองกะกะโหลก เอาน่า...หยวน ๆ อิอิ :D --Se:Rin | พูดคุย - 12:55, 31 มกราคม 2007 (UTC)

Congratulations

Congratulations
ยินดีด้วยกับบทความคัดสรรเดือนล่าสุดครับ kinkkuananas 07:04, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

รักเสือ ห่วงเสือ อย่ากินเสือ นะ.. ว่าแต่..เสือตัวนี้ตาตี่จังแฮะ อุอุSharky 07:20, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ^_^ หน้าบานเป็นจานเชิงเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนเสียงโหวตจากชาววิกิพีเดียทุกคน ที่มอบให้แก่เสือ จะพยายามสร้างสรรค์บทความเช่นนี้ต่อไปค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 07:36, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)