สามเหมียวยอดนินจา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สามเหมียวยอดนินจา
จากซ้ายไปขวา: Polly Esther, Speedy Cerviche และ Guido Anchovy
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยKunitoshi Okajima[ต้องการอ้างอิง]
อำนวยการโดยAndy Thomas (ผู้ผลิต)
Winston Richard (ผู้อำนวยการผลิต)
ดนตรีโดย
สตูดิโอTatsunoko Productions
ถือสิทธิ์โดย
Saban Entertainment (อดีต, หมดอายุ)
Discotek Media (ปัจจุบัน)
เครือข่ายญี่ปุ่น TV Tokyo
สหรัฐ Syndication
สหราชอาณาจักร ITV/BBC
แคนาดา YTV
ฮ่องกง TVB
ไทยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ฉาย 1 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990 12 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1991
ตอน52 (รายชื่อตอน)

สามเหมียวยอดนินจา หรือ ขบวนการนินจาจิ๋ว (ญี่ปุ่น: キャッ党 忍伝 てやんでえโรมาจิKyatto Ninden Teyandee; อังกฤษ: Samurai Pizza Cats) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นออกอากาศครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์โตเกียว เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2533 และได้นำมาฉายในเมืองไทยประมาณปีพ.ศ. 2534 - พ.ศ. 2535 โดยทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นการ์ตูนยามเช้าประมาณ 7.00-7.30 และย้ายมาอยู่ตอนเย็นประมาณ 5 โมง - 5 โมงครึ่ง ในปีถัดมา ออกอากาศทุกวัน จันทร์ - อังคาร - พุธ โดยนาย อุเอซูดะ กินเซย์ เป็นผู้สร้างและวางรูปแบบตัวการ์ตูน การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนแนว เคโมะ หรือ เคโมโนะKemono คือการ์ตูนที่ประดิษฐ์ให้เป็นครึ่งสัตว์ แต่สามารถยืน 2 ขาและพูดได้แบบมนุษย์ ทั้งยังเป็นแบบ SD อีกด้วย ลักษณะการ์ตูนเป็นการนำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างสุดขีด ซึ่งสังเกตได้จากฉากในเรื่อง และลักษณะการแต่งกายของตัวการ์ตูน รวมทั้งการดัดแปลงชุดเกราะ (ร่างสุดยอด) ของสามเหมียวนินจาที่คล้ายเกราะญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การ์ตูนเรื่องนี้ลิขสิทธิ์เป็นของ ทัตสึโนโกะโปรดักชั่น 1990

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ในเรื่อง เป็นการ์ตูนแสดงให้เห็นถึงอดีต คล้ายเมืองญี่ปุ่นโบราณยุคเอโดะ ในเรื่องนี้ก็มีเมืองเอกชื่อเอโดะเช่นกัน มีชื่อเรียกอีกว่า Edoropolis หรือ เอโดรโรโพลิส [ภาษาอังกฤษเรียกว่า Little Tokyo]ประชากรในเมืองมีหน้าตาเป็นสารพัดสัตว์ ซึ่งมีจักรพรรดิ Ieh-Ieh เป็นผู้ครองนคร และมีความสุขต่อเรื่อยมา ต่อมาเกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้านเมือง จักรพรรดิมีความจำเสื่อมถอย ทั้งยังมีตัวร้ายออกมาอาละวาดหนัก ขุนนางทั้งหลายจึงเข้ามาปรึกษากัน เพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งในเรื่องตัวก่อกการร้ายนี้ก็คือขุนนางใหญ่ ไดเมียวหมาจิ้งจอกนั่นเอง ต่อมาได้รับสมัครนินจา ซึ่งสามารถคลี่คลายปัญหานี้ได้ และก็ได้ทำการสมัครและประลองกันผู้ที่แน่ที่สุดคือ นินจาแมว 3 ตัว และทีมหนึ่งอีกซึ่งก็คือ สามเหมียวยอดนินจา/ทีมนินจาลับ เนียนกี้

ตัวการ์ตูนในสามเหมียวยอดนินจา[แก้]

  • ยัททาโร่ หรือ ยาซึทาโร่ (ヤッ太郎 Speedy Cervischey) / เนียนกี้ หมายเลข 1 สูง 133 ซม. น้ำหนัก 40 กก.
แมวชุดเกราะสีขาว มีหน้าที่ส่งพิซซ่าทั่วราชอาณาจักร มีอาชีพหลักเป็นซามูไรคุ้มครองเมือง ใช้ดาบซามูไรคู่เป็นอาวุธคู่กาย ชื่อของดาบคือ Ginzu Sword (หรือชื่อไทยว่า ดาบมารมาซามาซา) (ชื่อเวอร์ชันอังกฤษคือ The Magical Ginzu Sword) มีท่าไม้ตายซึ่งปล่อยพลังออกมาได้แรงมาก ซึ่งมีท่าไม้ตายชื่อว่า ดาบสะท้านฟ้าผ่าจักรวาล (ญี่ปุ่น: ネコ目スラッシュโรมาจิเนโกะ เมะ สแลช) หรือดาบคลอสโม่สายฟ้าผ่าจักรวาลและ สแลชตาแมว ที่คอมีกระดิ่งขอความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุคับขันอย่างหนักสามารถสั่นลูกกระดิ่งขอกำลังเสริมจากส่วนกลางได้ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า กระดิ่งสังหารมีนิสัยชอบใจร้อน มุทะลุ ชอบพูดจาโวยวาย นอนตื่นสาย ขี้เกียจ แต่เขามีความรักเพื่อนพ้องชอบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ยัททาโร่เป็นแมวที่เตี้ยและท้วมนิดหน่อย ชอบผู้หญิงคนเดียวกับ สึคาชิ มีคำพูดติดปากคือ ด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า
  • สึคาชิ หรือ สกาซี่ (スカシーGuido Anchovy) / เนียนกี้ หมายเลข 2 สูง 150 ซม. น้ำหนัก 55 กก.
แมวหนุ่มชุดเกราะสีฟ้า มีหน้าที่ส่งพิซซ่าเช่นกัน มีอาชีพหลักเป็นซามูไรสอดแนม และมีอาวุธคู่กายคือ คาสะ ร่มสีแดง ซึ่งสามารถลอยตัวพร้อมร่มได้เวลาเผชิญเหล่าร้าย และปล่อยพลังแสงวงแหวนออกมาจากใบร่ม ไปรัดตัวศตรูที่กำลังสู้อยู่ได้ ร่มนั้นมีชื่อเรียกท่าอาวุธ ชื่อว่า ร่มซีดร้าอุลตร้าทะลายบุปผา ซึ่งร่มสามารถปล่อยมีดไฟแสงสีม่วงออกมาจากตัวร่ม ได้แรงมากที่สุด ท่าไม้ตายคือ อิจิมอนจิไฟเออร์ (一文字ファイヤー) หรือเรียกอีกว่า นินจาเนียนกี้คามาชิ โดยส่วนตัวสึคาชิเป็นแมวที่มีเสน่ห์ ชอบพบปะสังสรรค์กับสาว แต่ชอบทะเลาะกับยัททาโร่ เหตุด้วยชอบผู้หญิงคนเดียวกัน
  • พูรูลุน หรือ ปุรุรุน ( プルルン Polly Esther) / เนียนกี้ หมายเลข 3 สูง 130 ซม. น้ำหนัก 35 กก.
แมวสาวชุดเกราะสีชมพูแดง มีกรงเล็บสาวเป็นอาวุธ มีชื่อว่า ฝ่ามือตะกุย (พลัง 100 เท่า) เธอจะทำงานประจำอยู่ที่ร้าน Pizza Cat เป็นแคชเชียร์และจัดการทั่วไป มีอาชีพหลักเป็นซามูไรเหมียว เมื่อออกสู้ศตรูเธอจะออกโรงพร้อมกับเป่าฟลุต ซึ่งที่เก็บฟลุตเป็นขอเสียบสีเหลืองจะอยู่ที่ด้านหลังของเธอนั่นเอง มีอาวุธไม้ตายเป็นมีดสั้นซามูไรขนาดเล็ก แต่สามารถปล่อยพลังไม้ตาย ฮาร์ตเบรกเกอร์ (ハートブレイカー) Haato Bureikaa, รูปหัวใจได้ (มีชื่อไทยว่า นินจาเนียนกี้มาเนกิ) นั้นเป็นท่าอาวุธหนึ่งที่เธอใช้เรียกศัตรูมาข่วนหน้าโจมตี ที่คอเธอมีลูกกระพรวนเช่นเดียวกับยัททาโร่ เธอมีนิสัยส่วตัวคือเอาแต่ใจ ขี้บ่น โมโหง่าย ชอบความรุนแรงเป็นส่วนใหญ่ แต่พูรูลุนเป็นแมวสาวที่มีหัวใจเด็ดเดี่ยวไม่แพ้ชายอื่นใด

ทีมช่วยเหลือของ Samurai Pizza Cat[แก้]

  • โอตามะจังหรือโอทาม่า (おタマ Francine manx)
แมวสาวสวมชุดกิโมโนสีเขียว ผมสีเหลือง มีลูกกระพรวนช่วยเหลือสีทองลูกใหญ่ที่คอ มีหน้าที่เก็บเงินของร้านพิซซ่าและผู้บริหาร Pizza Parlor โอทาม่าไม่มีอาวุธอะไร แต่เธอเป็นผู้ควบคุมระบบทั้งหมดของร้านพิซซ่า ซึงสามารถแปลงร่างเป็นรถถังได้ตามที่เธอต้องการ และช่วยติดต่อเมื่อเกิดเหตุช่วยไม่ได้แล้วจากสามเหมียวนินจาจากลูกกระพรวนที่คอของเธอ เธอจะเป็นเครือข่ายคอยเรียกทีมเสริม และ สามารถปล่อยเหล่าสามเหมียวออกปฏิบัติการ ซึงจะยิงออกจากทางปล่องปล่อยทางหลังคาร้านพิซซ่าที่มีรูปร่างเป็นปืน เพื่อไปปราบเหล่าร้าย โอทาม่ามีนิสัยชอบเงินชอบทอง ด้วยเหตุนี้เองเธอถูกแกล้งเล่นจากยัททาโร่บ่อย ๆ ซึงทำให้โมโห
  • B - Team ที่คอยช่วยเหลือ ได้แก่
  • เมียวซาว่า - ก๊อตตอน (ゴットン Meaozawa)
เป็นแมวขุดอุโมงค์ สามารถดำดินได้ แมวตัวนี้มีชุดเกราะสีส้มดิน มีธาตุดินเป็นธาตุประจำกาย มีสว่านเจาะดินอยู่ที่มือทั้งสองข้าง
  • สปริตซ์ แคท - เน็กกิ (ネッキー Sprit the cat)
เป็นแมวดำน้ำได้ มีอาวุธคือสูบน้ำเป็นสายพุ่งประทะศตรู ใส่ชุดเกราะสีเขียวแก่ เท้าใส่ตีนเป็ดและชุดประดาน้ำ ธาตุประจำตัวเขาคือ ธาตุน้ำ
  • ริกิโนชิน (リキノシン General Cattton)
เป็นลุงแมวอ้วนตัวใหญ่ที่สุด และทรงพลังที่สุด สามารถต่อยหินที่ขวางทางได้ ที่หลังติดกระบอกปืนใหญ่สามารถปล่อยระเบิดโจมตีศตรูบนท้องฟ้าได้และสร้างความบันเทิงได้ด้วยการปล่อยพลุไฟยามมีงานเทศกาล ลุงแมวนี้ใส่ชุดเกราะสีดำ สัญลักษณ์ประจำตัวคือธาตุไฟ
  • แบทแคท - มิเอโตรุ (ミエトル Bat cat)
แมวนี้บินบนฟ้าได้ มีลักษณะเกราะที่ออกแบบให้มีหลังติดใบพัด เป็นคอปเตอร์ มีชุดเราะสีขาวแถบนำเงิน ไม่มีอาวุธติดกายแต่เรื่องชกต่อยถนัด ธาตุของเขาคือ ธาตุลม

เมื่อทีมช่วยเหลือทั้งสี่แมว ต่อสู้มาจนถึงขั้นสุดท้าย ในแต่ละตัวจะสามารถถอดสัมภาระซึ่งเป็นอาวุธในของแต่ละตัว มาประกอบด้วยกันเป็นอาวุธขั้นสุดยอดได้ ซึ่งมีรูปร่างเป็นยานมีตัวชาร์จพลังเป็นใบพัดอยู่ด้านท้าย อีกทั้งปล่อยลำแสงขนาดใหญ่เข้าใส่ศตรู สามารถใช้งานกับทีมช่วยเหลือได้ทุกตัวหรือแม้กระทั่ง ยัททาโร่ ได้อีกด้วย

  • หุ่นยนต์ - ราชันย์วิฬาร์ (วิฬาร) (nyan goking ) เนโกคิง หรือ cattatonic เป็นหุ่นยนต์รูปแมวขนาดใหญ่ ที่หัวมีแมวกวักในลูกแก้วอยู่บนหน้าผาก มีอาวุธที่ใช้อยู่บอยๆ คือทวนเล่มใหญ่ ซึ่งเมือพิจารณาทวนดูแล้วก็จะเป็นส่วนของ หัวปลา ก้างปลา หางปลา โดยเมือถอดหัวปลาและหางปลาออกแล้วก็จะเป็นทวนเล่มใหญ่เต็มสูตร มีเงี่ยง 6 ซี่ จะออกโรงต่อเมื่อยัททาโร่สู้ไม่ไหวแล้ว ที่ปลายฝักดาบของเขาจะมีแสงเปล่งออกมาเรียกหุ่นนี้ให้ออกจากฐานทัพบนภูเขาไฟ ฟูจิแมว ท้ายเมือง ซึ่งคล้ายภูเขาไฟฟูจิที่ญี่ปุ่น เป็นรูปแมวหมอบหรือสิงห์หมอบสีทองตัวใหญ่ พร้อมกับชุดเกราะร่างสุดยอดรูปนกกระเรียนหรือมีชื่อว่าโทริซึคุณ (Torisukkun Armour) สำหรับเหล่าเหมียวทั้งสามด้วย โดยปกติแล้วยัททาโร่ซึ่งเป็นตัวเอกไม่เคยขึ้นขับ เหตุว่ามัวแต่เก็กมากจนเข้าไม่ทัน (ที่จริงแล้วภายในห้องควบคุมหุ่นยนต์มีที่นั่งแค่ 2 ที่เท่านั้น)

ฝ่ายอธรรมใน สามเหมียวยอดนินจา Samurai Pizza Cat[แก้]

ไฟล์:จิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์ ไดเมียว.jpg
  • ไดเมียว จิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์ Seymour Cheese (Kitsunezuka Ko'on-no-Kami 狐塚コーン守 ) หรือ Big cheese
เป็นตัวร้ายในรูปสุนัขจิ้งจอก ชุดที่ใส่ตัวสีเหลืองมีจมูกและปากยาว เป็นพวกชนชั้นไดเมียว เป็นนายกรัฐมนตรีของเมือง Edopolis หรือ Little tokyo เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความรุนแรงทั้งหมดในเมือง ไดเมียวจิ้งจอกนี้มีนิสัยเจ้าเล่ห์ มักใหญ่ไฝ่สูง อยากที่จะเป็นใหญ่ในแผ่นดินแต่เพียงผู้เดียว มีลูกสมุนคอยรับใช้มากมาย เช่น นินจานกกาดำ Ninja crown และ นินจานกกาแก่ Jerry แต่เนื่องจากมีผู้ทัดเทียมมาปราบอย่างสามเหมียวนินจาแล้ว เมื่อแพ้หรือจนมุม จะระเบิดตัวเองทิ้งเสมอ ลูกน้องที่นั่งอยู่ในห้องก็พลอยเดือดร้อนไปด้วย
  • นินจานกกาดำ คารามารุ (Bad Bird (Karamaru カラ丸)
ตัวร้ายในรูปนกกาสีดำ มีอาวุธเป็นมีดดาบคู่กาย ใส่ชุดเกราะสีเขียวแก่ดำ เดิมทีตัวนกกานี้เป็นเพื่อนร่วมงานส่งพิซซ่ากับสามเหมียวนินจา แต่คิดหลงผิดไปร่วมก่อการร้ายกับพวกไดเมียว และเป็นคู่แค้นกับยัททาโร่ เวลาเจอกันมักจะสู้แบบตัวต่อตัว
  • นินจานกกาแก่ คาราคาร่า Jerry ((Karasu Gennarisai カラス幻ナリ斉) :
เป็นตัวร้ายในรูปของนกกาแก่สีดำ มีหนวดเครา เป็นที่ปรึกษาของไดเมียวจิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์ ตาแก่นี่เป็นนกที่หัวแหลม มีแผนการใหม่ ๆ ออกมามากมาย และเป็นต้นคิดแผนการสร้างหุ่นยนต์ต่าง ๆ เป็นเหล่าร้ายเพื่อครองครองเมือง กาตัวนี้จะอยู่ข้างจิ้งจอกไดเมียว จะโดนระเบิดแหลกตามไปด้วย

ฝ่ายธรรมะใน สามเหมียวยอดนินจา Samurai Pizza Cat[แก้]

  • โอมิทซัง Lucille (Omitsu おミツ , Omi-chan おみっちゃん)

เป็นหญิงสาว ในร่างแกะ ที่หัวมีกระบะปล่อยจรวดมิทไซล์ เป็นตัวแกะ อยู่กับพี่ชายทำร้านซูชิเป็นมือหนึ่งของเมืองอีกด้วย โดยโอมิทซังเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ ทั้งยัททาโร่และสึคาชิชอบคนนี้คนเดียวกัน ชอบมีทะเลาะวิวาทกันก็เพราะสาวเจ้าคนนี้ แต่เนื่องว่าเธอขี้ตกใจ ที่หัวของเธอก็จะปล่อยมิทไซล์ออกมาถล่มคนรอบข้างทันที

จากซ้ายไปขวา (จากที่2) Big All Dente ,Prince violet,สุดท้าย Emperor Fred
  • หวังคอนโนคามิ BigAll Dente (Inuyama Wanko-no-Kami 犬山ワンコー守) : สุนัข

เป็นหัวหน้าซามูไร เป็นขุนนางคุ้มกันจักรพรรดิ โดยเป็นผู้ติดต่อสืบแผนการร้ายในพระราชวัง เป็นผู้สั่งการให้สามเหมียวนินจาออกโรง เวลาเกิดเหตุร้าย จะคอยตรวจตราดูความไม่สงบต่างๆ และแก้ไขได้

  • เจ้าหญิงกระต่าย Prince violet (Tokugawa Usako 徳川ウサコ) :กระต่าย

หรือเจ้าหญิงยุสะ - เจ้าหญิงไวโอเลต รูปกระต่าย เป็นเจ้าหญิงของเมือง Edoropolis เป็นเจ้าหญิงที่เอาแต่ใจ มักโมโหง่ายเมื่อรับสั่งไม่เข้าหู แต่เป็นเพื่อนกับสามเหมียวนินจาโดยเฉพาะกับยัททาโร่ โดยเธอมีแม่คนหนึ่ง มีชื่อว่าMother/Momma (Mother Fredia) :โดยแม่ของเธอจะตัวสูง ขายาว ต่างจากลูกที่ตัวเล็กกว่า

  • จักรพรรดิแพนด้า Emperor Fred (Shogun Tokugawa Iei Iei 徳川イエッイエッ) :แพนด้า

แพนด้า เป็นเจ้าครองนคร Edoropolis จะอยู่ที่พระราชวังของเมืองหรือ city hall ซึ่งสามารถสั่งพระราชวังนี้แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ซามูไรชุดเกราะแพนด้ายักษ์ได้

เกมสามเหมียวยอดนินจา[แก้]

  • ในปี 1991 บริษัท TECMO ได้ผลิตเกมนิ้ขึ้นมาโดยเดิมใช้ชื่อที่ออกตัวที่ญี่ปุ่นมาว่า Cattou Ninden Teyandee โดยเป็นวิดีโอเกมที่ใช้กับเครื่องฟามิคอม เกมนี้โดยในใบแทรกจะมีช่องทำเครื่องหมายที่แสดงว่า "ทำขึ้นขายเล่นในญี่ปุ่นเท่านั้น" ในเวลาต่อมาได้มีการนำไปผลิตในประเทศ ไต้หวัน และฮ่องกง โดยลบคำว่า Kyatto ninden ออก และเติม ninja cat เข้าไปข้างใต้แทน (บางทีก็เป็นตัวภาษาจีน) โดยที่ในเมืองไทยเด็กในสมัยนั้นมักจะรู้จักเกมส์นี้ดีกันทุกคน บางทีก็รู้จักในชื่อ เกมส์นินจาเหมียว โดยเนื่องจากเป็นเกมส์ที่เล่นไม่ยากมีฉากที่สวยงาม และอาวุธที่ใช้มีให้หลายแบบ ในตัวเกมส์เป็นการผจญด่านแบบสู้บอสในด่านนั้นเลย โดยที่เริ่มเกมส์จะมีoptionให้เลือก password ข้ามด่านกับ start เข้าเกมส์ได้เลย เมื่อไปแล้วด้านในจะเป็นแบบเกมส์ภาษา โดยมี โอทาม่า คอยต้อนรับ
  • ลักษณะอาวุธของเหล่านินจาเหมียว ที่ใช้ในเกม
ยัททาโร่อาวุธที่ใช้
1.ดาวกระจาย ชูริเคน เป็นดาวกระจายขว้างใส่ศตรูทางตรง สามารถกดปล่อยได้ครั้งละหน
2.ลูกไฟกระจาย สามารถโจมตีได้ครั้งละมาก เมื่อมีปัญหาถูกศัตรูรุม
3.ท่าไม้ตายดาบคู่ (neko me slash ) เป็นท่าที่รุนแรง ปล่อยได้คล่องตัวที่สุด
สึคาชิอาวุธที่ใช้
1.มีดขว้าง โบชูริเคน เป็นดาวกระจายชนิดหนึ่งที่แตกต่าง ลักษณะคล้ายมีด มีห่วงที่ด้าม สามารถล้มศัตรูตัวใหญ่ได้เพียงครั้งเดียว แรงกว่าของยัททาโร่
2.ร่มหมุน เป็นท่าร่อนร่มได้คล้ายบูมเมอแรง กำจัดศัตรูทีเดียวได้ทั้งฉาก
3.ท่าไม้ตาย มีดไฟ (i-chimon chi frirer)
พูรูรอนอาวุธที่ใช้
1.ห้วใจดาวกระจาย สามารถปล่อยได้คล่องตัวมากที่สุด
2.กรงเล็บสังหาร เป็นการปล่อยเล็บคว้างใส่ศตรู คล้ายบูมเมอแรงเช่นกันแต่เล็กกว่า
4.ท่าไม้ตาย Heart breaker เป็นมีดเล็กเมื่อปล่อยพลังออกมาเป็นรูปหัวใจ มีความรุนแรงเช่นกัน

นินจาเหมียวเราต้องเลือกหนึ่งในสามเหมียวนินจาทั้ง 3 ตัว เช่น ยัททาโร่ :ดาบคู่ , สึคาชิ :ร่ม, พูรูรอน : กรงเล็บ สามารถเลือกตัวใดก็ได้ โดยการเล่นพื้นฐานแล้วบังคับเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันตรงท่าไม้ตาย ซึ่งจะออกมาคนละแบบ แล้วก็สามารถเลือกด่านต่างๆ ในมือง Edoropolis เล่นได้ไม่ล็อกด่าน เมื่อผจญด่านแล้วเกิดปัญหาก็จะมีทีมเหมียวช่วยเหลือ 4 ตัวให้เลือกช่วยได้ ต่อมาในเกมส์เกิดศตรูในด่าน แต่มีอยู่ตัวหนึ่งซึ่งคล้ายพัดสีขาวบินได้ เมื่อปล่อยพลังใส่แล้วจะมีพลังต่างๆ พุ่งออกมาจากตัวนี้ให้สามารถเก็บได้ ดังเช่นพลัง ninpoมีลักษณะเป็นม้วนคาถาแบบญี่ปุ่นสีชมพู หรือไอเทมอีกตัวคือจะเป็นลักษณะตัวอักษร ชิโนบิ ซึ่งสามารถอัพเกรตอาวุธของเราได้เพิ่มขึ้นหนึ่งขั้น ทั้งยังมีไอเทมหัวใจที่สามารถเติมพลังชีวิตได้ และไอเทมรูปกระดิ่ง สารมารถช่วยเติมพลังให้กับเหล่าทีมช่วยเหลือเหมียวทั้ง 4 ได้ ทั้งหมดนี้สามรถเก็บได้ตามรายทางก็จะมีให้เก็บพลังไว้เช่นกันจนถึงตัวหัวหน้าประจำด่าน พลัง Ninpo ที่เก็บไว้ สามารถปล่อยท่าไม้ตายได้ไม่เกิน 2 ครั้งทุกตัว ระหว่างด่านเกมส์เมื่อเคลียร์แต่ละด่านแล้วก็จะเป็นเกมส์ภาษามีฉากสวยๆ ให้ดูคั่นไปตลอดเกมส์ ถ้าไม่ต้องการดูก็กด pass ผ่านไปได้เลย เมื่อต่อสู้ครบทุกด่านแล้วก็ดังเช่น ด่านสู้กับ ไดเมียว จิ้งจอกจอมเจ้าเล่ห์ และล้มด่านปลาวาฬจักรกลบินได้พร้อมกันไปด้วย ดังภาพตัวอย่าง

ดูเพิ่ม[แก้]

ตัวอย่างของเหตุการณ์[แก้]

  • จำนวนของตอนในการ์ตูน มีทั้งหมด 54 ตอน ซึ่งมีตัวอย่างเนื้อเรื่อง 2 ตอน ดังนี้:

Himitsu Ninja Tai Nyanki Shutsudou! Secret tean ninja Nyanki Dispact [Version English - Stop Dragon My Cat Around]

  • ไปเลย ทีมนินจาลับ!เนียนกี้

เนื้อเรื่องบ้านเมืองlittle tokyoที่อยู่อย่างสงบสุข มาวันหนึ่ง ได้มีมังกรลอยฟ้าปรากฏตัวขึ้น เท่านั้นไม่พอยังทำลายบ้านเมืองให้เกิดความเสียหาย ทางขุนนางผู้ใหญ่ ได้ประชุมปรึกษากัน ที่พระราชวังจักพรรดิ์ โดยที่ไม่ล่วงรู้เลยว่าในขุนนางทั้งหมดนั้นมีผู้บงการตัวจริงอยู่ และในที่นั้นเอง ก็มีผู้ที่สามารถแก้ไขได้อยู่เช่นกัน นั่นคือ Big All Dante ซึ่งคือหัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการของ เหล่าที่นินจาเนียนกี้ ทั้งหมดนี้ต้องออกปฏิบัติการต่อสู้กับมังกรมารให้สำเร็จลงให้ได้...เมื่อจบตอแล้วจะเป็นการแนะนำตัวละคร ยัททาโร่ซึงจะบอกถึงลักษณะการแต่งกาย อาวุธที่ใช้ และลักษณะนิสัยของยัททาโร่ทั้งหมด

  • 'Machiju O-sushi da! Panic da!'The Town is Full of Sushi! Panic![Version English - If You Knew Sushi Like I Know Sushi]

ระวัง !!! หุ่นซูชิโจมตีเมือง! เนื้อเรื่องโอมิทจังกับพี่ชายได้ทำงานซูชิ มีชื่อเสียงมากในเมือง แต่ในคืนหนึ่ง พี่ชายของโอมิทจังได้ถูกอุ้มหายไปอย่างลึกลับ เมื่อรุ่งขึ้นก็ได้ปรากฏตัวหุ่นยนต์ทำซูชิขึ้นมาอย่างลึกลับ ก่อความวุ่นวายโดยจับผู้คนเป็นๆ มาทำซูชิ ขนาดสึคาชิยังถูกจับไปทำเลย ดังนั้น เหล่าเหมียวนินจาจึงอยู่เฉยไม่ได้ และต้องหาผู้บงการลับตัวจริงมา เมื่อเห็นพี่ชายของโอมิทซังอยู่ในหุ่นยนต์นั้นแล้ว จึงไม่เชื่อได้งายว่าเขาจะทำ ดังนั้น ผู้บงการจะเป็นใครกันแน่ จบตอนแล้วแนะนำตัวละครพูรูรอนเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของเธอ

  • ดังที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นแค่จำนวนตอน 2 ตอนใน 54 ตอน ของทั้งหมด ซึ่งทาง บริษัท Saban ได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์จากบริษัทของญี่ปุ่นและพบว่าการ์ตูนมีวัฒนธรรมญี่ปุ่นมากเกินไป จึงนำไปพากย์ใหม่ให้การ์ตูนมีลักษณะที่เหมาะสมกับทางยุโรป ซึ่งมีลักษณะแปลกแตกต่างออกไป

บทเพลงใน สามเหมียวยอดนินจา[แก้]

  • เพลงการ์ตูนชุดนี้ที่ได้ยินกันทั่วไป ได้แก่ เพลงเปิดการ์ตูน และเพลงจบเรื่อง โดยเพลงเปิดของ Samurai pizza cat นี้ก็คือเพลง Ottodokoi Nihonbareเป็นเพลงที่มีเนื้อหาการเล่าถึงสมัยก่อนมีแมวหางยาวใส่ชุดเกราะเหล็กทำงานอยู่ในเมืองเก่า และปราบปรามเหล่าร้าย เป็นเสียงของผู้ภาคเจ้าหญิงกระต่าย หรือ Usa Hime ..
  • อีกเพลงหนึ่งเป็นเพลงจบก็คือ เพลง To Be Yourselfซึ่งเป็นนำเสียงของแมวสาว พูรูรอนนั่นเองอยู่ภายใต้นักภาคที่ชื่อว่า Ai Orikasa เป็นแนวเพลงเกี่ยวกับให้กำลังใจ ตัวเองต้องอยู่ด้วยตนเองให้ได้ แล้วโลกจะสดใส

เพลงอื่นที่มีอยู่ในการ์ตูนก็จะเป็นแบบ Sound track และเพลงอื่นอีกดังเช่น

  • Ottodokkoi Nihonbare "A Time of Beautiful Days (Usa Hime version)"เจ้าหญิงกระต่าย ถ้าเป็นเพลงเปิดการ์ตูนจะเป็นอีกคนคือ Rena Yazawa (OP)
  • Mikazuki KONEKUSHON ("Crescent Moon Connection") พูรูรอน - โอมิทซัง
  • Teyandee Special Express พูรูรอน
  • Black Fight
  • Adesugata MEKA Cat ("Charming Figure Mecha Cat") สึคาชิ
  • Battle in Flash ยัททาโร่
  • Tenka Muteki no Yattaro ("Yattaro's Heavenly Victory") ยัททาโร่
  • To be Yourself (Pururun version) พูรูรอน ถ้าเป็นเพลงการ์ตูนจะไม่ใช่ แต่จะเป็นผู้ร้องอีกคน Rena Yazawa (ED)
  • Yasu KeKu Nai (Uta) Teyande nekoza Dai Ikkai Koen พูรูรอน - โอมิทซัง

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]