อินาสึมะอีเลฟเวน GO

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


นักเตะแข้งสายฟ้า GO
イナズマイレブン GO
イナズマイレブン GO
ชื่อภาษาอังกฤษInazuma Eleven GO
แนวคอเมดี้, กีฬา
เกม
อินาสึมะอีเลฟเวน GO
ไชน์ / ดาร์ค
ผู้พัฒนาLevel-5
ผู้จัดจำหน่ายLevel-5
แนวโรลเพลย์อิงเกม/สปอร์ตเกม
แพลตฟอร์มนินเทนโด ทรีดีเอส

อินาสึมะอีเลฟเวน GO ไชน์ / ดาร์ค (ญี่ปุ่น: イナズマイレブン GO シャイン/ダークโรมาจิInazuma Irebun Gō Shain/ Dāku) เป็นวิดีโอเกมชุดที่ 4 ของซีรีส์อินาสึมะอีเลฟเวน โดยดำเนินเนื้อหาต่อจากอินาสึมะอีเลฟเวนในช่วง 10 ปีโดยดำเนินเนื้อหาด้วยตัวละครชุดใหม่ เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ค.ศ. 2011 โดยถูกผลิตสำหรับเครื่องนินเทนโด ทรีดีเอส

จุดสำคัญ[แก้]

อินาสึมะอีเลฟเวน GO เป็นซีรีส์ใหม่ของซีรีส์เกมอินาสึมะอีเลฟเวนโดยดำเนินเนื้อหาหลังจากที่เอนโด มาโมรุในยุค 10 ปีและได้ดำเนินเนื้อหาตัวละครใหม่ที่เกี่ยวข้องกับภาคนี้ด้วยเช่นกัน โดยตัวเอกหลักคือ มัทสึคาเซะ เทนมะ[1] นักเรียนคนใหม่แห่งโรงเรียนไรมง และสมาชิกชุดใหม่ของชมรมฟุตบอลของโรงเรียนไรมงที่ปรากฏในภาคนี้ด้วยเช่นกัน และทั้งนี้เอนโดได้เป็นโค้ชของทีมชมรมฟุตบอลไรมง

ในเกมถูกแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชันคือ ไชน์ และ ดาร์ค โดยจุดแตกต่างคือศัตรูที่ปรากฏตัวในภาคนี้และตัวละครที่ปรากฏในเกม ซึ่งแต่ละเวอร์ชันจะมีจุดแตกต่างด้วยกันดังนี้

เวอร์ชันไชน์จะเจอกับ คิยามะ ฮิโรโตะ เป็นตัวละครในเวอร์ชันนี้ ส่วนเวอร์ชันดาร์คจะเจอกับ คาเซมารุ อิจิโรตะ เป็นตัวละครในเวอร์ชันนี้ ภรรยาของเอนโดจะแตกต่างกันคือเวอร์ชันไชน์จะเป็น เอนโด นัตสึมิ เวอร์ชันดาร์คเป็น เอนโด ฟุยูกะ

ทีมที่จะปรากฏในเวอร์ชันไชน์คือ อันลิมิเต็ดไชน์นิ่ง โดยมี ฮาคุริว เป็นกัปตันทีม ส่วนเวอร์ชันดาร์คจะเจอกับทีม แอนเชียนดาร์ค โดยมี ชู เป็นกัปตันทีม

เนื้อเรื่อง[แก้]

หลังจาก 10 ปี ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ อินเตอร์เนชันแนลสิ้นสุดลงทีมอินาสึมะเจแปนเป็นผู้ชนะเลิศจากการแข่งขัน ทำให้กีฬาฟุตบอลกลายเป็นกีฬาที่นิยมมากที่สุดทั้งประเทศ แต่ด้วยกีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมอย่างมากจนเกิดกระแสตัววัดระดับทางสังคม จนกระทั่งเกิดองค์กรที่ชื่อว่า ฟิฟธ์เซ็กเตอร์ เป็นองค์กรทำจัดการกีฬาฟุตบอลเพื่อความเสมอภาคเท่าเทียมกันในสังคม

มัทสึคาเซะ เทนมะ สมาชิกใหม่ของชมรมฟุตบอลไรมง ที่จะฟื้นความรักฟุตบอลการปฏิวัติของเด็กได้เริ่มต้นขึ้น.. ในขณะเดียวกันการแข่งขันระดับเยาวชน ฟุตบอลฟรอนเทียร์ หลังจากช่วง 10 ปี การแข่งขันโฮลี่โรด ได้เริ่มต้นขึ้นมาเช่นกัน

รูปแบบการเล่น[แก้]

อินาสึมะอีเลฟเวน GO ในปรับเปลี่ยนระบบภาพโดยปรับเปลี่ยนภาพจากกราฟิกโพลีกอนเป็นภาพกราฟิกสามมิติ และระบบการเล่นได้พัฒนาเพิ่มขึ้นมาเช่นโหมดแบทเทิลเป็นการเล่นระหว่างนักเตะทั้ง 5 และระบบสนามต่อสู้ซึ่งเพิ่มความสามารถเอาไว้รวมถึงระบบนักเตะโดยมีระบบอวตารเพิ่มขึ้นมา

ตัวละคร[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

ไชน์
ร้องโดย T-Pistonz+KMC
  • "HAJIKE-YO"
ร้องโดย โซระโนะ อาโออิ (ซายากะ คิตาฮาระ)
ดาร์ค
ร้องโดย T-Pistonz+KMC
ร้องโดย โซระโนะ อาโออิ (ซายากะ คิตาฮาระ)

ข้อมูลอื่นๆ[แก้]

  • อวตาร (化身)
ร่างที่เกิดการรวบรวมพลังจิตใจของผู้เล่นฟุตบอล โดยจะมีรูปร่างและประเภทที่แตกต่างกัน โดยร่างอวตารจะอยู่บนหัวของผู้เล่นฟุตบอล
  • ซี้ด (シード)
ชื่อนักเล่นฟุตบอลที่ฟิฟธ์เซ็กเตอร์ส่งเข้ามาในชมรมฟุตบอลต่างๆ เพื่อเป็นสมาชิกในทีมหรือจับตาดูสมาชิกชมรมฟุตบอลต่างๆ
  • โฮลีโรด (ホーリーロード)
ชื่อการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชน พัฒนาจากการแข่งขัน ฟุตบอลฟรอนเทียร์ เมื่อ 10 ปีก่อน แต่มีจุดแตกต่างคือ ได้เพิ่มการเลือกตั้งคัดเลือก จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ ของฟิฟธ์เซ็กเตอร์ด้วย

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]