คุยกับผู้ใช้:ศาลาเครื่องราชฯ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ ศาลาเครื่องราชฯ เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 15:53, 3 เมษายน 2552 (ICT)

ชื่อบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ชื่อบทความในวิกิพีเดียจะต้องไม่เน้นกล่าวถึงในประเทศไทยนะครับ ส่วนเนื้อหาจะมาจากไหน หรือมีหัวข้อเรื่องอย่างไร ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้หัวเรื่องนั้นนะครับ ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 09:25, 14 ตุลาคม 2552 (ICT)

คำว่า "ประวัติหน่วยเงินในประเทศไทย" ไม่ได้บอกถึงความเป็นมาหรือครับ --Horus | พูดคุย 10:41, 14 ตุลาคม 2552 (ICT)

หน่วยเงิน กับ เงินตรา ต่างกันอย่างไร แล้วในบทความกล่าวถึงเงินตราหรือหน่วยเงินเป็นหลัก ก็เอาสิ่งนั้นมาตั้งชื่อบทความ แค่นี้ก็น่าจะหาข้อสรุปได้แล้ว นี่คือ point. ไม่ใช่คำว่า วิวัฒนาการ หรือ ประวัติ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.8.230.45 (พูดคุย | ตรวจ) 10:54, 14 ตุลาคม 2552 (ICT)
  • คุณคือผู้ใช้:ศาลาเครื่องราชฯ หรือเปล่า สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยกับคุณในตอนนี้ คือ การใช้คำว่าวิวัฒนาการแทนคำว่าประวัติต่างหาก ไม่ใช่แย้งคุณในเรื่อง "หน่วยเงิน" หรือ "เงินตรา" เข้าใจตามนี้ด้วย อีกอย่างนะครับ คุณได้เปลี่ยนชื่อบทความเป็น "วิวัฒนาการเงินตราไทย" ซึ่งบทความนี้อยู่ในหมวดหมู่:หน่วยเงินในประเทศไทย ไม่ใช่หมวดหมู่:เงินตราในประเทศไทย ดังนั้น การที่ผมเปลี่ยนก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรมาโต้แย้งอยู่แล้ว --Horus | พูดคุย 11:04, 14 ตุลาคม 2552 (ICT)

เชิญมามีส่วนร่วมใน Wikivoyage ภาษาไทย[แก้]

ทดลองได้ที่นี่ครับ Wikivoyage ภาษาไทย --taweethaも (พูดคุย) 09:34, 22 มีนาคม 2556 (ICT)