คุยกับผู้ใช้:Mooping9707

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Mooping9707 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Mooping9707! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 11:59, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)

โต๊ะจีนอาหารหลากหลายระดับ[แก้]

โต๊ะจีนอาหารหลากหลายระดับ

       อาหารโต๊ะจีนจึงจัดได้ว่ามีมากมายหลายระดับให้ท่านได้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมและลงตัวเลยทีเดียวในปัจุบัน อาหารที่ยิ่งหายาก ยิ่งแพงมาก 

มักจะเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยศิลปะ และยั่วยุให้เราอยากรับประทาน เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ใช่เฉพาะอาตี๋อาหมวยเท่านั้นที่จัดงานแต่งงานแบบโต๊ะจีน แต่คนไทยก็เอาด้วย ผู้ปรุงอาหารส่วนมากจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ใช้วัตถุดิบที่ดี สดใหม่ ไม่ใช้ส่วนประกอบที่ค้างเก่า เมนูอาหารแต่ละชนิดบางครั้งก็จะบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ที่สั่งมา รับประทานอีกด้วยว่าเป้นอย่างไร เรื่องของราคาโต๊ะจีนต่อโต๊ะนั้น จะขึ้นอยู่กับว่ารายการอาหารที่สั่ง จะมีราคาวัตถุดิบประมาณไหน การรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ในวันที่พิเศษที่เป็นมงคลนั้นของคนจีนนั้นนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับคนที่ชอบรับประทานของดีมีคุณภาพหน่อยก้อาจจะสั่งราคา อาหารโต๊ะจีนที่มีราคาแพงซึ่งเน้นวัตถุดิบเกรดเอ รายการอาหารทั้งหมด พนักงานของผู้ให้บริการโต๊ะจีนจะเฉลี่ยออกให้ตรงตามเวลาของงานที่เจ้าภาพ ได้แจ้งไว้ ในวันตรุษจีนหรืองานฉลองมงคลสมรสหรืองานที่เป็นมงคลต่างๆสำหรับคนจีนนั้นก็มักจะรับประทานอาหารโต๊ะจีน ในเมืองจีนนั้นมีธรรมเนียม การรับประทานอาหารแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน เวลานั่งทานข้าวจึงใช้โต๊ะกลม ในอดีตอาหารโต๊ะจีนแบบต้นตำหรับแบบคนจีนนั้นจัดได้ว่าเป็นอาหาร ของชนชั้นสูงในระดับเป็นผู้มีอันจะกิน ปกติอาหารของโต๊ะจีนในการเสิร์ฟอาหารนั้นพนักงานเสิร์ฟจะนำอาหารอย่างแรกคือออร์เดิร์ฟไปเสิร์ฟก่อน โต๊ะจีนเหมาะกับงานที่มีแขกผู้ใหญ่เยอะ เพราะมีที่นั่งและบริการเสิร์ฟอาหาร ไม่ต้องเดินไปตักอาหารเอง กลิ่นและรสชาติของอาหารโต๊ะจีนนั้นมาจากการปรุงรสที่ได้มีการพิถีพิถัน พัฒนาความหอมอร่อยกันมา โต๊ะกลมทรงช่วยให้เราเห็นหน้ากันครบทุกคน โต๊ะทรงกลมสามารถจุคนในการนั่งได้มากกว่าโต๊ะทรงอื่น ๆ เมนูอาหารจีน ในอดีตนั้นจัดได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่มีราคาแพงเพราะวัตถุดิบในแต่ละชนิดถือได้ว่ามีราคาสูงมาก จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมคนจีนที่จัดได้ว่าชอบรับประทาน อาหารโต๊ะจีนเพราะจัดได้ว้าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ จำนวนแขกที่คาดว่าจะมา จะเป็นตัวช่วยให้คุณกับคนรักปักธงเลือกโรงแรมหรือห้องจัดเลี้ยงที่ไหนได้ สักแห่ง ในปัจจุบันหากมีการจัดเลี้ยงทีต้องใช้อาหารโต๊ะจีนจึงเป็นอันดับต้นๆเลยที่เดียวที่ผู้คนนั้นเลือกใช้เพราะราคาที่ถูก Mooping9707 (พูดคุย) 12:08, 16 มิถุนายน 2558 (ICT)