คุยกับผู้ใช้:Oaki

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ คุณ Oaki ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับก้าวเล็ก ๆในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้มีความกล้าในการแก้ไขบทความนะคะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ หน่วยช่วยเหลือวิกิ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือมีข้อสงสัยในเรื่องอื่น ๆ สอบถามถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเสมอค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุย ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Oaki มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 18:48, 29 สิงหาคม 2007 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Meeped.gif[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Meeped.gif อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan - 02:07, 30 สิงหาคม 2007 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Tha Bo School.gif[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Tha Bo School.gif อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 04:20, 2 สิงหาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ยินดีให้บริการคุณ[แก้]

สวัสดีครับ และขอยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมา

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการทดลอง เชิญได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ
  • เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจสนใจที่จะใส่กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ หรือสามารถตรวจสอบได้จากหน้าหลักสคริปต์จัดให้ได้เช่นกัน
  • คุณยังสามารถปรับแต่งสคริปต์จัดให้ได้อย่างความสามารถคั่นหน้า ใช้ข้อความยินดีต้อนรับส่วนตัว และอื่นๆ ตามความต้องการเฉพาะของคุณ ดูเพิ่มได้ที่การปรับแต่งสคริปต์จัดให้ครับ

หากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย มึคำแนะนำ หรือปรึกษาการใช้งาน พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยได้เช่นกันนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 10:25, 3 สิงหาคม 2551 (ICT)

หลุดโลกบอร์ด[แก้]

ผมขออนุญาตถือวิสาสะเข้าไปแจ้งว่าตรงไหนต้องการแหล่งอ้างอิงนะครับ

ส่วนตัวผมแล้ว คิดว่า ใช้ได้อยู่ สำหรับในส่วนที่ต้องการอ้างอิงนั้น ก็ตามหลักวิชาการ ซึ่งมีหลักคิดง่ายๆครับ ส่วนไหนที่เป็นข้อมูลจำเพาะเจาะจง เช่น ใคร พูดอะไรออกมา ต้องมีการอ้างอิงครับ

อีกส่วนหนึ่งถ้าเป็นไปได้ ผมคิดว่า ควรจะมีการนำเสนอถึง ด้านเห็นด้วย และด้านต่อต้าน อย่างเป็นกลาง และเป็นรูปธรรมนะครับ จะได้ออกมาเป็น Critical Review ไปในตัว

นอกจากนั้น รูปแบบการอ้างอิง ยังไม่ถูกสักเท่าไร แต่ อย่าถามผม เพราะผมใช้รูปแบบอ้างอิงคนละแบบกับวิกิพีเดียครับ (ผมมีเหตุผลส่วนตัวที่ใช้รูปแบบการอ้างอิงอื่น แต่ก็ถือว่าถูกต้องตามหลักวิชาการอยู่ครับ) แต่คุณลองหาอ่านได้ที่ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มาครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 10:02, 5 สิงหาคม 2551 (ICT)

ทราบแล้วครับ มีอะไรก็ลองคุยๆได้ครับ แต่บอกก่อนว่าผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญโลกไซเบอร์มากหรอก วันๆก็ไม่ได้มีที่ไปมากมาย นอกจากไร้สาระนุกรม-วิกิพีเดีย แล้วก็ยูทูป แล้วก็อ่านข่าวนั่นนี่ ส่วนหลุดโลกของคุณ ไม่ใช่ว่ารังเกียจอะไรหรอกครับ แต่มันไม่ใช่แนวของผมอ่ะ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 16:58, 5 สิงหาคม 2551 (ICT)

ดีใจด้วยที่บทความผ่าน ได้รับการยอมรับนะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 19:49, 9 สิงหาคม 2551 (ICT)

กล้องข้อมูลใหม่[แก้]

ไม่ทราบว่าคุณสนใจที่จะติดกล่องข้อมูลพวกนี่รึป่าวครับ? พอดีคุณผู้ใช้ -Piazza Navona เขาส่งมาน่ะ --NBALIVE2551 21:41, 5 ตุลาคม 2551 (ICT) ผู้ใช้:Passawuth/PADUserBox

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:23, 1 มกราคม 2553 (ICT)