คุยกับผู้ใช้:Onami911

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Onami911 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Onami911! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 15:58, 3 ตุลาคม 2559 (ICT)

สมุนไพรจีนส่วนประกอบสำคัญอาหารโต๊ะจีน[แก้]

สมุนไพรจีนส่วนประกอบสำคัญอาหารโต๊ะจีน

สมุนไพรจีนและยาจีนนานาชนิดถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหารเป็นเมนูเพื่อสุขภาพและบำรุงร่างกาย เมนูอาหารจีนแดนมังกรเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่จะเป็นเมนู ตุ๋น ต้ม นึ่ง เพื่อปราศจาก น้ำมันและไขมัน จะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย การรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะไม่ควรทานอาหารประเภทเดิมๆซ้ำๆทุกวันควรผลัดเปลี่ยนทานอาหารให้หลากหลาย ไก่ตุ๋นยาจีนเมนูเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งเพราะอุดมไปด้วยสมุนไพรต่างๆมากมายเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไป ในอดีตการทานอาหารโต๊ะจีนแบบชาวบ้านสิ่งที่นำมาเสิร์ฟเราจะเจอเมล็ดแตงโม ซึ่งปัจจุบันไม่มีที่ไหนทำอีกแล้วเปลี่ยนมาเป็นข้าวเกรียบแทน งานเลี้ยงสิ่งที่ขาดไม่ได้กับการรับประทานอาหารนั่นคือ สุรา แต่การดื่มและขับรถไม่ควรเป็นอย่างยิ่งเมื่อคิดจะดื่มไม่ควรขับหรือหาคนขับแทน ในงานมงคลต่างๆนั้นเมนูอาหารที่นำมาใช้ในงานเลี้ยงล้วนมีความหมายที่ดีและเป็นมงคลแก่ชีวิต การรับประทานอาหารที่ถูกต้องควรทานก่อนนอนอย่างน้อยสามชั่วโมงควรเดินให้อาหารได้ย่อยมิเช่นนั้นจะเป็นโรคกรดไหลย้อน เมื่อคิดจะรับประทานอาหารประเภทปิ้งย่างสิ่งที่ต้องระมัดระวังคือตรงส่วนที่ไหม้เกรียมไม่ควรทานควรตัดตรงส่วนนั้นออกก่อน ต้มยำรวมมิตรทะเลเมนูประเภทน้ำรสชาติจัดจ้านที่ถูกปากกับคนไทยมากที่สุดมีทั้งกุ้งหอยปลาหมึกและเนื้อปลาที่สดจากทะเลน่ารับประทาน รสชาติอาหารและวัตถุดิบในการประกอบอาหารที่สดและใหม่อยู่เสมอสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน

ความเปลี่ยนแปลงทางด้านเศษฐกิจส่งผลต่อทุกธุระกิจรวมถึงธุรกิจอาหารวัตถุดิบราคาสูงน้ำมันราคาแพงทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบธุรกิจอาหารโต๊ะจีนต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกก็คือตัวผู้บริโภคเพราะถ้าผิดพลาดไปแล้วจะไม่ได้รับความไว้ใจอีก ทับทิมสยามของหวานของคนไทยที่ถูกนำขึ้นมาเสิร์ฟเป็นของหวานบนโต๊ะอาหารในงานจัดเลี้ยงเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจของคนไทย สิ่งที่ควรคำนึงในการมางานเลี้ยงเมื่อได้รับการ์ดเชิญควรพิจารณาว่าบ้านเราจะไปงานของเขากี่คนไม่ควรจะไปมากเกินไป งานเลี้ยงปีใหม่ของบริษัทต่างๆจะจัดขึ้นพร้อมๆกันในวันเสาร์เดือนธันวาคม ทำให้ธุระกิจการจัดเลี้ยงจะไม่ค่อยว่างกันในเดือนนี้ ต้มแซบเป็นอีกเมนูหนึ่งที่โต๊ะจีนแบบคนไทยได้นำมาขึ้นเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารเพื่อให้ได้รสชาติเหมาะกับคนไทยที่นิยมอาหารรสจัด อาหารที่เราทานเข้าสู่ร่างกายมีหน่วยเรียกเป็นแคลลอรี่ถ้าทานมากร่างกายเผาผลาญไม่หมดมันจะไปเก็บสะสมในร่างกายในรูปของไขมัน ปลาจีนนั้นไม่นิยมเอามาจัดทำในเมนูอาหารโต๊ะจีนเพราะเป็นปลาที่มีก้างเยอะมากไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะนำมาจัดในเมนูจัดเลี้ยง ข้อสังเกตุเมื่อหลังจากที่เรารับประทานอาหารแล้วรู้สึกว่าคอแห้งให้สันนิษฐานว่าอาหารนั้นมีส่วนผสมของผงชูรสมากเกินไป Onami911 (พูดคุย) 16:09, 3 ตุลาคม 2559 (ICT)