เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย
べるぜバブ,
ชื่อภาษาอังกฤษBeelzebub
แนวตลก, ต่อสู้, เหนือธรรมชาติ
มังงะ
เขียนโดยริวเฮย์ ทามูระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น สำนักพิมพ์ชูเอฉะ
ไทย สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะ
สตูดิโอสตูดิโอปิเอโร
อนิเมะ
กำกับโดยโนอุบุฮิโระ ทาคาโมโตะ
สตูดิโอสตูดิโอปิเอโร

เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย (ญี่ปุ่น: べるぜバブโรมาจิBeruzebabuทับศัพท์: ในชื่ออังกฤษ Beelzebub) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เขียนโดย ริวเฮย์ ทามูระ เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 ได้รับการจัดพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนมาแล้ว 27 เล่ม

ในประเทศไทย เด็กพันธุ์นรกสั่งลุยได้รับลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ตีพิมพ์รายสัปดาห์ในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์ ตั้งแต่ฉบับที่ 48 ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เเละในปัจจุบันตีพิมพ์ครบทั้ง 28 เล่ม

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวของ ทัตสึมิ โองะ นักเลงแห่งโรงเรียนอิ ชิยามะ วันหนึ่ง เขาได้มีเรื่องกับนักเลงโรงเรียนอื่นแต่อยู่ดีๆก็มีตาแก่ร่างใหญ่ คนหนึ่งลอยมาตามแม่นํ้ามาเขาได้เจอทารกคนหนึ่งอยู่ในตัว ของตาแก่คนนั้นและถูกบังคับเลี้ยง เด็กผู้นั้นมีนามว่า ไคเซอร์ เดอ เอมเพอราน่า เบลเซบับ ที่ 4 ว่าที่ ราชาปีศาจคนต่อไป และมีปีศาจสาวใช้นามว่า ฮิลด้า การูด้า ตามมามาดูแลหนูเบลเรื่องราว ไม่ได้จบเพียงแค่นี้ ความวุ่นวายต่างๆจะ เริ่มขึ้นต่อจากนี้ไปต่างหาก

ตัวละคร 

ไคเซอร์ เดอ เอมเพอราน่า เบลเซบับ ที่ 4 (เบล) = ลูกชายของราชาปิศาจที่ถูกโองะเก็บมาเลี้ยง เมื่อเกิดอาการไม่พอใจเรื่องใด จะร้องไห้ออกไปพร้อมๆกับปล่อยพลังไฟฟ้ามหาศาลออกมาอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ภายหลังสามารถรับฟังคำสั่งของโองะและปล่อยไฟฟ้าออกมาตามที่โองะต้องการได้

มีพี่ชายคือไคเซอร์ เดอ เอมเพอราน่า เอ็นโอ ซึ่งติดเกมเป็นชีวิตจิตใจ และถ้าร้องไห้จะเกิดไฟจนสามารถเผาโลกทั้งใบได้เลย

โองะ ทัตสึมิ = เรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายอิชิยามะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น"โรงเรียนที่มีเด็กเกเร ถึง120%ของจำนวนนักเรียนในโรงเรียน" ซึ่งตัวโองะนั้นเองก็เป็นนักเลงที่เก่งมาก และต่อยตีไม่เคยแพ้ใครเลย แม้บางครั้งเจ้าตัวก็ไม่ได้รู้สึกพอใจที่ตัวเองต้องสู้ ได้รับ ฉายา"เดมอนแห่งคาตะจู"และเป็นพ่อเลี้ยงของหนูเบล มีพันธสัญญากับเบลซึ่ง เรียกว่า เซบาสเปล (สัญญาราชาปีศาจ) อยู่ที่มือขวา สัญญานี้จะมีพลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อโองะทำสิ่งที่เบลชอบ นั่นก็คือการทำร้ายร่างกายผู้คน อุปนิสัยเฉื่อยชา เลือดร้อนเฉพาะตอนทำเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือตอนสู้ ไม่ค่อยฟังความเห็นของคนอื่นนัก หยิ่งทะนงและเชื่อมั่นในตัวเองสูง อย่างไรก็ตาม เมื่อจำเป็นต้องเข้าไปพัวพันกับการสู้ที่เดิมพันด้วยพวกพ้องและศักดิ์ศรี โองะจะแสดงฝีมือออกมาได้สูงสุดสมฉายาเดมอนเลยทีเดียว

ฮิลด้า การูด้า (ฮิลด้า) =ปีศาจสาวรับใช้ของราชาปีศาจ เกิดในตระกูลชั้นสูงและอยู่ในแถวหน้าของบรรดาปีศาจสาวรับใช้ มีผมสีทอง แต่งตัวสไตล์โกธิคโลลิต้า ใช้ร่มสีชมพูที่ซ่อนดาบไว้ข้างในเป็นอาวุธ โดยที่ได้รับหน้าที่ดูแลช่วยเหลือหนูเบลในทุกๆด้าน เป็นคนเย็นชา ทำอาหารไม่เก่ง แต่จงรักภักดีกับหนูเบลและยอมตายแทนได้ บางครั้งก็ออกหน้าช่วยโองะเต็มที่โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เห็น และเรียกหนูเบลว่า "ท่านเบลเซ่ / คุณหนู / นายน้อย"

ฮิเดโทระ โทโจ = คนที่แข็งแกร่งที่สุดโทโฮชินกิ (กลุ่มนักเรียนที่มีอิทธิพลในโรงเรียนชิยามะ ) มีเซเวิล สเปลที่ไหล่ขวา ภายหลังได้รับการเปิดเผยว่าเป็นแค่รอยสักที่โทโจทำเลียนแบบซาโอโตเมะ เซ็นจูโร่ที่ตนนับถือเท่านั้น อย่างไรก็ตาม โทโจเป็นประเภทนักสู้แต่กำเนิด ความแข็งแกร่งถือว่าอยู่ในระดับสุดยอดและพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆราวกับสัตว์ป่า โทโจมักจะขาดเรียนบ่อยเนื่องจากการทำงานงานนอกเวลาหลายแห่ง หนึ่งในงานของเขาคืองานก่อสร้าง แต่ภายหลังได้ประลองความแกร่งแพ้โองะโดยโองะไม่ได้ใช้พลังปีศาลของหนูเบลสักนิด ทำให้โองะเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดในอิชิยามะ

อลันเดอลอง = เป็นปิศาจขนย้ายข้ามมิติ ที่พาหนูเบลมายังโลกมนุษย์ คอยช่วยเหลือพวกโองะอยู่เป็นระยะๆ พักอยู่ที่บ้านฟุรุอุจิ มีนิสัยประหลาดๆ เหมือนจะชอบฟุรุอิจิแต่ก็มีลูกสาวด้วยเช่นกัน

แองเจอริก้า = ลูกสาวของอลันเดอลอง เป็นปีศาจขนย้ายข้ามมิติด้วยเช่นกัน

ทาคายูกิ ฟุรุอุจิ = เพื่อนสนิทของโองะ เรียนอยู่ในโรงเรียนอิชิยามะเช่นเดียวกันกับโองะ หากแต่ว่าเขาไม่มีท่าทีของนักเลงเลยแม้แต่น้อย และดูเหมือนนักเรียนธรรมดาๆผิดกับนักเรียนคนอื่นๆ ที่ทำตัวหื่นกามเป็นที่สุด มักโดนเข้าใจผิดว่าชอบลาเมีย

ทัตสึยะ ฮิเมะคาว่า = นักเลงที่สามารถซื้อทุกอย่างได้ด้วยเงิน และเป็นผู้ออกคำสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวฮิลด้ามา เพื่อเรียกให้โองะมาหา แต่ไม่ว่ายังก็ยังต้องโดนโองะและฮิลด้าจัดการซะเลอะ

ฮาจิเมะ คันซากิ = นักเลงของโรงเรียนอิชิยามะ แต่แรกโองะตั้งใจแต่จะเอาหนูเบลไปให้ แต่พอเห็นนิสัยที่แท้จริงของคันซากิที่ไม่สนใจลูกน้อง ของตัวเองก็โดน โองะต่อยเข้าอย่างจัง ในเนื่องมักมีบทคู่กับปาโกะบ่อยๆ

ทาเคชิ ชิโรยามะ = ลูกน้องของ คันซากิ เป็นคนที่จงรักภักดีต่อ คันซากิมาก มีร่างกายที่ใหญ่โต จนมีฉายาว่า "ยักษ์ชิโรยามะ"

ชินทาโร่ นัตสึเมะ = ลูกน้องของ คันซากิ เหตุที่ติดตามคันซากิเพราะ ว่า มันสนุก สนใจในตัวโองะ ด้วย แต่สุดท้ายตัวเองเก่งกว่าคันซากิซะอีก

ชิโมะคาวะ =นักเลงของโรงเรียนอิชิยามะ เป็นตัวประกอบให้ โองะซัดเล่น มีคำพูดติดปากว่า "Good Night" แต่จริงๆ เค้า ยังเขียนคำว่าGood night ไม่เป็นเลย มี ฉายาว่า"Goodnight"

อาเบะ = นักเลงของโรงเรียนอิชิยามะ เป็นตัวประกอบให้ โองะ ซัดเล่น มีฉายาว่า "เครื่องจักรสังหารอาเบะ"

จอมราชาปีศาจ (พ่อของหนูเบล) = พ่อที่แท้จริงของเบล ที่ส่งเบลมาที่โลกมนุษย์เพื่อกวาดล้างโลกมนุษย์ ซึ่งเดิมทีท่านจอมราชาปีศาจต้องการที่จะทำลายล้างโลกมนุษย์ด้วยตัวเอง หากแต่ว่าเนื่องจากมีธุระสำคัญมาก จึงส่งเบลมาให้ กวาดล้างโลกมนุษย์แทน แต่นิสัยก็ประหลาดๆเช่นกัน ไม่เคยได้เห็นหน้าของเค้าหน้าของเค้าจึงเป็นปริศนา

โคตะ = น้องชายของอาโออิ คุนิเอดะ เป็นเพื่อนเล่นก็หนูเบลแต่บางทีก็ทะเลาะกับหนูเบลด้วยเช่นกัน

เรดเทล (Red Tail) แก๊งที่แข็งแกร่งที่สุดในคันโตเหนือจากเรื่องเบลเซบับ เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย กลุ่มสตรีที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องหญิงสาวจากพวกป่าเถื่อนและมีกฎว่าห้ามมีความสัมพันธ์กับผู้ชายเด็ดขาดซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เรดเทลรวมเป็นหนึ่งเดียวกันมาได้จนถึงปัจจุบัน

โอกะ มิซากิ (Oga Misaki)

           พี่สาวคนสวยของโองะและดูเหมือนจะแข็งแกร่งกว่าน้องชายมาก แต่ที่จริงตัวน้องชายแข็งแกร่งกว่าแต่ตัวน้องชายไม่กล้าทำอะไรพี่สาวตัวเอง มิซากิเป็นหัวหน้ารุ่นที่ 1 ผู้ก่อตั้งแก๊งเรดเทลในตำนานขึ้นและเธอก็รู้ด้วยว่าคุนิเอดะเป็นหัวหน้าของเรดเทล

โฮโจ ริงโกะ (Hojo Ringo)

           สาวสวยผู้ได้ฉายาว่า “แม่มด” (The Witch) ริงโกะเป็นหัวหน้าเรดเทลรุ่นที่ 2 ต่อจากมิซากิ เธอนำแก๊งเรดเทลรุ่นสองกลับมายังอิชิยามะโดยมีเป้าหมายบางอย่าง โฮโจ ริงโกะ

คุนิเอดะ อาโออิ (Kunieda Aoi)

           หัวหน้าแก๊งรุ่นที่ 3 ผู้ที่สามารถรวบรวมสตรีทั้งหมดของอิชิยามะได้ตั้งแต่อยู่ปี 1 และนำแก๊งเรดเทลยึดครองเขตคันโตเหนือได้สำเร็จ คุนิเอดะออกจากการเป็นหัวหน้าแก๊งเพราะรู้สึกผิดกับกฎเพราะแอบชอบโองะแต่เจ้าตังไม่รู้เลย

โอโมริ เนเนะ (Omori Nene)

           สาวหุ่นดีผู้อุทิศตัวเป็นมือขวาให้กับคุนิเอดะ เนเนะต้องเป็นหัวหน้าเรดเทลรุ่นที่ 4 อย่างไม่ทันตั้งตัวเพราะการถอนตัวอย่างกะทันหันของคุนิเอดะ แม้เธอจะพยายามทำให้คุนิเอดะกลับมาเป็นหัวหน้าอีกครั้งแต่เมื่อถึงคราวต้องสู้เธอก็ทำอย่างเต็มที่ มีอาวุธเป็นโซ่

ทานิมูระ จิอากิ (Tanimura Chiaki)

           หญิงสาวผู้ไม่พูดพล่ามทำเพลงและไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกทางสีหน้าแต่หากพูดถึงเรื่องเกมส์เธอจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน มีอาวุธเป็นปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 4 กระบอกที่ถูกดัดแปลงมาเป็นพิเศษแม้แต่เหล็กก็ยังตัดได้เป็นอาวุธ

ฮานาซาวะ ยูกะ (Hanazawa Yuka)

           สาวเสียงห้าวที่ยังคงมีนิสัยเหมือนเด็กๆ ฮานาซาวะหรือ "ปาโกะ" มักเชื่อคำพูดโอ้อวดของคนอื่นง่ายๆ เธอแอบดูการต่อสู้ของโทโจกับอิซูมะและเชื่อว่าการที่เบฮิมอธถอยกลับไปเป็นเพราะเกรงกลัวคันซากิ มีอาวุธเป็นเข็มในแบบดอกไม้ที่ปักอยู่บนหัว ในเรื่องมักมีบทคู่กับคันซากิบ่อยๆ

อาสึกะ เรียวโกะ (Asuka Ryoko)

           สมาชิกเรดเทลที่มีผ้าปิดปากตลอดเวลาจึงยังไม่รู้ใบหน้าที่แท้จริง บุคลิกภายนอกของเรียวโกะดูเป็นคนจริงจัง ไม่ชอบการล้อเล่นและอารมณ์เสียง่าย มีอาวุธเป็นดาบ

อุเมมิยะ คาโอรุ (Uemiya Kaoru)

           สมาชิกเรดเทลที่เข้ามามีบทบาทในช่วงหลัง คาโอรุไว้ผมสั้นและมีใบหน้าที่ไร้ซึ่งอารมณ์ส่วนบทบาทของเธอในแก๊งยังน้อยมาก มีอาวุธเป็นดาบ

ซาโอโตเมะ เซนจูโร่ = เป็นผู้ที่ทำสัญญาเหมือนโองะ มาเป็นอาจารย์สอนวิชาการใช้พลังให้โองะด้วย

อิซาเบลล่า, โยด้า, ซาทูรา = 3 สาวรับใช้ของเอ็นโอ โยด้าเป็นคู่แค้นของฮิลด้าด้วย

เฟอกัส = หมอของโลกปีศ่าจ

ลาเมียร์ = ลูกศิษย์ของเฟอกัส ซึ่งเอนโออยากได้ลาเมียร์เป็นเจ้าสาว แฟนไม่เป็นทางการของฟุรุอิจิ

อัคบาบา = ปีศาจที่รูปร่างคล้ายนก ฮิลด้าใช้เป็นพาหนะด้วย

เอเลี่ยนโยเปิ้ล = ปีศาจที่เป็นมิตรที่สุดในโลกปีศาจ

เบเฮมอธ = ผู้ก่อตั้ง 34 เสาหลัก ต่อมาได้ส่งมอบตำแหน่งผุ้นำให้ลูกชายชื่อ บาวาค

หนูเบลมึด = เกิดจากวิทยุโลกปีศาจ สร้างหนูเบลมึดขึ้นมา สามารถเปลี่ยนร่างได้ด้วย

รายชื่อตอน[แก้]


ตอนที่ 1 : เก็บจอมปีศาจได้
ตอนที่ 2 : เริ่มเป็นหัวโจกลูกติด
ตอนที่ 3 : ไม่มีหน้าไหนแข็งแกร่ง กับ ป่าเถื่อนบ้างเร๊อะ?
ตอนที่ 4 : 1 วินาทีก่อนเขื่อนจอมปีศาจจะแตก
ตอนที่ 5 : ไม่มีอะไรที่เงินซื้อไม่ได้
ตอนที่ 6 A-Part : ของเล่นโลกปีศาจมาถึงแล้ว B-Part : มาเล่นเป็นหมอด้วยกัน
ตอนที่ 7 : จอมปีศาจเปิดตัวที่สวนสาธารณะ
ตอนที่ 8 : พบกันอีกครั้ง
ตอนที่ 9 : ความรักเป็นดั่งเฮอริเคน
ตอนที่ 10 : ได้ลูกศิษย์แล้ว
ตอนที่ 11 : ของที่เงินซื้อไม่ได้ก็มี
ตอนที่ 12 : คืนนี้ไม่ให้นอนนะ
ตอนที่ 13 A-Part : หนูเบล ทดสอบความสามารถ B-Part : ฮิลด้า กราบเรียนจอมราชาปีศาจ
ตอนที่ 14 : ท่าไม้ตายน่ะ มีไหม?
ตอนที่ 15 : นักเรียนโฉดแปลงโฉมใส่ชุดว่ายน้ำ
ตอนที่ 16 : ยังไงก็เป็นลูกผู้ชายนี่นา
ตอนที่ 18 : ไม่มีอีกแล้วนักเลงพ่อลูกอ่อน
ตอนที่ 19 : คุณหมอมาแล้ว
ตอนที่ 20 : ทุกคนรายงานตัว
ตอนที่ 21 : สุดแกร่งแห่งอิชิยามะคือใครกันแน่?
ตอนที่ 22 : ปลีกวิเวกครับผม
ตอนที่ 23 : เอาจริงดิ
ตอนที่ 24 : กลับมาแล้วเรอะ
ตอนที่ 25 : ภาคเรียนใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
ตอนที่ 26 : ขอเรียกว่าลูกพี่จะได้มั้ยครับ
ตอนที่ 27 : จงเรียกฉันว่าสาวน้อยเวทมนตร์
ตอนที่ 28 : มาตรวจร่างกายกันดีกว่า
ตอนที่ 29 : หกอัศวินศักด์สิทธิ์คืออะไรเหรอ?
ตอนที่ 30 : หกอัศวินคือใครบ้างหว่า?
ตอนที่ 31 : ผลตัดสินยังไม่รู้กัน
ตอนที่ 32 : จะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กสาวผู้ย้ายมาใหม่?
ตอนที่ 33 : บาดแผลฝังใจในอดีต
ตอนที่ 34 : ป่วนคุณสาวใช้ครับผม
ตอนที่ 35 : ได้เวลาเริ่มการแข่งขันแล้ว
ตอนที่ 36 : ผลแพ้ชนะในที่สุดก็รู้กันสักที
ตอนที่ 37 : ชายคนนั้นเป็นถึงครูเชียวนะ
ตอนที่ 38 : พี่น้องเริ่มทะเลาะกันแล้วครับท่าน
ตอนที่ 39 : คนพี่ขี้แยนี่นา
ตอนที่ 40 : มือสังหารไม่ถือว่าเป็นแขกหรอกนะ
ตอนที่ 41 : วิกฤติขั้นหนักทำยังไงดี
ตอนที่ 42 : ได้เวลาฝึกพิเศษกันแล้ว
ตอนที่ 43 : พี่ชายหายตัวไปอยู่ไหนหว่า?
ตอนที่ 44 : ต้องเก่งขึ้นสถานเดียวเท่านั้น
ตอนที่ 45 : เกมน่ะเล่นวันละชั่วโมงก็พอแล้ว
ตอนที่ 46 : จงลุกไหม้ รวมร่างขั้นสุดยอด
ตอนที่ 47 : ขอโทษที่ให้รอนาน
ตอนที่ 48 : ฉันนี่แหละ พ่อเลี้ยง
ตอนที่ 49 : ตอนพิเศษ ไซอิ๋วฉบับหนูเบล
ตอนที่ 50 : วันนี้ตัวฉันไม่ใช่ตัวฉันนะ
ตอนที่ 51 : เทพสุนัขโคมะมองอยู่นะ
ตอนที่ 52 : และแล้วนักเลงก็ไม่เหลือใครสักคน
ตอนที่ 53 : หนูเบลกับพิชิตครั้งแรก
ตอนที่ 54 : หนูเบลมืดเติบโตขึ้นแล้วนะ
ตอนที่ 55 : รีเจ้นท์หายไปแล้ว!!
ตอนที่ 56 : หักหลังหรอ
ตอนที่ 57 : กินมันจูมั้ย!!
ตอนที่ 58 : โรงเรียนปีศาจเปิดทำการแล้ว!!
ตอนที่ 59 : พวกเราแข็งแกร่งที่สุด
ตอนที่ 60 : จะไม่พูดว่าลาก่อน!! (ตอนจบ) END

รูปแบบต่าง ๆ[แก้]

หนังสือการ์ตูน[แก้]

ภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์[แก้]

  • ขณะนี้ได้มีการนำไปสร้างเป็นอนิเมะแล้ว

เสียงตอบรับ[แก้]

การตอบรับของการ์ตูนเรื่องนี้ดีพอควร จนได้นำไปสร้างเป็นอนิเมะ

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]