ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Bundaitong

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Bundaitong สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Bundaitong! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 17:45, 25 ตุลาคม 2560 (ICT)

อาหารรสเค็มส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายพึงระวังในการบริโภค

[แก้]

อาหารรสเค็มส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายพึงระวังในการบริโภค

       การทานอาหารรสเค็มมากเกินไปไม่ดีต่อสุขภาพทำให้ร่างกายบวมและเป็นโรคไตได้ผู้ทานเค็มควรลดการปรุงลงไปเรื่อยๆจนถึงไม่ปรุงรสเลยจะดีมากๆ เม็ดแมงลักสาวๆนิยมนำมาใส่น้ำทานแทนอาหารที่เป็นคาร์โบไฮเครตจำพวกแป้งและข้าวเพราะทานแล้วอิ้มท้องจึงเหมาะที่จะใช้ทานเพื่อลดความอ้วนกัน บัวลอยน้ำขิงแปะก่วยของหวานโต๊ะจีนที่ดีต่อสุขภาพอีกชนิดหนึ่งแม้จะเป็นขนมน้ำขิงช่วยขับลมแปะก้วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรลและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งรักษาโรคซึมเศร้าสมองเสื่อมรักษาเบาหวานขึ้นตาเสริมสมรรถภาพทางเพศ เมล็ดแตงโมใครที่เคยทานโต๊ะจีนในสมัยก่อนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีแต่ในปัจจุบันนี้ไม่มีร้านอาหารที่ไหนใช้เป็นเมนูออเดิร์ฟอีกแล้วมันช่างทานยากเย็นซะเหรอเกิน กุ้งที่เด้งและกรอบมีเทคนิคในขั้นตอนการทำเล็กน้อยโดยการใช้น้ำโซดาล้างและแช่กุ้งไว้สักพักก่อนนำมาประกอบอาหารท่านจะได้กุ้งที่สดเด้งและกรอบ ผู้ที่ชอบช็อคโกแลตแต่เป็นโรคเบาหวานปัจจุบันมีสินค้าที่มาตอบโจทย์ผู้ป่วยแล้วโดยใช้สารหวานมาแทนน้ำตาลแต่อาจไม่ถูกปากคนปกติทั่วไปเท่าไรนัก ข้าวราดผัดกระเพราไข่ดาวอาหารที่ถูกแซวกันว่าเป็นอาหารสิ้นคิดแต่ก็ถูกสั่งทานเป็นอันดับต้นๆเพราะรสชาติที่จัดจ้านและเผ็ดร้อนของใบกระเพราทำให้ทุกคนติดใจ ในหน้าฝนมีอาหารยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่หาทานได้ในฤดูนี้คือเห็ดเผาะชาวบ้านนำมาแกงทั้งแบบแกงกระทิหรือแบบอิสานคือใส่น้ำปลาร้าและน้ำใบหญ้านาง ในหน้าร้อนมะนาวมีราคาแพงและน้ำน้อยในการปรุงอาหารที่ปริมาณมากๆบางครั้งต้องอาศัยน้ำมะนาวเทียมเป็นตัวช่วยซึ่งถ้ารับประทานมากเกินไปย่อมไม่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน สิ่งที่เจ้าภาพในการจัดเลี้ยงกลัวอย่างหนึ่งก็คืออาหารจะไม่พอกับจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานหรือกลัวอาหารจะเหลือมากเกินไปเพราะฉะนั้นจึงต้องมีการคำนวนจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานก่อนเสมอ
        ผักบุ้งเป็นผักที่มีวิตามินเอสูงช่วยในการบำรุงสายตาทานสดก็ดีถ้ารับประทานได้จะดีมากในแกงส้มบางที่ก็นิยมนำมาใส่ร่วมด้วย ผัดเป๋าฮื้อหอยเป๋าฮื้อเชื่อในเรื่องความมีชื่อเสียงและความเหลือกินเหลือใช้เป็นเมนูที่ค่อนข้างมีราคาด้วยตัวของวัตถุดิบเองอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินเอ คนที่ทานแกงส้มอาจเคยได้ยินชื่อแกงชักส้มหน้าตาเหมือนแกงส้มนี่แหละแต่จะมีพวกเครื่องต้มยำอย่างลูกมะกรูดและใบมะกรูดใส่ผักบุ้งลงไปปลาช่อนหั่นแว่นรสชาติจะเข้มข้นกว่าแกงส้ม การหมักไก่หมูหรือเนื้อสิ่งที่ต้องมีคือสามเกลอประกอบไปด้วยรากผักชีสามรากกระเทียมยี่สิบกลีบพริกไทยหนึ่งช้อนโต๊ะโคลกรวมกันคลุกให้เข้าเนื้อและปรุงรส รังนกอาหารบนโต๊ะจีนที่มีความเชื่อว่าเป็นอาหารบำรุงร่างกายอีกเมนูของคนจีนถูกแบ่งออกเป็นหลายเกรดหลายชนิดราคาก็จะแพงไปตามคุณภาพของรังนกแต่ละขนิด แต่ละภูมิภาคมีวัฒนะธรรมทางด้านอาหารที่แตกต่างกันทานรสชาติอาหารที่จัดจ้านแตกต่างกันการไปทำอาหารในแต่ละพื้นที่ควรศึกษาลักษณะการบริโภคของคนในแต่ละภูมิภาคด้วย อาหารโต๊ะจีนที่เป็นระดับคุณภาพจะใช้เนื้อปูก้อนเป็นวัตถุดิบมาปรุงอาหารด้วยเกรดและคุณภาพที่ดีของวัคถุดิบจึงทำให้อาหารมีรสชาติที่อร่อยกว่าอย่างแน่นอนBundaitong (พูดคุย) 17:52, 25 ตุลาคม 2560 (ICT)