ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Banafitz

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Banafitz สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Banafitz! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 15:32, 18 กันยายน 2560 (ICT)

เก๋ากี้สมุนไพรจีนสารพัดประโยชน์[แก้]

เก๋ากี้สมุนไพรจีนสารพัดประโยชน์

โกจิเบอร์รี่ในภาษาอังกฤษหรือที่เราเรียกกันว่าเก๋ากี้ก็ถือเป็นสมุนไพรที่มีวิตามินเอสูงมากช่วยในเรื่องบำรุงสายตาในอาหารโต๊ะจีนตุ๋นยาจีนมักนิยมใส่ในอาหาร การรับประทานอาหารจีนกับน้ำชามีความเป็นมาที่ยาวนานเช่นเดียวกับชาวยุโรปที่ทานชากับขนมปังปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมกันอยู่มีเวลาที่เรียกว่าทีไทม์ ปูอบวุ้นเส้นคนจีนก็เชื่อว่าเป็นอาหารมงคลปูนั้นหมายถึงความเจริญก้าวหน้าความยิ่งใหญ่เมื่อทำเมนูคู่กับวุ้นเส้นจึงถือว่าจะราบรื่นและยาวนาน ในหน้าฝนมีอาหารยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่หาทานได้ในฤดูนี้คือเห็ดเผาะชาวบ้านนำมาแกงทั้งแบบแกงกระทิหรือแบบอิสานคือใส่น้ำปลาร้าและน้ำใบหญ้านาง บัวลอยน้ำขิงแปะก่วยของหวานโต๊ะจีนที่ดีต่อสุขภาพอีกชนิดหนึ่งแม้จะเป็นขนมน้ำขิงช่วยขับลมแปะก้วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรลและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งรักษาโรคซึมเศร้าสมองเสื่อมรักษาเบาหวานขึ้นตาเสริมสมรรถภาพทางเพศ พัฒนาการของกุ้งแม่น้ำบ้านเราไปไกลมากเนื่องจากความนิยมในการบรืโภคทุกวันนี้มีขนาดสองคัวโลขนาดไม่แพ้กุ้งร็อบสเตอร์อาหารปิ้งย่างในบ้านเราจึงมีอยู่มากมายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า ไข่เยี่ยวม้าเมื่อนำมารวมกับทอดมันจะได้เป็นเมนูราหูอมจันทร์โดยนำทอดมันมาห่อตัวไข่เยี่ยวม้าแล้วนำไปทอดจากนั้นนำมาผ่าสี่ส่วนจัดใส่จานน่าทานมาก ปลาทูนึ่งแม่กลองเป็นปลาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากปัจจุบันปลาแม่กลองแท้ๆหายากเต็มทีแล้วส่วนใหญ่จะเป็นปลาที่นำเข้ามาจากแหล่งอื่นซะมากกว่า แมลงวันถือเป็นพาหะนำเชื้อโรคในการเตรียมการประกอยอาหารควรมีสิ่งที่ปกป้องไม่ให้มาตอมวัตถุดิบหริออาหารอาจหาเป็นฝาชีหรือผ้าชาวบางมาคลุมไว้ ในโลกสี่จีปัจจุบันการจะค้นหาของหรือสิ่งที่ต้องการต่างๆนั้นแสนง่ายดายอินเตอร์เน็ททำให้การค้นหาสิ่งต่างๆง่ายขึ้นร่วมไปถึงการจัดเลี้ยงในแบบโต๊ะจีนก็เช่นกัน

ยำรวมมิตรทะเลเป็นเมนูไทยไทยที่รสจัดจ้านอีกเมนูหนึ่งของโต๊ะจีนแบบไทยบางที่จะใส่เห็ดหูหนูขาวเพื่อใช้แทนแมงกระพรุนซึ่งก็ดูหน้าตาคล้ายๆแต่รสชาติต่างกัน เนื้อปลากระพงทอดลุยสวนถือเป็นเมนูอาหารโต๊ะจีนประยุกต์ให้ถูกปากคนไทยน้ำราดที่จัดจ้านจะซึมเข้าเนื้อปลาได้ดีกว่าปลาที่เป็นตัวและการที่ปลาเป็นชิ้นจะช่วยให้รับประทานได้สะดวกยิ่งขึ้น บะกุ๊ดเต๋เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายอุดมไปด้วยสมุนไพรยาจีนนานาประการอบเชยขับเหงื่อแก้อ่อนเพลียโป๊ยกั๊กขับเสมหะและตังกุยช่วยบำรุงเลือด ทุกวันนี้การแข่งขันของร้านอาหารมีมากมายแต่ละร้านต่างจัดโปรโมชั่นมาล่อใจลูกค้าเช่นการลดราคาของหมูหันและเป็ดปักกิ่งชนิดลดครึ่งราคากันเลยทีเดียว ในงานมงคลอาหารโต๊ะจีนถูกเตรียมในการเลี้ยงพระต้องใช้โต๊ะจีนสองโต๊ะหรือทำเป็นสองวงวงละห้าและสี่รูปและควรเตรียมช้อนซ่อมและจานกระเบื้องให้ท่านด้วยเพื่อความสะดวก การทานอาหารรสเค็มมากเกินไปไม่ดีต่อสุขภาพทำให้ร่างกายบวมและเป็นโรคไตได้ผู้ทานเค็มควรลดการปรุงลงไปเรื่อยๆจนถึงไม่ปรุงรสเลยจะดีมากๆ ผู้ที่ถูกเชิญไปงานเลี้ยงเป็นประจำการบริโภคอาหารที่เป็นแบบโต๊ะจีนบ่อยๆต้องควรออกกำลังกายสม่ำเสมอเพราะอาหารนั้นเป็นอาหารที่มีไขมันและให้พลังงานสูง ขนมที่เป็นมงคลของไทยส่วนมากจะมีไข่เป็นส่วนประกอบเพราะขนมที่ทำเสร็จจะเป็นสีเหลืองทองซึ่งเป็นสีที่คนไทยและต่างประเทศเชื่อว่าเป็นสีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวยBanafitz (พูดคุย) 15:40, 18 กันยายน 2560 (ICT)