คุยกับผู้ใช้:Anuchayz

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Anuchayz สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Anuchayz! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 16:07, 23 กรกฎาคม 2559 (ICT)

อาหารโต๊ะจีนเมนูปูขนแสนอร่อย[แก้]

อาหารโต๊ะจีนเมนูปูขนแสนอร่อย

น้ำซุปของอาหารจีนไหหลำสามารถเพิ่มรสชาติได้โดยการใส่น้ำส้มเพิ่มเมนูยอดฮิตใด้แก่ขนมจีนสูตรไหหลำ เมนูอาหารโต๊ะจีนแบบเซียงไฮ้ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่ชื่อชอบของชาวตะวันตกได้แก่เป็ดอัดแห้งและปูขน อาหารโต๊ะจีนสำหรับชนชั้นสูงที่ใช้ในราชสำนักของจีนในอดีตต้องยกให้กับอาหารจีนแบบซานตง อาหารโต๊ะจีนในของจีนนั้นทำขึ้นเพื่อสำหรับให้ฮ่องเต้เสวยดังนั้นวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารนั้นจะต้องเป็นวัตถุดิบชั้นดี อาหารจีนที่มีอิทธิพลมาจากชาวตะวันตกต้องยกให้กับเมนูอาหารจีนตำหรับเซียงไฮ้ ภัตตาคารอาหารจีนส่วนใหญ่ในปัจจุบันจึงมักจะมองหาเซฟอาหารจีนรสเด็ดจากการแข่งขันการทำอาหาร หากจะเอ่ยถึงต้นตำหรับอาหารคลีนที่เป็นกระแสความนิยมอยู่ในขณะนี้นั้นก็คงต้องยกให้กับอาหารจีนแบบกวางตุ้ง คนไทยในสมัยนี้นยมรับประทานอาหารโต๊ะจีนกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวเพราะเนื่องจากอาหารจีนนั้นมีรสชาติอร่อย อาหารจีนนั้นจัดได้ว่าเป้นลักษณ์และมีศิลปะเฉพาะตัวในการประกอบอาหารและเมนูอาหารจีนที่ไม่เหมือนใคร การทำอาหารคลีนที่เป็นกระแสอยู่ในปัจจุบันนี้ก็เช่นกันหลักการทำอาหารก็เหมือนกับการทำอาหารจีนเพื่อสุขภาพ การรับประทานอาหารจีนเมนูสุภาพจึงทำให้คนจีนมีอายุที่ยืนยาวกว่าชนชาติอื่นในโลกเลยก็ว่าได้

เจ้าสัวที่เป็นเจ้าของกิจการใหญ่โตบางครั้งหากจะเลี้ยงรับรองลูกค้าก็จะนิยมพาลูกค้าไปรับประทานอาหารโต๊ะจีน การรับประทานอาหารจีนที่มีความสมดุลระหว่างธาตหยินกับธาตุหยางนั้นคนจีนเชื่อกันว่าจะทำให้ร่างกายแข็งแรง อาหารจีนแบบเสฉวนนอกจากจะใช้พริกเสฉวนหรือพริกหอมเป็นเครื่องปรุงแล้วยังใช้เต้าซี่เพื่อการประกอบอาหารด้วย อาหารจีนแบบฮกเกี้ยนเป็นอาหารที่เน้นการใช้น้ำซุฟโดยการใช้ข้าวหมักหรือเต้าหู้ยี้แดงมาเป็นส่วนผสมของน้ำซุป วัฒนธรรมการรับประทานอาหารโต๊ะจีนนั้นส่วนมากจะรับประทานควบคู่ไปกับการจีบน้ำชาและการดื่มเหล้านารีแดง เมนูอาหารที่โดงดังของอาหารจีนตำหรับจีนแคะนั้นได้แก่ผักดำต้มหมูสามชั้นและก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ การประกอบอาหารจีนนั้นจึงมีเอกลักษณ์ในการทำอาหารที่แตกต่างกันซึ่งขึ้นอยู่ว่าเป็นอาหารจีนตำหรับไหนนั้นเอง ประโยชน์ของกระเพาะปลานั้นก็มีมากมายคนจีนเชื่อว่าการรับประทานกระเพาะปลาที่ดีนั้นช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงAnuchayz (พูดคุย) 16:49, 23 กรกฎาคม 2559 (ICT)