พลพรรคสัตว์เพี้ยนป่วนทะลุมิติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พลพรรคสัตว์เพี้ยนป่วนทะลุมิติ
アニマル横町,
(Animaru Yokochō)
แนวตลก, การ์ตูน
มังงะ
เขียนโดยเรียว มาเอะคาวะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอชะ
นิตยสารริบอน
กลุ่มเป้าหมายการ์ตูนญี่ปุ่นสำหรับเด็กและเยาวชน
จำนวนเล่ม10
อนิเมะ
กำกับโดยยูคิโอะ นิชิโมโต้
นัม จองซิก
สตูดิโอสตูดิโอแกลลอป, ดองวูแอนิเมชัน
ฉาย 4 ตุลาคม ค.ศ. 2005 26 พฤศจิกายน ค.ศ. 2006

พลพรรคสัตว์เพี้ยนป่วนทะลุมิติ (ญี่ปุ่น: アニマル横町; อังกฤษ: Animal Yokochō) เป็นมังงะ และซีรีส์แอนิเมชันของญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ออกจากประตูในห้องของเธอไปยังโลกอื่น ซึ่งมังงะชุดนี้ได้รับรางวัล โชงะกุกังมังงะอะวอร์ดครั้งที่ 51 ในสาขามังงะสำหรับเยาวชนด้วยเช่นกัน[1] ในปีค.ศ. 2008 ทางการ์ตูนเน็ตเวิร์กของฟิลิปปินส์ได้จัดทำเป็นอะนิเมะเวอร์ชันภาษาอังกฤษโดยใช้ชื่อว่า Ani-Yoko: My Next Door Neighbor

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ในวันแรกของการย้ายบ้านใหม่ หนูน้อยอามิจังอายุ 5 ขวบก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตพิลึกที่สามารถพูดภาษาคนได้โผล่เข้ามาในห้องนอนของเธอ แล้วเหล่าสัตว์พวกนั้นก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนของเธออย่างปกติทุกวัน โดยประกอบไปด้วยอิสสะ แพนด้าแสนนุ่มที่สุดแสนจะไร้เดียงสา เคนตะน้องหมีสุดน่ารักพันผ้าพันคอสีแดงแต่อารมณ์รุนแรงและก้าวร้าว และสุดท้าย อิโยะกระต่ายสุดบ๊องต๊องแสนสาหัส พวกเขาทั้งสามมาจากอีกมิติหนึ่งที่เรียกว่า “อนิมอล โยโคะโจว (ตรอกแห่งสรรพสัตว์) นั่นก็หมายความว่าห้องของอามิจังนั่นเป็น “ประตูลับระหว่างมิติ” นั่นเอง

ตัวละคร[แก้]

  • อามิ เป็นเด็กที่ย้ายบ้านมา เด็กอนุบาลอายุ5ขวบ อามิได้เจอประตูเชื่อมอานิโยโกะ และได้เจอะพวกเคนตะที่มาจากอานิโยโกะ ทำให้ได้เจอเรื่องวุ่นวายปวดหัวไปทุกๆวัน
  • อิสสะ เป็นหมีแพนด้าที่ไม่ชอบฟังเรื่องผีเท่าไร เป็นคนที่ดูเรียบร้อยที่สุดในกลุ่ม เป็นแพนด้าที่ดีมีความพยายามและเป็นผู้ที่สงบศึกระหว่างเคนตะและอิโยะ อิสสะเป็นคนใจเย็น เมื่ออิสสะโกรธเมื่อไรละก็ จะดูเป็นคนละคน และมีร่างที่สามารถยกของหนักๆได้ด้วย
  • อิโยะ เป็นกระต่ายสาว เป็นตัวป่วนประจำกลุ่ม ถ้าดึงหูแล้วจะสลบไปทันที ชอบเล่นอะไรประหลาดๆอยู่เสมอ มักจะโดนอามิว่าอยู่หลายครั้ง และชอบใช้ท่าอิโยะเบบีมลำแสงประหลาดปล่อยใส่กับพวกอามิเสมอ หูของอิโยะสามารถทำได้หลายอย่างไม่ว่าอิโยะเบบีม เป็นอุณหภูมิ เก็บของ หูของอิโยะมีเต่าที่อิโยะรักมากด้วย เวลาที่อิโยะไม่ได้ในสิ่งที่อยากได้วิญญาณก็จะลอยออกจากร่าง และเมื่อได้มันมาแล้ววิญญาณก็จะกลับขึ้นมาเหมือนเดิม
  • เคนตะ เป็นหมีที่ดวงซวยตลอด โดนอิโยะแกล้งมาเสมอ ทำให้เป็นคู่ปรับกัน ชอบเรียกอิโยะว่ายัยบ้า มักจะใส่มักจะใส่ผ้าพันคอสีแดงที่คุณย่าให้มาเสมอๆ แต่ถ้าไม่ใส่จะแสดงว่ามีอะไรผิดปกติรักคูจังมาก
  • คุณยามายามิ เป็นม้าที่คอยเฝ้าประตูไม้ มักออกมาตอนมีปัญหาเสมอ มักเอาของประหลาดๆออกมา และรักคุณชิมาโกะอย่างมาก
  • คูจัง เป็นเด็กผู้หญิงที่เคนตะหลไหลและเป็นเพื่อนสนิทกับอามิด้วย คูจังไม่ค่อยชอบม้า เนื่องจากมีอุบัติเหตุกับม้ามา เมื่อคูจังเห็นหน้าม้าจึงช็อกไม่ก็ร้องไห้

คูจังชอบเคนตะ โดยนึกว่าเคนตะเป็นตุ๊กตาพูดได้จึงชอบทำถ่านไฟฉายมาให้อยู่เสมอๆ

  • ปลามัคคุโร่ เป็นปลาของอานิโยโกะเป็นปลาพูดได้ เป็นปลาที่อิโยะชอบ * คุณชิมาโกะ หรือ ชิมะ ชิมาโกะ เป็นม้าลายที่คุณยามานามิรัก และเป็นผู้นำแฟชั่นของอานิโยโกะ
  • พิกจิ นกของเมจิมักจะคอยช่วยเหลือและติดเมจิมาก
  • เมจิ เป็นน้องสาวของเคนตะ มักจะปรากฏตัวบางครั้ง และมีนกชื่อเมจิคอยช่วยเหลือ
  • คุณครูอาโกะ อายุ25ปี เป็นคุณครูอนุบาลของอามิจังรักเด็กเป็นชีวิตจิตใจ ใจดีกับพวกเด็กๆ
  • มัตสึโมโต้ ยีราฟของอานิโยโกะ นานๆทีที่จะปรากฏตัวออกมา
  • เต่าของอิโยะ เป็นเต่าของอิโยะที่อยู่ในหูอิโยะ เมื่อบางครั้งก็จะปรากฏตัวออกมาเพื่อจะช่วยเหลืออิโยะบ้าง เป็นเต่าที่อิโยะรักเหมือนกัน
  • ยาโยอิ เป็นหมีโคล่าของอานิโยโกะ จมูกมีคล้ายๆมนุษย์ต่างดาวมาปกป้องไว้

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "51st Shogakukan Manga Award Winners Announced". AnimeNation. 2006-01-23. สืบค้นเมื่อ 2 January 2009.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

แอนิเมชัน[แก้]

เกม[แก้]

เกี่ยวกับตัวละคร[แก้]