คุยกับผู้ใช้:Aegis~thwiki

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ทักทาย[แก้]

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ถ้าต้องการเริ่มต้นในการเขียนบทความใหม่ สามารถดูวิธีใช้ได้ที่วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย ค่ะ ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยในการเขียนบทความ สามารถพูดคุยสอบถามกับผู้ใช้คนอื่นได้เช่นกันนะคะ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ค่ะ

เวลาลงชื่อท้ายความเห็นในการพูดคุยหรืออภิปรายบทความ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันค่ะ ยินดีต้อนรับเป็นสมาชิกชาววิกิพีเดียค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:06, 29 มกราคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้นั้น มีระบบรุ่นแล้ว ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User CVU}} โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกเก็บกวาดที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งยังช่วยให้ทุกคนทราบว่ามีใครใช้สคริปต์จัดให้อยู่บ้าง และง่ายสำหรับผมในการแจ้งข่าวใหม่ๆ

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 13:21, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ+++สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ Aegis และสุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เรื่องชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:35, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 14:43, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ![แก้]

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 08:42, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0[แก้]

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 10:46, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:29, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียภาษาไทยทุกท่าน

เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทย

จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียภาษาไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA..

ขอขอบพระคุณอย่างสูง

นางสาว นิธิกานต์ รงรอง

--Nitikarn 12:31, 8 กันยายน 2552 (ICT)


สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:42, 1 มกราคม 2553 (ICT)

Your account will be renamed[แก้]

15:31, 20 มีนาคม 2558 (ICT)

Renamed[แก้]

19:08, 19 เมษายน 2558 (ICT)