คุยกับผู้ใช้:Kooair

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:555.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:555.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 09:57, 24 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Kooair ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี ผมขอแนะนำหน้าดังนี้ครับ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้

หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะครับ ยินดีต้อนรับ และขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 08:14, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

วัวลาน[แก้]

บทความที่เกี่ยวกับ วัวลาน สามารถเขียนรวมกันได้ในหน้าเดียว ไม่ต้องแยกย่อยไปเป็นบทความใหม่ หากบทความที่แยกนั้นไม่มีเนื้อหาที่มากเพียงพอที่จะเป็นบทความใหม่ได้--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 08:38, 2 เมษายน 2007 (UTC)

ผมอ่านแล้ว วัวไถคราด ไม่ได้เป็นชื่อวัวชนิดหนึ่งนะครับ แต่เป็นอาการของวัวที่ถูกนำไปไถคราด--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 08:47, 2 เมษายน 2007 (UTC)

ย่อหน้าแรกควรเป็นการอธิบายความหมายของวัวลานคับ โปรดดู วิกิพีเดีย:แนวทางในการเขียนบทความให้ดียิ่งขึ้น ไม่ใช่เอาบทเกริ่นนำขึ้นนะครับ เพราะส่วนนั้นไม่ใช่สารานุกรม --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 09:09, 2 เมษายน 2007 (UTC)

ไม่จำเป็นต้องแยกครับ ในเมื่อมันเป็นเรื่องเดียวกัน และบทความที่แยกใหม่ก็มีเนื้อหาที่ไม่มากเพียงพอด้วย ถ้าแยกแล้วสามารถเขียนได้เป็นหลายย่อหน้าก็ว่าไปอย่าง เรื่องลิงค์ในบทความสามารถเป็นคำอะไรก็ได้ที่อยู่ในนั้น ไม่ใช่ทำลิงก์เฉพาะเรื่องวัวลาน คุณดูตัวอย่างการเขียนจากบทความอื่นๆ บ้างนะครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 07:22, 3 เมษายน 2007 (UTC)

เรื่องวัวลานน่าสนใจดีครับ แต่ขอแนะนำว่ารวมกันเป็นหน้าเดียวอ่านง่ายกว่าเยอะเลยครับ และหากเนื้อหาครบถ้วนในหน้าเดียวพร้อมกับมีแหล่งอ้างอิงด้วย สามารถเสนอเป็นบทความคุณภาพได้ด้วย ยังไงฝากคุณ Kooair ช่วยดูรูปแบบของบทความคุณภาพและบทความคัดสรรเป็นแนวทาง เพราะบทความที่ดีในวิกิพีเดียจะคล้ายกับเนื้อหาในสารานุกรมอื่น ๆ ซึ่งไม่เหมือนกับในเว็บไซต์ทั่วไปที่มักแยกหัวข้อต่าง ๆ ไปคนละหน้า --Pi@k 07:22, 3 เมษายน 2007 (UTC)

สัญญาอนุญาตภาพ[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Tina.jpg และ ภาพ:Eak.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ติดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 08:31, 4 เมษายน 2007 (UTC)

ภาพ:Eak.jpg อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Eak.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ติดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 08:31, 4 เมษายน 2007 (UTC)

เด็กไทยใช้อินเทอร์เน็ต[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่ิวิกิพีเดียภาษาไทยอีกครั้งครับผม ซึ่งผมเข้ามาแจ้งว่าบทความเด็กไทยใช้อินเทอร์เน็ตได้ถูกแจ้งลบขณะนี้ ซึ่งได้มีผู้อื่นเสนอว่าควรรวมเข้ากับบทความอินเทอร์เน็ต ซึ่งข้อมูลที่มีสถิตินั้น เป็นการดีที่มีการใส่แหล่งอ้างอิงครับผม และเนื้อหาไม่ได้คัดลอกจากแหล่งข้อมูลอื่น หากมีำคำถาม หรือข้อสงสัย ยินดีพูดคุยกันได้นะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 10:21, 26 มิถุนายน 2007 (UTC)