แดร็ก เรซ ไทยแลนด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แดร็ก เรซ ไทยแลนด์
Drag Race Thailand
ประเภทเรียลลิตี้โชว์
สร้างโดยรูพาล
เค้าโครงจากรูพาล'ส แดร็ก เรซ
พัฒนาโดยKantana Group
กรรมการอารยา อินทรา (1-2)
ปันปัน นาคประเสริฐ (1-2)
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"Drag Race Thailand" theme
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน21
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตปิยะรัฐ กัลย์จาฤก
ออกอากาศ
เครือข่ายไลน์ทีวี

แดร็ก เรซ ไทยแลนด์ (อังกฤษ: Drag Race Thailand) เป็นรายการเรียลลิตีโชว์ประกวดหา ไทยแลนด์แดร็กซูเปอร์สตาร์ของไทย เปิดโอกาสให้เหล่าผู้แข่งขันได้โชว์ต่างๆ ทั้งโชว์เต้น โชว์ลิปซิงค์ การแสดงต่างๆ และในเรื่องของการแต่งหน้าทำผม รวมไปถึงการตัดเย็บเสื้อผ้าขณะแข่งอีกด้วย โดยกันตนาซื้อลิขสิทธิ์รายการ "รูพาล'ส แดร็ก เรซ" (RuPaul's Drag Race) จากประเทศสหรัฐอเมริกา มาดัดแปลงและออกอากาศผ่านทางไลน์ทีวี กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งไม่จำกัดเพศและสัญชาติ

ในซีซันแรกได้ อารยา อินทรา[1] มาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยตอนแรกกำหนดออกอากาศในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พิธีกร[แก้]

พิธีกร ซีซัน
1 2
อารยา อินทรา
ปันปัน นาคประเสริฐ

กติกา[แก้]

  • รอบมินิชาเลนจ์ เป็นรอบอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันจริง โดยเป็นการทำกิจกรรมตามโจทย์ที่กำหนดเอาไว้ ผู้ที่ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิพิเศษความได้เปรียบในรอบการแข่งขันต่อไป
  • รอบแม็กซี่ชาเลนจ์ เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนไปรวมกับช่วงรันเวย์ โดยการแข่งขันในรอบนี้จะมีตั้งแต่การถ่ายภาพ การแสดง รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆที่รายการได้กำหนดโจทย์มาให้ บางสัปดาห์อาจเป็นการออกแบบเครื่องแต่งกายเพื่อเดินโชว์ในรันเวย์
  • รอบรันเวย์ เป็นรอบที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องออกแบบเครื่องแต่งกายเพื่อเดินบนแคทวอล์กโดยหัวข้อเครื่องแต่งกายจะเปลี่ยนแปลงไปในทุกสัปดาห์ ในกรณีที่มีการออกแบบเครื่องแต่งกายในช่วงแม็กซี่ชาเลนจ์ไว้แล้วจะมีการนำมาโชว์ในช่วงนี้ หลังจากนั้นจะมีการให้และรวบรวมคะแนนเพื่อหาผู้ชนะ ผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะในสัปดาห์นั้นและได้รับรางวัลพิเศษ ส่วนผู้ที่ทำได้ไม่ดีอย่างน้อย 2 คนจะต้องมาแข่งลิปซิงค์ ใครที่สามารถลิปซิงค์ได้ดีกว่าจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วนผู้แพ้จะต้องตกรอบทันที ในบางสัปดาห์หลังจากการลิปซิงค์อาจไม่มีการคัดออกหรืออาจมีผู้ที่ตกรอบมากกว่าหนึ่งคนก็ได้
  • รอบไฟนัลรันเวย์ เป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของผู้เข้ารอบที่เหลืออยู่ โดยการแข่งขันจะมีทั้งหมดสองช่วง โดยผู้ที่ชนะในรอบนี้จะได้เป็นแดร็กซูเปอร์สตาร์ของรายการ

ซีซัน[แก้]

ซีซัน ออกอากาศครั้งแรก ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขัน (เรียงตามลำดับคนออก) จำนวนผู้แข่งขัน
1 15 กุมภาพันธ์ 2561 Natalia Pliacam

Année Maywong
Dearis Doll

Meannie Minaj, Bunny Be Fly, Morrigan, Petchra, Amadiva และ JAJA, B Ella

10
2 11 มกราคม 2562 Angele Anang

Kana Warrior
Kandy Zyanide

M Stranger Fox, Silver Sonic, Katy Killer, Maya B’haro, Mocha Diva, Miss Gimhuay (ถูกตัดสิทธิ์), Genie, Tormai, Srimala, Bandit และ Vanda Miss Joaquim

14

อ้างอิง[แก้]

  1. Drag Race Thailand (16 มกราคม 2561). "ทำความรู้จัก อาร์ต อารยา โฮสต์คนสำคัญรายการ Drag Race Thailand". thestandard. สืบค้นเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2561. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]