ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Jacopskym

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Jacopskym สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Jacopskym! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 11:45, 12 ตุลาคม 2559 (ICT)

ปลาทับทิมเป็นพระเอกเมนูปลาราดพริกบนโต๊ะจีน

[แก้]

ปลาราดพริกบนโต๊ะจีนส่วนใหญ่เป็นปลาทับทิม

เมื่อก่อนเมนูปลาราดพริกจะใช้ปลานิลแต่เดี๋ยวนี้แทบทุกร้านจะใช้ปลาทับทิมมาแทนเพราะเนื้อแน่นตัวใหญ่และไม่มีกลิ่นโคลน เมนูกระเพาะปลาน้ำแดงบางร้านไม่ได้ใช้กระเพาะปลาแท้ๆแต่ใช้หนังหมูมาทำแทนเพราะประหยัดต้นทุนจึงไม่ได้คุณภาพ สมุนไพรจีนและยาจีนนานาชนิดถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหารเป็นเมนูเพื่อสุขภาพและบำรุงร่างกาย ผัดหมี่ซั่วเมนูอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นศิริมงคลเหมาะกับงานมงคลต่างๆเนื่องจากเส้นที่ยาวของหมี่เปรียบเหมือนอายุที่ยืนยาว เยื่อไผ่ในเมนูไก่ตุ๋นเยื่อไผ่เห็ดหอมนั้นแท้จริงแล้วมันไม่ใช่เยื่อไผ่อย่างที่ใครเข้าใจกันแต่จริงๆมันคือเห็ดสายพันธุ์หนึ่ง การเลี้ยงปลาในกระชังนั้นดีกว่าการเลี้ยงปลาในบ่อมากเพราะปลาในบ่อจะมีกลิ่นโคลนส่วนปลาในกระชังน้ำไหลผ่านตลอดเวลา สิ่งที่ควรคำนึงในการมางานเลี้ยงเมื่อได้รับการ์ดเชิญควรพิจารณาว่าบ้านเราจะไปงานของเขากี่คนไม่ควรจะไปมากเกินไป หมดสมัยแล้วที่เวลามีงานเลี้ยงแล้วจะชวนบ้านใกล้เรือนเคียงมาช่วยกันทำอาหารเลี้ยงแขกเพราะทั้งสิ้นเปลืองและเหนื่อยเป็นอย่างมาก ชาวมุสลิมนั้นไม่เชื่อถือในอาหารจัดเลี้ยงจากร้านภายนอกทั่วไปผู้จัดเลี้ยงที่ถูกเลือกต้องเป็นร้านที่เป็นของชาวมุสลิมโดยเฉพาะ อาหารโต๊ะจีนโดยทั่วไปเมนูที่ถูกนำมาเสิร์ฟอันดับแรกส่วนมากนั้นจะเป็นออเดิร์ฟ และเมนูสุดท้ายจะเป็นขนมหวานเสมอ การหมักเนื้อให้เข้าถึงเนื้อและเกิดความนุ่มนมสดหรือสับปะรดเป็นอีกตัวเลือกที่สามารถใช้แทนผงหมักได้เป็นอย่างดี

ความสวยงามและพิถีพิถันในอาหารนั้นจะทำให้รสชาติของอาหารนั้นเพิ่มขึ้นอย่างหน้าอัศจรรย์ยิ่ง ดอกเกลือคือเกลือส่วนแรกที่ลอยเป็นแพจากการทำนาเกลือเป็นเกลือที่หายากและราคาแพงการนำมาทำอาหารต้องเป็นอาหารชั้นเลิศจริงๆ น้ำอัดลมที่เราทานกันอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครสังเกตุวันหมดอายุที่ปั้มไว้ที่ฝาขวดหรือข้างขวดควรสังเกตุให้ดีก่อนดื่ม ความเปลี่ยนแปลงทางด้านเศษฐกิจส่งผลต่อทุกธุระกิจรวมถึงธุรกิจอาหารวัตถุดิบราคาสูงน้ำมันราคาแพงทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น การจัดเลี้ยงแขกในงานสำคัญๆหลังจากคำนวนจำนวนแขกที่มาได้แล้วควรเผื่อจำนวนโต๊ะสำรองไว้ด้วยยามฉุกเฉินเมื่อแขกมาเกิน การรับประทานอาหารที่ถูกต้องควรทานก่อนนอนอย่างน้อยสามชั่วโมงควรเดินให้อาหารได้ย่อยมิเช่นนั้นจะเป็นโรคกรดไหลย้อน ธุระกิจอาหารโต๊ะจีนแข่งขันกันสูงมากฝีมือของพ่อครัวแม่ครัวนั้นเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการใช้บริการ ไม่ว่าวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารจะปลอดสารพิษ เราก็ไม่ควรละเลยที่ล้างทำความสะอาดให้ดีอีกครั้งอย่างเสมอ ความเป็นระเบียบและความสะอาดของพนักงานเสิร์ฟและพ่อครัว แม่ครัว เป็นสิ่งที่จะละเลยไม่ได้เลยในการประกอบอาหารJacopskym (พูดคุย) 12:17, 12 ตุลาคม 2559 (ICT)