รายชื่อตัวละครในนักเตะแข้งสายฟ้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครในเรื่องอินาสึมะอีเลฟเวน ได้ปรากฏอยู่ในวิดีโอเกมและภาพยนตร์อนิเมะจึงได้รวบรวมตัวละครต่าง ๆ ในแต่ละภาคทั้ง อินาสึมะอีเลฟเวน, อินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิ โนะ ชินเรียคุฉะ, อินาสึมะอีเลฟเวน 3 เซไคเอะ โนะ โชวเซน!!, ภาพยนตร์อนิเมะ และหนังสือการ์ตูน

โรงเรียนมัธยมต้นไรมง[แก้]

ชมรมฟุตบอลโรงเรียนไรมง[แก้]

ทีมโรงเรียนไรมงอิเลฟเวน
ทีมโรงเรียนไรมงอิเลฟเวน
ชุด ฟุตบอลฟรอนเทียร์
สนามแข่งและโรงเรียนไรมง
รูปแบบที่ 1
สนามแข่งและโรงเรียนไรมง
รูปแบบที่ 2

สมาชิกชมรม[แก้]

เอนโด มาโมรุ (円堂 守)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุนโกะ ทาเคอุจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ฉันทนา ธาราจันทร์, อรุณี นันทิวาส (ตอนที่ 61-67)
ไทย (โรส) ให้เสียงโดย ฉันทนา ธาราจันทร์ (ตอนที่ 1-66, 105-127) , นิรมล กิจภิญโญชัย (ตอนที่ 67-104)
ตัวเอกของเรื่อง เป็นกัปตันทีมของทีมไรมง เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเตะตามรอยทีมอินาสึมะอิเลฟเวนในอดีต รวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในแมตช์ต่าง ๆ ที่ตั้งใจไว้ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอย่างมาก รวมถึงชักชวนเพื่อนในโรงเรียนมาเล่นฟุตบอลคอยห่วงใยกับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ จึงทำให้ไว้วางใจกับเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก
ในช่วงก่อนแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ เอ็นโดได้ขอทำการรื้อฟื้นชมรมฟุตบอลขึ้นมาใหม่ หลังจากถูกยุบลงไปเมื่อ 40 ปีก่อน โดยมีสมาชิกชมรมกลุ่มแรกคือ โซเมโอกะและฮันดะ ต่อมามีคาเบยามะ, คุริมัตสึ, โชรินจิ, ชิชิโด และอากิเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนมาโดยตลอด โดยเอ็นโดเล่นผู้รักษาประตู และในเวลาต่อมา ก็มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด ก็ได้ก่อตั้งทีมไรมงอีเลฟเว่นขึ้นมา โดยในช่วงแรกมี อ.ฟุยุไค เป็นโค้ชให้แต่ต่อมาได้ให้ฮิบิกิ เซย์โกเป็นโค้ช ทีมแรกที่แข่งขันด้วยคือ ทีมเทย์โคคุ ที่นำทีมโดยคิโด ยูโตะ ผลคือทีมไรมงอีเลฟเว่นโดนนำไปก่อนถึง 20-0 ส่วนเอนโดก็บอบช้ำไปทั้งร่าง แต่ก็ได้โกเอนจิเข้ามาช่วยเหลือ แล้วใช้ท่าอัคคีสลาตันยิงเข้าประตูของฝั่งเทย์โคคุทำให้ทีมเทย์โคุขอสละสิทธิ์การแข่งขัน และในการแข่งขันครั้งต่อๆมา เอนโดก็ได้ฝึกฝนท่าใหม่ๆจนแข็งแกร่งขึ้น
ในการแข่งขันกับเซอุสึ เอนโดพยายามใช้ท่าหัตถ์มารสยบฟ้าที่ยังไม่สมบูรณ์ตั้งรับลูกเตะของอาโฟรดี, เฮรา และเดเมเท จนเสียประตูในครึ่งแรกไป 3-0 แต่ในครึ่งหลัง เอนโดก็ได้ใช้ท่าหัตถ์มารสยบฟ้าได้สำเร็จและพาทีมกลับมาพลิกชนะทีมเซอุสึไป 3-4 และกลายเป็นแชมป์ฟุตบอลฟรอนเทียร์ในรอบ 40 ปีได้สำเร็จ
หลังจากการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์สิ้นสุดลง ได้มีกลุ่มศัตรูใหม่นั่นก็คือโรงเรียนเอเลีย ทำให้เอ็นโดได้เข้าร่วมทีมอินาสึมะคาราวานหลังจากเกิดเหตุการณ์สมาชิกโรงเรียนเอเลียถล่มโรงเรียน ในช่วงเดินทางไปยังจังหวัดฟุคุโอกะได้พบกับสุดยอดสมุดบันทึกของคุณตาอีกเล่มซึ่งมีท่าไม้ตายสุดยอดซึ่งไม้ตายที่ใช้ในสมุดบันทึกนั่งก็คือ หมัดเหล็กคุณธรรม และในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมไดมอนด์ดัสค์เอนโดได้เล่นตำแหน่งลิเบอโร่และใช้ท่าไม้ตายลูกยิงและสุดยอดท่าไม้ตายที่ 3 ของสมุดบันทึกของคุณตาคือ ดิ เอิร์ธ
เอ็นโดมีความสามารถพิเศษคือสามารถอ่านสมุดบันทึกของเอนโด ไดสุเกะ ที่คนทั่ว ๆ ไปไม่สามารถอ่านออกได้ ซึ่งกลายเป็นความสามารถพิเศษของเอนโดโดยเฉพาะ
ท่าไม้ตาย - ชิน ก็อดแฮนด์ (真 ゴッドハンド)[1][2], ชิน เนคเคทสึพั๊นช์ (真 熱血パンチ)[3][4], บาคุเนทสึพั๊นซ์ (爆裂パンチ)[5], มาจิน เดอะ แฮนด์ (マジン・ザ・ハンド)[6][7], เซกิ โนะ เทคเคน G5 (正義の鉄拳 G5)[8][9], เมกะตันเฮด G3 (メガトンヘッドG3)[10][11], อิคาริ โนะ เทตสึอิ V2 (いかりのてっつい V2)[12][13], ชิน อิจิเก็น เดอะ แฮนด์ (真 イジゲン・ザ・ハンド)[14][15], ก็อดแคช G5 (ゴッドキャッチ G5)[16][17], โอเมกา เดอะ แฮนด์[18][19], อินาสึมะอิจิโก (イナズマ1号)[20] [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ], อินาสึมะอิจิโกโอโทชิ (イナズマ1号落とし) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิและคาเบยามะ], อินาสึมะเบรก V2 (イナズマブレイクV2)[21] [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิและคิโด], ไทรเปกาซัส (トライペガサス) [ใช้ร่วมกับอิจิโนเสะและโดมอน], เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス) [ใช้ร่วมกับอิจิโนเสะและโดมอน], ทริปเปิ้ลดีเฟนส์ (トリプルディフェンス) [ใช้ร่วมกันกับคาเบยามะและคุริมาสึ], เดธโซน 2 (デスゾーン2) [ใช้ร่วมกันกับคิโดและโดมอน], ดิ เอิร์ธ (ジ・アース)[22] [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ และ ฟุบุคิ][23], เจ็ทสตรีม (ジェットストリーム) [ใช้ร่วมกับโกเอนจิ และ โทระมารุ]
โกเอนจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรฟุมิ โนจิมะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ไทย (โรส) ให้เสียงโดย อภินันท์ ธีระนันทกุล
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลขหมายเลข 10 ในอดีตเคยเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้าควบกับตำแหน่งกัปตันทีมของโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู มีฝีเท้าโดดเด่นจนทำให้ได้รับฉายาในวงการฟุตบอลมัธยมต้นว่า เอซสไตรเกอร์ในตำนาน แต่เนื่องจากเขารู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้น้องสาวประสบอุบัติเหตุ โกเอ็นจิจึงตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล และได้ย้ายโรงเรียนมาอยู่ที่โรงเรียนมัธยมต้นไรมง ในเวลาต่อมาโกเอ็นจิได้เข้ามาเล่นฟุตบอลอีกครั้งโดยคำชวนของเอ็นโดแต่ปฏิเสธ แต่นัตสึมิได้ช่วยเข้าทีมไรมงทำให้กลับมาเล่นฟุตบอลและเป็นเอชสไตรเกอร์ของทีมไปอีกด้วย เป็นคนใจเย็นและพูดน้อย แต่กลับมีความร้อนแรงในด้านการเล่นฟุตบอล
ในช่วงแรกโกเอ็นจิได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ไรมง และได้ถูกเอ็นโด มาโมรุ ชักชวนเข้าชมรมฟุตบอลเนื่องจากได้เห็นความสามารถในการใช้ฟุตบอลแต่ก็ปฏิเสธเพราะคิดว่าต้นเหตุที่ทำให้ยูกะต้องเข้าโรงพยาบาลจึงเลิกเล่นฟุตบอลเป็นการไถ่โทษ หลังจากที่เห็นพวกเอ๋นโดที่แข่งกับเทย์โคคุในสภาพที่กำลังจะหมดแรงเฮือกสุดจึงได้หยิบเสื้อเบอร์ 10 ที่เมงาเนะทิ้งขึ้นมาใส่แล้วทำให้ได้คะแนนจากการแข่งครั้งแรกแต่ถึงกระนั้นโกเอ็นจิก็ยังไม่เข้าร่วมทีมไรมงแต่ว่านัตสึมิได้ชักชวนเกลี้ยกล่อมและได้ลงแข่งกับทีมโอคารุโตะเป็นทีมแรก และได้แข่งรอบคัดเลือกจนถึงระดับประเทศ จนชนะมาได้อย่างแสนสาหัสและที่ 1 ในญี่ปุ่น
ในช่วงโรงเรียนเอเลีย โกเอ็นจิได้เข้าร่วมอินาสึมะคาราวาน แต่แล้วเขาต้องถอนตัวเนื่องจากถูกพวกโรงเรียนเอเลียจับตาน้องสาวของตนที่กำลังพักฟื้นตัวในโรงพยาบาล เพื่อข่มขู่โกเอนจิให้ร่วมมือกับโรงเรียนเอเลียแต่ภายหลังจากการแข่งขันของทีมเจมินี่สตรอมฮิโตมิโกะได้ให้โกเอนจิถอนตัวจากทีมชั่วคราวทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมต่อสู้กับโรงเรียนเอเลียช่วงหนึ่ง แต่ภายหลังจากการถอนตัวโกเอนจิได้ไปในเมืองโอกินาวะโดยสารวัตรโอนิงาวาระและฮิจิคาตะเป็นคนช่วยเหลือและได้ทำแผนช่วยเหลือยูกะส่วนฮิจิคาตะได้ให้โกเอนจิพักในบ้านของตนเพื่อหลบซ่อนตัวและฝึก ในช่วงการแข่งขันทีมเอปชิลอน ไค โกเอนจิได้ปรากฏตัวอีกครั้งเข้าร่วมโดยภายหลังที่ได้วางแผนกับสารวัตรโอนิงาวาระทำให้ช่วยเหลือแก่ทีมและชนะทุกๆ นัด
ในการแข่ง FFI โกเอนจิได้รับคัดเลือกให้เข้าตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยเป็นทีม B ใส่เสื้อหมายเลข 10 และได้ผ่านเข้ารอบและเข้าทีมอินาสึมะเจแปนที่มีโค้ชคนใหม่ที่ชื่อคุโด มิจิยะและได้แข่งกับทีมนีโอเจแปนที่มีคิระฮิโตมิโกะเป็นโค้ชให้และได้รวบรวมนักเตะที่ถูกคัดเลือกตัวมาและหนึ่งในนั้นมี ซากินุมะ โอซามุ ที่เคยเป็นกัปตันทีมเอปซิลอนของโรงเรียนแอเลียที่ใช้ชื่อว่า เดซาม ทีมอินาสึมะเจแปนชนะทีมนีโอเจแปนได้และได้ไปแข่งในระดับเอเชียต้องแข่งกับทีมไฟเออร์ดราก้อนจากชาติเกาหลีที่มีอาฟุโระ เทรุมิ, ซูซึโนะ ฟูซุเกะ,นางุโมะ ฮารุยะ เข้าร่วมทีมด้วย ในระหว่าง ที่กำลังแข่งอยู่นั้นพ่อของโกเอนจิได้มาดูการแข่ง จึงทำให้โกเอนจิเกิดการเสียสมาธิในการแข่งจึงทำให้ใช้ท่าไม้ตายที่ทำร่วมกับโทรามารุไม่ได้และในครึ่งหลัง โกเอนจิจึงคิดอยากให้พ่อของตนได้เห็นว่าตนนั้นรักฟุตบอลขนาดไหน จึงตั้งใจทำการแข่งจนชนะมาได้ หลังจากนั้นได้นั่งอินาสึมะแอร์ไลน์ไปยังเกาะไลโอค็อตที่เป็นสถานที่ที่ใช้แข่งระดับโลก
ท่าไม้ตาย - ไฟเออร์ทอร์นาโด ไค (ファイアトルネード 改)[24][25], บาคุเนตสึสตอร์ม (爆裂ストーム)[26][27], ชิน บาคุเนตสึสครูว์ (真 爆熱スクリュー)[28][29], แม็กซิมั่มไฟเออร์ (マキシマムファイア)[30], ดราก้อนทอร์นาโด (ドラゴントルネード), โฮโนโอะ โนะ คาซามิโดริ (炎の風見鶏), อินาสึมะเบรก V2 (イナズマブレイクV2), ครอสไฟเออร์ ไค (クロスファイア 改)[31][32], ดิ เอิร์ธ (ジ・アース), ไทเกอร์สตอร์ม (タイガーストーム), แกรนด์ไฟเออร์ G2 (グランドファイア G2), ไพรม์เลเจนด์ (プライムレジェンド), เจ็ทสตรีม (ジェットストリーム)
คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรยูกิ โยชิโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 14
คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太, Nathan Swift ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกะ นิชิงาคิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ผมสีฟ้าปิดตาข้างซ้ายไว้ผมหางม้า
เคยเป็นนักกีฬาของชมรมกรีฑา แต่กลับมีความสนใจเรื่องของกีฬาฟุตบอลอย่างมากจึงทำให้เข้าร่วมทีมไรมงซึ่งมาสมัครในช่วงที่เทย์โคคุมาปรากฏตัวครั้งแรก จึงทำให้เป็นตัวเสริมของทีม ซึ่งจริง ๆ แล้วคาเซมารุมีความฝันจะลงแข่งกับนักเตะทีมฟุตบอลที่มีฝีมือดี มีความสามารถใช้พลังความเร็วเป็นหลัก
ในศึกโรงเรียนเอเลีย คาเซมารุได้เข้าร่วมอินาสึมะคาราวานเพื่อต่อกรกับโรงเรียน แต่หลังจากการแข่งขันกับทีมเจเนซิสครั้งแรกเขากลับถอนตัวเนื่องจากมีพลังที่ไม่เพียงพอและไม่คิดที่จะต่อสู้กับโรงเรียนเอเลียที่มีพลังมากกว่าตน ในเวอร์ชันเกมภาค 2 คาเซมารุได้รับบาดเจ็บขณะที่ใช้ท่าบุนชินเฟนท์จากการโจมตีของแกรนในการแข่งขันระหว่างทีมเจเนซิสรอบแรกที่โรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะ แต่หลังจากที่ไรมงชนะทีมเจเนซิสในครั้งที่สอง คาเซมารุได้กลับมาอีกครั้งในฐานะของกัปตันทีมดาร์คเอมเพอเรอร์สพร้อมสมาชิกในทีม แต่ด้วยมิตรภาพของเอ็นโดทำให้หลุดพ้นจากพลังหินเอเลียของโรงเรียนเอเลียไปในที่สุด
หลังจากศึกโรงเรียนเอเลียคาเซมารุได้รับถูกเลือกเป็นตัวแทนญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B และผ่านการคัดเลือกตัวแทน 16 คนทีมชาติญี่ปุ่น โดยคาเซมารุมีบทบาทการเล่นตำแหน่งกองหลังและกองกลาง และได้เป็นกัปตันทีมในช่วงการแข่งขันของทีมดิเอมไพร์
ท่าไม้ตาย - ชิปปูแดช (疾風ダッシュ)[33], ฟูจิน โนะ ไม ไค (風神の舞 改)[34], บุนชินดีเฟนส์ (分身ディフェンス)[35], โฮโนโอะ โนะ คาซามิโดริ (炎の風見鶏)[36], เดอะ เฮอร์ริเคน (ザ・ハリケーン)[37] [ใช้ร่วมกันกับฟุบุคิ]
โซเมโอกะ ริวโกะ (染岡 竜吾)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยาสึยูกิ คาเซะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เป็นสมาชิกคนแรกที่ได้เข้าร่วมชมรมฟุตบอลไรมง มีนิสัยใจร้อนและใช้อารมณ์อย่างมาก มักมีปัญหากับกองหน้าของทีมโดยเฉพาะโกเอนจิ ทำให้คิดว่าตนมีฝีมือด้อยกว่าโกเอนจิ แต่กลับมีความสามารถร่วมมือและประสานท่าไม้ตายได้อย่างดี
ในซีซั่นโรงเรียนเอเลียโซเมโอกะได้เข้าร่วมทีมเพื่อต่อกรกับโรงเรียนเอเลียแต่ได้รับบาดเจ็บจากการป้องกันของเพนกวินจักรพรรดิที่ 1 จากการแข่งขันระหว่างทีมชิน เทย์โคคุทำให้ถอนตัวและพักฟื้นที่โรงพยาบาล ต่อมากลายเป็นสมาชิกในทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส แต่ได้กลับมาด้วยพลังมิตรภาพของเอนโด
ในซีซั่น FFI โซเมโอกะได้เข้าร่วมการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก โซเมโอกะจึงไปฝึกฝนกับพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งขึ้น แต่ก็กลับมาร่วมทีมโดยเข้ามาแทนฟุบุคิที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันระหว่างทีมไฟเออร์ดราก้อน
ท่าไม้ตาย - ดราก้อนครัช (ドラゴンクラッシュ)[38][39], ไวเวิร์นครัช V2 (ワイバーンクラッシュ V2)[40] [41], ดราก้อนสเลเยอร์ V3 (ドラゴンスレイヤー V3)[42][43], เมงาเนะครัช (メガネクラッシュ) [ใช้ร่วมกันกับเมงาเนะ], ดราก้อนทอร์นาโด (ドラゴントルネード)[44] [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ][45], ไวเวิร์นบลิซซาร์ด (ワイバーンブリザード)[46] [ใช้ร่วมกันกับ ฟุบุคิ]
อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ คาจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ปรากฏตัวครั้งแรกที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนไรมงเป็นนักเตะจากประเทศอเมริกา แล้วกลับมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นสมาชิกเสริมของทีมไรมงในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ มีฝีมือในการเล่นฟุตบอลอย่างดี และเคยเป็นนักเตะดาวเด่นในฟุตบอลรุ่นจูเนียร์ และเป็นเพื่อนสนิทของโดมอนและอากิในสมัยเด็ก แต่กลับประสบอุบัติเหตุทางถนน ทำให้อิจิโนเสะถูกรักษาตัวเป็นเวลานานแต่ยังมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลอยู่เช่นกัน ถูกเข้ามาอยู่ทีมไรมงในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์โดยนัตสึมิเป็นคนเข้ามาเข้าทีม และร่วมแข่งในช่วงครึ่งหลังของฟุตบอลฟรอนเทียร์และศึกของโรงเรียนเอเลีย ภายหลังจากศึกโรงเรียนเอเลียและช่วงการคัดเลือกตัวแทนญี่ปุ่น อิจิโนเสะลาออกจากโรงเรียนไรมงเพื่อเข้าร่วมทีมยูนิคอร์นจากอเมริกา โดยเป็นตัวเด่นของทีมที่ช่วยให้ทีมยูนิคอร์น และมีความสามารถยิ่งขึ้น แต่พอตอนแข่งกับอินาสึมะเจแปน อิจิโนะเสะต้องกลับไปรักษาตัวเราะอาการบาดเจ็บยังหลงเหลืออยู่ แต่อิจิโนเสะก็ยังฝืนแข่งแต่แข่งได้แค่ครึ่งแรกเท่านั้น หลังจากนั้นก็ไปรักษาที่อเมริกาอีกครั้ง จนหายดี
ท่าไม้ตาย - สปินนิ่งชู้ต (スピニングシュート)[47], ชิน เฟรมแดนซ์ (真 フレイムダンス)[48], สไปรัลช็อต (スパイラルショット)[49], ไทรเปกาซัส (トライペガサス)[50][51], เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス)[52] [ใช้ร่วมกับโดมอนและเอนโด][53], เปกาซัสช็อต (ペガサスショット)[54][55]
โดมอน อาสุกะ (土門 飛鳥)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุน คนโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่แต่เดิมเคยเป็นสปายของโรงเรียนเทย์โคคุพร้อมกับฟุยูไคเพื่อสอดแนมเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ของทีมไรมง แต่พอเห็นว่าฟุยุไคตัดสายเบรกรถตามคำสั่งคาเงยามะ โดมอนเห็นว่าสิ่งที่คาเงยามะทำเกินไปจนรับไม่ไหว หลังจากนั้นได้เข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการเนื่องจากเห็นความสามัคคีและมิตรภาพของเอ็นโด ทำให้เข้าร่วมทีมชมรมฟุตบอลไรมงอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากศึกระหว่างโรงเรียนเอเลียและช่วงการคัดเลือกตัวแทนญี่ปุ่น โดมอนได้ลาออกจากทีมไรมงพร้อมกับอิจิโนเสะเพื่อฝึกซ้อมและเข้าร่วมทีมในประเทศอเมริกาตามความฝันที่ตนเองที่ต้องการไว้ แต่พอตอนทีมตกรอบโดมอนจึงออกจากทีมไปดูแลอิจิโนเสะ
ท่าไม้ตาย →ชิน คิลเลอร์สไลด์ (真 キラースライド)[56], โวลเคโนคัต V2 (ボルケイノカットV2)[57], ไทรเปกาซัส (トライペガサス), เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス)[58] [ใช้ร่วมกับอิชิโนเสะและเอนโด], ไฟนอลทอร์นาโด (ファイナルトルネード) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด, อิจิโนเสะ และ โกเอนจิ], เดธโซน 2 (デスゾーン2)[59] [ใช้ร่วมกันกับเอนโด และ คิโด]
คาเบยามะ เฮย์โกโร่ (壁山 塀吾郎, Jack Wallside ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เมงุมิ ทาโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์, มนูญ เรืองเชื้อเหมือน (ตอนที่ 116-117)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1
ร่างกายอ้วนท้วมและใหญ่โตกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ แต่มีนิสัยขี้ขลาด มักจะตื่นเต้นจนต้องเข้าไปเก็บตัวในห้องน้ำเสมอเมื่อเวลาการแข่งขัน แต่ก็เป็นกำลังสำคัญที่ป้องกันประตูได้ดีที่สุดคนหนึ่งของทีม
ท่าไม้ตาย - เดอะวอลล์ (ザ・ウォール)[60], เดอะเมาเทน V3 (ザ・マウンテン V3)[61], อินาสึมะโอโตชิ (イナズマ落とし)[62] [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ], อินาสึมะอิจิโกโอโตชิ (イナズマ1号落とし)[63] [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและโกเอนจิ], ทริปเปิ้ลดีเฟนส์ (トリプルディフェンス) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและคุริมัตสึ], ทัตสึมากิโอโทชิ (竜巻落とし)[64] [ใช้ร่วมกันกับคาเซมารุ]
คาเงโนะ จิน (影野仁)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มีลักษณะเด่นคือเส้นผมของจินมักจะปิดส่วนใบหน้าจนมองไม่เห็นดวงตาจึงมักคิดว่าเป็นคนลึกลับ เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากถูกเอนโดชักชวนเข้าทีมเพื่อแข่งกับโรงเรียนเทย์โคคุ มีความสามารถในการเล่นรูปแบบรุกเป็นหลัก แต่ด้วยทรงผมที่ปิดใบหน้าตลอดทำให้เป็นจุดอ่อนสำคัญในการแข่งขัน เป็นผลทำให้เป็นตัวสำรองของทีมในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย - คอยล์เทิร์น (コイルターン)[65]
คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松鉄平)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย อุราระ ทาคาโนะ (เกม) / มิโฮะ ฮิโนะ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 มีทรงผมคล้ายกับลูกเกาลัด เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับคาเบยามะ มีความสามารถในการเล่นรูปแบบรุกและรับ
ในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล ได้ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B และผ่านเข้าทีมอินาสึมะเจแปน แต่ต้องถอนตัวจากคำสั่งของโค้ชคุโด เนื่องจากคุริมาสึได้รับบาดเจ็บที่เท้าจากการแข่งขันของทีมดิเอมไพร์
ภายหลังการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงคุริมัตสึ ได้เป็นกัปตันของชมรมฟุตบอลไรมงแทนเอนโดที่จบการศึกษา
ท่าไม้ตาย - แดชแอ็กเซล (ダッシュアクセル)[66], มาโบโรชิดริเบิล (まぼろしドリブル)[67], สปินนิ่งคัท (スピニングカット)[68]
ฮันดะ ชินอิจิ (半田真一)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโระ ชิโมโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เป็นสมาชิกที่เข้าชมรมพร้อมกับโซเมโอกะ มีความสามารถในการทรงตัวเลี้ยงลูกบอลอย่างดี ในช่วงการคัดเลือกผู้เล่นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นใน FFI ฮันดะไม่ได้เข้าร่วมเพราะฝีมือไม่ถึง แต่ก็ได้รับตำแหน่งกัปตันชั่วคราวแทนเอ็นโดที่ติดทีมชาติ แต่หลังจากการแข่ง FFI สิ้นสุดลงก็คืนตำแหน่งกัปตันให้เอ็นโดอีกครั้ง
ท่าไม้ตาย - โรลลิ่งคิ๊ก (ローリングキック)[69]
โชรินจิ อายูมุ (少林寺歩)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เอ็ตสึโกะ โคซากุระ (เกม) / มาซาโกะ โจ (อนิเมะ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 มีทรงผมเปียยาวไว้ด้านหลังคล้ายนักเรียนเส้าหลิน
ท่าไม้ตาย - ทัตสึมากิเซมปู (竜巻旋風)[70]
ชิชิโดะ ซาคิจิ (宍戸佐吉)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โทรุ นาระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 ไว้ผมทรงแอฟโฟรและเป็นเอกลักษณ์เด่นของเขา
ท่าไม้ตาย - เกรเนตช็อต (グレネードショット)[71]
มัตสึโนะ คูสุเกะ (松野空介)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ โคไดระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค (ภาคฟุตบอลฟรอนเทียร์)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มีเอกลักษณะหลักคือมักสวมหมวกลายสลับสี มีชื่อเล่นว่าแม็กซ์ เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากความต้องการที่จะเล่นฟุตบอลจึงทำให้เข้าร่วมทีมในช่วงเวลาที่เทย์โคคุปรากฏตัว ในเวลาต่อมามัตสึโนะได้เข้าแข่งขันอยู่ทุกครั้งตลอด จนถูกทีมเจมินี่สตรอมทำร้ายจนบาดเจ็บทำให้มัตสึโนะไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ชั่วคราว
ในซีซั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชั่นแนลแม็กซ์ได้เป็นผู้คัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นแต่ไม่ผ่านคัดเลือก
ท่าไม้ตาย - ควิกดรอว์ (クイックドロウ), ครอสไดรฟ์ (クロスドライブ)[72]
เมงาเนะ คาเครุ (目金欠流)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย นานาเอะ คาโต้
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 12 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 สวมใส่แว่น
มีนิสัยขึ้โม้เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากชื่นชอบฟุตบอล แต่เดิมเคยเป็นตำแหน่งกองหน้าของทีมไรมงใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีมแต่ด้วยความกลัวของการแข่งขันในรอบแรกระหว่างทีมโรงเรียนเทย์โคคุ จึงหนีจากการแข่งไป รวมถึงร่างกายที่ตัวเล็กและไม่ค่อยมีพลังมากเท่าไรนักจึงทำให้เมงาเนะทำหน้าที่เป็นตัวสำรองของทีมแต่เมงาเนะกลับมีความสามารถวิเคราะห์ข้อมูลการเล่นฟุตบอลของทีมต่าง ๆ รวมถึงการตั้งชื่อท่าไม้ตายต่าง ๆ ซึ่งเคยตั้งชื่อท่าไม้ตายให้โคงุเระแล้ว แต่โดนปฏิเสธ
นอกจากชื่นชอบฟุตบอลเมงาเนะกลับชื่นชอบการสะสมของเล่นประเภทฟิกเกอร์และภาพยนตร์การ์ตูน
ท่าไม้ตาย - เมงาเนะครัช (メガネクラッシュ) [ใช้ร่วมกันกับโซเมโอกะ][73]
ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เคนสึเกะ ซาโต้
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 21 เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มีชื่อเล่นว่า ชาโดว์ (シャドーウ) เป็นนักเรียนใหม่ที่ย้ายเข้ามาโรงเรียนไรมง หลังจากที่โรงเรียนเอเลียทำลายโรงเรียนจึงย้ายเข้าโรงเรียนไรมงซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เคยถูกเข้าร่วมทีมอินาสึมะคาราวานแต่ปฏิเสธ เนื่องจากคิดว่าตนเองมีความสามารถไม่ดีพอเท่าไรนัก ฝึกซ้อมฟุตบอลกับสึงิโมริอยู่เป็นประจำเพื่อที่สร้างทีมสำรองที่จะต่อกรกับโรงเรียนเอเลีย แต่ว่าในตอนที่ 63 ชาโดว์ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะสมาชิกของทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส เนื่องจากชาโดว์ถูกพลังของเศษหินอุกกาบาตที่เคนซากิครอบครองจนทำให้เกิดจิตใจชั่วร้ายขึ้นมา
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลชาโดว์ได้ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก ปัจจุบันอยู่ชมรมฟุตบอลไรมง
ท่าไม้ตาย - ชิน ดาร์คทอร์นาโด (真 ダークトルネード)[74][75]

อินาสึมะอิเลฟเวนยุคเริ่มต้น[แก้]

ทีม OB (อินาสึมะอิเลฟเวนยุคแรก)

อินาสึมะอิเลฟเวนยุคเริ่มต้นทีมฟุตบอลในตำนานที่มีฮิบิคิ เซย์โกเป็นกัปตันทีมและเอ็นโด ไดสุเกะเป็นโค้ชของทีม ในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ คาเงยามะได้สร้างอุบัติเหตุต่อรถบัสของโรงเรียนทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันได้ ปัจจุบันอยู่ในเมืองอินาสึมะ

ฮิบิคิ เซย์โก (響木正剛, Seymour Hillman)
อุคิชิมะ คาซุโตะ (浮島一人)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โก ชิโนมิยะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คามิมุระ คิริโตะ (髪村切斗)
ญี่ปุ่น ฮิโรยูกิ โยชิโนะ
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ไอดะ จิคาระ (会田力)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 ปัจจุบันเป็นโค้ชผู้สอนของทีมอินาสึมะ KFC
บาโทระ มานาบุ (場寅仕)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โทโมฮิสะ อาโซ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5 มีชื่อเล่นว่า บัทเลอร์ (バトラー) ปัจจุบันเป็นพ่อบ้านในตระกูลไรมง
นาคามะ โย (中間庸)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
อิคาริ เกนโกโร่ (碇頑五郎)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เทระ ทาโมสึ (定良保)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีชื่อเล่นว่า เทเลอร์ (テーラー)
ทามิยามะ โย (民山謡)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีชื่อเล่นว่า มาสเตอร์ (マスター)
ซุงาตะ อิวาโอะ (菅田巌)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
บิรุดะ โคอิจิ (備流田光一)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีชื่อเล่นว่า บิลเดอร์ (ビルダー)

ผู้จัดการ[แก้]

คิโนะ อากิ (木野 秋)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฟุมิโกะ โอริคาสะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
ผู้จัดการทีมของโรงเรียนไรมงเป็นเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 เป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่ที่เอนโดเปิดชมรมทำหน้าที่ในการทำอาหารให้กับทีม รวมถึงให้กำลังใจแก่ทีมไรมง
โอโทนาชิ ฮารุนะ (音無 春奈)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูมิ คาคาซึ (เกม) / ฮินาโกะ ซาซากิ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค
ผู้จัดการคนที่ 2 ของทีมโรงเรียนไรมง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 ทำหน้าที่ในการวิเคราะห์และบันทึกการฝึกซ้อมของทีมไรมง อดีตเคยอยู่ชมรมหนังสือพิมพ์ แต่ประทับใจในความพยายามของทีมไรมง จึงได้เสนอตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม และเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของคิโด
ไรมง นัตสึมิ (雷門 夏未)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
ผู้จัดการคนที่ 3 ของทีมโรงเรียนไรมง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 เป็นลูกสาวของโซอิจิโร่ ผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เดิมนัตสึมิมีความคิดที่จะยุบชมรมฟุตบอลของโรงเรียนไรมง เนื่องจากทีมไรมงแพ้การแข่งขันฟุตบอลหลายนัด แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ เนื่องจากเห็นความพยายามของเอนโด เพื่อชัยชนะของทีม เธอจึงได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมอีกคนหนึ่ง
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล นัตสึมิได้ลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมเนื่องจากต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงสืบเรื่องของไดสุเกะที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยเป็นผู้จัดการทีมของทีมลิตเติ้ลกิกันท์

โค้ชและที่ปรึกษา[แก้]

ฟูยุไค ซึงุรุ (冬海卓)
ฮิบิคิ เซย์โก (響木正剛)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ชูอิจิโร่ โมริยามะ (เกม) / คินริว อาริโมโตะ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร
อดีตกัปตันทีมอินาสึมะอิเลฟเวน เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู(40 ปีก่อน) เป็นเจ้าของร้านราเมง ไรไรเคน คอยช่วยเหลือทีมไรมงและเอ็นโด โดยเป็นโค้ชให้แก่ทีมไรมงแทนฟุยุไคที่เป็นสปายของเทย์โคคุและช่วยเหลือทีมโรงเรียนไรมงทุกๆ นัด
ในซีซันโรงเรียนเอเลียฮิบิคิไม่ได้ร่วมเนื่องจากต้องการให้ฮิโตมิโกะเข้ามาเป็นโค้ชแทนตนเนื่องจากต้องการให้เกลี้ยกล่อมเซย์จิโร่หยุดแผนการใช้หินเอเลียในทางที่ผิด
ในซีซั่นFFI เห็นโทบิทาคะเหมือนตนในอดีต จึงให้เข้าผ่านคัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นและเป็นผู้ฝึกซ้อมให้กับโทบิทาคะตัวต่อตัว กับชวนฟุโดเข้าร่วมทีมเพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพและเข้าใจถึงคำว่าพวกพ้อง และชมการแข่งขันของทีมอินะสึมะเจแปนจนราบรื่น แต่กลับป่วยเป็นโรคหัวใจในระหว่างหลบซ่อนตัวการไล่ล่าของลูกน้องของกัลชิลด์และช่วงการแข่งขันระหว่างทีมเดอะคิงดอม แต่ได้รับการรักษาหายดี
ในอดีตฮิบิคิคือนักเลงมีนิสัยเลือดร้อน แต่ถูกไดสุเกะเตือนสติ จึงหันมาเล่นฟุตบอล และเข้าร่วมทีมอินะสึมะอิเลฟเวน
คิระ ฮิโตมิโกะ (吉良瞳子)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุนโกะ คิตะนิชิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค
โค้ชคนที่ 2 ของไรมงอิเลฟเวนและอินาสึมะคาราวาน คอยวางแผนในการเล่นฟุตบอลทีมต่าง ๆ และได้รับคำสั่งจากโซอิจิโร่ในการตามหานักเตะที่มีฝีมือแข็งแกร่งจากโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อต่อกรกับโรงเรียนเอเลีย เป็นลูกสาวของเซย์จิโร่ ผู้นำโรงเรียนเอเลีย โดยเหตุผลที่เข้าร่วมและก่อตั้งนั้นก็เพื่อหยุดยั้งการกระทำของพ่อของเธอและไม่ให้คนในทีมเอเลียเกิดอันตรายจากการใช้หินอุกกาบาต หลังจากโรงเรียนแอเลียพ่ายแพ้และล่มสลาย ฮิโตมิโกะได้ดูแลสมาชิกของโรงเรียนแอเลียแทนพ่อที่ถูกจับกุมไป
ในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล ฮิโตมิโกะเป็นโค้ชของทีมนีโอเจแปน ตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นทีมที่ 2 โดยที่เข้าร่วมเนื่องจากซากินุมะต้องการที่จะเข้าสู้ระดับโลกทำให้ฮิโตมิโกะยอมเป็นโค้ชของทีมให้

ครอบครัวที่เกี่ยวกับสมาชิกชมรมฟุตบอล[แก้]

ครอบครัวเอ็นโด[แก้]
เอ็นโด อัตสึโกะ (円堂温子)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มิวะ โคสึกิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
แม่ของมาโมรุ และเป็นลูกสาวของไดสุเกะ ในช่วงแรกห้ามไม่ให้มาโมรุยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล เพราะคิดว่าฟุตบอลเป็นต้นเหตุการตายของไดสุเกะ แต่ด้วยความตั้งใจของมาโมรุที่จะสืบทอดทีมอินาสึมะอิเลฟเวน ทำให้เธอเข้าใจในตัวลูก
เอ็นโด ฮิโรชิ (円堂広志)
พ่อของมาโมรุ เป็นผู้ชายสวมแว่นตาท่าทางใจดี ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลนัก แต่ก็สนับสนุนให้ลูกชายทำในสิ่งที่ชอบ
เอ็นโด ไดสุเกะ (円堂大介)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูซึรุ ฟูจิโมโตะ / ฮิโรยูกิ โยชิโนะ (วัยเด็ก)
ตาของมาโมรุ เป็นอดีตนักเล่นทีมชาติเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียง ที่ผันตัวมาเป็นโค้ชทีมอินาสึมะอิเลฟเวนของโรงเรียนไรมง รวมถึงเป็นผู้คิดค้นท่าไม้ตายต่างๆ ของนักเตะในทีม จดสมุดบันทึก แต่ลายมืออ่านยาก ทำให้มีแต่ไดสุเกะกับมาโมรุเท่านั้นที่อ่านออก ในช่วงการแข่งฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบชิงเมื่อ 40 ปีก่อน ทั้งทีมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทาง และได้รู้ว่าเป็นแผนการของกัลชิลด์จึงปล่อยข่าวลวงว่าเสียชีวิตลงและได้หลบหนีไปประเทศคอทเอิร์ลในแถบแอฟริกาใต้อย่างลับๆ เพื่อไม่ให้คนในครอบครัวเอ็นโดถูกคุกคามโดยกัลชิลด์ จึงได้โชว์ฝีมือแก่เด็กๆ ในประเทศโดยมีโลโคโค่เป็นลูกศิษย์ของตน สร้างทีมทีมลิตเติ้ลกิกันท์ของประเทศคอทเอิลล์โดยเป็นโค้ชใช้ชื่อว่า อารายะ เนื่องจากต้องปกปิดไม่ให้กัลชิลด์รู้เรื่องการหายตัวไปภายหลังการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงไดสุเกะยังคงอยู่ประเทศคอทเอิลล์ตามเดิม แต่ฝากให้เอ็นโดไปบอกอัตสึโกะว่าตนยังมีชีวิตอยู่ กับเขียนจดหมายหากันอยู่
ครอบครัวสมาชิกในทีม[แก้]
โกเอ็นจิ ยูกะ (豪炎寺夕香)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาซาโกะ โจ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
น้องสาวของโกเอ็นจิ ชูยะ ประสบอุบัติเหตุรถชนจากแผนการของคาเงยามะที่จะไม่ให้โกเอ็นจิเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างโรงเรียนคิโดคาวะเซชูกับโรงเรียนเทย์โคคุ จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปช่วงหนึ่ง ในศึกโรงเรียนเอเลียยูกะถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อให้โกเอ็นจิเข้าร่วมกับโรงเรียนเอเลียและห้ามใช้ท่าไม้ตาย แต่สุดท้ายถูกช่วยออกมาได้และได้รับการรักษาจนหายดีและคอยตามเชียร์พี่ชายในการแข่งขันต่าง ๆ
โกเอนจิ คัตสึยะ (豪炎寺勝也)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรชิ สึจิดะ
พ่อของโกเอ็นจิ ชูยะ เป็นนายแพทย์ในโรงพยาบาลในเมืองอินาสึมะ อยากให้ลูกชายเลิกเล่นฟุตบอลมาเรียนต่อและสืบทอดเป็นหมอเหมือนตน ช่วงก่อนแข่งรอบชิงของโซนเอเชีย ดึงดันให้ลูกถอนตัว แต่โกเอนจิต่อรองว่าจะยอมไปเรียนต่อ แต่หลังแข่งจบ ได้เห็นการแข่งกับทีมไฟเออร์ดราก้อน ก็อนุญาตให้โกเอ็นจิไปแข่งระดับโลกกับเพื่อนๆ ตามความฝันได้
โกเอนจิ มาซาโตะ (豪炎寺 真人)
ลูกพี่ลูกน้องของโกเอ็นจิ ปรากฏเฉพาะในเกมภาค 2
พ่อของคิโด (鬼道の父)
พ่อบุญธรรมของคิโค เป็นผู้รับเลี้ยงคิโดเข้ามาตามคำแนะนำของคาเงยามะเมื่อ 6 ปีก่อนและได้ชักชวนให้เข้าโรงเรียนเทย์โคคุเพื่อที่จะสืบทอดตำแหน่งประธานที่กิจการของตน ภายหลังได้ยอมรับความเข้าใจในตัวลูกไปในที่สุดหลังจากที่ได้เห็นการแข่งขันระหว่างไรมงกับเทย์โคคุ
คาเบยามะ ซาคุ (壁山サク)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค
น้องชายของเฮย์โกโร่ รักและนับถือในตัวพี่ชายเป็นอย่างมาก
เมงาเนะ คาซุโตะ (目金一斗)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย นานาเอะ คาโต้
น้องชายฝาแฝดของเมงาเนะ ต่างกับพี่ชายตรงที่มีฝีมือในการเล่นฟุตบอลพอตัว เคยเข้าร่วมคัดเลือกทีมชาติญี่ปุ่นแต่ไม่ผ่านเข้ารอบ

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนมัธยมต้นไรมง[แก้]

อาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง[แก้]

ไรมง โซอิจิโร่ (雷門総一郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โคอิจิ ซากางุจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
ผู้อำนวยการของโรงเรียนไรมงและประธานผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ ทำหน้าที่ช่วยเหลือแก่ทีมไรมง
ฟูยุไค ซึงุรุ (冬海卓)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โก ชิโนมิยะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
อาจารย์ที่ปรึกษาและโค้ชของชมรมฟุตบอลโรงเรียนไรมงช่วงแรก เป็นหนึ่งในสปายของเทย์โคคุที่สืบกับโรงเรียนไรมงในการแข่งขันภายหลังจากทำภารกิจไม่สำเร็จฟูยุไคได้รู้เรื่องเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ Z ของคาเงยามะ
ฮิราอิ ชินโซ (火来伸蔵)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เท็ตสึ อินาดะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ครูใหญ่ของโรงเรียนไรมงคอยสนับสนุนทีมไรมง แม้ว่าไม่ค่อยจะช่วยมากเท่าโซอิจิโร่
ฟุรุคาบุ (古株)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โทโมฮิสะ อาโซ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล / ไกวัล วัฒนไกร
ภารโรงของโรงเรียนไรมง ทำหน้าที่เป็นคนขับรถอินาสึมะคาราวาน มีพี่น้องฝาแฝดด้วยกันถึง 3 คน

นักเรียน[แก้]

ทามาโนะ โกโร่ (多摩野五郎)
ปรากฏตัวเฉพาะในฉบับมังงะ นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 ผมสีเขียวตัวเล็ก นับถือเอนโดเป็นรุ่นพี่เนื่องจากเคยคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอล แต่เอนโดได้ปรากฏตัวและชักชวนเล่นฟุตบอลอีกครั้ง จึงทำให้เล่นฟุตบอลในเวลาต่อมา คอยช่วยเหลือเอนโดในเวลาฝึกซ้อมและเป็นกำลังเสริมให้กับทีม ปรากฏตัวตั้งแต่ในเกมภาค 1 แต่จะสามารถชักชวนมาเข้าทีมได้ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาค 3 โดยใช้ท่าไม้ตายเดียวกันกับเอนโดที่ใช้เป็นหลัก
มิยาซากะ เรียว (宮坂了)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มิวะ โคสึกิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เป็นนักกีฬาจากชมรมกรีฑา นับถือคาเซมารุในฐานะรุ่นพี่ในช่วงแรกมีความคิดที่อยากให้คาเซมารุกลับเข้าชมรมเพื่อให้กำลังใจแก่สมาชิกชมรมกรีฑารุ่นน้อง
คาคุมะ เคย์ตะ (角馬圭太)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย คิโยทากะ ฟุรุชิมะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 ของไรมง อยู่ชมรมหมากรุกญี่ปุ่น มีบทบาทเป็นผู้บรรยายการแข่งขันของทีมไรมง ซึ่งมักปรากฏในช่วงการแข่งขันต่าง ๆ ที่ทีมไรมงไปสถานที่แข่งขันทุกเมื่อโดยใช้จักรยานและกระดานพร้อมไมค์เพื่อบรรยายการแข่งขันนัดต่างๆ
อาซุมะ เคียว (東京)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ไม่ได้ปรากฏตัวในอนิเมะ เป็นเพื่อนสมัยเด็กและเพื่อนร่วมห้องของเอนโด เล่นตำแหน่งกองหลัง ปรากฏตัวตั้งแต่ในเกมภาค 1 แต่จะสามารถชักชวนมาเข้าทีมได้ในภาค 3 ดูเหมือนว่าจะเริ่มเล่นฟุตบอลเพราะอยากเป็นที่สนใจของสาว ๆ
โอทานิ สึคุชิ (大谷つくし)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ไม่ได้ปรากฏตัวในอนิเมะ เป็นเพื่อนร่วมห้องของเอนโด เล่นตำแหน่งกองกลาง ปรากฏตัวตั้งแต่ในเกมภาค 1 แต่จะสามารถชักชวนมาเข้าทีมได้ในภาค 2

บุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง[แก้]

โอนิงาวาระ เก็งโกโร่ (鬼瓦源五郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โทโมฮิสะ อาโซ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
สารวัตรตำรวจในเมืองอินาสึมะ เป็นเพื่อนสนิทของฮิบิคิและเคยเป็นคนรู้จักไดสุเกะในช่วง 40 ปีก่อน ชื่นชอบฟุตบอลมากๆ คอยช่วยเหลือบุคคลที่คุกคามและช่วยเหลือในการสืบคดีที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันนัดต่างๆ ให้เป็นไปอย่างขาวสะอาด
คาคุมะ โอโช (角馬王将)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เท็ตสึ อินาดะ
พ่อของเคย์ตะ มีบทบาทเป็นผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบระดับประเทศและฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลรอบโซนเอเชีย

อินาสึมะ KFC[แก้]

อินาสึมะ KFC (稲妻KFC) เป็นทีมฟุตบอลระดับประถมศึกษา โดยชื่อ KFC ย่อมาจาก คิดส์ฟุตบอลคลับ

คิซารากิ มาโกะ (如月まこ)
กัปตันทีมหญิงของทีมอินาสึมะ KFC เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
มุนาคาตะ ฮิโรโตะ (宗像大翔)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ฮิเดยามะ ไคโตะ (英山海人)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คิตะงากิ เรียวตะ (北垣亮太)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เซจิมะ อิสึคิ (瀬島樹)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ชินทาเคะ โซตะ (新竹颯太)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
อิเคจิริ ฮารุ (池尻陽)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
เทราซากะ ฮิบิคิ (寺坂響)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โอคิสึ โซระ (興津蒼空)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ฮาซามะ ริวสุเกะ (間竜介)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
โมริโมโตะ ริคุโตะ (森本陸斗)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
โอชิมะ ยูอิจิ (巨島 祐一)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
อาโอชิมะ คาโอรุ (青島 薫)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
อามาอิ คาซุยะ (甘井 一哉)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14
ฮิราตะ เคน (平田 兼)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
ฮาเซเบะ เซจิ (長谷部 精児)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16
ไอดะ จิคาระ (会田 力)
โค้ชของทีมอินาสึมะ KFC

โรงเรียนมัธยมต้นคาซามิโนะ[แก้]

ทีมโรงเรียนมัธยมต้นคาซามิโนะ
สนามและโรงเรียนมัธยมต้นคาซามิโนะ

โรงเรียนมัธยมต้นคาซามิโนะ (傘美野中学校) เป็นโรงเรียนที่ได้รับการขึ้นเป็นชมรมฟุตบอลได้ไม่นาน แต่ถูกทีมเจมินี่สตอร์มของโรงเรียนเอเลียบุกโจมตีเพื่อทำลายโรงเรียน

อิเดมาเอะ โย (出前洋)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นคาซามิโนะ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
อิเคงาคิจิ โจ (生垣冗)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ฮิเมจิมะ คิวามุ (姫島極)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คิคุจิ ยาสุชิ (菊池康志)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
โนมะ ฮาโคบุ (野馬運)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
มุไคยามะ เคียวโก (向山恭吾)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ชาคิชิ อิโตะ (茶木椎斗)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
คาโน รินสุเกะ (加納輪介)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ทาจิโนะ เซอิจิ (立野誠一)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ยาสุนากะ ฮิเดสึงุ (安永英嗣)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
มิซุกุจิ เซจิ (水口精司)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
สึสึมิ โคจิ (堤広司)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โทโมโอกะ นารุโตะ (友岡愛斗)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
มารุเดะ ทาเมโอะ (丸出為夫)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
อิชิซาคิ มิตสึรุ (石崎満)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
โคสุกะ ยูสุเกะ (小塚勇介)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16

โรงเรียนเทย์โคคุ[แก้]

ทีมโรงเรียนเทย์โคคุ
โรงเรียนเทย์โคคุ
สนามแข่งโรงเรียนเทย์โคคุ

โรงเรียนเทย์โคคุ (帝国学園) เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้านกีฬาฟุตบอลเนื่องจากมีชมรมฟุตบอลที่เป็นพิเศษและมีอิทธิพลสูงสุดในวงการกีฬาฟุตบอล จนทำให้โรงเรียนอื่นได้หวาดกลัวต่อโรงเรียนเทย์โคคุเนื่องจาก หากแพ้จะถูกยุบโรงเรียนที่ถูกท้าแข่ง และเป็นแชมป์ของฟุตบอลฟรอนเทียร์มาตลอด 40 ปี จนกระทั่งแพ้ทีมไรมงในรอบชิงระดับเขต และแพ้อีกครั้งกับทีมโรงเรียนเซอุสึด้วย 0 - 10 ในรอบระดับประเทศ

สมาชิกในทีมของโรงเรียนเทย์โคคุ[แก้]

คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรยูกิ โยชิโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
อดีตกัปตันทีมของเทย์โคคุ นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เสื้อหมายเลข 10 (เทย์โคคุ) และหมายเลข 14 (ไรมง) มีลักษณะเด่นคือใส่แว่นก็อกเกิ้ลประจำและสวมผ้าคลุมสีแดง มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลอย่างชำนาญตั้งแต่วัยเด็กและอัจฉริยะในด้านทางฟุตบอลอย่างมาก ทำให้ถูกเรียกว่าเกมเมคเกอร์อัจฉริยะ ทำให้ถูกชักชวนจากพ่อบุญธรรมและคาเงยามะ ทำให้เป็นกัปตันทีมของเทย์โคคุ แต่ด้วยการที่อยู่ในทีมเทย์โคคุทำให้ความกดดันในตัวเขาขึ้นมา เนื่องจากถูกคาเงยามะบังคับให้เป็นกัปตันและเล่นอย่างสกปรกทำให้ต้องการเล่นฟุตบอลในแบบของตน แต่ถึงกระนั้นคิโดยังมีบุญคุณให้กับคาเงยามะ ภายหลังคิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากทีมเทย์โคคุได้แพ้จากการแข่งขันระหว่างทีมเซอุสโดยที่คิโดไม่ได้ลงแข่งกัน ทำให้คิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงโดยฮิบิคิเป็นผู้ชักชวนเข้ามาในทีมไรมงเพื่อแก้มือกับทีมเซอุส แต่หลังจากการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์สิ้นสุดลง คิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงอย่างถาวร และเปลี่ยนสีผ้าคลุมเป็นสีน้ำเงินแทน แต่ในกรณีเข้าเทย์โคคุจะใช้ผ้าคลุมสีแดงเช่นเดียวกัน
ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ไดสุเกะ คิชิโอะ (เกม) / เมงุมิ ทาโนะ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีทรงผมสีฟ้าและมีผ้าปิดตาไว้ในด้านซ้ายดวงตาสีส้ม เป็นลูกทีมที่สนิทกับคิโดอย่างมาก
ท่าไม้ตาย - โคเทย์เพนกวินอิจิโก (皇帝ペンギン1号)[76][77], ทวินบูสต์ (ツインブースト)[78] [ใช้ร่วมกันกับคิโด], โคเทย์เพนกวินนิโก (皇帝ペンギン2号)[79], เดธโซน (デスゾーン)[80] [ใช้ร่วมกันกับโดเมนและจิมน][81],โคเทย์เพนกวินซันโก G3 (皇帝ペンギン3号G3)[82] [ใช้ร่วมกันกับคิโดและฟุโด]
ฟุโด อาคิโอะ (不動 明王)
เก็นดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย คัทสึยูกิ โคนิชิ (เกม) / ยูอิจิ นากามูระ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งรักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เก็นโอ (源王) เป็นผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของประเทศมีฉายาว่า คิง ออฟ โกลคีปเปอร์ (キング・オブ・ゴールキーパー) มีทรงผมปิดตาด้านขวาผมสีน้ำตาล เป็นคนมีความพยายามไม่ให้เสียประตูและใช้ท่าไม้ตายเพื่อป้องกันประตูให้กับทีม
ท่าไม้ตาย - พาวเวอร์ชิลด์ (パワーシールド)[83], ฟูลพาวเวอร์ชิลด์ (フルパワーシールド)[84], บีสต์แฟงก์ (ビーストファング)[85], ดริลสแมชเชอร์ V2 (ドリルスマッシャーV2)[86], ชิน มุเกน โนะ คาเบะ (真 無限の壁)[87]
โอโนะ เด็นสุเกะ (大野伝助)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยาสึมิจิ คุชิดะ
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 ตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เป็นคนที่มีร่างกายใหญ่ มือใหญ่ และสวมหมวกกับสวมแว่นคล้ายแว่นดำน้ำ
บันโจ คาซุมิจิ (万丈一道)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 ลักษณะทรงผมคล้ายหัวเห็ด ผมสีน้ำตาล
ท่าไม้ตาย - ไซโคลน (サイクロン)
นารุคามิ เคนยะ (成神健也)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาซาโกะ โจ
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลังและกองกลาง เสื้อหมายเลข 4 ผมสีม่วง ชอบใส่หูฟังไว้ในขณะเล่นฟุตบอลตลอดเวลา
ท่าไม้ตาย - คิลเลอร์สไลค์ ไค (キラースライド 改)[88]
โกโจ มาซารุ (五条勝)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสิ้อหมายเลข 5 ใส่แว่นตาและมีใบหน้าที่ยิ้มตลอดเวลา เป็นคนที่ไม่ค่อยเกรงใจผู้เล่นทีมอื่น ๆ
เฮนมิ วาตารุ (辺見渡)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุน คนโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 ดวงตาสีแดง ผมสีชมพู
ซาคิยามะ ชูจิ (咲山修二)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มากิ โคไดระ
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้ออหมายเลข 7 ลักษณะที่เด่นคือ จะมีผ้าปิดปากสีขาวไว้
โดเมน ชูอิจิโร่ (洞面秀一郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกะ นิชิงาคิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 เป็นสมาชิกในทีมที่ตัวเล็กที่สุดในทีมเทย์โคคุ มีผ้าพันคอสีส้มอยู่ที่คอและตาสีขาว
ท่าไม้ตาย - เดธโซน (デスゾーン) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะและจิมน]
จิมน ไดคิ (寺門大貴)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โก ชิโนมิยะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 ผมสีน้ำตาลผิวสีแทน
ท่าไม้ตาย - เฮียคุเร็ตสึช็อต (百烈ショット)[89], ดับเบิ้ลไซโคลน (ダブルサイクロン)
เฮียวโด ยูเฮย์ (兵藤雄平)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 12
เอนะ คาซุกิ (恵那和樹)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13 ในเกมภาค 2 เป็นเสื้อหมายเลข 10
มุคุโมโตะ เคย์ (椋本圭)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14
ชิบูกิ โซได (渋木翔大)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
โอคุซุ เซย์จิ (大楠星士)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลังและกองหน้า เสื้อหมายเลข 16

ผู้เกี่ยวข้องของโรงเรียนเทย์โคคุ[แก้]

คาเงยามะ เรจิ (影山零治)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย คิวซากุ ชิมาดะ (เกม) / เซจิ ซาซากิ (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
ผู้อำนวยการและโค้ชของทีมเทย์โคคุ เป็นอดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนเมื่อ 40 ปีก่อน มีตำแหน่งเป็นรองประธานสมาคมฟุตบอลมัธยมต้น คอยชักใยให้กับทีมโรงเรียนต่างๆ ที่ทีมไรมงเข้าแข่งขันนัดต่างๆ และคอยแนะนำวางแผนการเล่นให้แก่กัปตันของทีมโดยใช้วิธีการแผนการเล่นแบบสกปรกและเล่นอย่างไม่ยุติธรรม
ในอดีตสมัยเด็ก นับถือพ่อที่เป็นนักเล่นทีมชาติมาก แต่หลังจากพ่อฟอร์มตกทำทีมแพ้ตลอดจนเสียสิทธิเป็นนักกีฬาจนมีความแค้นกับไดสึเกะที่พ่อของตัวเองพลาดโอกาส จึงเข้าเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนมัธยมต้นไรมงและเข้าร่วมทีมอินาสึมะอิเลฟเวนของไดสึเกะที่ผันตัวเป็นโค้ช แต่ได้ร่วมวางแผนกับกัลชิลด์ในการลอบตัดสายเบรกรถบัสของโรงเรียนทำให้ไม่สามารถลงแข่งรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลฟรอนเทียร์และไดสึเกะได้รับอุบัติเหตุ ทำให้ได้ถอนตัวออกจากทีมหลังจากเรื่องที่เกิดขึ้น
พอเวลาผ่านไปคาเงยามะได้เป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนเทย์โคคุและเป็นรองประธานสมาคมฟุตบอลมัธยมต้น จนทำให้มีอิทธิพลสูงที่สุดในวงการฟุตบอลระดับประเทศเป็นเวลานานถึง 40 ปี กับถูกใจลีลาการเล่นฟุตบอลของยูโตะในบ้านเด็กกำพร้า จึงทาบทามให้ตระกูลคิโดรับยูโตะเป้นลูกบุญธรรม จนกระทั่งการมาของไรมงทำให้เริ่มวางแผนในการล้มไม่ให้ไรมงแข่งต่อโดยได้ส่งฟุยูไคและโดมนเข้ามาอยู่ในทีม แต่ไม่สำเร็จ พอแข่งกับไรมงอีกครั้งในรอบคัดเลือกของฟุตบอลฟรอนเทียร์ ความผิดของตนโดนเปิดโปงขึ้น จึงไปสร้างโปรเจ็กต์ Z ขึ้นมา ซึ่งนั่นก็คือทีมโรงเรียนเซอุสึและสร้างน้ำเทพอควาที่สามารถเพิ่มกำลังสมถรรภาพทางร่างกายที่มีสารเสพติดประกอบ แต่ก็แพ้ไรมงจนถูกจับกุมไปในที่สุด
ในซีซันโรเรียนเอเลีย ถูกส่งตัวไปฝากขังไปไว้ในเมืองฮอกไกโดแต่ถูกลูกบอลสีเขียว-ดำจู่โจมตนรถคว่ำและได้หลบหนีไป และปรากฏตัวอีกครั้งโดยก่อตั้งทีมใหม่ที่มีชื่อว่า โรงเรียนชินเทย์โคคุ ซึ่งนำโดยฟุโดที่เป็นกัปตันทีมพร้อมให้หลอกใช้ซาคุมะและเก็นดะที่พักรักษาตัวในโรงพยายาล เข้าร่วมทีมเพื่อแก้แค้นคิโดโดยเฉพาะ ภายหลังจากการแข่งขันคาเงยามะได้ระเบิดเรือดำน้ำทำให้หายสาบสูญไปในที่สุด
ในซีซัน FFI ได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยใช้ชื่อใหม่ว่า มิสเตอร์ K ซึ่งเป็นลูกน้องมือขวาของกัลชิลด์และเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมออร์ฟิอุสตัวแทนทีมชาติแห่งประเทศอิตาลี่อยู่เบื้องหน้า และได้สร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า ทีม K เพื่อเปลี่ยนทีมตัวแทนทีมชาติอิตาลี่และคอยวางแผนการเล่นให้แก่ทีมโอฟิอุสโดยไม่ต้องใช้กัปตัน แต่พอถูกฟิดิโอกับฮิเดะเตือนสติทำให้รู้สึกถึงความรักที่มีต่อฟุตบอลและได้สำนึกผิดกระทำต่างๆ ในอดีต จึงคุมทีมในฐานะโค้ชที่แท้จริงตัดสินกับทีมอินาสึมะ เจแปนที่คิโดลงแข่งผลการแข่งคือเสมอ พอจบการแข่งบอกลาคิโด ยอมมอบตัวแก่ตำรวจในคดีต่างๆ ที่ก่อและเป็นผู้ที่จ่ายเงินค่ารักษาให้กับลูเช แต่ก็เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจากรถชนในช่วงการจับกุมโดยเป็นแผนการฆ่าปิดปากของกัลชิลด์ แต่ตนก่อนตาย ได้เขียนจดหมายแก่ลูเซที่ต้องการรู้จักเกี่ยวกับฟุตบอลพร้อมกล่องเพลงให้ กับเผยหลักฐานข้อมูลโปรแกรม RH ให้ตำรวจเอาผิดกัลชิลด์
อันไซ มาซารุ (安西勝)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โคอิจิ ซากางุจิ
อาจารย์และเลขาของโรงเรียนเทย์โคคุ ใส่แว่น 1 ข้างที่ข้างซ้าย คนสนิทของคาเงยามะ หลังจากคาเงยามะถูกจับ อันไซได้รับตำแหน่งโค้ชคุมทีมต่อ

โรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะ[แก้]

ทีมโรงเรียนโอคารุโตะ

โรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะ (尾刈斗中学校) เป็นโรงเรียนแรกที่ท้าแข่งกับไรมงหลังจากที่ไรมงได้ถูกแข่งกับเทย์โคคุ โดยชื่อสมาชิกทีมมีที่มาจากชื่อที่เกี่ยวข้องกับสิ่งลึกลับ แต่สุดท้ายก็แพ้กับไรมงแม้ว่าจะเป็นรอบฝึกฝนก่อนการแข่งขันก็ตาม ในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์โรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะแพ้ให้กับทีมโรงเรียนชูโยเมโตะในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค

กลยุทธ์ของโอคารุโตะ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
โกสต์ล็อก (ゴーストロック)[90]
ยูโคคุ ฮิโรยูกิ (幽谷博之)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีลักษณะเด่นคือมีผ้ารูปดวงตาปิดที่ตาทั้งสองข้างเป็นผู้ที่ท้าแข่งกับโรงเรียนไรมงเป็นคนแรก
ท่าไม้ตาย - แฟนธอมชูต (ファントムシュート)[91]
นาตะ จูโซ (鉈十三)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1 มีลักษณะเด่นคือมักจะสวมหน้ากากทุกครั้ง
ท่าไม้ตาย - ยูงามุคูคัน (ゆがむ空間)[92]
ซันซึ วาตารุ (三途渡)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ยานางิตะ ชิเงรุ (柳田しげる)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ฟูรัน เคน (不乱拳)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ชิคาบาเนะ ฟูจิมิ (屍藤美)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เรย์เกน มิชิฮิสะ (霊幻道久)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
คิโนอิ มามิ (木乃伊魔美)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ยาสีฮาคะ ทาทารุ (八墓祟)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
สึคิมุระ เคนอิจิ (月村憲一)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - แฟนธอมชูต (ファントムシュート)
บุราโตะ คิบะ (武羅渡牙)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 11
ฟูชิ มาสึรุ (不死祀)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 12 ไม่ได้ปรากฏในอนิเมะ
ฮิโรงาตะ เก็น (人形幻)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13 ไม่ได้ปรากฏในอนิเมะ
สึบุรายะ มิจิ (円谷未知)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 ไม่ได้ปรากฏในอนิเมะ
คุโรงามิ โนโรอิ (黒上呪)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15 ไม่ได้ปรากฏในอนิเมะ
มาคาอิ ทาคาโอะ (魔界祟雄)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16 ไม่ได้ปรากฏในอนิเมะ
จิคิรุ ไฮโตะ (地木流灰人)
โค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะเป็นผู้ใช้พลังมนต์คาถาให้ในทีม โดยปกติเป็นคนสุภาพและมีใบหน้าใตแกมแถบสีส้ม เมื่อใช้คาถาใบหน้าจะเปลี่ยนเป็นลายกาบาทสีเทา

โรงเรียนมัธยมต้นโนเสะ[แก้]

ทีมโรงเรียนโนเสะ
สนามแข่งโรงเรียนโนเสะ

โรงเรียนมัธยมต้นโนเสะ (野生中学校) เป็นทีมแรกที่ไรมงลงแข่งในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์รอบคัดเลือกในระดับภูมิภาค สมาชิกในทีมมีลักษณะเอกลักษณ์ประจำตัวที่มาจากสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงมีทักษะในการกระโดดสูง

โทริอิ เรียวตะ (鶏井亮太)
กัปตันทีมชมรบฟุตบอลโรงเรียนโนเสะ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีชื่อเล่นว่า นิวะโทริ (ニワトリ)
อิโนงุจิ เฮียวโก (猪口兵吾)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีชื่อเล่นว่า อิโนะชิชิ (イノシシ)
อูซุมิ ทาคุโตะ (魚住拓人)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 มีชื่อเล่นว่า ซาคานะ (サカナ)
คาเอรุดะ ทาสึฮิโตะ (蛙田達士)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 มีชื่อเล่นว่า คาเอรุ (カエル)
ชิชิโอ โค (獅子王吼)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีชื่อเล่นว่า ไลอ้อน (ライオン)
ท่าไม้ตาย - ซูเปอร์อามาดิโล (スーパーアルマジロ)
คาเมะ เรออน (香芽レオン)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีชื่อเล่นว่า คาเมเลียน (カメレオン)
โอวาชิ เซย์จิ (大鷲誠次)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มีชื่อเล่นว่า วาชิ (ワシ)
ท่าไม้ตาย - คอนดอร์ไดรฟ์ (コンドルダイブ)[93]
ซารุตะ โนโบรุ (猿田登)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีชื่อเล่นว่า ซารุ (サル)
ท่าไม้ตาย - มังกี้เทิร์น (モンキーターン)
โกริ ชินโก (五里慎吾)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีชื่อเล่นว่า กอริลล่า (ゴリラ)
ท่าไม้ตาย - ทาร์ซานคิ๊ก (ターザンキック)[94]
เฮบิมารุ โซมะ (蛇丸彰真)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีชื่อเล่นว่า เฮบิ (ヘビ)
ท่าไม้ตาย - สเน็คช็อต (スネークショット)[95]
ซุยเซนจิ จิอิตะ (水前寺馳威太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีชื่อเล่นว่า ชีต้าร์ (チーター)
อูชิโอะ คูยะ (牛尾空也)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 12 มีชื่อเล่นว่า อุชิ (ウシ)
โคอาระ โนโบรุ (小荒登)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 มีชื่อเล่นว่า โคอาล่า (コアラ)
ปัง ทาเคโอะ (判竹夫)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 มีชื่อเล่นว่า แพนด้า (パンダ)
อาราอิงาวะ คุมามิ (荒井川熊巳)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15 มีชื่อเล่นว่า อาไรกุมะ (アライグマ)
เนซึ มิสึโอะ (根津光夫)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16 มีชื่อเล่นว่า เนซุมิ (ネズミ)
ทาซัน โคสุเกะ (他山 幸助)
โค้ชของทีมโรงเรียนโนเสะ ชอบแต่งตัวและชอบใช้เสียงเป็นทาร์ซาน
ทาเคโอะ (タケオ)
โค้ชของทีมโรงเรียนโนเสะ ปรากฏตัวเฉพาะในภาคมังงะ

โรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงเซนโน[แก้]

ทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงเซนโน
สนามแข่งโรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงเซนโน

โรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงเซนโน (御影専農中学校) เป็นโรงเรียนที่ไรมงแข่งเป็นทีมที่ 2 ในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ เป็นทีมที่มีความสามารถคัดลอกข้อมูลความสามารถของผู้เล่นของไรมงอิเลฟเวน

สึงิโมริ ทาเคชิ (杉森威)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นมิคาเงเซนโน อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีลักษณะเด่นคือมีหนามรอบ ๆ หัว และสามารถมองการใช้ท่าไม้ตายในการยิงในช่วงแรกได้ปรากฏตัวเป็นศัตรูของเอ็นโดและมีความคิดในเรื่องการเอาชนะเพียงอย่างเดียว แต่พอแข่งกับทีมไรมง จึงเข้าใจถึงความสนุกของฟุตบอล จึงยอมกลับตัวกลับใจไปในที่สุด ในเวลาต่อมาสึงิโมริคอยช่วยเหลือทีมไรมงที่ต่อกรกับโรงเรียนเอเลียจึงคอยหนุนหลังเพื่อสร้างทีมสำรอง แต่กลับถูกเข้าร่วมทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส
ท่าไม้ตาย - ชู้ตพ็อกเก็ต (シュートポケット), ร็อกเก็ตโคบุชิ (ロケットこぶし)
ฮิโรยามะ ยู (弘山誘)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ฮานาโอกะ สึโยชิ (花岡強)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มุโรบุชิ เคียว (室伏恐)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
อินาดะ โนริ (稲田則)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เทราคาวะ อิวาโอะ (寺川巌)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 6 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฟูจิมารุ เคย์ (藤丸啓)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ซันโก บาคุ (山郷暴)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ยามะงิชิ เซริ (山岸迫)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
โอเบะ ชิน (大部信)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
ชิโมสึรุ อาราตะ (下鶴改)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เป็นเอซสไตรเกอร์ของมิคาเงเซนโน
ท่าไม้ตาย - ไฟเออร์ทอร์นาโด (ファイアトルネード), แพททริออทชู้ต (パトリオットシュート)[96], กุนกุนิล V2 (グングニルV2)
มาชิโม โทโบชิ (真下乏)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 12
สึซุกิ ชิซุกะ (都築静)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
ท่าไม้ตาย - ซูเปอร์สแกน (スーパースキャン)
ฮิราโอะ จิน (平生仁)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
นางาโทโม โซ (長友喪)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
มิซุบุชิ นาชิ (水淵無)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16
โทยามะ ชินอิจิโร่ (富山新一郎)
โค้ชของทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ถูกคาเงยามะหลอกใช้ให้เข้าร่วมทีมโดยนำนักเตะในทีมเข้าร่วมแข่งขัน

โรงเรียนชูโยเมโตะ[แก้]

ทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ
สนามแข่งโรงเรียนชูโยเมโตะ

โรงเรียนชูโยเมโตะ (秋葉名戸学園) เป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยโอตาคุทุกรูปแบบ และเป็นทีมที่ชนะทีมโรงเรียนมัธยมต้นโอคารุโตะในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ และผู้จัดการทีมจะสวมใส่ชุดเมดเข้ามา ในภาคมังงะคาเงยามะได้ใช้โรงเรียนนี้เป็นเครื่องมือและใช้วิธีสกปรกมากกว่าเกมและอนิเมะที่ปรากฏ

คาริซาวะ โซ (仮沢装)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีชื่อเล่นว่า คอสเพลย์ (コスプレ) ชื่นชอบคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中)[97]
ไอโดรุ โซ (相戸留捜)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีชื่อเล่นว่า ไอดอล (アイドル) ชื่นชอบดาราไอดอลเป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย - โกลซึราชิ (ゴールずらし)[98], โกริมูจู (五里霧中)
ซูจิมิชิ เท็ตสึโอะ (筋路鉄雄)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มีชื่อเล่นว่า เท็ตสึจัง (てっちゃん) ชื่นชอบสะสมโมเดลรถไฟ
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中)
โนเบรุ ไรโตะ (野部流来人)
กัปตันทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 3 มีชื่อเล่นว่า โนเวล (ノベル) เป็นนักเขียนนวนิยายประเภทไลท์โนเวล
ท่าไม้ตาย - โกริมูชู (五里霧中)
มุเทคิ ฮิเดโอะ (無敵英雄)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 4 มีชื่อเล่นว่า ฮีโร่ (ヒーロー) ชื่นชอบภาพยนตร์โทคุซัทสึ มักจะผูกผ้าพันคอสีแดงตลอด
ท่าไม้ตาย - เฟคบอล (フェイクボール)[99]
อนระ อิสึคิ (御良一輝)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีชื่อเล่นว่า ออนไลน์ (オンライン) ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์
โอโนโทโมะ ฮารุ (自作派流)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 7 มีชื่อเล่นว่า จิซาคุวะ (じさくは)
โรโบะ โกคิ (呂簿合機)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีชื่อเล่นว่า โรโบ (ロボ) ชื่นชอบภาพยนตร์อนิเมะประเภทหุ่นยนต์
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中)
เกอิมุ โคโนมุ (芸夢好武)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีชื่อเล่นว่า เกมคิ (ゲームき) ชื่นชอบการเล่นวิดีโอเกมรูปแบบเกมคอนโซล
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中), โดคนโจแบ็ท (ド根性バット)[100]
มังกะ โมเอะ (漫画萌)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีชื่อเล่นว่า มังงะคะ (まんがか) งานอดิเรกของเขาคือการวาดรูปการ์ตูนและเมงาเนะก็ชื่นชอบผลงานของเขาด้วย
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中), โดคนโจแบ็ท (ド根性バット)
อาเคอิโดะ ทาสึฮิโตะ (明井戸達人)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีชื่อเล่นว่า อาเขต (アーケード) ชื่นชอบการเล่นเกมรูปแบบเกมตู้
ท่าไม้ตาย - โกริมูจู (五里霧中)
คิอุจิ สึโตมุ (木内努)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 12
โซเคสะ คุโอะ (造形製雄)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13 มีชื่อเล่นว่า ฟิกเกียร์ (フィギュア) ชอบสะสมฟิกเกอร์
โทมะ โซตะ (闘馬草太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14
เซอิโมะ ซาคุตะ (声模索太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15 มีชื่อเล่นว่า เซย์ยู (せいゆう) ชอบสะสม CD ดราม่า
เนสึโตะ ซางุริ (熱斗探李)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16 มีชื่อเล่นว่า เน็ต (ネット)
มานิยะ ไซโตะ (真二屋才人)
โค้ชของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ มีกิจการส่วนตัวคือมีร้านเมดคาเฟ่ในเมืองอินาสึมะชื่อว่า RAI@CAFE

โรงเรียนมัธยมต้นเซ็นโงคุอิงาชิมะ[แก้]

ทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซ็นโงคุอิงาชิมะ
(ผังวางตำแหน่ง)
สนามแข่งศึกฟุตบอลฟรอนเทียร์
(นัดแรกถึงรอบรอง)

โรงเรียนมัธยมต้นเซ็นโงคุอิงาชิมะ (戦国伊賀島中学校) เป็นทีมที่ใช้รูปแบบกระบวนท่าลับวิชานินจา และมีความสามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของโรงเรียนมัธยมต้นเซ็นโงคุอิงาชิมะ (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
  • คาคุโยคุ โนะ จิน (かくよくのじん)[101]
  • เอนเงสึ โนะ จิน (えんげつのじん)[102]
คิริงาคุเระ ซาอิจิ (霧隠才次)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซ็นโงคุอิงาชิมะ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีความสามารถพิเศษในการใช้ความเร็วเป็นหลักซึ่งความเร็วในการวิ่งเทียบเท่ากับคาเซมารุ และเป็นคู่ปรับของคาเซมารุและเรียกชื่อว่าฟูจิมารุ
ท่าไม้ตาย - ซันโซ (残像)[103], สึจิดารุมะ (土だるま)[104]
โมโมจิ ซันตะ (百地三太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - สึมุจิ (つむじ)[105]
ฟูจิบายาชิ นางาโตะ (藤林長門)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โคซากะ จิน (高坂仁)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - คาเงะนุอิ (影縫い)[106]
จิไรยะ งามาสึเคะ (児雷也蟇助)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - ชิโคฟุมิ (四股踏み)[107]
อิชิคาวะ โกเอดะ (石川五衛太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - ชิโคฟุมิ (四股踏み)
ฟูมะ โคเอดะ (風魔小平太)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ท่าไม้ตาย - คุโมะ โนะ อิโตะ (蜘蛛の糸)[108]
โคงะ เก็น (甲賀幻)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย -บุนชินเฟนท์ (分身フェイント)[109]
ซารุโทบิ ซาโนะสึเกะ (猿飛佐之助)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ยางิว จูโร่ (柳生十郎)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - บุนชินชูต (分身シュート)[110]
ฮัตสึโทริ ฮันโซ (初鳥伴三)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - ซันโซ (残像)
คิโดะ ยามน (城戸 弥門)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ฮาจิยะ ยาซาบุโร่ (針屋 也三郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
คาโต ดัน (加藤 段)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
อิเดะอุจิ คิโยโมริ (出浦 清盛)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
ทาคิงาวะ คาซุมะ (滝川 一馬)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16
อิงาจิมะ เซนอิจิ (伊賀島仙一)
โค้ชของทีมโรงเรียนเซนโงคุอิงาชิมะ

โรงเรียนมัธยมต้นเซ็นบายามะ[แก้]

ทีมโรงเรียนเซนบายามะ

โรงเรียนมัธยมต้นเซ็นบายามะ (千羽山中学校) เป็นทีมที่เน้นการป้องกันเป็นหลักแต่ไม่มีการประสานเท่าไรนัก จนกระทั่งการแข่งระดับชาติ

ฮาราโนะ โทรุ (原野徹)
กัปตันทีมโรงเรียนเซ็นบายามะ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - รัน บอล รัน (ラン・ボール・ラン)[111]
อายาโนะ ยูอิจิ (綾野勇一)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - มาคิวาริช๊อป (まき割りチョップ)[112], มุเก็น โนะ คาเบะ (無限の壁)[113]
สุมิโนะ เอย์สึเกะ (炭野詠輔)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - คาโกเมะคาโกเมะ (かごめかごめ)[114]
เซริซาวะ คาสึโนริ (芹沢和憲)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - คาโกเมะคาโกเมะ (かごめかごめ)
มากิยะ ฮิโรชิ (牧谷寛)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - มุเก็น โนะ คาเบะ (無限の壁)
ชิโอทานิ ฮิโระ (塩谷ヒロ)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - มุเก็น โนะ คาเบะ (無限の壁)
ยามาเนะ โย (山根羊)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ท่าไม้ตาย - คาโกเมะคาโกเมะ (かごめかごめ)
อิคุอิ โซจิ (育井庄児)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - โมกุระเฟนท์ (モグラフェイント)[115]
โอโกอิ โนโบรุ (大鯉昇)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เนงามิ ไดจิ (根上大地)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ทานุชิมารุ ชิเงคิ (田主丸茂樹)
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ไชน์ไดรฟ์ (シャインドライブ)[116]
คุซาโอ ฮิซาชิ (草生 久志)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โยเนยามะ อุเอฮิโตะ (米山 植人)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
อินุไค ชิเงคิ (犬飼 茂樹)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
ฟุคุอิ ซาคุเฮ (福井 咲平)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
ฟุจิ จิฮิโระ (富士 地洋)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16
ชินโนะ คาเมะคิจิ (新野 亀吉)
โค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซ็นบายามะ

โรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู[แก้]

ทีมโรงเรียนคิโดคาวะเซชู
(ผังวางตำแหน่ง)

โรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู (木戸川清修中学校) เป็นโรงเรียนที่ลงแข่งในรอบรองชนะเลิศ และเป็นทีมที่โกเอ็นจิเคยเข้าอยู่ในโรงเรียนเก่าก่อนที่จะย้ายเข้าไรมง และมีท่าไทรแองเกิล Z ที่สามารถโค่นท่าก็อดแฮนด์ของเอ็นโดได้

มุคาตะ มาซารุ (武方勝)
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวะเซชู อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 (ในอนิเมะอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2) เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 เป็นแฝดคนโตของ 3 พี่น้องมุคาตะ มีความแค้นต่อโกเอนจิเนื่องจากออกจากทีมโดยไม่บอกกล่าวรวมถึงทำให้ทีมของเขาพ่ายแพ้การแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์หลังจากโกเอนจิออกจากทีม ภายหลังจากแข่งขันมาซารุได้รู้เรื่องสาเหตุที่โกเอนจิออกจากทีมจึงยอมรับไปในที่สุด
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลมาซารุได้ถูกคัดเลือกเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นโดยเข้าทีมคัดเลือกสาย A แต่ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมตัวแทนชาติญี่ปุ่นแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย - แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード)[117], ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ)[118] [ใช้ร่วมกันกับโทโมะและสึโทมุ]
มุคาตะ โทโมะ (武方友)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 (ในอนิเมะอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2) เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 เป็นแฝดคนกลางของ 3 พี่น้องมุคาตะ
ท่าไม้ตาย - แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード), ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ) [ใช้ร่วมกันกับมาซารุและสึโทมุ]
มุคาตะ สึโทมุ (武方努)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 (ในอนิเมะอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2) เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เป็นแฝดคนน้องของ 3 พี่น้องมุคาตะ
ท่าไม้ตาย - แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード), ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ) [ใช้ร่วมกันกับมาซารุและโทโมะ]
นันซัน โยวามิ (軟山弱)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ทาฟเนสบล็อก (タフネスブロック)[119]
นิชิงาคิ มาโมรุ (西垣守)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เป็นเพื่อนสนิทของอิจิโนเสะและโดมอนในสมัยวัยเด็ก
ท่าไม้ตาย - สปินนิ่งคัท (スピニングカット)[120]. เฮอริเคนเอโร่ (ハリケーンアロー)[121], ไทรเปกาซัส (トライペガサス)
เมงาวะ อากิฮิ (女川映日)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - เฮอริเคนเอโร่ (ハリケーンアロー)
มิซึมุเมะ ดัน (光宗団)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - เฮอริเคนเอโร่ (ハリケーンアロー)
คุโรเบะ ริสึกิ (黒部立樹)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
โทบิยามะ ดัน (跳山段)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ยาคาตะ นาโอโตะ (屋形直人)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โมกิ ซาคิโตะ (茂木沙樹都)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ดันโด มาซาโนริ (段堂 正憲)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ฟุคาซาวะ เนงจิ (深沢 念司)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
มาโมริโนะ ยูอิจิ (守野 優一)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
นาคาอิ ยูสุเกะ (中井 陽介)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
อิชิอิ เซคิ (石井 清気)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16
นิไคโด ชูโกะ (二階堂修吾)
โค้ชชมรมฟุตบอลโรงเรียนคิโดคาวะเซชูรู้จักโกเอ็นจิตั้งแต่เข้าร่วมทีม ในเวอร์ชันเกมได้เผยว่าเป็นอดีตนักฟุตบอลระดับมืออาชีพเนื่องจากฮารุนะได้ขอลายเซ็น

โรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ[แก้]

ทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซอุสี
สนามแข่งนัดชิงฟุตบอลฟรอนเทียร์

โรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ (世宇子中学校, โรงเรียนเซอุส) เป็นโรงเรียนที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลฟรอนเทียร์เป็นผู้ที่ชนะทีมโรงเรียนเทย์โคคุด้วยประตู 10 - 0 และเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Z ที่คาเงยามะ เรจิทำ โดยชื่อสมาชิกของทีมนั้นมาจากชื่อของเทพแห่งตำนานเทพเจ้ากรีกและสภาเทพแห่งโอลิมปัส ในภาคภาพยนตร์ เซอุสึแพ้ให้กับทีมโอเกอร์ ด้วยประตู 36 - 0

อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉照美, Byron Love)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาซายูกิ โชจิ (เกม) / ยูโกะ ซัมเป (อนิเมะ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศรีอาภา เรือนนาค
กัปตันทีมโรงเรียนมัธยมต้นเซอุสึ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาโฟรดี (アフロディ)
มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลในระดับสูงรวมไปถึงสามารถหยุดการใช้ท่าไม้ตายยิงลูกเพียง 2 ครั้ง[122] ในช่วงแรกเป็นแค่ศัตรูของทีมไรมงเพียงอย่างเดียวแต่หลังจากแพ้การแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ อโฟรดีได้ช่วยเหลือทีมไรมงจากการรุกรานของโรงเรียนเอเลียและเคยเข้าร่วมทีมไรมงชั่วคราวเพื่อต่อกรกับทีมไดมอนดัสท์และเดอะคาออส โดยได้ใส่เสื้อทีมไรมงหมายเลข 11 โดยเล่นตำแหน่งแทนฟุบุคิชั่วคราว[123]แต่ภายหลังจากการแข่งขันกับทีมคาออสอโฟรดีได้รับบาดเจ็บการแข่งขันเนื่องจากถูกท่าไม้ตายของบอมเบอร์และโกคคะ ทำให้ถูกพักฟื้นตัวจากโรงพยาบาลไป
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนล อโฟรดีได้เข้าร่วมทีมชาติเกาหลี ไฟเออร์ดราก้อน พร้อมกับเบิร์นและกาเซลแห่งโรงเรียนเอเลียโดยอโฟรดี้นั้นเป็นชาวเกาหลีที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น
ท่าไม้ตาย - ชิน ก็อดโนวส์ (真 ゴッドノウズ)[124], เฮฟเวนส์ไทม์ (ヘブンズタイム)[125], ก็อดเบรก (ゴッドブレイク)[126],คาออสเบรก (カオスブレイク)[127] [ใช้ร่วมกับ นางุโมะ และ ซูซึโนะ]
โพเซย์ ดงอิจิ (歩星呑一)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1 ชื่อเล่นมีชื่อว่า โปเซดอน (ポセイドン) มีร่างกายใหญ่โตที่สุดในทีม
ท่าไม้ตาย - สึนามิวอลล์ (ツナミウォール)[128], กิกันท์วอลล์ (ギガントウォール)[129]
อะโพโระ ฮิคารุ (阿保露光)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 2 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาโพลอน (アポロン)
เอไบ เอ็น (部灰炎)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 3 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เฮไบตัส (ヘパイス)
อาเรสึ รัน (荒須乱)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเรส (アレス)
เดอิโอะ เงคิ (手魚激)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 5 ชื่อเล่นมีชื่อว่า ดีโอ (ディオ)
ท่าไม้ตาย - เมก้าเควก (メガクェイク)[130]
อารุเทะ ซาเนคิ (在手実弓)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเทมิส (アルテミス)
เฮรุเมะ มาสึอาคิ (経目須商)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เฮลเมส (ヘルメス)
อาเทนะ โทโมะ (明天名智)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาเทน่า (アテナ)
เดเมเทะ ยูทากะ (出右手豊)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 9 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เดเมเทล (デメテル)
ท่าไม้ตาย - แดชสตอร์ม (ダッシュストーム)[131], รีเฟลกท์บัสเตอร์ (リフレクトバスター)[132]
เฮระ ทาดาชิ (平良貞)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เฮร่า (ヘラ)
ท่าไม้ตาย - ดีไวด์แอโรว์ ไค (ディバインアロー 改)[133]
อิคะ มิชิยูกิ (位家路主)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 12 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อิคารอส (イカロス)
อาคิตะ มามาสึ(安芸玲須)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 13 ชื่อเล่นมีชื่อว่า อาคิเรส (アキレス)
เอราคุ เรซุ (経洛玲州)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 14 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เฮอร์คิวลีส (ヘラクレス)
คุโรโนะ โทคิโอะ (黒野時夫)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 15 ชื่อเล่นมีชื่อว่า โครนอส (クロノス)
เมโด อูสะ (目戸宇佐)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 16 ชื่อเล่นมีชื่อว่า เมดูซ่า (メドゥーサ)

โรงเรียนเอเลีย[แก้]

โรงเรียนเอเลีย (エイリア学園) เป็นโรงเรียนที่มีพลังพิเศษมาจากอวกาศปรากฏตัวทำลายโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในด้านฟุตบอลรวมไปถึงใช้กีฬาฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการยึดครองโลก เป็นศัตรูหลักของไรมงอิเลฟเวน มีฐานทัพลับอยู่ที่ภูเขาไฟฟูจิโดยมีหุ่นยนต์คุ้มกันไว้อยู่ อย่างไรก็ตามตัวจริงคือมนุษย์ที่ได้รับพลังหินอุกาบาตที่ตกมายังโลกซึ่งถูกเรียกว่าหินเอเลีย สมาชิกทั้งหมดมาจากกลุ่มเด็กกำพร้าบ้านพระอาทิตย์ที่คิระก่อตั้งขึ้นมา โดยถูกฝึกเป็นนักบอลที่ประสบการณ์สูงด้วยพลังหินเอเลีย

คิระ เซย์จิโร่ (吉良星二郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย คัทสึฮิสะ โฮคิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ผู้นำของโรงเรียนเอเลียเป็นเจ้าของธุรกิจของบริษัทคิระเป็นผู้ที่นำหินอุกกาบาตที่ตกลงในภูเขาฟูจิเมื่อ 5 ปีก่อน หน้าตาเหมือนคนดีแต่ผิดจากที่คิดไว้ มีเป้าหมายในการครอบครองโลกด้วยพลังของทีมต่าง ๆ จากโรงเรียนเอเลียโดยเหตุผลของ การยึดครองโลกนั้นเนื่องจากแค้นที่ไม่มีใครช่วยเหลือ คิระ ฮิโรโตะ ซึ่งเป็นลูกชายของตนที่ชื่นชอบฟุตบอลเช่นกันแต่เสียชีวิตด้วยการถูกฆาตกรรม ในประเทศทำให้เกิดความแค้นต่อโลกจึงได้นำหินเอเลียมาใช้เป็นพลังพิเศษของแอเลีย ภายหลังจากการแข่งขันระหว่างไรมงและเจเนซิสคิระได้มอบตัวกับตำรวจไปในที่สุด
เคนซากิ ริวอิจิ (研崎竜一)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เคน นาริตะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
ลูกน้องของคิระทำหน้าที่เป็นเลขาคอยมอบคำสั่งให้กับเอเยนต์ทั้ง 3 รวมถึงเป็นผู้จัดการทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส

เจมินี่สตอร์ม[แก้]

ทีมเจมินี่สตอร์ม
สนามแข่งนัดที่ 2 ระหว่าง
ทีมอินาสึมะคาราวานกับทีมเจมินี่สตอร์ม

เจมินี่สตอร์ม (ジェミニストーム) เป็นทีมแรกของโรงเรียนเอเลียที่ปรากฏตัว เป็นทีมระดับ 2 ของโรงเรียนแอเลีย มีลูกบอลสีดำ-ม่วง โดยหน้าที่หลักคือการทำลายโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในด้านฟุตบอลเป็นหลัก

เรย์เซ (レーゼ) / มิโดริคาวะ ริวจิ (緑川リュウジ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มากิ โคไดระ
กัปตันทีมของทีมเจมินี่สตอร์ม เล่นตำแหน่งกองกลาง เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เสื้อหมายเลข 10 ผมสีเหลือง-เขียวทรงผมตั้ง มักชอบพูดสำนวนต่างๆ ในการแข่งทุกครั้ง แต่หลังจากพ่ายแพ้ทีมไรมงทำให้ถูกคนในทีมเอปซิลอนโดนลูกบอลสีแดง-ดำโจมตีและหายสาบสูญไปในเวลาต่อมา
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลได้เผยชื่อจริงของเรย์เซคือ มิโดริคาวะ ริวจิ โดยได้เปลี่ยนทรงผมเป็นทรงผมหางม้ารวมถึงปรับเปลี่ยนอุปนิสัยจากเดิมที่เพียงแค่มีความคิดที่จะทำลายกลายเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงตามปกติ โดยถูกเรียกตัวคัดเลือกเป็นตัวแทนนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นสาย B พร้อมกับฮิโรโตะและได้เข้าร่วมทีมแต่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาจากการแข่งขันกับทีมไฟเออร์ดราก้อนทำให้ถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อรักษาตัวในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย - แอสโตรเบรก (アストロブレイク)[134], ยูนิเวิร์สบราสต์ (ユニバースブラスト)[135] [ใช้ร่วมกับดีแอม], ไลท์นิ่งแอ็กเซล (ライトニングアクセル)[136]
กอลเลโอ (ゴルレオ) / โกริว เรโอ (五流玲於)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - แบล็คโฮล (ブラックホール)
โครัล (コラル) / ซันโก โยชิโร่ (珊瑚義郎)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
กิกุ (ギグ) / คิคุมะ โชสุเกะ (菊間章介)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
กานิเมเด (ガニメデ) / คานิเมะ อิเดโร่ (蟹目出郎)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - กราวิเทชั่น (グラビティション)
คารอน (カロン) / คาโรคุ ซาโตริ (家禄聡里)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - โฟตอนแฟลช (フォトンフラッシュ)[137]
แพนโดร่า (パンドラ) / คินคิ โนโซมิ (近畿希望)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
กรินโก้ (グリンゴ) / โอโมสึกิ โซระ (面月宇宙)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
อิโอ (イオ) / อิโอะ ชุนทาโร่ (伊尾駿太郎)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
รีม (リーム) / นานาคาเสะ ริมุ (七風理夢)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ดีแอม (ディアム) / มิมุระ ฮิโรมุ (三浦大夢)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ยูนิเวิร์สบราสต์ (ユニバースブラスト) [ใช้ร่วมกับเรย์เซ่]

เอปซิลอน[แก้]

ทีมเอปซิลอน
สนามแข่งนัดที่ 2 ระหว่าง
ทีมอินาสึมะคาราวานกับทีมเอปซิลอน

เอปซิลอน (イプシロン) เป็นทีมที่ 2 ของโรงเรียนเอเลียเป็นทีมระดับ 1 ในโรงเรียนแอเลีย มีลูกบอลสีดำ-แดง ปรากฏตัวหลังจากทีมเจมินี่สตรอมแพ้การแข่งขันของทีมไรมงอิเลฟเวนที่โรงเรียนฮาคุเรนหน้าที่หลักคือการทำลายโรงเรียนโดยทำลายโรงเรียนที่มีฝีมือการเล่นฟุตบอลที่แข็งแกร่งและทัดเทียมกัน ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อใหม่คือ เอปซิลอน ไค (イプシロン・改, เอปซิลอนโฉมใหม่) โดยเปลี่ยนดวงตาเป็นสีแดงทั้งหมด หลังจากที่แข่งกับโรงเรียนไรมงจนเสมอ 1-1

เดซาม (デザーム) / ซางินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ทากาชิ ฮิคิตะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
กัปตันทีมเอปซิลอน เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองหน้า เสื้อหมายเลข 1 และ 11 มีผ้าพันคอและดวงตาสีดำ-แดง มีความสามารถในการเล่นทุกตำแหน่งเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูงกว่าทีมเจมินี่สตอร์ม แต่หลังจากพ่ายแพ้ทีมไรมงทำให้ถูกกาเซลใช้ลูกบอลสีดำ-ฟ้าโจมตีและหายสาบสูญพร้อมกับสมาชิกทีมทั้งหมด
ในซีชันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนล เดซามได้ปรากฏตัวอีกครั้งและเผยชื่อจริงคือ ซางินุมะ โอซามุ โดยเป็นกัปตันทีมนีโอเจแปนทีมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นอีกทีมหนึ่งและเข้าท้ากับทีมอินาสึมะเจแปนเพื่อแลกเปลี่ยนทีมตัวแทนทีมชาติเนื่องจากซางินุมะมีความฝันที่อยากจะลงแข่งระดับโลกเช่นเดียวกันพร้อมต้องการให้ฮิโตมิโกะเป็นโค้ชของทีมและรวบรวมสมาชิกทีมต่าง ๆ เข้ามาอยู่ในทีมของตนแต่สุดท้ายก็แพ้และได้ยอมรับในตัวทีมอินาสึมะเจแปน
ท่าไม้ตาย - วอร์มโฮล (ワームホール)[138], ดริลสแมชเชอร์ (ドリルスマッシャー)[139], กุนกุนิล (グングニル)[140], อิลูชั่นบอล ไค (イリュージョンボール改)[141], แดชสตรอม V2 (ダッシュストームV2)[142], ก็อดโนวส์ ไค (ゴッドノウズ改)[143], ไทรแองเกิล Z ไค (トライアングルZ 改)[144]
เคนวิล (ケンビル) / ฮิรุมะ เคนอิจิ (比留間健一)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 หน้าคล้ายคนธรรมดา
โมล (モール) / โมริโนะ รูมิ (森野留美)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 ตัวเตี้ย สวมหมวกคล้ายหมวกดำน้ำสีแดง
เคสัน (ケイソン) / มุราตะ เคย์สุเกะ (村田圭介)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 รูปร่างใหญ่ ผมสีเขียว แถวปากเหมือนมีรอยเย็บ
ไททัน (タイタン) / ทันบะ ไทจิ (丹波太二)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 รูปร่างใหญ่ อ้วน เป็นคนที่ใส่แว่นที่คล้ายแว่นสแกน
ฟาโดร่า (ファドラ) / วาโท โทระฮิโกะ (端東虎彦)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาโมรุ มิยาโนะ
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
คริปท์ (クリプト) / คุริ ฟูโกะ (九里風子)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย อายาฮิ ทากางาคิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ซูโอห์ม (スオーム) / มุเรดะ วาชิโร่ (牟礼田蜂郎)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 ลักษณะเด่นคือ ตัวเตี้ย เส้นผมคล้ายใบไม้ลงมาปิดตา
มาเคียว (マキュア) / สึเมรางิ มาคิ (皇マキ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มากิ โคไดระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 ผมสีฟ้า
ท่าไม้ตาย - เมเทโอชาวเวอร์ (メテオシャワー)[145], ไกอาเบรก (ガイアブレイク)[146] [ใช้ร่วมกับเมทรอนและเซลล์]
เมทรอน (メトロン) / มุโต ซาโตชิ (武藤 論)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุน คนโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร

เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10

ท่าไม้ตาย - เมเทโอชาวเวอร์ (メテオシャワー), ไกอาเบรก (ガイアブレイク) [ใช้ร่วมกับมาเคียวและเซลล์]
เซลล์ (ゼル) / เซย์กาตะ ริวอิจิโร่ (瀬方隆一郎)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
เล่นตำแหน่งกองหน้าและผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 11 และ 1 ผมสีเทา
ท่าไม้ตาย - กานิเมเด้โปรตอน (ガニメデプロトン), ไกอาเบรก (ガイアブレイク) [ใช้ร่วมกับมาเคียวและเมทรอน], วอร์มโฮล (ワームホール), รีเฟลกท์บัสเตอร์ V2 (リフレクトバスターV2)[147], ไทรแองเกิล Z ไค (トライアングルZ 改)

เดอะเจเนซิส[แก้]

ทีมเดอะเจเนซิส
สนามแข่งโรงเรียนเอเลีย ระหว่าง
ทีมอินาสึมะคาราวานกับทีมเดอะเจเนซิส

เดอะเจเนซิส (ザ・ジェネシス) เป็นทีมที่ 3 ของโรงเรียนเอเลียเป็นทีมระดับมาสเตอร์ มีลูกบอลสีดำ-ขาว เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาทีมของโรงเรียนเอเลียในอดีตชื่อเดิมของทีมเดอะ เจเนซิสคือ ไกอา ซึ่งเป็นทีมระดับ 1 ของเอเลียแต่ได้เลื่อนขั้นเป็นระดับมาสเตอร์จึงทำให้เปลี่ยนชื่อทีมดังกล่าวในเวลาต่อมานอกจากนี้ทีมเดอะเจเนซิสเป็นหนึ่งในทีมที่ถูกเลี้ยงดูอุปการะจากคิระและอยู่บ้านเลี้ยงเด็กที่มีชื่อว่าพระอาทิตย์ทำให้คนในทีมนับถือความเป็นพ่อที่เลี้ยงดู

แกรน (グラン) / คิยามะ ฮิโรโตะ (基山ヒロト)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ทะกะฮิโระ มิซุชิมะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
กัปตันทีมเดอะเจเนซิสชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 ผมสีแดงผิวสีขาวซีดเป็นลูกบุญธรรมของเซย์จิโร่ผู้นำของโรงเรียนเอเลีย ในช่วงแรกได้ปรากฏตัวต่อหน้าเอ็นโดและเป็นเพื่อนสนิทด้วยกันแต่ความจริงแล้วการปรากฏตัวของฮิโรโตะนั้นได้เฝ้ามองการแข่งขันของทีมไรมงและเอเลียเพื่อท้าสู้กับทีมไรมงและกลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของเอ็นโดภายหลังได้กลับใจเนื่องจากเมื่อรู้ตัวว่าตนหมดประโยชน์จากเซย์จิโร่และมิตรภาพในฐานะเพื่อนของเอ็นโดไปในที่สุด
ในซีซัน FFI ฮิโรโตะได้ถูกคัดเลือกเข้าร่วมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม A และผ่านเข้าทีมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นไปในที่สุดโดยฮิโรโตะมีบทบาทในการเล่นตำแหน่งกองกลางและกองหน้าและเคยรับตำแหน่งกัปตันชั่วคราวในการแข่งขันระหว่างทีมดิเอมไพร์ต่อจากคาเซมารุ
ท่าไม้ตาย - ริวเซย์เบลด V3 (流星ブレードV3)[148], เท็นคูโอโตชิ (天空落とし)[149], ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ)[150] [ใช้ร่วมกันกับ อูลวีดา และ วีดส์], สเปซเพนกวิน (スペースペンギン)[151] [ใช้ร่วมกันกับ อูลวีดา และ วีดส์], แกรนด์ไฟเออร์ G2 (グランドファイア G2)[152] [ใช้ร่วมกันกับโกเอ็นจิและโทระมารุ], เดอะ เบิร์ธ (ザ・バース)[153] [ใช้ร่วมกันกับฟุบุคิ], บิ๊กแบง (ビッグバン) [ใช้ร่วมกับคิโดและฟุบุคิ]
อูลวีดา (ウルビダ) / ยางามิ เรนะ (八神玲名)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มิโฮะ ฮิโนะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 ผมสีฟ้า เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนแกรนด์ที่ถูกหมดประโยชน์จากคิระ
ท่าไม้ตาย - สเปซเพนกวิน (スペースペンギン) [ใช้ร่วมกันกับ แกรน และ วีดส์], ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ) [ใช้ร่วมกันกับ แกรน และ วีดส์]
เนโร (ネロ) / เนมุโระ คิมิยูคิ (根室君之)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฟูจิโกะ ทากิโมโตะ
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 รูปร่างตัวเล็ก ผมสีเขียว ตาสีแดง
ท่าไม้ตาย - โปรคิออนเน็ต (プロキオンネット)[154], จิคู โนะ คาเบะ (時空の壁)[155]
เกลล์ (ゲイル) / คุจิราอิ ทาคาโนริ (鯨井隆則)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยาสึยูกิ คาเซะ
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คีป (キーブ) / คิอิ ฟูมิโกะ (紀伊布美子)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
โซฮัน (ゾーハン) / อิชิไดระ ฮันโซ (石平半蔵)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - เอิร์ธเควก (アースクェイク)[156], เฮอร์เวสท์ (ハーヴェスト)
ฮาวเซอร์ (ハウザー) / ฮาเนซากิ โกอุตะ (羽崎剛太)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
โคมะ (コーマ) / โคมะซาวะ เคียวมะ (駒沢恭馬)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ คาจิ
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 ผมสีน้ำตาล ตาตี่
คุอิล (クィール) / คุอิ รูรุ (久井ルル)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 ตัวเล็ก ผมสีม่วง มัดแกละสูงเหมือนหูกระต่าย
อาร์ค (アーク) / อาคุสึ โยชิ (阿久津聖)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โก ชิโนมิยะ
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 8 สวมแว่นตายาวสีแดง
วีดส์ (ウィーズ) / อิซึโนะ ยู (伊豆野由宇)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาโมรุ มิยาโนะ
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 ผมสีขาว และตัวใหญ่
ท่าไม้ตาย - สเปซเพนกวิน (スペースペンギン) [ใช้ร่วมกันกับ แกรน และ อูลวีดา], ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ) [ใช้ร่วมกันกับ แกรน และ อูลวีดา], ไทรแองเกิล Z ไค (トライアングルZ 改)

โพรมิเนนซ์[แก้]

เบิร์น (バーン, Torch) / นางุโมะ ฮารุยะ (南雲晴矢, Claude Beacons)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย คิโยทากะ ฟุรุชิมะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร
กัปตันทีมโพรมิเนนซ์ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 ผมสีแดง ในช่วงแรกได้ปรากฏต่อหน้าเอ็นโด โดยอ้างตัวว่าเป็นเอชสไตรเกอร์แห่งเพลิงอัคคีแห่งเมืองโอกินาว่าเพื่อช่วยต่อกรกับโรงเรียนเอเลีย แต่ความลับได้โดนเปิดเผยเพราะฮิโรโตะได้บอกให้พวกเอ็นโดได้รู้ โดยเบิร์นโดนลูกบอลสีดำ-ขาวที่ฮิโรโตะเตะใส่จนทั้งสองคนได้หายไป แต่ได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยรวมทีมกับทีมของกาเซลล์ในทีม "คาออส" และเป็นกัปตันของทีม แต่ถูกแกรนด์ขัดขวางและโจมตีด้วยลูกบอลจึงหายตัวไปในที่สุด
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล เบิร์น ได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยเข้าร่วมทีมไฟเออร์ดราก้อนจากประเทศเกาหลีพร้อมกับอาโฟรดีและกาเซลล์โดยเหตุผลที่เข้าร่วมเนื่องจากทั้ง 3 เป็นชาวเกาหลีแต่ได้ถูกเลี้ยงดูจากชาวญี่ปุ่นจึงทำให้เข้าร่วมทีมดังกล่าวในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย - อะตอมมิคแฟรย์ (アトミックフレア)[157], ไฟเออร์บลิซซาร์ด (ファイアブリザード)[158] [ใช้ร่วมกันกับ กาเซลล์], คาออสเบรก (カオスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับ อโฟรดี และ กาเซลล์]
เกรนท์ (グレント) / โออิวะ คุรันโดะ (大岩蔵人)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - เบิร์นเอาท์ (バーンアウト)[159]
บาร่า (バーラ) / บาระโซโนะ ฮานะ (薔薇園華)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
บาคุเรย์ (バクレー) / วางาคุเระ โคทาโร่ (葉隠幸太郎)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ซาโตส (サトス) / ซาโตะ คาซุโอะ (佐藤数男)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
บอมเบอร์ (ボンバ) / ฮนบะ เงคิ (本場激)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - อิกไนท์สติล (イグナイトスティール)[160]
ฮีท (ヒート) / อาสึอิชิ ชิเงโตะ (厚石茂人)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ คาจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลฮีทได้เข้าเป็นสมาชิกทีมนีโอเจแปนใส่เสื้อหมายเลข 12 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู
เรอัน (レアン) / วาซุอิเกะ อัน (蓮池杏)
สมาชิกหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โบนิโทน่า (ボニトナ) / นิโทว โฮโนกะ (仁藤穂香)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ไซเดน (サイデン) / ไซเดน จิโย (祭殿丞)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
เนปเปอร์ (ネッパー) / เนทสึวะ นัตสึฮิโกะ (熱波夏彦)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย เท็ตสึยะ ยานางิฮาระ (อเมริกาซาริกานิ)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อิทธิพล มามีเกตุ
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส และเป็นคนเดียวที่สามารถขยับตัวได้ในขณะที่อาโฟรดีใช้ท่าเฮฟเวนส์ไทม์

ไดมอนด์ดัสท์[แก้]

ทีมไดมอนด์ดัสท์
กาเซล (ガゼル) / ซูซึโนะ ฟูสุเกะ (涼野風介, Bryce Withingale)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฟูจิโกะ ทากิโมโตะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศันสนีย์ วัฒนานุกูล (โรงเรียนเอเลีย), นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ (FFI)
กัปตันทีมไดมอนด์ดัสท์ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 ของทีมคาออสจะเป็นเสื้อหมายเลข 9 ผมสีเงินผิวสีแทน ช่วงแรกได้ปรากฏตัวออกมาแล้วใช้ลูกบอลสีดำ-ฟ้ายิงใส่ ทีมเอปซิลอนและหายตัวไป หลังจากนั้นได้ปรากฏอีกในการท้าแข่งกับทีมไรมง และได้รวมทีมกับเบิร์นเป็น ทีม "คาออส" เพราะต้องการให้มีพลังเหนือกว่าแกรนด์เนื่องจากไม่พอใจที่แกรนด์ปลดตำแหน่งระดับมาสเตอร์แก่กาเซลล์แต่เมื่อกำลังแข่งในรอบครึ่งหลังได้โดนแกรนด์ขัดขวางและหายตัวไป
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลกาเซลล์ได้เข้าทีมไฟเออร์ดราก้อน โดยใช้ชื่อ ซูซึโนะ ฟุสุเกะ พร้อมกับอาโฟรดีและเบิร์น
ท่าไม้ตาย - นอร์เทิร์นอิมแพค (ノーザンインパクト)[161], ไฟเออร์บลิชซาร์ด (ファイアブリザード) [ใช้ร่วมกันกับ เบิร์น], คาออสเบรก (カオスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับ อาโฟรดี และ เบิร์น]
เบอร์กา (ベルガ) / ชิราอิ อิทสึคาคุ (白井 一角)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ไอซ์บล็อก (アイスブロック)[162]
ไอคิว (アイキュー) / โทจิ ชูจิ (凍地修児)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
คุราระ (クララ) / คุราคาเง คุราระ (倉掛クララ)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - โฟรเซินสตีล (フローズンスティール)[163]
โกคคะ (ゴッカ) / โกคุคาวะ คังทาโร่ (極川寒太郎)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - โฟรเซินสตีล (フローズンスティール)
ไอซี่ (アイシー) / โทจิ ไอ (凍地 愛)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 5 เป็นน้องสาวโทจิ ชูจิ
วาเลน (バレン) / โทบะ เรน (鳥羽蓮)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
โดโรล (ドロル) / คาโดมิจิ โทโอรุ (角路徹)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - วอเตอร์เวล (ウォーターベール)[164], โฟรเซินสตีล (フローズンスティール)
ลีโอเน่ (リオーネ) / คุริโอเนะ ยูคิ (栗尾根由紀)
ผู้เล่นหญิง เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมคาออส
ท่าไม้ตาย - วอเตอร์เวล (ウォーターベール)
โบรว์ (ブロウ) / สึมุจิโนะ โทจิ (旋風野冬司)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ฟรอสท์ (フロスト) / โอโคริชิ ซุคุ (御氷雫)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11

ดาร์คเอมเพอเรอร์ส[แก้]

ทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส

ดาร์คเอมเพอเรอร์ส (ダークエンペラーズ) เป็นทีมที่เคนซากิจัดขึ้นมาหลังจากทีมเจเนซิสแพ้การแข่งขันกับทีมไรมงและโรงเรียนเอเลียล่มสลายไป โดยนำเศษหินอุกกาบาตที่เหลืออยู่ทั้งหมดและรวบรวมนักเตะของทีมไรมงที่ได้รับบาดเจ็บและถอนตัวจากการแข่งขันของโรงเรียนเอเลียรวมไปถึงทีมแบคอัพ (สึงิโมริ, ชาโดว์, อิชิงาคิ) ทำให้นักเตะทั้ง 11 ถูกพลังหินอุกกาบาตเข้าครอบงำจิตใจทำให้เกิดจิตใจชั่วร้ายขึ้นมาและมีพลังมากกว่าปกติรวมถึงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ภายหลังเศษหินอุกกาบาตได้ถูกทำลายลงไปด้วยพลังก็อดแฮนด์ของเอ็นโด

คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
กัปตันทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือจากทรงผมรวมหางม้าเป็นปล่อยผม
ท่าไม้ตาย - ชิปปูแดช (疾風ダッシュ), บุนชินดีเฟนส์ (分身ディフェンス)[165], ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス)[166], ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)[167]
โซเมโอกะ ริวโก (染岡竜吾)
รองกัปตันทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือจอนผมของโซโมโอกะยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย - ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス), ไวเวิร์นครัช (ワイバーンクラッシュ)
สึงิโมริ ทาเคชิ (杉森威)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 เป็นสมาชิกคนเดียวในทีมที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและทรงผมแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย - ดูอัลสแมช (デュアルスマッシュช)[168], ดับเบิ้ลร็อคเก็ต (ダブルロケット)[169]
อิชิงาคิ มาโมรุ (西垣守)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เป็นสมาชิกอีก 1 คนที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและทรงผมแต่อย่างใด
ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト)
เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง เสื้อหมายเลข 3 (ในเกมเป็นหมายเลข 9) เป็นสมาชิกอีก 1 คนที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและทรงผมแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย - ดาร์คทอร์นาโด (ダークトルネード)
คาเงโนะ จิน (影野仁)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 เป็นสมาชิกอีก 1 คนที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและทรงผมแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย - ดูอัลสแมช (デュアルスマッシュ)
คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松鉄平)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือจอนผมของคุริมัตสึยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย - ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)
อันดะ ชินอิจิ (半田真一)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มีผมด้านหลังที่แตกต่างไปจากเดิม
ท่าไม้ตาย - รีโวลูชัน V (レボリューションV)
โชรินจิ อายูมุ (少林寺歩)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือดวงตาได้เปลี่ยนแปลงจากดวงตาสีดำเป็นดวงตาสีขาวและทรงผมด้านหลัง
ท่าไม้ตาย - ชู๊ตติ้งสตาร์ (シューティングスター)[170]
ชิชิโดะ ซาคิจิ (宍戸佐吉)
เล่นตำแหน่งกองกลางและกองหลัง เสื้อหมายเลข 8 (ในเกมเป็นหมายเลข 3) มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือทรงผมแอฟโฟรได้ยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย - ชู๊ตติ้งสตาร์ (シューティングスター), ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)
มัตสึโนะ คูสุเกะ (松野空介)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 (ในเกมเป็นหมายเลข 8) มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือหูหมวกของแม็กซ์ได้พับขึ้น
ท่าไม้ตาย - รีโวลูชัน V (レボリューションV), ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス)

SP ฟิกเซอร์ส[แก้]

ทีม SP ฟิกเซอร์ส
สนามแข่งของทีม SP ฟิกเซอร์ส

SP ฟิกเซอร์ส (SPフィクサーズ) เป็นหน่วยคุ้มกันนายกโซสุเกะโดยถูกฝึกฝนจากฟุตบอลเป็นหลัก

ไซเซ็น โทโกะ (財前塔子, Victoria 'Tori' Vanguard)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย อายาฮิ ทากางาคิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
กัปตันและหัวหน้าทีมของ SP ฟิกเซอร์ส เล่นตำแหน่งกองกลาง เรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เสื้อหมายเลข 10 เป็นลูกสาวของโซสุเกะในช่วงแรกโทโกะได้เข้าร่วมทีมไรมงเพื่อช่วยเหลือพ่อที่ถูกลักพาตัวจากโรงเรียนแอเลียมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้เท่ากับผู้ชายจึงมักสนิทกับเอนโดโดยเฉพาะ ภายหลังจากการล่มสลายของโรงเรียนเอเลีย โทโกะได้สนับสนุนต่อทีมอินาสึมะเจแปนและเคยเข้าร่วมทีมเพื่อช่วยเหลือริกะและฮารุนะที่เซนและเดสต้าลักพาตัวไป
ท่าไม้ตาย - เดอะ ทาวเวอร์ V2 (ザ・タワー V2)[171], บัตเตอร์ฟลายดรีม (バタフライドリーム)[172] [ใช้ร่วมกับริกะ], ชิน เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (真 パーフェクト・タワー)[173] [ใช้ร่วมกับโคงุเระ และ สึนามิ]
เทตสึคาเบะ เคน (鉄壁堅)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - เซฟตี้โปรเทค (セーフティプロテクト)
โกโย ทาเคชิ (五洋武)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - บอดี้ชีล (ボディシールド)
ฮายาเตะ ฮายาโตะ (疾風隼人)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - บอดี้ชิลด์ (ボディシールド)
ซากุระ รามอน (桜多聞)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - โปรไฟล์โซน (プロフィールゾーン)
ซุมิสุ เอย์จิ (角巣英二)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 ชื่อเล่นมีชื่อว่า สมิธ (スミス) เป็นบอดี้การ์ดของโซสุเกะ
ท่าไม้ตาย - บอดี้ชิลด์ (ボディシールド)
โกคุฮิ สึโทมุ (極火務)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6
ทาเคโนะ ไม (館野舞)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - ไอคิโด (合気道)
ซาคิเตะ มาซารุ (先手勝)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
คางามิ โฮโกะ (加賀美法子)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - โทคาเชฟบอมเบอร์ (トカチェフボンバー), ซีเคียวริตี้ช็อต (セキュリティショット)
คิโซคุ จุน (木曽久順)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - โทคาเชฟบอมเบอร์ (トカチェフボンバー), ซีเคียวริตี้ช็อต (セキュリティショット)
ทามาคุระ เงคิ (弾倉撃)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โทคุเบะ นาริยูคิ (特部遂行)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
เดนจิยู อาสึมุ (電受集)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ฮิคาเงะ รินดะ (日影リンダ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
มิโนเบะ ทาโมสึ (身辺保)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16
ไซเซ็น โซสุเกะ (財前宗助)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
พ่อของโทโกะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่นเคยถูกพวกโรงเรียนเอเลียลักพาตัวไปแล้วครั้งหนึ่ง คอยช่วยเหลือและสนับสนุนทีมโรงเรียนไรมงที่ต่อกรกับโรงเรียนเอเลีย ในช่วง FFI นั้นได้เป็นเจ้าภาพ FFI โซนเอเชีย

โรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น[แก้]

ทีมโรงเรียนฮาคุเรน
สนามแข่งโรงเรียนฮาคุเรน

โรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น (白恋中学校) เป็นโรงเรียนในเมืองฮอกไกโด เนื่องด้วยในเขตปกคลุมด้วยหิมะสมาชิกชมรมฟุตบอลสวมเสื้อผ้าฤดูหนาวตลอด

ฟุบุคิ ชิโร่ (吹雪士郎, shawn Frost)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาโมรุ มิยาโนะ / ฟุมิโกะ โอริคาสะ (วัยเด็ก)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล / ศันสนีย์ วัฒนานุกูล (วัยเด็ก)
กัปตันทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนฮาคุเร็น อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองหลัง เสื้อหมายเลข 9 เป็นดาวยิงตัวเด่นฝีมือเยี่ยมและมีพรสวรรค์ที่สามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับ โดยปกติจะมีดวงตาสีฟ้าอมเขียวและคอพันผ้าพันคอสีขาวประดับเอาไว้เมื่อมีบุคลิกที่ 2 เข้ามานั้นทรงผมของชิโร่จะเปลี่ยนเป็นทรงผมตั้งและดวงตาสีส้มและมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลในระดับสูงรวมไปถึงอุปนิสัยของฟุบุกิเป็นผลทำให้ฟุบุกิเป็นคนที่มี 2 บุคลิกเข้าไว้ด้วยกัน
สาเหตุที่ฟุบุคิมีบุคลิกที่ 2 นั้นเกิดจากในสมัยเด็กนั้นชิโร่และอาซึยะได้พูดคุยและสัญญาจากพ่อโดยพี่น้องระหว่างชิโร่และอาซึยะโดยสัญญาว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถอย่างสมบูรณ์แบบแต่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อหิมะถล่มจากภูเขาได้ถล่มใส่รถของครอบครัวฟุบุกิจนทำให้พ่อแม่และอาซึยะเสียชีวิตแต่ฟุบุกิกลับรอดชีวิตเนื่องจากกระเด็นไปด้านนอกของรถ ในเวลาต่อมาฟุบุกิได้ฝึกซ้อมบอลแต่ว่าจิตของอาซึยะได้เข้าในตัวของฟุบุกิทำให้กลายเป็นบุคลิกที่ 2 ไปในที่สุด
ฟุบุคิ อาสึยะ (吹雪アツヤ, Aden Frost)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย มาโมรุ มิยาโนะ / ซานาเอะ โคบายาชิ (วัยเด็ก)
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล / วิภาดา จตุยศพร (วัยเด็ก)
น้องชายของชิโร่มีฝีมือในการเล่นรูปแบบกองหน้า ผมสีชมพูอ่อน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุภูเขาหิมะถล่มในเมืองฮอกไกโด ภายหลังจากการเสียชีวิต อาซึยะได้สิงร่างชิโร่จึงกลายเป็นบุคลิกที่ 2 ของชิโร่
ฮาโคดะ เท็ตสึ (函田鉄)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
มาโทโระ จูกะ (真都部 珠香)
นักเรียนมัธยมต้นหญิงชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โอชิยะ มังเบะ (押矢万部)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
บาบุกะ โซจิ (目深宗司)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้กองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ยูคิโนะ เซยะ (雪野星也)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
อารายะ คนโกะ (荒谷紺子)
นักเรียนมัธยมต้นหญิงชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
อิยะ มาฟุรุ (居屋真降)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โซราโนะ เรบุน (空野 礼文)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เฮียวโจ เรตสึโตะ (氷上烈斗)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
คิทามิ ริว (喜多海 流)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ซุมิทานิ ทาสึมาโระ (炭谷達磨)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ชิโรคุมะ เฮียวจิ (白熊氷司)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
ชิสึฮาระ เซน (湿原然)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
โกเรียว ทาเคอากิ (五稜武揚)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
ชิฮิระ โคได (地平広大)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
โค้ชของโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเรน (白恋中監督)
โค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเร็น

โรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ[แก้]

ทีมโรงเรียนมังยูจิ
สนามแข่งโรงเรียนมังยูจิ

โรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ (漫遊寺中学校) เป็นโรงเรียนในเขตเกียวโต

โคงุเระ ยูยะ (木暮夕弥, Sneaky Scotty)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย นามิ มิยาฮาระ
สมาชิกทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 12 ผมสีน้ำเงินและทรงผมมีเหมือนปีกข้างละ 2 แฉก เดิมถูกแม่ทอดทิ้งไว้ในเมืองเกียวโตจึงได้รับการเลี้ยงดูจากทางโรงเรียนมังยูจิ มีนิสัยชอบกลั่นแกล้งด้วยวิธีสารพัดต่าง ๆ โดยส่วนมากจะแกล้งสมาชิกในทีมเนื่องจากคิดว่าตนถูกสมาชิกของทีมกลั่นแกล้งจึงทำให้แก้แค้นด้วยการแกล้งต่าง ๆ นา ๆ และไม่เชื่อใจใคร แต่หลังจากเข้าร่วมทีมไรมงนั้นทำให้มีความเชื่อใจให้กับทีมและไว้ใจกับทีมแต่นิสัยของโคงุเระยังแก้ไม่หายจึงมักแกล้งคนอยู่เหมือนเดิม
หลังจากการแข่งขัน FFI จบลง โคงุเระได้เป็นกัปตันทีมโรงเรียนมังยูจิ
ท่าไม้ตาย - ชิน เซ็มปูจิน (真 旋風陣)[174], ชิน เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (真 パーフェクト・タワー) [ใช้ร่วมกับ โทโกะ และ สึนามิ]
คาเงตะ เมงุรุ (影田巡)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ทาคิตะ ไทโซ (垣田大将)
กัปตันทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสิ้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - คาเอ็นโคฉะ (火炎放射)[175]
ซาโตริ ไค (悟里開)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โอเกียวคุ ฮิคารุ (宝玉光)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ฟุคุมิ มิโอ (福見観邑)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
มาคานาอิ โซ (真仮名井承)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - ชิโคฟุมิ (四股踏み)
ทาคายูเมะ โซอิจิ (高夢宗一)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
มานาบิยะ อิคิน (学舎一筋)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
อิชิคาวะ ทาเอมน (市川太衛門)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เท็นจิน อาคาโร่ (天神阿太郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 เป็นพี่น้องฝาแฝดของอูสุเกะ
ท่าไม้ตาย - ทัตสึมากิเซ็มปู (竜巻旋風), กังฟูแอคแทค (クンフーアタック)
เทนจิน อูสุเกะ (天神吽助)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เป็นพี่น้องฝาแฝดของอาคาโร่
ท่าไม้ตาย - กังฟูแอคแทค (クンフーアタック)
อิสึชิเงะ มานาบุ (五重 学)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสิ้อหมายเลข 13
คาโม โยชิยุกิ (賀茂 歓行)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
โกซัน โซ (五山 送)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
โอซาโมโตะ โก (総本 号)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
โค้ชของโรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ (漫遊寺中監督)

โรงเรียนชินเทย์โคคุ[แก้]

ทีมโรงเรียน ชิน เทย์โคคุ
ฟุโด อาคิโอะ, เกนดะ โคจิโร่, ซาคุมะ จิโร่
เรือดำน้ำของโรงเรียน ชิน เทย์โคคุ
สนามแข่งโรงเรียน ชิน เทย์โคคุ

โรงเรียนชินเทย์โคคุ (真・帝国学園) เป็นโรงเรียนที่อยู่ในเรื่อดำน้ำปรากฏตัวในท่าเรือเอะฮิเมะ ซึ่งเป็นทีมที่คาเงยามะจัดตั้งขึ้นมาใหม่ มีลูกบอลประจำทีมสีดำ-เขียว โดยลูกบอลนี้ปรากฏเพียงครั้งเดียวหลังจากที่ทีมเจมินี่สตอร์มโดนเอปซิลอนเนรเทศ ซึ่งลูกบอลนี้ถูกเตะไปยังชั้นหิมะ จากนั้นเกิดหิมะถล่มจนทำให้รถตำรวจเสียหลัก ล้มลงข้างทาง และทำให้คาเงยามะรอดจากการถูกตำรวจจับในครั้งนั้นและสร้างทีมนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ ซาคุมะ จิโร่ และ เก็นดะ โคจิโร่ จากโรงเรียนเทย์โคคุเข้ามาร่วมทีมนี้ตามคำสั่งของคาเงยามะ

ฟุโด อาคิโอะ (不動明王, Caleb Stonewall)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ คาจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
กัปตันทีมโรงเรียนชินเทย์โคคุ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 มีเอกลักษณ์คือทรงผมทรงโมฮอว์กและมีตราสายฟ้าไว้อยู่บนหัวด้านซ้าย เป็นนักเตะที่รับเข้ามาโดยคาเงยามะมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้มากกว่าคิโด และเป็นผู้ที่ชักชวนซาคุมะ และ เก็นดะลูกทีมของเทย์โคคุเข้าร่วมทีมของตนเพื่อให้แก้แค้นคิโดที่ทอดทิ้ง ชื่นชอบการเล่นโดยไม่สนใจว่าผู้เล่นในทีมจะบาดเจ็บในการเล่น เป็นหนึ่งในผู้ที่มีหินอุกกาบาตของเอเลียไว้ครอบครอง มีนิสัยสันโดษไม่ชอบสุงสิงกับใครและชอบเล่นฟุตบอลด้วยใช้กำลัง
ในอดีตฟุโดอยู่ในครอบครัวของพนักงานเงินเดือน แต่แล้วพ่อของเขาถูกหักหลังโดยหัวหน้าบริษัทจนไล่ออกจากงานทำให้เงินที่กู้ลงมาเริ่มไม่เหลือและถูกปลูกฝังจากพ่อแม่ที่มีความคิดแตกต่างกันจนทำให้เข้าร่วมทีมชินเทย์โคคุซึ่งนำโดยคาเงยามะ
ในภาคฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลฟุโดถูกเรียกตัวเพื่อคัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B โดยผ่านเข้าการเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือลบตราสายฟ้าที่อยู่บนหัว และบางครั้งมักจะไม่ลงรอยกับคิโดและซาคุมะเท่าไรนัก แต่ภายหลังฟุโดได้ยอมรับในตัวของคิโดจึงกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมในเวลาต่อมา
หลังจากจบการแข่งขัน FFI ฟุโดได้ย้ายเข้ามาที่โรงเรียนเทย์โคคุ
ท่าไม้ตาย - คิลเลอร์ฟิลด์ส (キラーフィールズ)[176] [ใช้ร่วมกันกับคิโด], โคเทย์เพนกวินซันโก G3 (皇帝ペンギン3号G3) [ใช้ร่วมกันกับจิโร่และคิโด]
ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มีลักษณะแตกต่างกับซาคุมะในทีมเทย์โคคุคือที่คาดตามีรอยแตกและผมยุ่งมากขึ้น
เก็นดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีลักษณะแตกต่างกับเกนดะในทีมเทย์โคคุคือทรงผมของเกนดะยาวขึ้นและมีรอยแผลข่วนบนตาขวา
ไทยะ เรคิโตะ (帯屋暦人)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
อิยาทานิ เคนโก (弥谷剣五)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
โกจิน ทาเคชิ (郷院猛)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - เฮอร์เวสท์ (ハーヴェスト), ชิน มุเกน โนะ คาเบะ (真 無限の壁)
จิคุวะ เรียว (竺和了)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เมสะ ไอโตะ (目座相斗)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฮิคาระ โยชิเตรุ (日柄美照)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 7
ทาคานาชิ ชิโนบุ (小鳥遊忍)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 8 เป็นสมาชิกหญิงเพียงคนเดียวของชมรมฟุตบอลชินเทย์โคคุ
ฮิเอะ เรียวสุเกะ (小鳥遊忍)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ทาคาคุระ จิอง (片倉慈音)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โซมะ เซนคิ (相馬善鬼)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
โชนิ อาคาสึกิ (少弐暁)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
เบคกิ โคสุเกะ (戸次弘佑)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
อิชิคิ มาชาชิ (一色真砂士)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16

โอซาก้าแกลส์ CCC[แก้]

ทีมโอซาก้าแกลส์ CCC
สนามแข่งทีมโอซาก้าแกลส์ CCC

โอซาก้าแกลส์ CCC (大阪ギャルズCCC, โอซาก้าแกลส์ทริปเปิลซี) เป็นทีมฟุตบอลหญิงล้วนของเขตโอซากะ ชื่อ CCC (ทริปเปิลซี) ย่อมาจากคำภาษาอังกฤษทั้งสามคำคือ Cute, Chic, Cool มีความสามารถในการเล่นรูปแบบเบี่ยงเบนความสนใจต่อผู้เล่น และเป็นคนที่รู้เรื่องฐานลับฝึกซ้อมของทีมเอปซิลอนเนื่องจากสมาชิกในทีมเคยใช้ห้องซ้อมฝึกมาแล้ว

อุราเบะ ริกะ (浦部リカ, Suzette "Sue" Heartland)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฟูจิโกะ ทากิโมโตะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
กัปตันทีมทริปเปิ้ล C มีผมสีฟ้าและสีผิวสีแทน นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 เป็นลูกสาวเจ้าของร้านโอโคโนมิยากิในเมืองโอซาก้า หลงรักอิจิโนเสะตั้งแต่แรกพบ จึงมักเรียกอิจิโนเสะว่าดาร์ลิ้งอยู่ตลอด
ท่าไม้ตาย - โรสสแปลช (ローズスプラッシュ)[177], สีเท็นคาคุชูต (つうてんかくシュート)[178], บัตเตอร์ฟลายดรีม (バタフライドリーム)[179] [ใช้ร่วมกันกับโฮริ ภายหลังใช้ร่วมกับโทโกะ]
โดสึ โคอิ (土洲恋)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1 มีรูปร่างอ้วน
ท่าไม้ตาย - ฮานะฟุบุคิ (はなふぶき)[180]
โทนาวามะ โคโกะ (虎浜甲子)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - ทามาโนะริ ปิเอโร (たまのりピエロ)
โฮริ มิจิโกะ (堀道子)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
อูเมดะ ฮารุมิ (梅田陽海)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
คุชิดะ คัตสึโย (串田香津世)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
โฮโยซุ ฮิโรมิ (万博美)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ทาโคยะ โนริโกะ (蛸谷紀子)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
นามิคาวะ วานาโกะ (浪川花子)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เทนโนอุจิ มาริ (天王寺万里)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
มิโด เรกะ (御堂玲華)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - พรีมาดอนน่า (プリマドンナ)[181], บัตเตอร์ฟลายดรีม (バタフライドリーム, ผีเสื้อแห่งฝัน) [ใช้ร่วมกันกับริกะ]
นางาริ โทโมเอะ (根切ともえ)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 12
สึเทน ฮิคาริ (通天光里)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
เซนบะ กินโกะ (船場銀子)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
คิชิวาดะ มัตสึริ (岸和田祭)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
นันบะ วานาเอะ (難波花枝)
นักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 16
แม่ของริกะ (リカママ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โชโกะ สึดะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย วิภาดา จตุยศพร
แม่ของริกะเป็นเจ้าของร้านโอโคโนมิยากิและโค้ชของทีมทริปเปิ้ลซี

โรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะ[แก้]

ทีมโรงเรียนโยคาโตะ
สนามแข่งและโรงเรียนโยคาโตะ

โรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะ (陽花戸中学校) เป็นโรงเรียนในเขตฟุคุโอกะ เป็นโรงเรียนที่เอ็นโด ไดสุเกะเคยอยู่มาก่อน ชุดยูนิฟอร์มมาจากชุดเทศกาลฤดูร้อนและเสื้อหมายเลขของชุดเป็นตัวอักษรคันจิของญี่ปุ่น

ทาจิมุไค ยูคิ (立向居勇気, Darren Charles)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ชินโนสึเกะ ทาจิบานะ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย อรุณี นันทิวาส
สมาชิกทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองกลาง แต่เดิมเคยเล่นตำแหน่งกองกลางแต่ด้วยเห็นการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ของโรงเรียนไรมงและชื่นชอบเอน็โดกัปตันทีมจึงทำให้เปลี่ยนเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูแทนและฝึกท่าไม้ตายรูปแบบเดียวกับเอ็นโดให้สมบูรณ์โดยเข้าร่วมทีมไรมงอิเลฟเวนเพื่อร่วมมือในการปกป้องโลกเช่นเดียวกันและสามารถเล่นตำแหน่งผู้เล่นทั้ง 2 ชื่นชอบการทานอาหารรสเผ็ด
หลังจากการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงทาจิมุไคได้เป็นกัปตันทีมของโรงเรียนโยคาโตะ
ท่าไม้ตาย - ก็อดแฮนด์ (ゴッドハンド)[182], มาจิน เดอะ แฮนด์ ไค (マジン・ザ・ハンド改)[183], มุเก็น เดอะ แฮนด์ G5 (ムゲン・ザ・ハンドG5)[184][185], มาโอ เดอะ แฮนด์ G5 (魔王・ザ・ハンド G5)[186][187]
โทดะ ยูอิจิโร่ (戸田雄一郎)
กัปตันทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
จิคุชิ คุนิมิสึ (筑紫国光)
ท่าไม้ตาย - บล็อกเซอร์คัส (ブロックサーカス)
จิคุชิ คุนิมิสึ (筑紫国光)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โอโทริ มิจิโทชิ (大濠満敬)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เก็นไค นามิโตะ (玄海波人)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
อิชิยามะ โมริฮิโตะ (石山防仁)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ชิคะ คาเนอากิ (志賀金印)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
มิจิฮาระ อุตาอุ (道端詠)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
คาซายามะ โซ (笠山走)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มีลักษณะเด่นคือสวมผ้าคาดหัวสีเทา
คุโรดะ ยาริมิจิ (黒田槍道)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
มัตสึบายาชิ ยู (松林躍)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - เรนโบว์ลูป (レインボーループ)[188], นินินซันเกียคุ (ニニンサンキャク)[189]
นิคาวะ โยชิโมโตะ (仁若 芸知)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โอยะโทมิ ทาคาชิ (親富 孝)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
มิงาฮามะ โฮโซมิจิ (長浜 細道)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ดาไซ อุโนะคิจิ (太宰 梅吉)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
โอคิโนะชิมะ โซ (沖ノ島 宗)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 16
มัตสึริดะ วาสึโชอิ (祭利田我暑衣)
ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะเป็นเพื่อนสนิทของไดสุเกะตั้งแต่สมัยมัธยมต้น เป็นผู้ครอบครองสมุดโน้ตฝึกพิเศษขั้นสุดยอดของไดสุเกะและเป็นผู้ฝึกสอนวิชาก็อดแฮนด์ให้กับทาจิมุไค

โรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ[แก้]

ทีมโรงเรียนโอมิฮาระ
สนามแข่งโรงเรียนโอมิฮาระ

โรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ (大海原中学校) เป็นโรงเรียนในเขตโอกินาวะ มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลรูปแบบจังหวะตามดนตรี

สึนามิ โจสุเกะ (綱海条介)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ชูเฮ ซากางุจิ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย ไกวัล วัฒนไกร
กัปตันทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 3 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 ผมสีชมพูผิวคล้ำ
แต่เดิมเป็นนักเล่นโต้คลื่นแต่กลับชื่นชอบฟุตบอลเนื่องจากได้เห็นการฝึกซ้อมของทีมไรมงจึงทำให้เข้าชมรมฟุตบอลโรงเรียนโอมิฮาระ มีความสามารถในการเล่นทั้งรุกและรับ มีนิสัยใจกว้างและเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่อาวุโสที่สุด
ภายหลังจากการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงสึนามิได้เป็นกัปตันทีมโรงเรียนโอมิฮาระ
ท่าไม้ตาย - สึนามิบูสต์ (ツナミブースト)[190], เดอะ ไทฟูน V3 (ザ・タイフーンV3)[191], ชิน เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (真 パーフェクト・タワー) [ใช้ร่วมกับ โคงุเระ และ โทโกะ]
โอโทมุระ งาคุยะ (音村楽也)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โคอิจิ ยามาเดระ
ไทย (ช่อง 9) ให้เสียงโดย สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 ผมสีฟ้าใส่แว่นและเฮดโฟนสีชมพู
ในอนิเมะเป็นกัปตันทีมชมรมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ มีความสามารถในการวางแผนการเล่นในระดับหนึ่ง
ชิยูริ อิวาโอะ (首里巌)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีหน้าตาคล้ายหมูป่า
ท่าไม้ตาย - ชาบุไดงาเอชิ (ちゃぶだいがえし)[192]
ไทระ โมกุรุ (平良潜)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - โนเอสเคป (ノーエスケイプ)[193]
งิโบ คาเนะคัตสึ (宜保兼勝)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - โนเอสเคป (ノーエスケイプ), อีเกิ้ลบัสเตอร์ (イーグルバスター)[194]
อาคามิเนะ ฮิโรอากิ (赤嶺宏昭)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - โนเอสเคป (ノーエスケイプ), อีเกิ้ลบัสเตอร์ (イーグルバスター)
โทงุจิ มิซาฮิโระ (渡具知雅洋)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
เคียน รินกะ (喜屋武梨花)
นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 ชื่อเล่นมีชื่อว่า แคน (キャン) สวมหมวกเปลือกหอยปูเสฉวน
ในเกม แคนเป็นผู้ช่วยเหลือโกเอ็นจิให้อยู่ในหอประภาคารหลังจากที่โกเอ็นจิช่วยเหลือจากการถูกน้ำวนในทะเล
โคจะ ฮิเดโนริ (古謝秀範)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - อีเกิ้ลบัสเตอร์ (イーグルバスター)
อางาริเอะ ยาสึโอะ (東江矢須雄)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
อิเคมิยากิ ฮารุ (池宮城波留)
นักเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
โค้ชของโรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ (大海原監督)
โค้ชของทีมโรงเรียนโอมิฮาระ มีเอกลักษณ์สวมผ้าคาดหัวสีขาวและแว่นตาดำชื่นชอบการฟังดนตรีและการเล่นบนชายหาดทะเล แต่ด้วยชอบความสบายและเล่นบ่อยจนขาดความมีวินัยต่อโค้ชทำให้ทีมโรงเรียนโอมิฮาระสละสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ครั้งที่แล้ว

ผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ[แก้]

ฮิจิคาตะ ไรเด็น (土方雷電)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยัคคุง ซากุระซึกะ
นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในเมืองโอกินาวะ ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเช่นกันแต่ไม่ค่อยเล่นเนื่องจากต้องดูแลเหล่าน้อง ๆ ในบ้านเสมอเป็นผู้ที่รู้เรื่องกับโกเอ็นจิที่มาในเมืองและหลบซ่อนตัวในบ้านของตนเพื่อไม่ให้ถูกคนในโรงเรียนเอเลียคุกคามโกเอ็นจิ
ในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลไรเดนได้ถูกคัดเลือกนักเตะตัวแทนญี่ปุ่นทีม A โดยผ่านเข้ารอบคัดเลือกทีมตัวแทนญี่ปุ่น อยู่ในตำแหน่งกองกลางและกองหลังโดยบทบาทหลักมักเป็นตัวสำรองอยู่เสมอ
ท่าไม้ตาย - ซูเปอร์ชิโคฟุมิ (スーパーしこふみ)[195], เบลดแอคแทค (ブレードアタック)[196], ธันเดอร์บีสต์ ไค (サンダービースト 改)[197]
ฮิจิคาตะ ไรอุน (土方 雷雲)
น้องชายของไรเด็น

ฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล[แก้]

ตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น "อินาสึมะเจแปน"[แก้]

ทีมอินาสึมะเจแปน

อินาสึมะเจแปน (イナズマジャパン) [note 1] เป็นทีมชาติญี่ปุ่นทีลงในกลุ่ม 1-A ของกรุ๊ป A รอบคัดเลือกโซนเอเชียในการแข่งขัน FFI

ท่าไม้ตายกลยุทธ์ของอินาสึมะเจแปน (ท่าไม้ตายแท็กติกส์)
  • บานาน่าชู้ต (バナナシュート)
  • รูท ออฟ สกาย (ルート・オブ・スカイ)[198]
  • ดูอัลไทฟูน (デュアルタイフーン)[199]
  • เดอะ ทิวป์ (ザ・チューブ)[200]
เอ็นโด มาโมรุ (円堂 守)
กัปตันทีม เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
โกเอ็นจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14 ของทีม มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
ฟุบุคิ ชิโร่ (吹雪士郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองหลัง เสื้อหมายเลข 9 ของทีม มาจากโรงเรียนมัธยมต้นฮาคุเรน
อุสึโนะมิยะ โทระมารุ (宇都宮虎丸)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ริเอะ คุกิมิยะ
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ชื่นชอบทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมงอย่างมากรวมถึงนับถือเอ็นโดที่เป็นกัปตันของทีมจึงได้เข้าร่วมทีมชาติญี่ปุ่นมักตื่นเต้นในการแข่งขันฟุตบอลจึงทำให้นักเตะในทีมถูกตักเตือนอย่างมากจนทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลภายหลังได้พบการเล่นของโกเอ็นจิทำให้เริ่มที่จะเล่นฟุตบอลและลดความตื่นเต้นในการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้โทระมารุยังมีฝีมือในการเล่นฟุตบอลได้เท่ากับนักเตะระดับมัธยม อย่างไรก็ตามหลังจากจบการแข่งขัน FFI โทระมารุได้เข้าโรงเรียนมัธยมต้นไรมงในระดับชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 และได้ร่วมการแข่งขันนัดพิธีจบการศึกษา
ในภาพยนตร์ ปะทะโอเกอร์กองทัพสุดแกร่งปรากฏกาย ถูกคานอนเรียกตัวมาช่วยเหลือไรมง เสิ้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ไทเกอร์ไดรฟ์ (タイガードライブ)[201], ไทเกอร์สตอร์ม (タイガーストーム,)[202] [ใช้ร่วมกับโกเอ็นจิ], แกรนด์ไฟเออร์ G2 (グランドファイア G) [ใช้ร่วมกันกับฮิโรโตะและโกเอ็นจิ], ชิน กราดิอุสอาร์ช (真 グラディウスアーチ)[203], RC ชู้ต (RCシュート), เจ็ทสตรีม (ジェットストリーム) [ใช้ร่วมกับเอนโด และ โกเอนจิ]
คาเซะมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
เล่นตำแหน่งกองหลังและกองกลาง เสื้อหมายเลข 2 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
คาเบยามะ เฮย์โกโร่ (壁山 塀吾郎)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
สึนามิ โจสุเกะ (綱海条介)
เล่นตำแหน่งตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นโอมิฮาระ
คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松鉄平)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
โคงุเระ ยูยะ (木暮夕弥)
เล่นตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 6 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นมังยูจิ
โทบิทาคะ เซย์ยะ (飛鷹征矢)
เล่นตำแหน่งกองหลังและกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 เป็นนักเรียนมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 มีทรงผมคล้ายกับปีกเหยี่ยวแต่เดิมเป็นนักเลงหัวโจกที่มีชื่อเสียงในหมู่นักเลงและมีลูกน้องเยอะแต่เข้าร่วมทีมอินาสึมะเจแปนนั้นเนื่องจากเซย์ยะต้องการที่จะเลิกเป็นนักเลงที่มีชื่อเสียงในหมู่นักเลงเนื่องจากว่าการเป็นนักเลงนั้นทำให้มีผลลบต่อตัวเองทำให้ผันตัวเองเป็นนักเตะซึ่งฮิบิคิเป็นผู้เข้ามาร่วมในทีมเนื่องจากฮิบิคิได้ช่วยเหลือจากการถูกพวกนักเลงกำลังถูกทำร้ายทำให้โทบิทาคะฝึกฝนกับฮิบิคิทุกครั้งในช่วงที่แข่งขัน FFI โซนเอเชีย
ในภาพยนตร์ ปะทะโอเกอร์กองทัพสุดแกร่งปรากฏกาย ถูกคานอนเรียกตัวมาช่วยเหลือไรมง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - ชินคูมะ V3 (真空魔 V3)[204]
ฟุโด อาคิโอะ (不動明王)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มาจากโรงเรียนชินเทย์โคคุ
ฮิจิคาตะ ไรเด็น (土方雷電)
เล่นตำแหน่งกองหลังและกองกลาง เสื้อหมายเลข 12
มิโดริคาวะ ริวจิ (緑川リュウジ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13 มาจากโรงเรียนเอเลีย
ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16 มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ
โซเมโอกะ ริวโก (染岡 竜吾)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 17 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
คิยามะ ฮิโรโตะ (基山ヒロト)
เล่นตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง เสื้อหมายเลข 18 มาจากโรงเรียนเอเลีย
ทาจิมุไค ยูคิ (立向居勇気)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 20 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นโยคาโตะ
คุโด มิจิยะ (久遠道也)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรกิ โทจิ
โค้ชของทีมอินาสึมะเจแปน เป็นคนเข้มงวดในการฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างมาก ในอดีตเคยเป็นโค้ชของทีมโรงเรียนมัธยมต้นซากุราซากิที่เคยผ่านเข้ารอบชิงของฟุตบอลฟรอนเทียร์เมื่อ 10 ปีก่อนแต่ว่าสมาชิกในทีมได้ไปมีเรื่องกับทีมโรงเรียนเทย์โคคุที่คาเงยามะเป็นโค้ชของทีม ทำให้คุโดยอมถอนตัวจากการเป็นโค้ชและสละสิทธิ์ในเวลาต่อมา จึงทำให้ถูกเรียกว่าเป็นโค้ชต้องสาป ภายหลังจากนั้นคุโดได้เป็นครูสอนวิชาโฮมรูมในโรงเรียนที่ฟุยูกะอยู่และได้ศึกษาเกี่ยวกับการเป็นโค้ชฟุตบอลให้เข้มงวดขึ้น แต่เมื่อรู้ว่าพ่อแม่ของฟุยูกะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากรถบรรทุกจึงทำให้คุโดรับเลี้ยงฟุยุกะแทนพ่อแม่ที่เสียชีวิตไป หลังจากการแข่งขัน FFI สิ้นสุดลงดุโดได้มาเป็นโค้ชของทีมไรมงอีกคนหนึ่ง
คุโด ฟุยูกะ (久遠冬花)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮารุกะ โทมัตสึ
อยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 เป็นลูกสาวบุญธรรมของมิจิยะมีตำแหน่งผู้จัดการทีมอินาสึมะเจแปนมีเรือนผมสีม่วงลาเวนเดอร์อ่อนรวบเป็นปอยไว้ด้านหลัง เป็นเพื่อนสนิทวัยเด็กของเอ็นโดสมัยที่ยังอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แต่ดูเหมือนว่าจะจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้เลย ทว่าปัจจุบันก็ยังคงเรียกชื่อ "ฟุยุปเป" และ "มาโมรุคุง" เหมือนเมื่อครั้งอดีต มีอุปนิสัยเรียบร้อย แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นคนเฉียบแหลม สามารถเข้าถึงจิตใจคนได้อย่างทะลุปรุโปร่ง
ฟุยูกะชื่นชอบกีฬาฟุตบอล เคยทำให้ท่าไม้ตายใหม่ถือกำเนิดขึ้นได้ด้วยคำพูดของเธอเพียงคำเดียว และเคยกำหนดชื่อของท่าไม้ตายใหม่แทนเมงาเนะ ในอนิเมะตอนที่ 78 ถูกริกะใช้อุบายหลอกให้ไปนัดเดทกับเอนโดที่สวนสนุกโดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อให้เอ็นโดคิดค้นท่าไม้ตายใหม่ได้ สามารถเข้าใจตัวหนังสือในสมุดโน้ตการฝึกพิเศษของไดสุเกะเนื่องจากสมัยเด็กได้เห็นจดหมายที่เขียนถึงพ่อของฟุยูกะซึ่งเป็นคนในเทย์โคคุและเป็นคนช่วยไดสึเกะออกนอกประเทศญี่ปุ่น
ในตอนที่ 97 ได้เผยความจริงของฟุยูกะแท้จริงแล้วมีชื่อจริงว่า โอโนะ ฟุยูกะ (小野冬花) โดยสาเหตุเนื่องจากฟุยูกะและพ่อแม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถบบรรทุกโดยฟุยูกะได้รับบาดเจ็บและสูญเสียความทรงจำแต่ด้วยความคิดถึงพ่อแม่ของเธอคุโดได้บอกว่าเป็นพ่อของฟุยูกะ
คิโนะ อากิ (木野 秋)
ผู้จัดการทีม
โอโทนาชิ ฮารุนะ (音無 春奈)
ผู้จัดการทีม
เมงาเนะ คาเครุ (目金欠流)
ผู้ช่วยวางแผนทีม, ตั้งชื่อท่าไม้ตาย

สมาชิกที่ถูกคัดออก[แก้]

มัตสึโนะ คูสุเกะ (松野空介)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 22 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 21 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง
มุคาตะ มาซารุ (武方勝)
เล่นตำแหน่งกองหน้า (ลงแข่งจริงเล่นตำแหน่งกองกลาง) เสื้อหมายเลข 19 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นคิโดคาวาเซชู
เมงานะ คาซุโตะ (目金一斗)
เล่นตำแหน่งกองหน้า (ลงแข่งจริงเล่นตำแหน่งกองหลัง) เสื้อหมายเลข 23 มาจากโรงเรียนมัธยมต้นไรมง

ผู้เกี่ยวข้องกับตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น[แก้]

อุสึโนะมิยะ นาเอะ (宇都宮 たえ)
แม่ของโทระมารุ
นาชิโมโตะ โนโนมิ (梨本乃々美)
คาราสึ ยูคิโตะ (唐須幸人)
ลูกน้องของโทบิทาคะ มีนิสัยทะเยอทะยานหลังจากที่โทบิทาคะได้เข้ารอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นจึงแย่งตำแหน่งหัวหน้าแก๊งของโทบิทาคะและขัดขวางการแข่งขันของอินาสึมะเจแปนเพื่อท้ากับโทบิทาคะ
สึซึเมะ จุนอิจิ (鈴目純一)
ลูกน้องของโทบิทาคะ นับถือโทบิทาคะอย่างมากเนื่องจากปกป้องเพื่อนจากการถูกนักเลงทำร้าย
โอโนะ มาซาทาคะ (小野 正隆)
พ่อแท้ ๆ ของฟุยูกะเคยเป็นลูกน้องของคาเงยามะและเคยรู้จักไดสุเกะ เป็นผู้ช่วยเหลือไดสุเกะหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถชนและช่วยให้หลบหนีต่างประเทศอย่างลับ ๆ ต่อมาได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชนพร้อมกับภรรยา

ตัวแทนผู้สมัครทีมชาติญี่ปุ่น "นีโอเจแปน"[แก้]

ทีมนีโอเจแปน

นีโอเจแปน (ネオジャパン) เป็นทีมชาติญี่ปุ่นอีกทีมหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าทีมอินาสึมะเจแปนโดยท้าแข่งเพื่อแลกเปลี่ยนทีมชาติญี่ปุ่นทั้งทีม โดยทีมนีโอเจแปนเป็นทีมที่เน้นใช้ท่าไม้ตายของสมาชิกจากโรงเรียนอื่นเอามาพัฒนาเป็นท่าของตัวเอง

ซากินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
กัปตันทีม เล่นตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 10 มาจากโรงเรียนเอเลีย
เกนดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ
นารุคามิ เคนยะ (成神健也)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ
อิชิไดระ ฮันโซ (石平半蔵)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 มาจากโรงเรียนเอเลีย
โกจิน ทาเคชิ (郷院猛)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 มาจากโรงเรียนชิน เทย์โคคุ
จิมน ไดคิ (寺門大貴)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ
ชิโมสึรุ อาราตะ (下鶴改)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 มาจากโรงเรียนมิคาเงเซนโน
คิริงาคุเระ ซาอิจิ (霧隠才次)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มาจากโรงเรียนโรงเรียนเซ็นโงคุอิงาชิมะ
ยูโคคุ ฮิโรยูกิ (幽谷博之)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 มาจากโรงเรียนโอคารุโตะ
อิซึโนะ ยู (伊豆野由宇)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มาจากโรงเรียนเอเลีย
เซย์งาตะ ริวอิจิโร่ (瀬方隆一郎)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มาจากโรงเรียนเอเลีย
อาสึอิชิ ชิเงโตะ (厚石茂人)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 12 มาจากโรงเรียนเอเลีย
เฮระ ทาดาชิ (平良貞)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13 มาจากโรงเรียนเซอุสึ
มุคาตะ สึโทมุ (武方努)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14 มาจากโรงเรียนคิโดคาวะเซชู
เดเมเท ยูทากะ (出右手豊)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15 มาจากโรงเรียนเซอุสึ
มากิยะ ฮิโรชิ (牧谷寛)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16 มาจากโรงเรียนเซนไบยามะ
คิระ ฮิโตมิโกะ (吉良瞳子)
โค้ชของทีมนีโอเจแปน

ตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย "บิ๊กเวฟส์"[แก้]

ทีมชาติออสเตรเลีย "บิ๊กเวฟส์"

เป็นทีมที่อยู่ในรอบคัดเลือกเอเชีย 1-B พร้อมกับทีมชาติเกาหลี

ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • บ็อกซ์ล็อกดีเฟนส์ (ボックスロックディフェンス)[205]
ไนซ์ ดอลฟิน (ニース・ドルフィン) / ดอลฟิน (ドルフィン)
กัปตันทีม เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ยีน เบคเคอร์ (ジーン・ベイカー) / จินเบย์ (ジンベイ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - เกรทบาเรียรีฟ (グレートバリアリーフ)[206]
เดวิด วอเตอร์แมน (デビット・ウォーターマン) / วอลเตอร์ (ウォーター)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ไชน์ บิช (シャイン・ビーチ) / บีช (ビーチ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เคอร์เมย์ โคเลอร์ (カーメイ・コーラー) / เทอร์เทิล (タートル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
คลาร์ค เคน (クラーク・ケイン) / คราเคน (クラーケン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ซูลี่ ปรินซ์ตัน (シュリー・プリンストン) / ชริมปฺ์ (シュリンプ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
แมด แอนเกิล (マッド・アングル) / แองเกลอร์ (アングラー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เซิร์ฟ วินดัส (サーフ・ウィンダス) / เซอร์ฟิน (サーフィン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
รีฟ ฮามิลตัน (リーフ・ハミルトン) / รีฟ (リーフ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
โจ โจนส์ (ジョー・ジョーンズ) / จอว์ส (ジョーズ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - เมกะโลดอน (メガロドン)[207]
ควินซี่ โฮสท์ (クインシー・ホースト) / ซีฮอร์ส (シーホース)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ฮอลลี่ ซัมเมอร์ส (ホリー・サマーズ) / ซัมเมอร์ (サマー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
คริฟ ซิสเซอร์ (クライブ・シザース) / แครป (クラブ)
สมาชิกของทีมบิ๊กเวฟส์ ตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ท่าไม้ตาย - แกงการูคิ๊ก (カンガルーキック)[208]
แดเนียล บารัค (ダニエル・バラック) / บาราคูดา (バラクーダ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 15
ท่าไม้ตาย - เกรฟสโตน (グレイブストーン)[209]
บรูซ มาริน (ブルース・マーリン) / มารีน (マーリン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
โรเบลท์ ไครเซอร์ (ロベルト・クライザー)
โค้ชของทีมบิ๊กเวฟส์

ตัวแทนทีมชาติกาตาร์ "เดเซิร์ทไลออน"[แก้]

ทีมชาติกาตาร์ "เดเซิร์ทไลออน"
บิยอน ไคล์ (ビヨン・カイル)
กัปตันทีม เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - มิราจชู้ต (ミラージュシュート)[210]
นาสเซอร์ มัสทาฟา (ナセル・ムスタファ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - สตอร์มไรเดอร์ (ストームライダー)[211]
ฟอล ฟาร์รุค (ファル・ファルーク)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 2
จาเมล จามาดูฟ (ジャメル・ジャマドゥ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4
มูซา ไซเลอร์ (ムサ・サイラー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 5
ยูซูฟ มูฮาดี (ユスフ・ムハディ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6
สไล สไลมาน (スライ・スライマーン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7
เซด อาร์มานโด (セイド・アルマンド)
เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8
เมเซอร์ แจสซิม (メッサー・ジャシム)
เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 9
ซัค อับดุลเลาะห์ (ザック・アブドゥラ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 10
มาจที อิสมาล (マジティ・イスマイール)
เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11
ทารัล ฮาหมัด (タラル・ハマド)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 12
ฮัซซาน อาเมด (ハッサン・アーメド)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 13
ฮัลเฟน จิบริล (ハルファン・ジブリール)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 14
ราแจ็บ อิสมาล (ラジャブ・イスマイール)
เล่นตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 15
อาเดเล ชิดีเกอร์ (アデル・シディク)
เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 16
เอลิซา มานอน (エリザ・マノン)
โค้ชของทีมเดเซิร์ทไลออน

ตัวแทนทีมชาติเกาหลี "ไฟเออร์ดราก้อน"[แก้]

ทีมชาติเกาหลี "ไฟเออร์ดราก้อน"
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • เพอร์เฟกต์โซนเพรส (パーフェクトゾーンプレス)
อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉照美)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 มาจากโรงเรียนเซอุส
นางุโมะ ฮารุยะ (南雲晴矢)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มาจากโรงเรียนเอเลีย
ซูซึโนะ ฟุสุเกะ (涼野風介)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 มาจากโรงเรียนเอเลีย
แจ ชานซู (チェ・チャンスゥ)
กัปตันทีม เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 เป็นเกมเมกเกอร์อัจฉริยะผู้ได้รับฉายาว่า "ผู้ควบคุมมังกร"
ท่าไม้ตาย - นาราคุโอโตชิ (ならく落とし)[212]
โจ โจนส์ (チョ・ジョンス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - ไดบาคุฮัทสึฮะริเทะ (大爆発張り手)[213]
ฟาน อูเหมียน (ファン・ウミャン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - จิฮาชิริคาเอ็น (地走り火炎)[214]
ฮอน โดยุน (ホン・ドゥユン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
โจ มูยองโฮ (チョウ・ミョンホ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
โค ซงฟาน (コ・ソンファン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย - จิฮาชิริคาเอ็น (地走り火炎)
ปาร์ค เปคุยอน (パク・ぺクヨン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
คิม อุนยง (キム・ウンヨン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
โฮ จีนัน (ホ・チナン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
โซล เฮียนเดะ (ソル・ヒョンデ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
อิ ชอนยุน (イ・チョンユン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
โน ชอนจุน (ノ・ソンジュン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
ชา จองวอง (チャ・ジョンウォン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
อี จินซง (イ・ジンソン)
โค้ชของทีมไฟเออร์ดราก้อน

ตัวแทนทีมชาติอื่นในทวีปเอเชียที่เข้าร่วมการแข่งขัน FFI[แก้]

เดอะ บาร์ราคูดา (ザ・バラクーダ)
ตัวแทนทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เป็นทีมเอเชียสาย 3-B แพ้จากการแข่งขันของทีมไฟเออร์ดราก้อนจากเกาหลี
เซาเธิร์น ครอส (サザンクロス)
ตัวแทนทีมชาติไทย เป็นทีมเอเชียสาย 2-A แพ้การแข่งขันของทีมเดเซิร์ทไลออนจากการ์ตา
ลาสท์เอมเพอเรอร์ (ラストエンペラー)
ตัวแทนทีมชาติจีน เป็นทีมเอเชียสาย 3-B แพ้การแข่งขันของทีมไฟเออร์ดราก้อนจากเกาหลี
เรดไวเปอร์ (レッドバイパー)
ตัวแทนทีมชาติอุซเบกิสถาน เป็นทีมเอเชียสาย 4-A แพ้การแข่งขันของทีมเดอะ บาราคูดาจากซาอุดีอาระเบีย

ตัวแทนทีมชาติอังกฤษ "ไนท์สออฟควีน"[แก้]

ทีมชาติอังกฤษ "ไนท์สออฟควีน"
(ผังวางตำแหน่ง)
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมไนท์สออฟควีนกับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • แอปโซลูทไนท์ (アブソリュートナイツ)
  • มุเทคิ โนะ ยาริ (無敵の槍)[215]
เอดการ์ วัลตินัส (エドガー・バルチナス)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย โทโมคาสึ สุงิตะ
กัปตันทีมไนท์สออฟควีน เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 ผมยาวสีกรมท่าและผมปิดตาข้างขวา เป็นนักเตะที่นิยมในหมู่สาวๆ
ท่าไม้ตาย - เอกซ์คาลิเบอร์ (エクスカリバー), พาลาดินสไตรค์ (パラディンストライク)
เฟรดดี้ แม็กควีน (フレディ・マックイーン)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - กราทีน (ガラティーン)[216]
จอนนี่ แกสคอยน์ (ジョニー・ガスコイン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เดวิด บัคคิงกัม (デービッド・バッキンガム)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
แลนซ์ รอทเทน (ランス・ロットン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - สโตนพรีซึน (ストーンプリズン)[217]
อิชชี่ ริปเปอร์ (エッシ・リッパー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ปีเตอร์ โคล (ピーター・コール)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
การี่ ลิงก์ส (ゲイリー・リンクス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
พอล แอเพิลตัน (ポール・アップルトン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
อีริค เพอร์เพิลตัน (エリック・パープルトン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - อุลตร้ามูน (ウルトラムーン)[218]
ฟิลิป โอเวน (フィリップ・オーウェン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
กาเรตธ์ แบเรต (ギャレス・バレット)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
มาร์ติน สคอล (マーティン・スコール)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
นิค วูดเกท (ニック・ウッドゲート)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 14
มิกกี้ ริชาร์ด (マイキー・リチャーズ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
บีท สแมช (ビート・スマッシュ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16
อารอน อดัมส์ (アーロン・アダムス)
โค้ชของทีมไนท์สออฟควีน สวมชุดคล้ายผู้ดีในเมืองอังกฤษสวมแว่นข้างหนึ่ง

ตัวแทนทีมชาติอาร์เจนตินา "ดิ เอมไพร์"[แก้]

ทีมชาติอาร์เจนตินา "ดิ เอมไพร์"
(ผังวางตำแหน่ง)
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมดิ เอมไพร์กับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • แอนเดส โนะ อาจิโกคุ (アンデスのありじごく)[219]
เทเรส ทรอเย่ (テレス・トルーエ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จุนจิ มาจิมะ
กัปตันทีมดิ เอมไพร์ เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เป็นสมาชิกทีมคนเดียวที่สามารถป้องกันประตูโดยไม่เสียประตู จนกระทั่งในช่วงการแข่งขันกับอินาสึมะเจแปนทำให้เสียประตูในการแข่งเพียงประตูเดียว
ท่าไม้ตาย - ไอเอิร์นวอลล์ (アイアンウォール)[220]
โจล์เฮ โอล์เดกา (ホルヘ・オルデガ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีร่างกายใหญ่โตและมีผ้าคาดหัว
ท่าไม้ตาย - มิลเลียนแฮนส์ (ミリオンハンズ)[221]
จูลิโอ อาคอสต้า (フリオ・アコスタ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
กอร์โด ดีแอซ (ゴルド・ディアス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - ซิกแซกเฟลม (ジグザグフレイム)[222]
รามอน มาร์ทีเนส์ (ラモン・マルチネス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เอสเตบัน คาร์รอส (エステバン・カルロス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 6
เซอร์จิโอ เพเรส (セルヒオ・ペレス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โรเบอร์โต ทอร์เรส (ロベルト・トーレス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ท่าไม้ตาย - ด็อกรัน (ドッグラン)
พาโบร แคสทิลโร (パブロ・カスティーヨ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
เลียวเน บาทิโก (レオーネ・バティゴ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - เฮลไฟเออร์ (ヘルファイア)[223]
ดิเอโก โอโร (ディエゴ・オロ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - เฮลไฟเออร์ (ヘルファイア)
เลียวเนล ครุซ (リオネル・クルス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
มาริโอ ซาวิโอลา (マリオ・サビオラ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
เอลนัน เทเบส (エルナン・テベス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
เฮลแมน แซมเอล (ヘルマン・サムエル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
ริคัลโด อากุเอโร (リカルド・アグエロ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
แนเนียล สตาร์วิน (ダニエル・スタービン)
โค้ชของทีมดิ เอมไพร์

ตัวแทนทีมชาติอเมริกา "ยูนิคอร์น"[แก้]

ทีมชาติอเมริกา "ยูนิคอร์น"
โดมอน, อิจิโนเสะ, ดีแลน และมาร์ค
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมยูนิคอร์นกับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • โรลลิ่งธันเดอร์ (ローリングサンダー)[224]
โดมอน อาสุกะ (土門 飛鳥)[225]
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มาจากโรงเรียนไรมง
อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉)[226]
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 มาจากโรงเรียนไรมง
มาร์ค ครูเกอร์ (マーク・クルーガー)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
กัปตันทีมยูนิคอร์น เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 เป็นเพื่อนร่วมทีมที่สนิทกับดีแลนมากที่สุด
ท่าไม้ตาย - ยูนิคอร์นบูสท์ (ユニコーンブースト)[227], แกรนแฟนริล (グランフェンリル)[228], ดิ อิคารอส (ジ・イカロス)[229]
ดีแลน คีธ (ディラン・キース)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย จิฮิโระ ซูซูกิ
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 มีฉายาว่าเป็น "มิสเตอร์โกล" ในฐานะของเอซสไตรเกอร์ของตัวแทนทีมชาติอเมริกา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือใส่แว่นทึบสีฟ้า
ท่าไม้ตาย - ยูนิคอร์นบูสท์ (ユニコーンブースト), แกรนแฟนริล (グランフェンリル)
บิลลี่ แรพิด (ビリー・ラピッド)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - แฟลชอัพเปอร์ (フラッシュアッパー)[230]
เทด ไบรอัน (テッド・ブライアン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
โทนี่ สไตรดัส(トニー・ストライダス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ไดค์ ไดนาโม (ダイク・ダイナモ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
สตีฟ วูดแมค (スティーブ・ウッドマック)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ฌอน เพียร์ซ (ショーン・ピアース)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ไมเคิล แจ็คส์ (ミケーレ・ジャックス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
อเล็กซ์ ฮอว์ค (アレックス・ホーク)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ร็อบ ปาร์คเกอร์ (ロブ・パーカー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
บ็อบ โบบินส์ (ボブ・ボビンス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
แซมมี่ แดพชี่ (サミー・デンプシー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
เอ็ดดี้ ฮาเวิร์ด (エディ・ハワード)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
แม็ค สไคลด์ (マック・スクライド)
โค้ชของทีมยูนิคอร์น

ตัวแทนทีมชาติอิตาลี่ "ออร์ฟิอุส"[แก้]

ทีมชาติอิตาลี่ "ออร์ฟิอุส"
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมออร์ฟิอุสกับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • คาเทนาจิโอเคาท์เตอร์ (カテナチオカウンター)
ฟิดิโอ อัลเดน่า (フィディオ・アルデナ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโระ ชิโมโนะ
กัปตันทีมคนปัจจุบัน เล่นตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 เป็นเอชสไตรเกอร์ตัวเด่นของยุโรป ได้รับฉายาว่าเป็น ดาวตกสีขาว (白い流星) ของทีมอิตาลี มีเทคนิคการเล่นที่แพรวพราวและมีฝีเท้าไว ให้คำแนะนำลูกทีมได้ราวกับมองเห็นทั้งสนาม​ แต่มีจุดอ่อนตรงขาดความมั่นใจในการเป็นกัปตันและเก็บเรื่องของทีมมาใส่ใจมากเกินไป ได้พบกับเอ็นโดที่เกาะไลโอค็อต และสนิทสนมกันโดยเรียกชื่อว่า มาโมรุ ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมากแต่เมื่อพบกับมิสเตอร์ K ที่เริ่มใช้วิธีที่สกปรกทำให้ฟิดิโอต้องตักเตือนแก่สามาชิกในทีมที่เชื่อแผนในการเล่นที่มิสเตอร์ K แนะนำมาและถูกกดดันจากการเป็นกัปตันทีมออร์ฟิอุสชั่วคราวรวมถึงต้องการหาความจริงที่คาเงยามะชื่นชอบฟุตบอลหรือไม่ภายหลังได้รับจดหมายจากฮิเดะเกี่ยวกับคาเงยามะ โทโงะพ่อของคาเงยามะจึงทำให้ใช้ความสามารถที่ดูจากวิดีโอที่ฮิเดะมอบให้
ท่าไม้ตาย - ชิน โอดินซอร์ด (真 オーディンソード)
ฮิเดะ นาคาตะ (ヒデ・ナカタ) / นาคาตะ ฮิเดะโตชิ (中田英寿)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ฮิโรชิ สึจิดะ
กัปตันทีมคนแรก เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 ในช่วงแรกมีบทบาทปรากฏในการคอยเฝ้ามองและชมการแข่งขันของอินาสึมะเจแปนในรอบคัดเลือกของโซนเอเชีย และคอยแนะนำแก่ฟิดิโอที่เป็นกัปตันทีมชั่วคราวเนื่องจากได้เดินทางพร้อมกับลูกะเพื่อฝึกฝน รวมถึงช่วยเหลือค่าผ่าตัดของลูเชและให้กำลังใจแก่สมาชิกในทีม อย่างไรก็ตามเขายังให้ฟิดิโอรับตำแหน่งกัปตันทีมชาติต่อ
ฮิเดะ นาคาตะ ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะตัวละครลับในเกมของอินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิ โนะ ชินเรียคุฉะ โดยตัวละครนี้มีต้นแบบมาจาก ฮิเดโตชิ นาคาตะอดีตนักเตะมิดฟิลด์ชื่อดังของทีมชาติญี่ปุ่น
ท่าไม้ตาย - เบรฟช็อต (ブレイブショット)
จิจิ บลาซี่ (ジジ・ブラージ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 รูปร่างตัวใหญ่
ท่าไม้ตาย - โคลอทเซโอการ์ด ไค (コロッセオガード 改)[231]
เบนท์ การิแอโน (ベント・ガリアーノ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ออทโทริโน โนบิลี่ (オットリーノ・ノビリ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
อันตอน กัตซ์โซ (アントン・ガッツーゾ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
มาร์โค มาเซราสตี (マルコ・マセラッティ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
แอนเจโร กาบูรินี (アンジェロ・ガブリーニ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
จอร์โจ เจียนนีนิ (ジョルジョ・ジャンニーニ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ดันเท เดียโบร (ダンテ・ディアブロ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ราฟาเอเล่ เจเนรานิ (ラファエレ・ジェネラーニ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ฟรีซช็อต (フリーズショット)[232]
แดนนิเอเล แซนค์ทิส (ダニエレ・サンクティス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
เอนริโค โอลิวิเอ (エンリコ・オリビエ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 13
อาเรแซนโดร โรสซา (アレサンドロ・ロッサ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
จูแซป แคนนาบาโร (ジュゼッペ・カンナバロ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
แจนลูกา แซนนัลดิ (ジャンルカ・ザナルディ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 16

บุคคลที่เกี่ยวข้อง[แก้]

มิสเตอร์ K (ミスターK) / คาเงยามะ เรจิ (影山零治)
โค้ชคนใหม่ของทีมออร์ฟิอุสตัวจริงคือ คาเงยามะ เรจิ อดีตโค้ชทีมโรงเรียนเทย์โคคุ
เปาโล (パウロ)
อดีตโค้ชทีมออร์ฟิอุส ลาออกเนื่องจากถูกมิสเตอร์ K บีบบังคับให้ลาออกจากตำแหน่งโค้ช
ลูเช (ルシェ)
เด็กหญิงจากอิตาลี่เป็นคนตาบอด ได้รับความช่วยเหลือจากคาเงยามะโดยจ่ายค่ารักษาและค่าผ่าตัดให้กับลูเชพร้องต้องการเห็นการเล่นฟุตบอลของฟิดิโอ
รูกะ (ルカ)
เพื่อนสนิทและผู้ติดตามของฮิเดะ

ทีม K[แก้]

ทีม K

ทีม K เป็นทีมฟุตบอลที่มิสเตอร์ K จัดขึ้นมาเพื่อเข้ามาแทนทีมตัวแทนทีมชาติอิตาลี่ออร์ฟิอุสทั้งหมด ชื่อสมาชิกในทีม (ยกเว้นเดโมนิโอที่ชื่อมาจากคิโด ยูโตะในภาษาอิตาลี่) มาจากสี (ชื่อ) และ เพชรพลอย (นามสกุล)

เดโมนิโอ สตราด้า (デモーニオ・ストラーダ)
กัปตันทีม K เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10 มีรูปร่างและเอกลักษณ์ที่คล้ายกับคิโดเป็นอย่างมาก แต่ต่างตรงที่แว่นกันลมเป็นสีม่วง ผ้าคลุมสีชมพู ถูกเข้าร่วมเนื่องจากมิสเตอร์ K ชักชวนเข้ามาในทีม ประกอบกับมีความฝันที่จะเล่นฟุตบอลในระดับโลก และถูกฝึกฝนให้เทียบเท่าคิโด จนกลายเป็นสุดยอดผู้เล่นที่คาเงยามะได้ฝึกฝนให้มา แต่ว่ากลับกลายเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่ทดลองที่ใช้โปรแกรม RH แต่ไม่สมบูรณ์
ท่าไม้ตาย - ชิน อิลูชั่นบอล (真 イリュージョンボール)[233], โคเทย์เพนกวิน X (皇帝ペンギンX)[234]
อินดิโก ลาซูรี่ (インディゴ・ラズリ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
โรเซโอ ดีแมนเท (ロゼオ・ディアマンテ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
อาสเบล โทลเคอเซ (アズベル・トルケーゼ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เนอร์โร เออร์กาตา (ネッロ・アーガタ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
อาสโร ซัฟฟีเร (アズロ・ザッフィーレ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เบลดีโอ ซุเมรัลด์ (ベルディオ・ズメラルド)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
รอสโซ กรันนาโต (ロッソ・グラナート)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
เจลโล โทพาซิโอ (ジャッロ・トパーツィオ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
บิโอเรเท อาเมทิสตา (ビオレテ・アメティスタ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
บิแอนโก เพลลา (ビアンコ・ペルラ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
กุจโจ เจสโซ (グリッジョ・ジェッソ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
พัลด์ เบอร์ริทโร (パルド・ベリッロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
มาโรเน ทีทันนีโท (マッローネ・ティタニート)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
อามาแรนด์ รุบีโน (アマラント・ルビーノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
รัททีโม โอเพอเร (ラッティモ・オパーレ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16

ตัวแทนทีมชาติบราซิล "เดอะ คิงดอม"[แก้]

ทีมชาติบราซิล "เดอะ คิงดอม"
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมเดอะ คิงดอมกับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • แอมาซอนริเวอร์เวฟ (アマゾンリバーウェーブ)[235]
แม็ค โรนีโจ (マック・ロニージョ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ชูเฮ ซากางุจิ
กัปตันทีมเดอะ ดิงดอม เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 ถูกเข้าร่วมทีมชาติบราซิลเนื่องจากครอบครัวของเขามีหนี้สินของกัลชิลด์ไว้จำนวนมากและพ่อแม่ถูกบังคับทำงานโรงงานของกัลชิลด์ทำให้ถูกกดขี่ในการเล่นฟุตบอลจนทำให้ถูกกัลชิลด์ใช้โปรแกรม RH เข้าร่างกายไปช่วงหนึ่ง เรียกเอนโดว่า บอย อยู่เสมอ
ท่าไม้ตาย - สไตรค์แซมบ้า V3 (ストライクサンバ V3)
ฟาลคัล ดาวชิวา (ファルカオ・ダウシバ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - คาโปเอล่า สแนช V3 (カポエイラスナッチ V3)
รากัลโด คัลรอส (ラガルート・カルロス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย - โรลลิ่งสไลด์ (ローリングスライド)
เบอเกร แอนโทนิโอ (バーグレ・アントニオ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
มอนสโทร (モンストロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ฟอลมิกา เครเมนส์ (フォルミガ・クレメンス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
เพรซา (プレザ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
โบลโบเรทา บัลบอทซา (ボルボレタ・バルボッサ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โคลเจีย เซเรย์โซ (コルジァ・セレーゾ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เรโอนัลโด อัลเมดา (レオナルド・アルメイダ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
กาโต (ガト)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ซูเปอร์เอลาสชิโก้ (スーパーエラシコ)
จาบารี ริเบย์โร (ジャバリー・リベイロ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
วูลโซ โนเกเลอร์ (ウルソ・ノゲイラ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
คาเบอร์โร ออริเบรา (カバーロ・オリビエラ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
ทีเกร เมนเดส (ティグレ・メンデス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
กรีโร ซันโตส (グリロ・サントス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
เลออน แซมส์ (レオン・サムス)
โค้ชตัวจริงของทีมเดอะ คิงดอม
กัลชิลด์ เบย์ฮาน (ガルシルド・ベイハン)
อดีตโค้ชของทีมเดอะ คิงดอม เป็นพ่อค้าน้ำมันดิบรายใหญ่ของโลกและเป็นเจ้าของโรงงานผลิตอาวุธสงคราม มีเบื้องหลังใช้ฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการสร้างสงครามโดยใช้กีฬาที่สร้างสามมัคคีและสันติภาพและมีความคิดในเรื่องการมีอาวุธมากขึ้นเพื่อยึดครองโลกและเป็นผู้สร้างโปรแกรม RH พอเอ็นโด ไดสุเกะได้รู้เรื่องความลัยของตนเข้า จึงเป็นผู้บงการแผนฆ่าเอ็นโด ไดสุเกะในอดีต กับเป็นคนมอบอำนาจให้คาเงยาม่า เรจิ พอความลับถูกเปิดโปงจึงทำให้ถอนตัวและสร้างทีมใหม่คือ ทีม กัลชิลด์ แต่หลังจากการแข่งขันระหว่างอินาสึมะเจแปนกับทีมกัลชิลด์ กัลชิลด์ถูกจับกุมไปในที่สุด

ตัวแทนทีมชาติคอร์ทเอิร์ล "ลิตเติลกิกันท์"[แก้]

ทีมชาติคอร์ทเอิร์ล "ลิตเติลกิกันท์"
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมลิตเติลกิกันท์กับทีมอินาสึมะแจแปน
ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • เซอร์เคิลเพลย์ไดรฟ์ (サークルプレードライブ)
โรโคโค่ อุรุปะ (ロココ・ウルパ)
ญี่ปุ่น ให้เสียงโดย ยูกิ ไคดะ
กัปตันทีมลิตเติลกิกันท์ เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองหน้า เสื้อหมายเลข 1 และ 11 มีความสามารถในการใช้ท่าไม้ตายรูปแบบเดียวกับเอนโดและทาจิมุไครวมถึงการเล่นในรูปแบบรุกและรับ
ท่าไม้ตาย - ก็อดแฮนด์ X (ゴッドハンドX)[236][237], ทามาชี่ เดอะ แฮนด์ G2 (タマシイ・ザ・ハンドG2)[238], X บลาสท์ V3 (Xブラスト V3)
วินดี้ แฟสตา (ウィンディ・ファスタ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
วอลเตอร์ เมาเทน (ウォルター・マウンテン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย - กราวด์เควก (グランドクェイク)
จีนี่ เกโน (ジニー・ゲイノ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
มาลอน เอียน (マロン・イアン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ชินตี้ ฮันปะ (シンティ・ハンパ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ยูมุ รินจี (ユーム・リンジー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย - ดูอัลสไตรค์ V2 (デュアルストライク V2)
คีท ไรแอนด์ (キート・ライアンド)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ท่าไม้ตาย - ดับเบิ้ลเกรเนต V2 (ダブルグレネードV2)[239]
มาคิชิ คู (マキシ・クゥ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย -แอร์ไรด์ V3 (エアライド V3)
กอร์ช แฟลย์ (ゴーシュ・フレア)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย -ดูอัลสไตรค์ V2 (デュアルストライク V2), แอร์ไรด์ V3 (エアライド V3), ฮีทแทคเคิล (ヒートタックル)
ดราโก ฮิล (ドラゴ・ヒル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - ดับเบิ้ลจอว์ (ダブル・ジョー)[240]
เคน ไซโต (ケーン・サイトー)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
ท่าไม้ตาย - ชิน ก็อดแฮนด์ X (真 ゴッドハンドX)[241]
มัคคอล คิตซาระ (マッコール・キッサラ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
เมการ์ เนนซัน (メイガー・ネイサン)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
ริว สเกล (リュー・スケール)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
ท่าไม้ตาย - ซิกแซกสปาร์ค V2 (リュウ スケール V2)
สคิทด์ วู (スキッド・ウー)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16
อารายะ ไดสุเกะ (アラヤ・ダイスケ)
โค้ชของทีมลิตเติ้ลกิแกนท์ ตัวจริงคือเอ็นโด ไดสุเกะ
ไรมง นัตสึมิ (雷門 夏未)
ผู้จัดการทีม

ตัวแทนทีมชาติสเปน "เรดมาทาดอร์"[แก้]

ทีมชาติสเปน "เรดมาทาดอร์"
เครัลโด นาวัล (ケラルド・ナバル)
กัปตันทีมเรดมาทาดอร์ เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 ปรากฏตัวเพื่อเป็นคู่ฝึกซ้อมทีมอินาสึมะเจแปนที่กำลังใกล้ช่วงแข่งขันของทีมออร์ฟิอุส
ท่าไม้ตาย - มาทาดอร์เฟนท์ (マタドールフェイント, แนวกั้นมาทาดอร์), สลิงช็อต (スリングショット) [ใช้ร่วมกันกับดาบิและซัมเอล]
เซอร์มิน แซนเชสซ์ (フェルミン・サンチェス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
โจเซ คอสตา (ホセ・コスタ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
ราฟาเอล โรเพส (ラファエル・ロペス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
แอนโทนิโอ การิอุส (アントニオ・ガリウス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
โฮเอน นาดัล (ホアン・ナダル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
อิโกล ฟิเรอิเรย์ (イゴル・フレイレ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
มิเกล เพเรย์โล่ (ミケル・ペレイロ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
เพโดร โมเรโน (ペドロ・モレノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ซัมเอล มาโย (サムエル・マヨ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - สลิงช็อต (スリングショット) [ใช้ร่วมกันกับดาบิและเครัลโด]
ดาบิ เพโรกิ (ダビ・ペロキ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย - สลิงช็อต (スリングショット) [ใช้ร่วมกันกับเครัลโดและซัมเอล]
ฮวน ชุเบลเดีย (ファン・スベルディア)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
อิซาค เชชัล (イサーク・セサル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 13
เลาดิรีโน ซัสเทร (ラウデリーノ・サストレ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
คัลลอส อาโรโย (カルロス・アロヨ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
เฟดีริโก รุบิเอลา (フェデリコ・ルビエラ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16

ตัวแทนทีมชาติฝรั่งเศส "โรสกริฟฟอน"[แก้]

พิเอล โกแดน (ピエール・ゴダン)
กัปตันทีมโรสกริฟฟอน เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
รัดจิ พาเอลา (ラッジ・パアラ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
มิกูเอล อาร์รอน (ミゲル・アーロン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
ฟรานส์ พูยอล (フランツ・プジョル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
เควิน พิโน (ケビン・ピノ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
โรแลน เปเรค (ローラン・ペレク)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
โรนี่ วิส (ロニー・ワイス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
สเตฟาน เอโน (ステファン・エノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
จูเลียน รูโซ่ (ジュリアン・ルソー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
เจโรม เอโรย (ジェローム・エロワ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
อลัน ฟาริโอ (アラン・ファリオ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
เอมีล ลาซาโน (エミール・ラザノ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
แอนเดร แปนโซ (アンドレ・パンゾ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
ฌาน เฌอแทน (ジャン・ジュタン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 14
ครูท มอโร (クロード・モロー)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 15
มิเชล โมแลน (ミシェル・モラン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 16

ตัวแทนทีมชาติเยอรมัน "บล็อกเคนบอร์ก"[แก้]

โจนัส โพแลค (ヨナス・ポラック)
กัปตันทีมโบรกเคนบอร์ค เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหลายเลข 9
ทอร์สเตน เบลกา (トルステン・ベルガー)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหลายเลข 1
อเล็กซานเดอร์ เฮาเซน (アレクサンダー・ハウゼン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหลายเลข 2
เฮนดริด ฟริทส์ (ハイリンヒ・フリッツ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหลายเลข 3
เคิร์ท ซาเบล (クルト・ザベル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหลายเลข 4
ลูกา ชูมิท (ルーカ・シュミット)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหลายเลข 5
เทโอดอล อุลริทฮ์ (テオドール・ウルリッヒ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหลายเลข 6
จาน โอลดิโน (ヤン・オルデノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหลายเลข 7
นิคราส คาสเตอร์ (ニクラス・カスター)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหลายเลข 8
แม็กซิมิเลียน มิราส (マキシミリアン・ミラツ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหลายเลข 10
ปีเตอร์ นิมเค (ペーター・ニムケ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหลายเลข 11
เกรัลด์ เอสเตอร์ส (ゲラルト・エンダース)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหลายเลข 12
เอลวิน วอล์ซ (エルビン・フォルツ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหลายเลข 13
เอียนส์ ฮอฟแมน (イエンス・ホフマン)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหลายเลข 14
แอนสท์ โฟรเดโน (エルンスト・フロデノ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหลายเลข 15
มานูเอล อีเวอร์ (マヌエル・エーヴェルス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหลายเลข 16

ตัวแทนทีมชาติแอฟริกาใต้ "เดอะ เกรทฮอร์น"[แก้]

ทีม การ์ชิลด์[แก้]

ทีมการ์ชิลด์
สนามแข่ง ระหว่าง
ทีมการ์ชิลด์กับทีมอินาสึมะแจแปน
ราบอร์ค เฮนค์แทคเคอร์ (ラボック・ヘンクタッカー)
กัปตันทีมกัลชิลด์ เล่นตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 เป็นเลขาของกัลชิลด์ และเป็นหนึ่งในกลุ่มมนุษย์ทดลองใช้โปรแกรม RH คอยซื่อสัตย์และเชื่อฟังคำสั่งของกัลชิลด์
ฟ็อกซ์ (フォクス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - บิ๊กสไปเดอร์ (ビッグスパイダー)[242]
แจ็คคัล (ジャッカル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
บัฟฟาโล่ (バファロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
ดิงโก (ディンゴ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
โอล์ (オウル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
เฮดจ์ฮ็อก (ヘッジホッグ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
แมนทีส (マンティス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ท่าไม้ตาย - จัดจ์ธูวว์ 3 (ジャッジスルー3)[243]
โครว์ (クロウ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - จัดจ์ธูวว์ 3 (ジャッジスルー3), เดมอนคัท (デーモンカット)[244]
โคโยเท (コヨーテ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - กันช็อต (ガンショット)[245]
สกอร์ปิโอ (スコーピオ)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11
กอรีอาร์ธ (ゴライアス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 12
สไปเดอร์ (スパイダー)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 13
จิราฟ (ジラフ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 14
กาเบียล (ガビアル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 15
ปาปิยอน (パピヨン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 16

เท็นคู โนะ ชิโตะ[แก้]

ทีมสาวกแห่งสวรรค์
สนามแข่งทีมสาวกแห่งสวรรค์

เท็นคู โนะ ชิโตะ (天空の使徒, สาวกแห่งสวรรค์) เป็นเทพในตำนานของเกาะไลโอคอท อาศัยอยู่ในเฮฟเว่นการ์เดนส์ในภูเขาแม็กนีด และการแต่งกายจะใส่ชุดพร้อมกับปีกเทวดา ทำหน้าที่ปกป้องไม่ให้มาไคกุนดัน Z เข้ามารุกรานและฟื้นคืนชีพให้กับจอมมาร

ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • เซนต์แฟลช (セイントフラッシュ)
เซน (セイン)
กัปตันทีมเท็นคู โนะ ชิโตะ เล่นตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมสาวกแห่งสวรรค์
เป็นคนลักพาตัวริกะเนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าริกะเป็นเจ้าสาวแห่งสาวกแห่งสวรรค์คนก่อนที่ถูกปีศาจมารจับตัวไป และมองเหล่ามนุษย์เพียงแค่เบื้องล่างของเหล่าสวรรค์ อย่างไรก็ตามหลังจากการแข่งขันกับทีมอินาสึมะเจแปนของกลุ่มเอ็นโดได้ยอมตดลงข้อเงี่อนไขและปล่อยตัวริกะไป แต่ว่าเชนกลับถูกพลังปีศาจครอบงำทำให้ร่วมทีมดาร์คแองเจิลทำให้มีบุคลิกที่ชั่วร้ายแตกต่างกับนิสัยปกติ ภายหลังที่ทีมอินาสึมะเจแปนชนะทำให้เซนกลับมาเป็นอย่างเดิมและกลับไปที่เฮฟเว่นการ์เดนส์
ท่าไม้ตาย - เฮฟเวนไดรฟ์ (ヘーブンドライブ)[246], ชาโดว์ เรย์ (シャドウ・レイ)[247] [ใช้ร่วมกันกับเดสต้า]
เอโนเรล (エノレル)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - โฮลี่โซน (ホーリーゾーン)[248]
เนเนล (ネネル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมเท็นคู โนะ ชิโตะ
กุเนล (ゲネル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 3
เอคาเดล (エカデル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย - โก ทู เฮฟเวน (ゴー・トゥー・ヘブン)[249]
เอลเฟล (エルフェル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมเท็นคู โนะ ชิโตะ
ซาคิเนล (サキネル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
วีเนล (ウイネル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลข 8 ลักษณะของเขาคือดวงตาสีแดงผมสีครีม
ท่าไม้ตาย - แองเจลบอล (エンゼルボール)[250]
เอนุเอล (エヌエル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8 (ในอนิเมะเป็นเสื้อหมายเลข 9)
ไอเอล (アイエル)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9 (ในอนิเมะเป็นเสื้อหมายเลข 8)
กิวเอล (ギュエール)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลข 9

มาไคกุนดัน Z[แก้]

ทีมกองทัพทหารนรก Z
สนามทีมกองทัพทหารนรก Z
ทีมทีมดาร์คแองเจล

มาไคกุนดัน Z (魔界軍団Z, กองทัพทหารนรก Z) เป็นเทพในตำนานของเกาะไลโอคอทเช่นเดียวกันกับ เท็นคู โนะ ชิโตะ อาศัยที่เดมอนส์เกทที่ภูเขาแม็กนีด มีพลังจากโลกปีศาจ และสวมชุดติดปีกปีศาจอยู่ตลอดเวลา เป็นศัตรูของ เท็นคู โนะ ชิโตะ โดยเป้าหมายหลักคือชิงพลังชีวิตเพื่อคืนชีพจอมมาร

ท่าไม้ตายแท็กติกส์
  • แบล็คธันเดอร์ (ブラックサンダー)[251]
เดสต้า (デスタ)
กัปตันทีมกองทัพทหารนรก Z เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลข 10
เป็นผู้จับตัวฮารุนะเนื่องจากต้องการเป็นเครื่องสังเวยให้กับจอมปีศาจที่หลับใหลในเฮลเกท
ท่าไม้ตาย - ดาร์ค แมทเตอร์ (ダーク・マター)[252], ชาโดว์ เรย์ (シャドウ・レイ) [ใช้ร่วมกันกับเซน]
แอสทารอส (アスタロス)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมมาไคกุนดัน Z ลักษณะของเขาคือสวมหมวกปีศาจยมภูติ
ท่าไม้ตาย - ดิ เอนด์ V3 (ジ・エンドV3)[253]
เบลเซบุ (ベルゼブ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมมาไคกุนดัน Z ลักษณะของเขาคือผมสีเทาดวงตาสีม่วง
อาบิโกล (アビゴール)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 ลักษณะของเขาคือสวมแว่นก๊อกเกิ้ลสีแดง เป็นลูกทีมที่ตัวสูงที่สุดในทีมหน้าตาคล้ายยักษ์
เฮบีมอธ (ヘビーモス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมมาไคกุนดัน Z ลักษณะของเขาคือเขาสวมหน้ากากกระทิง
เบเรียล (ベリアル)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 ลักษณะของเขาคือดวงตาสีดำผมสีน้ำตาล
เมฟิสท์ (メフィスト)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 เมื่ออยู่ทีมดาร์คแองเจลใส่เสื้อหมายเลขเดียวกันกับทีมมาไคกุนดัน Z ลักษณะของเขาคือเส้นผมสีเงินและดวงตาสีน้ำตาล
กราชา (グラーシャ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
บัลบาทอส (バルバトス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
อาราคุเนส (アラクネス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 9
ท่าไม้ตาย - เดวิลบอล (デビルボール)[254]
ซาทานาทอส (サタナトス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 เมื่ออยู่ทีมดาร์ดแองเจลใส่เสื้อหมายเลข 7 ลักษณะของเขาคือสวมแว่นก๊อกเกิ้ลผมสีม่วง
ท่าไม้ตาย - โก ทู เฮล (ゴー・トゥー・ヘル)[255], เดวิลบอล (デビルボール)

บุคคลในช่วงเวลาอนาคต[แก้]

เอ็นโด คานอน (円堂カノン)
เหลนของ เอ็นโด มาโมรุ มีลักษณะทรงผมและผ้าคาดหัวแบบเดียวกันกับมาโมรุแต่ผ้าคาดหัวเป็นสีแดง โดยเรียกมาโมรุว่าเป็น คุณทวด (ひいじいちゃん)
ในภาพยนตร์กองทัพโอเกอร์ปรากฏกาย คานอนมีบทบาทในการช่วยเหลือทวดเอ็นโดในยุคอดีตเนื่องจากได้รับรู้ความเคลื่อนไหวของนายพลฮิบิคิแห่งกลุ่มปฏิวัติโดยได้ย้อนเวลาเพื่อเฝ้าดูช่วงเวลาของเอนโดในการแข่งขันศึกฟุตบอลฟรอนเทียร์ เพื่อป้องกันไม่ให้อดีตใน 80 ปีถูกทำลายโดยกองทัพโอเกอร์และเรียกเพื่อนของเอนโดในยุคอนาคตทั้ง 2 ยุค (ฟิดีโอ, ฟุบุคิ, โทบิทาคะ, โทระมารุ, ฮิโรโตะ) เพื่อช่วยเหลือเอ็นโดในยุคฟุตบอลฟรอนเทียร์
ในเกมภาค 2 (ไฟเออร์) และภาค 3 (สปาร์คกับบอมเบอร์) เป็นตัวละครสเกาท์ แต่ในเวอร์ชันดิ โอเกอร์จะสามารถเป็นเพื่อนได้เลยในช่วงเหตุการณ์ของเนื้อเรื่องในช่วงปะทะกับทีมโรงเรียนโอเกอร์
ท่าไม้ตาย - ก็อดแคนนอน (ゴッドキャノン)[256][257]
เอลเซส คิลาร์ด (エルゼス・キラード)
นักวิทยาศาตร์ที่ช่วยเหลือคานอนไปยังยุคของทวดเอ็นโด มีหน้าตาคล้ายกับคาเงยามะ

โรงเรียนโอเกอร์[แก้]

ทีมโรงเรียนโอเกอร์
บาดาร์ป สลีด (バダップ・スリード)
กัปตันทีมโอเกอร์ เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 10 เป็นคนที่เติบโตมามีเป้าหมายเพื่อชัยชนะในการต่อสู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น จนทำให้การเล่นสนุกแบบธรรมดานั้นไม่มีอยู่ในหัวเขาเลยมีลักษณะเด่นคือจะมีรอยวงกลมสีดำอยู่บนหน้าผาก ผิวสีน้ำตาล ผมสีขาว
ท่าไม้ตาย - เดธสเปียร์ (デススピアー)[258], เดธเบรก (デスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับเอสกาและมิสเทรเน]
เอสก้า บาร์เมล (エスカ・バメル)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9 มีนิสัยอำมหิต ทำได้ทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์โดยไม่เกี่ยงวิธีมีลักษณะเด่นคือผมสีดำออกเขียวเข้ม มีรอยสีดำที่ขอบตา
ท่าไม้ตาย - เดธเรน (デスレイン)[259], เดธเบรก (デスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับบาดาร์ปและมิสเทรเน]
มิสเทรเน่ คารุส (ミストレーネ・カルス)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11 บุคลิกภายนอกดูสุขุมใจเย็น แต่นิสัยกลับรุนแรงดุดันมีลักษณะเด่นคือจะมีจุกอยู่ข้าง ๆ หัวและมีผมเปียสีเขียวเข้ม
ท่าไม้ตาย - เดธเบรก (デスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับเอสกาและบาดาร์ป]
ซาโกเมล ซันเด (ザゴメル・ザンデ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1 มีร่างกายใหญ่โตคล้ายยักษ์ มี 3 ตา
ท่าไม้ตาย - อิเล็กตริกแทร็ป (エレキトラップ, กับดักสายฟ้าฟาด), นีดเดิ้ล แฮมเมอร์ (ニードルハンマー), ไฮโวลเทจ (ハイボルテージ) [ใช้ร่วมกันกับกุโบและบุโบ]
กูโบ โทรันกัส (グボ・トランガス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2 จุดเด่นคือมีตราบวกอยู่บนหน้าผาก เป็นพี่น้องฝาแฝดของบูโบ
บูโบ โทรันกัส (ブボ・トランガス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3 จุดเด่นคือมีตราลบอยู่บนหน้าผาก เป็นพี่น้องฝาแฝดของกูโบ
ไดสึโกะ บูกะ (ダイツコ・ブーカ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4
จินิส จินคินซ์ (ジニス・ジンキンス)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5 มีผมยาวและบังตาข้างซ้าย
ซันดายู มิชิมะ (サンダユウ・ミシマ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6 ผมสีเทามีจุดเด่นคือผม 3 เส้นที่อยู่บนหน้าผาก
ดรัดเฮ กิวน์เตอร์ (ドラッヘ・ギユンター)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
อิกกะ สแต็กซ์ (イッカ・スタックス)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ผู้บัญชาการ ฮิบิคิ (ヒビキ提督)
ผู้บัญชาการของกลุ่มปฏิวัติจากโลกอนาคตใน 80 ปี เป็นผู้ส่งทีมโรงเรียนโอเกอร์เข้ามาในยุคเอนโดเพื่อทำลายฟุตบอลด้วยแผน ออพเพอเรชัน ธันเดอร์เบรก มีหน้าตาคล้ายกับฮิบิคิ เซย์โก แต่ไม่ได้ถูกระบุว่าเป็นโค้ชฮิบิคิในโลกอนาคต
เบาเซน (バウゼン)
เลขาของผู้บัญชาการ ฮิบิคิ เป็นโค้ชของทีมโรงเรียนโอเกอร์

บาร์เซโลนา ออร์บ[แก้]

ปรากฏใน อินาสึมะอิเลฟเวน รีโหลดเด็ด เป็นทีมสโมสรฟุตบอลที่มาจากประเทศสเปน เข้ามาแข่งในการแข่งขันนัดกระชับมิตรของทีมโรงเรียนมัธยมต้นไรมงหลังจากที่ได้เป็นแชมป์ของฟุตบอลฟรอนเทียร์ระดับประเทศ

คลาริโอ โอแวน (クラリオ・オーヴァン)
กัปตันทีมบาร์เซโลนา ออร์บ เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย - ไดมอนด์เรย์ (ダイヤモンドレイ)
อารอนโซ่ ฟิเบียโน่ (アロンソ・フィビアーノ)
เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เสื้อหมายเลข 1
ออสสคัล อากิโตะ (オスカル・アギト)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 2
เฟเดริโก้ ดัสโล่ (フェデリコ・ダズロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 3
เกรกอริโอ ฮาบาโล (グレゴリオ・ハバロ)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 4
แนเนียล มาโดรน (ダニエル・マドロン)
เล่นตำแหน่งกองหลัง เสื้อหมายเลข 5
ลูเบิร์น บอยค์ (ルーバーン・ボイク)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 6
ทรานซี คอร์นเน็ต (トランシー・コルネット)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 7
โดเนล ก็อทติ (ドネル・ゴッティ)
เล่นตำแหน่งกองกลาง เสื้อหมายเลข 8
ลูเธอร์ แฟนดอม (ルーサー・ファンダム)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 9
เบอร์กาโม เรกูลด์ (ベルガモ・レグルト)
เล่นตำแหน่งกองหน้า เสื้อหมายเลข 11

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

คาเงยามะ โทโกะ (影山東吾)
พ่อของเรจิ เป็นอดีตนักฟุตบอลว่าที่นักเตะตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อ 50 ปีก่อน มีความสามารถในการเล่นที่สมบูรณ์แบบและยอมรับในตัวของทีมแต่ต้องพบกับทีมของไดสุเกะซึ่งเป็นกัปตันทีม เป็นผลทำให้ชื่อเสียงของเขาต้องดับลงและเป็นผู้จุดฉนวนให้เรจิก่อความแค้นต่อฟุตบอลและไดสุเกะขึ้นมา
แม็กซ์สเตอร์ แลนด์ (マクスター・ランド)
ผู้บรรยายการแข่งขันของฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล
เลวิน เมอร์ด็อค (レビン・マードック)
อดีตดาวยิงของนักเตะจากทวีปยุโรป เป็นผู้บรรยายการแข่งขันร่วมของฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล
คาเมะซาคิ กัปปะ (亀崎河童)
ปรากฏตัวในตอนที่ 100 เป็นกัปปะที่อยู่อาศัยในป่าลึกในเกาะไลโอคอท ชื่นชอบฮิโรโตะเนื่องจากได้เห็นท่าไม้ตายริวเซย์เบลดจึงขอลายเซ็นและเป็นคนที่ช่วยฮิโรโตะและโคงุเระที่หลงทางในป่าลึกรวมถึงเวลาที่ถูกพลัดหลงทาง
ท่าไม้ตาย - ไลล์ช็อต (ライアーショット)[260], เฟคบอมเบอร์ (フェイクボンバー)[261]

อ้างอิงและรายละเอียด[แก้]

  1. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์เทวะ หรือ หัตถ์เทวะที่แท้จริง ส่วนโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์มหาเทวะ
  2. ท่าไม้ตายรับลูกประตูประเภทรับ โดยรวบรวมพลังไว้ที่มือขวาและสร้างมือขนาดยักษ์สีทองขึ้นมารับลูกโดยท่าก็อดแฮนด์เป็นท่าไม้ตายในตำนานของอินาสึมะอิเลฟเวนในอดีต ภายหลังได้พัฒนาก็อดแฮนด์อีกขั้นหนึ่งโดยเพิ่มแสงสีรุ้งลงไปในมือของก็อดแฮนด์
  3. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมัดเพลิงเลือดเดือดยกกำลังสอง หรือ หมัดเดือดระเบิดเพลิง
  4. ท่าไม้ตายรับลูกประตูประเภทชก โดยรวบรวมพลังไว้ที่หมัดในรูปแบบหมัดเพลิงและชกลูกออกไปจากประตู
  5. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมัดดินระเบิด ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมัดระเบิดประทุ
  6. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์มารสยบฟ้า
  7. ท่าไม้ตายประเภทรักษาประตูรูปแบบที่ 2 โดยบิดท่อนบนของตัวเองไปข้างหลัง เอามือขวาไปไว้ที่หัวใจและรวมพลังไว้ที่มือขวาแล้วบิดตัวกลับมาพร้อมชูมือขึ้นฟ้าและเรียกจอมมารสีทองออกมาและวาดมือขวาไปรับลูกพร้อมกับจอมมาร โดยท่าไม้ตายดังกล่าวเป็นหนึ่งในท่าท่าไม้ตายรับลูกสุดยอดในสมุดบันทึกเบื้องหน้าของไดสุเกะโดยฮิบิคิเคยทำมาแต่ไม่สำเร็จ ภายหลังได้เปลี่ยนการเรียกท่าโดยตั้งท่าและเรียกพลังจากหัวใจมาไว้ที่หมัดแทนโดยเพิ่มพลังในการป้องกันมากขึ้น
  8. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมัดเหล็กพิทักษ์ธรรม ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า หมัดเหล็กคุณธรรม
  9. ท่าไม้ตายประเภทรักษาประตูรูปแบบชก ของเอนโดโดยรวมพลังไว้ที่มือขวากำหมัดให้แน่นแล้วยกขาซ้ายขึ้นสูงจากนั้นก็ทิ้งขาลงมากระทืบพื้น พร้อมเหวี่ยงหมัดออกไปในแบบหมัดควงสว่านซึ่งจะปรากฏเป็นก็อดแฮนด์ในสภาพหมัดหมุนควงตามมาและพุ่งไปชกบอลออกไปโดยท่าดังกล่าวเป็นหนึ่งในท่าไม้ตายสุดยอดของผู้รักษาประตูจากสมุดเบื้องหลังของเอนโด ไดสุเกะซึ่งเคยทำมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ
  10. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า พลังโหม่งเมกะตัน ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกโหม่งเมกะตัน
  11. ท่าไม้ตายประเภทลูกยิงโดยรวมพลังไว้ที่หัวสร้างมือแสงของก็อดแฮนด์ออกมากำหมัดและโหม่งโดยที่มือแสงนั้นจะชกลูกออกไปจะทำการโหม่งลูก โดยท่าดังกล่าวดัดแปลงจากท่า เซกิ โนะ เทคเคน แต่ส่วนมากมักจะใช้ในการบล็อกท่าลูกยิงมากกว่าการใช้ยิงประตู
  12. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า ค้อนเหล็กแห่งโทสะ ขั้น 2 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า ค้อนแห่งความโกรธ V2
  13. ท่าไม้ตายประเภทรับลูกประตูรูปแบบที่ 4 ของเอนโดโดยการใช้ท่าไม้ตายนั้นจอมมารที่ปรากฏในท่ามาจิน เดอะ แฮนด์จะปรากฏในตัวของเอนโดและทุบลูกบอลท่ายิงประตูที่รุนแรงทำให้ท่าไม้ตายนั้นไร้ผล
  14. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์หักเหมิติ ขั้น 3 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์ฝ่ามิติคูณสอง
  15. ท่าไม้ตายประเภทรักษาประตูแบบที่ 5 ของเอนโดโดยรวบรวมพลังไว้ที่มือขวาและกระโดดขึ้นฟ้าแล้วจึงทุบพื้นเพื่อสร้างม่านทรงกลมขึ้นมารับลูก โดยลูกจึงนับเที่ยิงมาโดนโดมแสงก็จะไหลออกไปตามโดมโค้งหลุดออกจากเขตประตูไป โดยท่าดังกล่าวเป็นท่าที่เอนโดคิดค้นขึ้นมาเองจากช่วงการแข่งขันของทีมไนท์สออฟควีน
  16. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า ปราการเทวะ ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า ฝ่ามือเทวะ
  17. ท่าไม้ตายประเภทรักษาประตูรูปแบบที่ 6 ของเอนโดโดยจะทำการเรียกจอมมารสีทองปรากฏตัวและรับลูกที่มีท่าไม้ตายรุนแรงโดยใช้จังหวะทั้ง 3 จังหวะและรวบรวมจิตใจเพื่อใช้ท่าไม้ตาย ในช่วงแรกที่เริ่มใช้เอนโดยังไม่สามารถใช้ท่าสมบูรณ์เนื่องจากพลังของก็อดแคชยังไม่สมบูรณ์แต่ในศึกระหว่างทีมลิตเติ้ลกิแกนท์ได้ใช้ท่าสมบูรณ์โดยเพิ่มผ้าคลุมสีแดงของเทพเจ้าสีทองขึ้นมา
  18. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า หัตถ์เทวะโอเมก้า
  19. ท่าไม้ตายประเภทรักษาประตูโดยเอามือขวาไปไว้ที่หัวใจและรวมพลังไว้ทั้งหมดที่มือขวาและชูมือคล้ายกับก็อดแฮนด์โดยมีมือสีทองที่มีขนาดใหญ่มากกว่าปกติและกำมือเพื่อบีบอัดท่าไม้ตายให้ไร้ผล
  20. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะมหาอัสนี
  21. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัสนีบาตทลายภูผา V2 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัสนีทะลวงภพ V2
  22. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ปราณพิภพ
  23. ท่ายิงประสานขั้นสูงสุดโดยนักเตะทั้ง 11 คนจะรวบรวมพลังให้กับเอนโด โกเอนจิ และ ฟุบุคิ โดยยืนล้อมบอลกันสามคนเป็นวงกลม และรวมพลัง 8 จุดจากวงนอกมารวมไว้ที่บอล และกระโดดขึ้นไปโดยบอลที่รวมพลังได้ที่แล้วจะลอยตามขึ้นไปด้วยและค้างกลางอากาศพร้อมสร้างบอลพลังงานสายฟ้าขนาดใหญ่หุ้มบอลไว้และผู้เตะอีกสามคนก็จะไปรวมกันอยู่จุดเดียวและพุ่งไปเตะไปที่บอลที่อยู่ในพลังงานดังกล่าวซึ่งบอลพลังงานจะแตกออกเป็น 11 สายโดยสายหลักจะพุ่งไปก่อนและ 10 สายย่อย จะบินไปรอบๆซักระยะ แล้วจึงไปรวมกับสายหลักเป็น 1 เดียวพุ่งไปที่ประตู โดยท่าดังกล่าวเป็นหนึ่งในสุดยอดท่าไม้ตายสูงสุดในสมุดบันทึกเบื้องหลังของเอ็นโด ไดสุเกะ ซึ่งการจะใช้ท่านี้ได้จำเป็นต้องให้ทุกคนในทีมส่งพลังใจมาไว้ที่บอล และท่าดังกล่าวถูกใช้เพียงครั้งเดียวในการแข่งขันระหว่างทีมเดอะ เจเนซิส
  24. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 และโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัคคีสลาตัน หรืออัคคีโชติสลาตัน และ อัคคีสลาตันปรับปรุง ส่วนของการ์ตูนเน็ทเวิร์คได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุบอลอัคคี
  25. ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยจะทำการหมุนตัวและเตะกลับหัวกลางอากาศโดยมีไฟล้อมรอบในตัวเมื่อยิงประตูลูกบอลจะแปรสภาพเป็นลูกไฟ เป็นท่าไม้ตายหลักของโกเอนจิในช่วงแรก ต่อมาได้พัฒนาในระดับไคใช้ในช่วงรอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ เป็นท่าที่ต้องใช้พลังการเคลื่อนไหวสูงมาก
  26. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า วายุเพลิงพระกาฬ ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุระเบิดเพลิง
  27. ท่าไม้ตายรูปแบบยิงของโกเอ็นจิ โดยเกร็งพลังไว้ทั่วร่างในสภาพห่อตัวเองไว้แล้วจึงระเบิดพลังกางออกโดยมีจอมมารเพลิงออกมาโดยระหว่างกางออกให้ใช้เท้าขวางัดบอลไปบนฟ้าจากนั้นย่อตัวลงในท่าพร้อมกระโดดและมาจินจะใช้สองมือช้อนและให้กระโดดหมุนตัวในแนวนอนไปในจังหวะเดียวกับที่มาจินโยนขึ้นไปหาบอลและใช้เท้าซ้ายเตะลูกลงมาในสภาพห่อหุ้มด้วยเปลวเพลิงและมีพายุไฟ
  28. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า สว่านเพลิงพระกาฬ หรือ สว่านเพลิงพระกาฬ ขั้น 2 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า ระเบิดเพลิงหมุน, อัคคีควงสว่าน, อัคคีควงสว่าน คูณ 2
  29. ท่าไม้ตายลูกยิงแบบที่ 3 ของโกเอ็นจิ โดยวาดมือซ้ายไปข้างหน้าพร้อมสร้างพายุเปลวเพลิงขึ้นมาแล้วกระโดดหมุนตัวในแนวตั้งไปตามพายุเพลิงพร้อมๆกับบอลและจะเรียกไฟออกมาเป็นพายุหมุนแล้วกระโดดหมุนตัวควงสว่านขึ้นไปแล้วเตะ
  30. ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูมีความคล้ายกับไฟเออร์ทอร์นาโดแต่ไฟจะห่อหุ้มคล้ายรูปทรงดาบมีพลังสูงสุด ปรากฏในภาพยนตร์ กองทัพสุดแกร่งโอเกอร์ปรากฏกาย
  31. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัคคีเหมันต์ หรือ อัคคีเหมันต์ขั้น 2 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า กางเขนอัคคี หรือ กางเขนอัคคีใหม่
  32. ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยผู้ใช้หลักคือโกเอนจิและฟุบุกิ โดยทั้งคู่วิ่งเข้าหากันโดยมีออร่าธาตุทั้ง 2 จากนั้นแล้วหมุนตัวเหวี่ยงขากลับมาที่บอลทำให้ลูกบอลแปรสภาพพลังเพลิงและน้ำแข็ง โดยใช้ครั้งแรกในการแข่งขันของทีมเดอะเจเนซิส ในช่วง FFI ท่าครอสไฟเออร์ได้ใช้อีกครั้งและได้เปลี่ยนระดับในช่วงการแข่งขันระหว่างทีมดาร์คแองเจิล
  33. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า แดชลมกรด
  34. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า เทพวายุเริงระบำ ขั้น 2
  35. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า แยกร่างขวางกั้น
  36. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ระบำเพลิงพระยาไก่เล่นลม
  37. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุสลาตัน ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า วายุสลาตัน
  38. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า มังกรขย้ำ
  39. ท่าไม้ตายประเภทลูกยิงของโซเมโอกะโดยเมื่อเตะลูกบอลแล้วมังกรสีน้ำเงินได้สถิตย์ในลูกบอลทำให้มีพลังความเร็วและเข้าประตูโดยท่าไม้ตายนี้เป็นท่าไม้ตายที่โซเมโอกะที่คิดขึ้นมาเองเพื่อแซงหน้าโกเอนจิ
  40. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ไวเวิร์นขย้ำ ขั้น 2
  41. ท่าไม้ตายที่พัฒนาจากท่าดราก้อนคลัชโดยมังกรไวเวิร์นสีฟ้าปรากฏตัวจากท้องฟ้าจากนั้นจะทำการยิงโดยมังกรไวเวิร์นจะปล่อยลำแสงเข้าไปในลูกบอลทำให้เข้าประตูมีพลังที่เหนือกว่าดราก้อนคลัช
  42. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า มังกรทลายฟ้า V3 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า มังกรอหังการ์ ขั้น 3
  43. ท่าไม้ตายประเภทยิงของโซเมโอกะโดยทำการเรียกมังกรรูปแบบเดินสองขาและลูกบอลลอยไปยังปากมังกรนั้นโซเมโอกะยิงเข้าประตูพร้อมกับมังกรที่ยิงลำแสงออกจากปาก โดยท่าดังกล่าวเป็นท่าที่ได้รับฝึกซ้อมหลังจากที่ไม่ผ่านการคัดเลือกทีมตัวแทนญี่ปุ่น
  44. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า มังกรสลาตัน
  45. ท่าไม้ตายประสานระหว่างไฟเออร์ทอร์นาโดและดราก้อนแครชโดยโซเมโอกะใช้ดราก้อนครัชจากนั้นโกเอนจิจะใช้ไฟเออร์ทอร์นาโดโดยแปรสภาพจากมังกรสีฟ้าเป็นมังกรสีแดงทำให้มีพลังในการยิงสูงขึ้น
  46. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ไวเวิร์นเหมันต์
  47. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะกังหัน
  48. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ระบำอัคคี, ระบำเปลวเพลิง และ ระบำเพลิงพิฆาต
  49. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะควงสว่าน
  50. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ไตรอาชาสวรรค์
  51. ท่าไม้ตายที่อิชิโนเสะคิดขึ้นมาโดยท่าไม้ตายนี้จะต้องใช้ความเร็วของนักเตะให้เท่ากันโดยใช้ความเร็วในการวิ่งให้เท่ากันและสร้างรูปสามเหลี่ยมขึ้นมาจากนั้นเพกาซัสจะปรากฏตัวในช่องสามเหลี่ยมที่วาดไว้โดยที่ลูกบอลเข้าอยู่ในช่องสามเหลี่ยมและทั้ง 3 ที่ใช้ท่าไม้ตายนั้นจะต้องเตะลูกบอลที่เปกาซัสสิงสถิตย์ไว้
  52. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า วิหคเพลิง
  53. ท่าไม้ตายที่พัฒนาจากไทรเปกาซัส โดยมีความคล้ายคลึงกับไทรเพกาซัสแต่มีความแตกต่างคือนกฟินิกซ์ปรากฏตัวขึ้นมาและมีพลังเหนือกว่าไทรเปกาซัส
  54. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะอาชาสวรรค์
  55. ท่าไม้ตายประเภทลูกยิงที่มีความรุนแรงสูงที่สุดของอิจิโนเสะโดยผู้ใช้จะส่งลูกขึ้นฟ้าแล้วหมุนตัวกลางอากาศเตะทำให้เกิดพลังงานมหาศาลที่ปรากฏจากเปกาซัสแล้วชู๊ตลูกออกไปพร้อมกับเปกาซัสด้วยความเร็วสูง
  56. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 และโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า สไลด์ดิ้งสังหาร หรือ สไลด์ดิ้งสังหารที่แท้จริง ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า สไลด์ดิ้งสิงสังหาร
  57. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า คมเขี้ยวภูเขาไฟ ขั้น 2
  58. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า วิหคเพลิง
  59. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า โซนมรณะสอง
  60. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า กำแพงมหากาฬ
  61. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ภูผามหากาฬ ขั้น 3
  62. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัสนีบาตฟาดพิภพ
  63. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า อัสนีบาตหมายเลข 1 ฟาดพิภพ
  64. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุไต้ฝุ่นฟาดพิภพ
  65. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า เหรียญหมุนวน
  66. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า แดชติดสปีด
  67. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า ท่าเลี้ยงลวงตา ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า เลี้ยงลูกลวงตา
  68. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า คมเขี้ยวสกัดกั้น ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า กังหันสกัดกั้น
  69. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะพวงสว่าน
  70. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุไต้ฝุ่น ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า ฝ่าเท้าพายุหมุน
  71. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะระเบิดทลาย
  72. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า กางเขนทองคำ ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า กางเขนมายา
  73. ท่าไม้ตายที่เมงาเนะคิดค้นขึ้นมาโดยผู้เล่นจะทำการยิงลูกบอลเข้าไปที่ใบหน้าของเมงาเนะจากนั้นแรงที่เข้ายิงนั้นกลายเป็นลูกยิงซึ่งท่าไม้ตายดังกล่าวถูกใช้เพียงแค่ครั้งเดียวโดยใช้ในการแข่งขันของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ
  74. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อท่านี้ว่า เปลวทมิฬสลาตัน และ เปลวทมิฬสลาตัน ขั้น 2 ส่วนของโรสได้แปลชื่อท่านี้ว่า สลาตันดำ และ ดาร์คทอร์นาโดคูณสอง
  75. ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยจะทำการเตะกลับหัวกลางอากาศเหมือนกับไฟเออร์ทอร์นาโด แต่รอบตัวจะมีไฟสีดำ
  76. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้พากย์ว่า เพนกวินจักรพรรดิที่ 1
  77. ท่าไม้ตายใหม่ของซาคุมะมีลักษณะคล้ายกับโคเทย์เพนกวินนิโกแต่มีความแตกต่างกันคือเพนกวินจะเป็นสีแดงและการใช้นั้นจะใช้เพียงแค่คนเดียวโดยจะทำการเรียกเพนกวินสีแดงและเข้าจิกที่ขาเพื่อเพิ่มพลังในการยิง ซึ่งท่าไม้ตายดังกล่าวมีพลังอานุภาพสูงแต่กลับมีข้อเสียคือท่าไม้ตายนั้นจะใช้เพียงแค่ 2 ครั้งหากใช้เกิน 2 ครั้งทำให้ได้บาดเจ็บสาหัสทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก ซึ่งเป็นท่าไม้ตายต้องห้ามของเทย์โคคุ
  78. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้พากย์ว่า คู่ประสาน
  79. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์เป็น เพนกวินจักรพรรดิที่ 2
  80. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้พากย์ว่า โซนมรณะ
  81. ท่าไม้ตายประสานโดยผู้เล่นทั้ง 3 จะหมุนตัวกลางอากาศในรูปทรงสามเหลี่ยมโดยลูกบอลจะอยู่ตรงกลางจากนั้นจะเตะพร้อม ๆ กันโดยลูกบอลจะแปรสภาพเป็นลูกบอลสีม่วง โดยท่าดังกล่าวเป็นท่าที่ประสานด้วยกันถึง 3 คนโดยคิโดจะควบคุมผู้เล่นใช้ท่าเดธโซน
  82. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์เป็น เพนกวินจักรพรรดิที่ 3
  83. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ม่านพลัง ส่วนของโรสพากย์เป็น โล่กำบัง
  84. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ม่านพลังขั้นสมบูรณ์ ส่วนของโรสพากย์เป็น โล่กำบังขั้นสมบูรณ์
  85. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้พากย์ว่า เขี้ยวอสูรคำราม
  86. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้พากย์ว่า สว่านมหาประลัย V2
  87. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า กำแพงไร้ขอบเขตที่แท้จริง ส่วนของโรสพากย์เป็น สุดยอดกำแพงไร้ขอบเขต
  88. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของโรสพากย์เป็น สไลด์ดิ้งสิงสังหาร
  89. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้ถูกพากย์ว่า ร้อยกระสุนพิฆาต
  90. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ตรึงวิญญาณ
  91. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะมายา
  92. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่าา โยกย้ายอากาศ และ ห้วงบิดเบือน แต่ในเวอร์ชันหนังสือการ์ตูนได้แปลชื่อท่านี้ว่า มิติบิดเบือน
  93. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แรงดิ่งพสุธา
  94. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะทาร์ซาน
  95. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะอสรพิษ
  96. ในเวอร์ชันภาษาไทยได้ถูกพากย์ว่า ลูกเตะแพททริออท
  97. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า มืดมิด 8 ด้าน
  98. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เคลื่อนย้ายโกล
  99. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บอลลวงหลอก
  100. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า โฮมรันประสานใจ
  101. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ค่ายกลปีกกระเรียน ส่วนของโรสพากย์ว่า ค่ายปีกกระเรียน
  102. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ค่ายกลหัวลูกศร ส่วนของโรสพากย์ว่า ค่ายจันทร์ข้างขึ้น
  103. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เงามายา
  104. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ก้อนดินสะท้าน ส่วนของโรสพากย์ว่า ตุ๊กตาดิน
  105. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า พายุหมุนวน ส่วนของโรสพากย์ว่า ลมหมุนวน
  106. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ตรึงเงา
  107. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้พากย์ว่า ย่ำพสุธา ส่วนของโรสพากย์ว่า ขยี้พสุธา
  108. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ใยแมงมุมมรณะ
  109. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แยกร่างลวงตา
  110. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะแยกร่าง
  111. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บอลประสานกาย
  112. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์เป็น ฝ่ามือขวานผ่าซุง ส่วนของโรสพากย์เป็น หุ่นไม้ตัวแทนฟัน
  113. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า กำแพงไร้ขอบเขต
  114. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์เป็น นกนางนวลล้อมวง ส่วนของโรสพากย์เป็น มอญซ่อนผ้า
  115. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ตัวตุ่นดำดิน
  116. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะประกายแสง
  117. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สลาตันผันแปร
  118. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สามเหลี่ยมสามประสาน
  119. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บล็อกมหาอึด
  120. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า คมเขี้ยวสกัดกั้น แต่ของโรสพากย์เป็น กังหันสกัดกั้น
  121. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ศรพายุทะลุฟ้า
  122. นักเตะแข้งสายฟ้าตอนที่ 23
  123. นักเตะแข้งสายฟ้าตอนที่ 53
  124. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บัญญัติเทวะ แต่ท่าที่ถูกอัพเกรดของช่อง 9 พากย์ว่า บัญญัติมหาเทวะ ส่วนของโรสพากย์ว่า บัญญัติเทวะคูณสอง
  125. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สวรรค์กั้นเวลา ส่วนของโรสพากย์ว่า เพลาสวรรค์
  126. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่าเทวะทลายพิภพ
  127. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า มิคสัญญีทลายพิภพ
  128. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า กำแพงสึนามิ
  129. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า กำแพงยักษา
  130. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า พิภพเลื่อนลั่น
  131. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า วายุพิฆาตมาร ส่วนของโรสพากย์ว่า ฝ่าเท้าวายุ
  132. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ลูกเตะสะท้อนมายา ส่วนของโรสพากย์ว่า มายาสะท้อนกลับ
  133. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ลูกศรทะลวงสวรรค์ ส่วนของโรสพากย์ว่า ศรเทวะ แต่ท่าเวอร์ชันอัพเกรดของช่อง 9 พากย์ว่า ศรฟ้าทะลวงสวรรค์ ส่วนของโรสพากย์ว่า ดีไวด์แอโร่ฉบับปรับปรุง
  134. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ดาราทลายจักรวาล
  135. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ระเบิดสะท้านจักรวาล
  136. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ประกายสายฟ้าฟาด แต่ของโรสพากย์เป็น สปีดสายฟ้าแลบ
  137. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า กำแพงแสงเลเซอร์
  138. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า โพรงข้ามมิติ
  139. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สว่านมหาประลัย
  140. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หอกเทพสวรรค์
  141. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า บอลลวงตา ขั้น 2 ส่วนของโรสพากย์ว่า อิลลูชั่นบอล ฉบับปรับปรุง
  142. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า วายุพิฆาตมาร ขั้น 2 ส่วนของโรสพากย์ว่า ฝ่าเท้าวายุ V2
  143. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า บัญญัติมหาเทวะ ส่วนของโรสพากย์ว่า
  144. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า สามเหลี่ยมสามประสานโฉมใหม่ ส่วนของโรสพากย์ว่า บัญญัติเทวะฉบับปรับปรุง
  145. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ฝนดาวตก
  146. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ธรณีกัมปนาท
  147. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะสะท้อนมายา ขั้น 2
  148. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า คมดาบดาวตก ส่วนของโรส พากย์ว่า คมมีดดาวตก ขั้น 2-3
  149. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แสงสวรรค์ฟาดพิภพ
  150. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า มหานวดารา
  151. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เพนกวินอวกาศ
  152. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า อัคคีกัมปนาท ส่วนของโรสพากย์ว่า เพลิงโลกันต์
  153. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แสงอรุณกำเนิดฟ้า ส่วนของโรสพากย์ว่า ผสานสายพันธุ์
  154. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ตาข่ายดวงดารา
  155. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า กำแพงกาลอวกาศ ส่วนของโรสพากย์ว่า กำแพงห้วงเวลา
  156. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า พิภพเลื่อนลั่น
  157. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกไฟปรมาณู
  158. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า อัคคีเยือกแข็ง ส่วนของโรสพากย์ว่า อัคคีพายุน้ำแข็ง
  159. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เพลิงเผาผลาญ
  160. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ธาราอัคคี
  161. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า น้ำแข็งขั้วอุดร
  162. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หมัดเยือกแข็ง
  163. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ธาราน้ำแข็ง
  164. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ม่านน้ำพิฆาต
  165. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แยกร่างขวางกั้น
  166. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า วิหคทมิฬ
  167. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สามประสาน
  168. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แถบประสานสอง หรือ แถบประสานสลาตัน
  169. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า จรวดคู่พิฆาต
  170. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกถีบดาวตก
  171. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หอคอยสายฟ้า หรือ หอคอยสายฟ้า ขั้น 2
  172. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ผีเสื้อแห่งฝัน
  173. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หอคอยไร้เทียมทาน หรือ หอคอยไร้เทียมทานคูณสอง
  174. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ค่ายกลลมหมุน ขั้น 2 ส่วนของโรสพากย์เป็น กงล้อวายุ คูณ 2
  175. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า พลเพลิงพิฆาต ส่วนของโรสพากย์ว่า เพลิงโลกันต์
  176. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า มายาเพชรฆาต ส่วนของโรสพากย์ว่า ฟิลด์สังหาร
  177. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า กุหลาบสลัดกลีบ
  178. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะสึเท็นคาคุ
  179. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ผีเสื้อแห่งฝัน
  180. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า พายุบุปผา
  181. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ราชินีเริงรำ
  182. มีความแตกต่างกับก็อดแฮนด์ของเอ็นโดคือมือยักษ์เป็นสีน้ำเงินและมีพลังมากกว่าก็อดแฮนด์รูปแบบปกติ
  183. มีลักษณะคล้ายกับ มาจิน เดอะ แฮนด์ ของเอ็นโดแต่เป็นสีน้ำเงิน
  184. ในเวอร์ชันพากาย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า หัตถ์อนันต์พันใจ ส่วนของโรสพากย์ว่า หัตถ์ไร้ขอบเขต
  185. ท่าไม้ตายรูปแบบรับประตูของทาจิมุไคโดยท่านี้จะต้องใช้จิตให้มากขึ้นและทำการเรียกมือสีทองจำนวนมากเข้ามาจับลูกบอลที่ไช้ท่าไม้ตายที่รุนแรงโดยท่าดังกล่าวเป็นหนึ่งในท่าไม้ตายสุดยอดของสมุดบันทึกฝึกพิเศษของไดสุเกะและเป็นท่าไม้ตายประจำตัวของทาจิมุไค
  186. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า หัตถ์จอมมารต้านพิภพ ส่วนของโรสพากย์ว่า หัตถ์จอมมาร
  187. ท่าไม้ตายรูปแบบรับลูกประตูมีลักษณะคล้ายกับมาจิน เดอะ แฮนด์ แต่เป็นยักษ์ปีศาจสีม่วงโดยทาจิมุไคจะเรียกราชามารสีม่วงมีพลังเหนือกว่าหัตถ์อนันต์พันใจโดยท่าไม้ตายดังกล่าวเป็นท่าที่คิดค้นขึ้นมาโดยดัดแปลงท่า หัตถ์มารสยบฟ้า
  188. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สายรุ้งสาดส่อง
  189. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สองคนสามขา
  190. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า มหาคลื่นสนั่นภพ
  191. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ไต้ฝุ่นคลื่นสมุทร ขั้น 3 ส่วนของโรสพากย์เป็น ไต้ฝุ่นมหาภัย V3
  192. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า พลิกผืนปฏพี
  193. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ภูเขาสกัดกั้น
  194. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า อินทรีประจัญบาน
  195. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า มหาย่ำพสุธา ส่วนของโรสพากย์ว่า เท้าซุปเปอร์เหยียบ
  196. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า ศาสตราผ่าปฐพี ส่วนของโรสพากย์ว่า คมดาบพิฆาต
  197. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า อสูรสัตว์สายฟ้าหรืออสูรสายฟ้าฟาด ส่วนของโรสพากย์เป็น เขี้ยวอสูรสายฟ้า ใหม่
  198. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เส้นทางแห่งท้องฟ้า
  199. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ไต้ฝุ่นคู่พิฆาต ส่วนของโรสพากย์ว่า ไต้ฝุ่นคู่
  200. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า คลื่นทะลวง
  201. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า พยัคฆ์คำรณ
  202. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า พยัคฆ์เพลิงพระกาฬ ส่วนของโรสพากย์ว่า วายุพยัคฆ์คำรณ
  203. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ดาบทะลวงมิติ
  204. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า มารสุญญากาศ ส่วนของโรสพากย์ว่า คลื่นสุญญากาศ
  205. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อว่า จัตุรัสจองจำ
  206. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อว่า กำแพงคลื่นสมุทร
  207. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อว่า ฉลามเพชรฆาต
  208. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อว่า ลูกเตะจิงโจ้
  209. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อว่า แท่นหินมรณะ
  210. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า ลูกเตะภาพลวงตา
  211. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อท่านี้ว่า พายุสังหาร
  212. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อนี้ว่า ลูกเตะตอกส้นเท้า ส่วนของโรสได้แปลชื่อว่า ขุมนรกไร้ก้น
  213. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อนี้ว่า ฝ่ามือระเบิดเพลิง ส่วนของโรสได้แปลชื่อว่า ฝ่ามือระเบิดสังหาร
  214. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 ได้แปลชื่อนี้ว่า เพลิงผลาญปฐพี ส่วนของโรสได้แปลชื่อว่า อัคคีสะท้านปฐพี
  215. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หอกไร้เทียมทาน
  216. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แสงศักดิ์สิทธิ์
  217. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า แท่งหินจองจำ ส่วนของโรสพากย์ว่า คุกหินสังหาร
  218. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า จันทราเหินหาว
  219. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า แมลงช้างแห่งแอนดิส ส่วนของโรสพากย์ว่า แมงช้างอมตะ
  220. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า กำแพงเหล็กกล้า ส่วนของโรสพากย์ว่า กำแพงเหล็ก
  221. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ล้านหัตถ์ลวงตา ส่วนของโรสพากย์ว่า ล้านหัตถ์พันใจ
  222. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เพลิงซิกแซก
  223. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า เพลิงโลกันตร์ ส่วนของโรสพากย์ว่า เพลิงอเวจี
  224. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า วังวนอัสนี ส่วนของโรสพากย์ว่า ควงสว่านสายฟ้า
  225. ในเวอร์ชันเกมถูกเรียกว่า อาสุกะ โดมอน (アスカ・ドモン)
  226. ในเวอร์ชันเกมถูกเรียกว่า คาซุยะ อิจิโนเสะ (カズヤ・イチノセ)
  227. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ยูนิคอร์นประจัญบาน
  228. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า พญาสิงคาล ส่วนของโรสพากย์ว่า หมาป่าทลายพิภพ
  229. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ปีกแสงล่องนภา
  230. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หัตถ์สอยดาว
  231. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า โคลอสเซียมการ์ด ใหม่
  232. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะเยือกแข็ง
  233. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บอลลวงตาขั้น 2 แต่ของโรสพากย์เป็น บอลลวงตา 2
  234. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เพนกวินจักรพรรดิ X
  235. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า คลื่นน้ำอเมซอน หรือ คลื่นแม่น้ำอเมซอน
  236. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า หัตถ์เทวะ X
  237. ท่าไม้ตายรูปแบบป้องกับประตูมีความคล้ายกับก็อดแฮนด์แต่เป็นท่าที่โลโคโค่รวบรวมพลังไว้ในอกข้างซ้ายแล้วใช้ท่า โดยก็อดแฮนด์ X จะเป็นสีแดง
  238. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า หัตถ์ประสานวิญญาณ ส่วนของโรสพากย์เป็น หัตถ์จิตวิญญาณ
  239. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า ดับเบิ้ลเกรเนต ส่วนของโรสพากย์ว่า ลูกระเบิดดับเบิ้ลหรือ กระสุนดับเบิ้ล V2
  240. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ขากรรไกรคู่
  241. ในเวอร์ชันพากย์ไทย ของช่อง 9 พากย์ว่า หัตถ์เทวะ X ขั้น 2 หรือ หัตถ์เทวะ X ขั้น 3 ส่วนของโรสพากย์ว่า หัตถ์เทวะ X ใหม่ หรือ หัตถ์เทวะ X คูณ 2
  242. ในเวอร์ชันภาษาไทยพากย์ว่า แมงมุมมรณะ
  243. ในเวอร์ชันภาษาไทยพากย์ว่า ไตรมายาสังหาร แต่ของโรสพากย์เป็น ลูกเตะพิพากษา 3
  244. ในเวอร์ชันภาษาไทยพากย์ว่า คมเขี้ยวปีศาจ แต่ของโรสพากย์เป็น ปีศาจสกัด
  245. ในเวอร์ชันภาษาไทยพากย์ว่า กระสุนปลิดชีพ แต่ของโรสพากย์เป็น ลูกเตะกระสุน
  246. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า ลูกเตะเทวโลก ส่วนของโรสพากย์ว่า สวรรค์บัญชา
  247. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แสงนรกทอสวรรค์
  248. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า โซนศักดิ์สิทธิ์ ส่วนของโรสพากย์ว่า ดินแดนศักดิ์สิทธิ์
  249. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า แสงฟ้านภาสวรรค์
  250. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บอลทูตสวรรค์
  251. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า สายฟ้าทมิฬ
  252. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า สสารทมิฬ ส่วนของโรสพากย์ว่า สสารสีดำ
  253. ในเวอร์ชันพากย์ไทยของช่อง 9 พากย์ว่า กาลอาสัญ ส่วนของโรสพากย์ว่า ปราณอาสัญ
  254. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า บอลภูตนรก
  255. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า เพลิงพิภพอเวจี
  256. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อนี้ว่า ปืนใหญ่เทวะ
  257. ท่าไม้ตายประเภทยิงประตูของคานอน โดยคานอนจะเตะลูกบอลออกไป แล้วตีลังกาไปด้านหน้าแล้วใช้เท้าทั้งสองถีบลูก ทำให้เกิดแรงอัดมหาศาล
  258. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อนี้ว่า ควงสว่านมรณะ
  259. ในเวอร์ชันพากย์ไทยได้แปลชื่อนี้ว่า ห่าฝนมฤตยู
  260. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ลูกเตะลวงหลอก
  261. ในเวอร์ชันพากย์ไทยพากย์ว่า ระเบิดตัวแทน

หมายเหตุ[แก้]

  1. ในประเทศไทย สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ที่ออกอากาศเรื่องนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อทีม อินาสึมะเจแปน เป็น อินาสึมะเนชันแนล แทน โดย ชื่อนี้ถูกใช้ในต่างประเทศที่ออกสื่อในรูปแบบอื่น

ดูเพิ่ม[แก้]