คอลล์ออฟดิวตี: ยูไนทิดออฟเฟนซิฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คอลล์ออฟดิวตี: ยูไนทิดออฟเฟนซิฟ
ผู้พัฒนาGray Matter Interactive
ผู้จัดจำหน่ายแอคติวิชัน
Aspyr (Mac)
อำนวยการผลิตKen Turner
ออกแบบDan Koppel
โปรแกรมเมอร์Jed Adams, Alexander Conserva, Ryan Feltrin
ศิลปินCorky Lehmkuhl
เขียนบทMichael Schiffer, Richard Farrelly
แต่งเพลงMichael Giacchino
ชุดคอลล์ออฟดิวตี (เกมชุด)
เอนจินid Tech 3
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน
วางจำหน่าย
  • NA: 14 กันยายน 2004
  • EU: 24 กันยายน 2004
แนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว, ผู้เล่นหลายคน

คอลล์ออฟดิวตี: ยูไนทิดออฟเฟนซิฟ (อังกฤษ: Call of Duty: United Offensive) เป็นวิดีโอเกมภาคเสริมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่พัฒนาโดย Gray Matter Interactive ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Pi Studios และจัดจำหน่ายโดยแอคติวิชัน เป็นเกมสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์และ โอเอสเทน โดยวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายน 2004[1]

รูปแบบการเล่น[แก้]

คอลล์ออฟดิวตี: ยูไนทิดออฟเฟนซิฟเป็นชุดเสริมของเกมคอลล์ออฟดิวตี 1 ตัวเกมยังใช้ระบบจากภาคที่แล้วแต่ปรับปรุงระบบเกมให้ดีขึ่นกว่าภาคที่แล้ว

ตัวละครในเกม[แก้]

Cpl. Scott Riley เป็นตัวละครแรกของยูไนทิดออฟเฟนซิฟในส่วนอเมริกาด้วย Riley เป็นทหารจากกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมในยุทธการตอกลิ่มโดยที่ Riley ต่อสู้ในเมือง Bastogne และกองทัพของเขาเข้าโจมตีหมู่บ้าน Foy ในเบลเยียม โดยในฉากของส่วนนี้ได้มาจากละครของช่องเอชบีโอเรื่อง Band of Brothers ตอน Bastogne และ The Breaking Point

Sgt. James Doyle เป็นตัวละครที่สองของยูไนทิดออฟเฟนซิฟในส่วนอังกฤษด้วย Doyle เป็นพลปีนป้องกันในเครื่องบิน บี-17 ของกองทัพอากาศสหราชอาณาจักรที่มาทิ้งระเบิดในเนเธอร์แลนด์ต่อมาเครื่องบิน บี-17 ของ Doyle ถูกยิงตกแต่ Doyle ได้รับการช่วยเหลือจากขบวนการต่อต้านดัตช์ ในเวลาต่อมา Doyle ได้เข้าร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางอากาศและทำลายป้อมปีนที่อิตาลี โดยฉากทำลายป้อมปืนมาจากฉากสมมุติในภาพยนตร์ในปี 1961 เรื่องป้อมปืนนาวาโรน

Pvt. Yuri Petrenko เป็นตัวละครสุดท้ายของยูไนทิดออฟเฟนซิฟในส่วนกองทัพโซเวียต ด้วย Petrenko ได้ปกป้องสนามเพลาะโซเวียตในยุทธการที่คูสค์ และโจมตียานเกราเยอรมันในช่วงการโจมตีและปกป้องนครฮาร์คอฟในช่วงปฏิบัติการรุกเบลโกรอด-ฮาร์คอฟ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Call of Duty: United Offensive". Steam. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 17, 2014. สืบค้นเมื่อ April 12, 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]